❤++++++❤ 2 เมษายน เลือกตั้งดีมั้ย? ❤++++++❤


สวัสดีค่ะ





ก่อนอื่นคงต้องบอกจุดยืนของสาวไกด์ฯ ก่อนนะคะ (แต่คงยืนนานไม่ได้ อาจนอนบ้าง นั่งบ้าง คงไม่ว่าอะไรกันนะคะ )




สำหรับสาวไกด์ฯ แล้ว ไม่ชอบนายกฯ คนนี้ แต่ไม่ได้ถึงกับเกลียด แล้วก็ไม่ได้เห็นด้วยกับคุณสนธิ และคุณจำลอง ค่ะ


สาวไกด์ฯ เห็นข้อดีของนายกฯ คนนี้ตรงที่เค้าเป็นนายกฯ คนแรกของไทยที่บอกนโยบายอะไรตอนเลือกตั้ง พอเป็นนายกฯ ปุ๊บเค้าทำได้หมด แม้ว่าหลายนโยบายจะเป็นนโยบายแบบไม่มีการติดตามผล เป็นนโยบายเอาเงินไปโปรยเป็นหลัก เป็นนโยบายที่ทำไปงั้นๆ ไม่ได้มีผลดีอย่างที่ควรเป็น เช่น กองทุนหมู่บ้าน (ชาวบ้านหลายคนกู้มาแต่ยังไม่ต้องคืนใดๆ ทั้งสิ้น) 30 บาทรักษาทุกโรค (ซึ่งยาที่ให้ชาวบ้าน แย่ยิ่งกว่าประกันสังคม) ฯลฯ


ขณะเดียวกันหลายๆ อย่างสาวไกด์ฯ ไม่เห็นด้วย “อย่างยิ่ง” ในการตัดสินใจทำ ไม่ว่าจะเป็นการขายสาธารณประโยชน์ต่างๆ ให้ชาวต่างชาติมีสิทธิ์ซื้อด้วย ถามจริงเหอะ พอไทยเกิดเหตุการณ์แย่ๆ ไอ้พวกนี้ก็ถอนไป แล้วสมควรเหรอที่เอาสาธารณประโยชน์ทั้งหลายไปให้อยู่ในมือคนที่เค้าไม่ได้แคร์ประชาชนไทย (ส่วนหนึ่งก็เพื่อจะเอาเงินที่ได้มามาใช้หนี้ไอเอ็มเอฟให้ชาวบ้านเค้าสรรเสริญเยินยอ) หรืออย่างเรื่องของการใช้อำนาจหน้าที่เอื้อต่อธุรกิจของครอบครัวตัวเอง ฯลฯ





แต่ขณะเดียวกัน สาวไกด์ฯ ก็เห็นว่า บางที..บางทีนะคะ คนที่ควรต้องกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งก็อาจยังต้องเป็นนายทักษิณ ชินวัตรคนเดิม เพราะสาวไกด์ฯ เองก็ไม่อยากให้คนอื่นต้องมารับกรรมจากผลการกระทำของนายกทักษิณ เหมือนที่พลเอกชวลิตเคยต้องมารับกรรมจากผลการกระทำของนายกชาติชายน่ะค่ะ



แต่การกลับมาครั้งนี้ สาวไกด์ฯ อยากให้นายกทักษิณ “ปรับปรุง” และ “พัฒนา” ตัวเองให้มีจริยธรรมในการทำงานมากยิ่งขึ้น อยากให้เค้าทำงานเพื่อประเทศชาติมากขึ้น ไม่ใช่เพื่อธุรกิจของตนเอง ไม่ใช่เพื่อการหวังสร้างคะแนนเสียงโดยไม่ดูผลลัพธ์จริงๆ ของมัน



ดังนั้นสิ่งที่สาวไกด์ฯ หวังจะทำคือ


ทำให้นายกฯ เข้าใจว่า สิ่งที่ตัวเองทำมาตลอดนั้นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง สมควร และหากเค้ากลับมาเป็นนายกฯ อีกก็ต้องระมัดระวังในการ “ทำ” อะไรต่อมิอะไรมากขึ้น (ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ )





แต่คราวนี้ปัญหาก็คือ ตอนแรกสาวไกด์ฯ คิดจะไปเลือกตั้งโดยกาไม่เลือกใคร


แต่ขณะเดียวกัน สาวไกด์ฯ ก็กังวลกับสิ่งที่เพื่อนๆ ได้คุยกันก็คือ พอมีคนไปเลือกตั้งแล้ว มันมีโอกาสที่จะทำให้พรรคที่อยากจะชนะ สามารถโกงการเลือกตั้งได้โดยการสับเปลี่ยนหีบคะแนนหรือเปล่า? (คือถ้าไม่มีคนไปเลือกตั้ง เค้าจะเอาคะแนนเสียงที่ไหนมาสับเปลี่ยนหีบกันหละ?)


แต่ขณะเดียวกันสาวไกด์ฯ ก็ยังอยากไปใช้สิทธิ์ของตัวเอง และใช้เสียงของตัวเองบอกคุณทักษิณว่า เราไม่ได้เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณทำตลอดมานะ




แต่ก็ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วควรทำอย่างไรถึงจะ “ดี” กว่ากัน แล้ว “ดี” ดีในแง่ไหน?


สาวไกด์ฯ ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจค่ะ





ลองมาถามเพื่อนๆ ดูค่ะ

2 เมษายนนี้ตั้งใจจะทำอย่างไรกันคะ ไปเลือกตั้งหรือไม่? เพราะอะไร?






ป.ล. ถามอีกเรื่องค่ะ จะทำให้คนมาคอมเม้นท์ได้เฉพาะคนที่ล็อกอิน ต้องไปแก้ตรงไหนอะคะ สาวไกด์ฯ หาไม่เจอง่า ไม่อยากให้พวกแอบแฝงมาตอบง่ะค่ะ




 

Create Date : 21 มีนาคม 2549
64 comments
Last Update : 21 มีนาคม 2549 12:20:35 น.
Counter : 1287 Pageviews.

 

ควรไปครับ

อยู่ที่ว่าจะเลือกใคร

หรือ

กาช่องไม่เลือกใคร

เราไม่ควรเสียสิทธิ์ครับ

เพราะมันมีผลกับตัวเรา

เด่วเป็นรัฐมนตรีไม่ได้





 

โดย: ชายคา 21 มีนาคม 2549 10:57:23 น.  

 

ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก ตอน ปชป เป็นรัฐบาล เราก็ต้องเป็นหนี้ไอเอ็มเอฟเท่าไหร่ อย่างน้อยรัฐบาลทักสินก็ทำให้ตลาดหุ้นกระโจนจาก300จุดมาเป็น700จุดอย่างในปัจจุบัน ส่วนเรื่องอื่นๆก็อย่างที่รู้ๆกันน่ะ

แต่การชุมนุมกันอย่างนี้ ประเทศไทยมีแต่เสีย อาจจะเสียมากกว่าการที่ไทยรักไทยยังเป็นรัฐบาลอีก รู้ไหมว่านักท่องเที่ยวหายไปเท่าไหร่แล้ว รายได้จากการท่องเที่ยวหายไปเท่าไหร่ คนที่เขากลางๆ เขาก็ต้องเดือดร้อนไปด้วยอ่ะนะ

 

โดย: ปลายเทียน 21 มีนาคม 2549 10:57:45 น.  

 



อยากไปค่ะ แต่อาจไม่ได้ไป

ยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ เพราะต้องกลับไปเลือกที่บ้านอ่ะค่ะ

ถ้าจะต้องไปเลือก คงจะเลือกคนนี้อยู่มั๊งคะ

 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 21 มีนาคม 2549 10:59:06 น.  

 

...ไปกาช่องไม่เลือกใคร แต่บังเอิญติดธุระ เลยไม่ได้กลับบ้านไปเลือกครับ

นโยบายที่ทำไปงั้นๆ ไม่ได้มีผลดีอย่างที่ควรเป็น เช่น กองทุนหมู่บ้าน (ชาวบ้านหลายคนกู้มาแต่ยังไม่ต้องคืนใดๆ ทั้งสิ้น) 30 บาทรักษาทุกโรค (ซึ่งยาที่ให้ชาวบ้าน แย่ยิ่งกว่าประกันสังคม) >> นโยบายนี้ดีสำหรับประชาชนมากๆ แต่แย่สำหรับระบบโดยรวมและผู้ให้บริการ และ ในระยะยาวจะเห็นการพังเกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร จึงไม่แปลกใจที่ใครต่อใครล้วนเชียร์ 30 บาท

 

โดย: "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" 21 มีนาคม 2549 10:59:18 น.  

 

...ลืมแสดงจุดนอน(ยืน)บ้าง หากแตกต่างจากใครก็ขออภัย

ไม่ชอบสนธิ ... ถ้าอยากประท้วงก็ควรจะประท้วงเฉยๆ ไม่ชอบที่เดินขบวนไปมา แล้วขึ้นเวทีใช้วิธีด่าๆโดยไม่ให้เกียรติกันเลย ชอบแต่ก่อนมากกว่า ที่เอาข้อมูลโกงกินมาเปิดเผย

ไม่ชอบทักษิณ ... ถ้ามั่นใจว่าไม่ผิด(แต่จริยธรรมไม่ต้องพูดถึง) อย่างน้อยควรมีสปิริตยอมให้มีคนกลางมาตรวจสอบ หรือ ยอมเว้นวรรคลาออกแล้วให้คนมาพิสูจน์ตัวเอง ถ้าไม่ผิดก็ค่อยกลับมาใหม่ ไม่ใช่ดื้อแพ่งอะไรก็ไม่เอา คนเป็นผู้นำควรมีมาตรฐานที่แตกต่างจากคนอื่นๆ เมื่อเป็นที่คลางแคลงใจของประชาชนก็ควรจะยอมให้มีการพิสูจน์อย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่ใช้ทางอ้อมโดยการเลือกตั้งแล้วจะมาสรุปว่า คนไทยทั้งประเทศส่วนใหญ่ยังต้องการเขาอยู่(แบบเดียวกับ The Stars ที่คนได้อยู่ต่อไม่ใช่คนเสียงดี แค่คนที่ได้เสียงโหวตมากกว่า)

 

โดย: "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" 21 มีนาคม 2549 11:06:20 น.  

 

ครั้งที่แล้วแอร์ไม่ได้ไปเลือกตั้งง่ะค่ะ

ครั้งนี้ คงต้องไป และไปกาไม่เลือกใคร

แต่ก็ไม่รู้แฮะ อาจจะไม่ไปก็ได้ เบื่อการเมืองจะแย่แล้ว ง่ะ

 

โดย: loveme_loveu 21 มีนาคม 2549 11:08:41 น.  

 

เราก็จะกาช่องไม่เลือกใครค่ะ

ใจจริงไม่อยากไปเลือกเลย แต่กลัวบัตร(ที่ควรจะเป็นคองเรา)มันจะกลายเป็นบัตรผี แล้วมีบางคน เอาไปใช้โกงค่ะ

เฮ้ เลยต้องไป

 

โดย: i am tabo 21 มีนาคม 2549 11:09:28 น.  

 

วิธีตั้งให้ตอบเฉพาะ "คนมีตัวตน" อิอิ

ต้องไปตั้งที่เพจกำหนดกรุ๊ปบล็อกเลยค่ะ ว่าจะให้ตอบได้เฉพาะผู้ล็อกอินหรือบุคคลทั่วไป

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 21 มีนาคม 2549 11:09:52 น.  

 

ผมไปน่ะ ไปกาไม่เลือกใคร เพราะไม่มีใครมีคุณสมบัติพอให้เลือก

หลาย ๆ นโยบายของรัฐบาลนี้ดูดีนะครับ อย่าง 30 บาทรักษาทุกโรค ผมเองก็ได้ประโยชน์มาครั้งสองครั้ง แต่ผมสงสัยอยู่อย่างว่าก่อนหน้านี้ประเทศไทยก็มีประกันสังคมอยู่แล้วมิใช่หรือ แล้วมันต่างกันอย่างไร

เมื่อวานฟัง สว.เจิมศักดิ์พูดที่ มช. ฟังแล้วได้ fact เยอะทีเดียว ว่าเรื่องต่าง ๆ เขาผิดอย่างไร ได้ประโยชน์มาก เพราะเราก็ยอมรับว่าเรารู้ไม่มากนักหรอก (เรารู้แต่เรื่องสื่อ)

วันนี้ ส.ศิวรักษ์จะมาปราศรัยที่ มช. ไม่พลาด ๆ คงได้เห็นเลือดไหลกันซิบ ๆ แน่

 

โดย: I will see U in the next life. 21 มีนาคม 2549 11:45:49 น.  

 

ไปเลือกตั้งแน่นอน

ไปทุกครั้ง เพราะตอนเป็นเด็กอยากไปเลือกตั้งมากๆ พอได้สิทธินี้แล้วก็เลยเต็มที่แน่นอน

ท่านรักษาการณ์นายกคงจะได้กลับมาอีกแน่นอน เชื่อมั่นว่าคงชนะการเลือกตั้งแล้วก็เข้ามาสานต่อ

ส่วนจะรับกรรมของตัวเองรึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจนะ เพราะถ้าถึงเวลานั้นจริงๆ เขาอาจไม่อยู่ให้รับกรรมก็ได้นะ..รวยขนาดนั้นจะไปไหนก็ได้ทั้งนั้นแหละ

มันจะไม่ยืดมาขนาดนี้ถ้าเพียงยอมให้ตรวจสอบ กลัวอะไรถ้าสิ่งที่คุณทำถูกต้อง

 

โดย: keyzer 21 มีนาคม 2549 11:54:28 น.  

 

ไปแน่นอน แต่คงไม่เลือกใคร
เพราะไม่ถูกใจซักคน

 

โดย: immuno IP: 202.44.8.100 21 มีนาคม 2549 11:56:57 น.  

 

แนะนำสาวไกด์ ว่า
ถ้าไม่มีตัวเลือก
และไม่อยากเสียสิทธิ์ของตัวเองก็ควรไปเลือกตั้ง
โดยกาไม่เลือกใคร
(ส่วนถ้าเขาจะโกง ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น หีบบัตรมากน้อย เขาก็โกงอยู่ดี )

สำหรับตัวเอง ไม่ไปเลือกค่ะ เพราะไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ท่านนายกฯรักษาการทำราวกับบีบบังคับให้เราไปเลือกตั้งน่ะ
เวลาที่ให้ในการตัดสินใจก็น้อยเหลือเกิน
เขาเร่งการเลือกตั้งเพื่อให้ตัวเองกลับมาใหม่ ช่วงเวลาหลังจากยุบสภา กับวันเลือกตั้ง มันกระชั้นชิดจนน่าเกลียด

จุดยืนของตัวเองก็คือ ควรเลื่อนการเลือกตั้งออกไป
ให้ประชาชนได้มีเวลาตัดสินใจ ใคร่ครวญมากกว่านี้

 

โดย: grappa 21 มีนาคม 2549 12:00:32 น.  

 

น่าจะอยู่ใน manage blog เลยนะคะ

 

โดย: quin toki 21 มีนาคม 2549 12:06:42 น.  

 

อืม พูดเรื่องนี้อย่างไรให้ไม่เครียดนะ

เราบอกจุดยืนเราก่อน เราเชียร์นายกทักษิณค่ะ
ชอบนโยบายที่จะทำรถไฟฟ้ารอบกรุงเทพเนี่ยล่ะ
และก็คิดว่าการที่เขาระดมทุนจากต่างชาติ โดยมีกฏหมายรองรับไว้ไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกันมากนัก
เป็นการกระทำที่เหมาะสมกับการพัฒนาโครงการใหญ่ๆแบบนี้
ซึ่งระบบขนส่งมวลชนถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาทั้งเศรษฐกิจและสังคม คุณภาพชีวิต
เป้าหมายเขาคือขยายส่วนรถไฟออกไปนอกจากกรุงเทพด้วย ซึ่งจะช่วยในระบบลอจิสติกของไทย
ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนในตอนนี้

สำหรับการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ สำหรับเรา เราไม่เรียกว่าขายให้ต่างชาติ
เนื่องจากพ่อเราเขาทำงานในหน่วยงานที่กำลังมาประท้วงอยู่เนี่ยแหละ และเขาสนับสนุนการแปรรูป
และเขาอธิบายให้เราฟังแล้ว เราก็เลยเข้าใจ อีกอย่างหนึ่งคือ พรบ แปรรูป ออกมาตั้งแต่รัฐบาลนายกชวนแล้ว
รัฐบาลนายกทักษิณก็มาดำเนินการต่อ ซึ่งจะว่าไปแล้วตอนนี้ การไฟฟ้าก็ได้กลายเป็นบริษัทไปแล้วล่ะ
เพียงแต่ยังไม่ได้เอาเข้าตลาดหุ้นเพื่อระดมทุน ซึ่งการระดมทุนในตลาดหุ้น จะไประดม 25% จากทั้งหมด
อีก 75% เป็นของกระทรวงการคลัง (รัฐบาล) ซึ่งใน 25% นั้น เขาก็กำหนดให้ต่างชาติมาถือหุ้นได้ไม่เกิน 5% ของใน 25% นั้นน่ะค่ะ
ดังนั้นในความเข้าใจตามที่พ่อเราอธิบาย การไฟฟ้าก็ยังเป็นของรัฐบาลอยู่ดี เพราะถือหุ้นอยู่ 75%

คำถาม ทำไมต้องแปรรูปการไฟฟ้า เนื่องจากตอนนี้การใช้ไฟกำลังจะมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีการลงทุนในส่วนต่างๆ
สำหรับการพัฒนาประเทศ กำลังไฟ ณ ตอนนี้อาจไม่เพียงพอต่อการพัฒนาตามแผนในอนาคต
ถ้าการไฟฟ้าจะต้องสร้างโรงไฟฟ้า หรือเขื่อนเพิ่ม ก็ต้องไปกู้เงินจากนอกประเทศมาโดย รัฐบาลต้องไปค้ำประกันให้
ซึ่งการทำเช่นนั้น ทำให้รัฐไม่สามารถเอาเงินส่วนนี้ไปพัฒนาส่วนอื่นๆได้ เช่น ขสมก
แต่ถ้าระดมทุนในตลาดหุ้น การไฟฟ้าก็สามารถเอาเงินส่วนนั้นมาสร้างหน่วยไฟฟ้าได้
ถามว่า ทำไมไม่ไปแปรรูป ขสมก บ้างล่ะ คำตอบคือ เราต้องเข้าใจว่าการที่จะแปรรูปเพื่อระดมทุน
ก็ต้องเลือกหน่วยงานที่ทำกำไรได้ เพื่อจะสามารถสร้างความสนใจให้กับกลุ่มทุนต่างๆได้
และถ้าเราทำความเข้าใจ ขสมก นั้นไม่ใช่หน่วยงานที่จำทำกำไรได้

ที่เราอธิบายมานี่ เราไม่ได้จะมาทำให้ใครที่มาอ่านเปลี่ยนใจหรือว่าอะไรหรอกนะคะ
เพียงแต่เราก็อยากเขียนข้อมูลที่เราได้ฟังมาจากคนในอีกทีหนึ่งน่ะ (เราก็ไม่คิดว่าคนจะเปลี่ยนใจกันอยู่แล้วด้วย)

ขอเพิ่มเติม ในเรื่องเลือกตั้ง ทำไมคนสนับสนุนนายกอย่างเราถึงอยากให้มีเลือกตั้ง
นั่นก็เพราะ เราอยากให้คนที่ออกมาไล่นายกอยู่ตอนนี้น่ะ ถามใจตัวเองหน่อยว่า
มองว่าคนที่ชอบนายกเป็นคนไทยด้วยกันหรือเปล่า เราซึ่งไปเลือกตั้งทุกครั้งที่มีโอกาส
เลือกนายกคนนี้มาเพราะชอบใจในนโยบายข้างต้นที่ว่ามา เราอยากเห็นเขาทำงานให้เรา
แล้วมาวันหนึ่ง ก็มีกลุ่มคนออกมาไล่นายกเย้วๆ บอกว่า เลวที่สุด ออกไปให้พ้น (ความดีเขาไม่เห็นเลย)
ข้อมูลที่ได้มาเพื่อเพิ่มความเกลียดชังนายก เราก็ได้อ่านมาทั้งนั้นและก็มีคนมาอธิบายแก้ไขให้แล้ว
เราก็ยังเห็นว่านายกไม่ได้เลวร้ายมากขนาดที่กลุ่มคนนั้นพยายามจะตะโกนกรอกผ่านสื่ออยู่ทุกวัน

เพราะฉะนั้น ถ้านายกทักษิณจะไม่เป็นนายกต่อ ก็ต้องเป็นำตามกติกาบ้านเมือง
เราคนเลือกนายกมาทำงานถึงจะยอมรับได้ แต่ไม่ใช่ให้คนกลุ่มหนึ่งไม่พอใจเขาแล้วมาไล่ๆเขาอยู่อย่างนี้น่ะ

ใครที่ไม่ชอบนายกก็ไปเลือกตั้ง กา "งดออกเสียง"
ส่วนเราก็คงเลือกนายกคนนี้อีกครั้ง แต่ถ้าเขาไม่ได้เป็น เราก็ยอมรับได้

เครียดไปไหม ??? T_T

 

โดย: cottonbook 21 มีนาคม 2549 12:20:26 น.  

 



ก็ไกลจากที่นี่ประมาณ แปดร้อยกว่ากิโลฯจ้า

ความไกลไม่ใช่อุปสรรคนะจ๊ะ แต่เวลาอาจไม่ลงตัว

 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 21 มีนาคม 2549 12:25:35 น.  

 

ล่าสุด ผมคิดว่าจะยังไปเลือกครับ แต่จะกาช่องไม่เลือกใครเช่นเดียวกัน

เพราะผมกลัวว่าถ้าไม่ไปกาช่องนั้นแล้วจะเจอบัตรผีมาลงเบอร์สองให้น่ะสิ!!

ยิ่งตอนนี้ได้ข่าวว่าระบบการลงคะแนนเป็นตราปั้มแล้วยิ่งน่ากลัวว่าจะโกงได้ง่ายขึ้นครับ

...

ส่วนเรื่องหมาอัลเตอร์เนทีฟของผมนั้น ตอนนี้มันอยู่นครปฐมน่ะ ผมกลับมาเชียงใหม่แล้ว คงไม่มีรูปให้ดู

...

ตอนนี้ผมหันมาเบื่อเรื่องสื่อที่ชอบพูดถึง ผลกระทบทางเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว Blah-Blah-Blah ผมไม่รู้ว่ามันเชื่อได้สักเท่าไหร่กันเชียว ไม่รู้หรือไงว่าหลายประเทศรู้ซึ้งถึงความ... ของนายกคนนี้เท่าไหร่กันแล้ว ทั้งนักสิทธิมนุษยชนของต่างชาติ(ที่โดนนายกคนนี้ไล่ไปเฉยเลย-แล้วก็ดำเนินการจับแพะต่อ) ทั้งผู้นำอีกหลาย ๆ ประเทศที่เริ่มเห็นว่านายกคนนี้ขาดความน่าเชื่อถือ ประเทศไทยจากที่เคยมีชื่อเสียงด้านสิทธิมนุษยชน กลายเป็นประเทศที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพและความเป็นมนุษย์ติดระดับโลก!!! (ภูมิใจกันได้เต็มที่เลยทีนี้) จริง ๆ แล้วสื่อ Free TV. (ที่ตอนนี้ถูกเฮียเหลี่ยมครอบงำหมดทุกช่อง) ให้ขอมูลแบบนี้เพราะต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่มผู้ชุมนุมน่ะแหละ ทั้งที่หลาย ๆ ที่ในโลกชื่นชมด้วยซ้ำว่า การชุมนุมอย่างสันตินี้แหละ คือความงดงามของประชาธิปไตย!!!

เอ่อ...เผลอบ่นยาวอีกแล้ว

ขออภัยพี่สาวไกด์ด้วยครับ

 

โดย: ShadowServant 21 มีนาคม 2549 12:32:14 น.  

 

คงไปเลือกตั้งรักษาสิทธิ์ ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีการเลือกตั้งอ่ะค่ะ

 

โดย: erol 21 มีนาคม 2549 12:41:40 น.  

 

ควรเลือกตั้งค่ะ แล้วก็ไปใช้สิทธิ์

เจ้าของบล็อคสบายดีนะคะ ^^

อ้อ ก่อนกดอัพบล็อคจะมีให้เลือกว่าเม้นท์ได้ทุกคน
หรือว่าเฉพาะที่มีล็อคอิน
ลองเข้าไปแก้ไขดูใหม่นะคะ

...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 21 มีนาคม 2549 12:51:30 น.  

 

เอ่ออออ ที่เค้าขายเป็นเพียงแค่สัมปทานเท่านั้นนะฮะ พอหมดสัมปทานแร้วทุกอย่างก็ตกเป็นของรัฐ

ระหว่างที่เค้ารับช่วงสัมปทานต่อ เค้าก็ต้องเสียค่าโครงข่ายให้หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบเดือนละหลายร้อยล้านเหมือนกัน ไม่ได้อภิสิทธิ์ใดๆนะฮะ

สรุปว่าวันที่2 จะต้องไปใช้สิทธิ์ดีกว่านะฮะ จะเลือกหรือไม่เลือกอยู่ที่เราตัดสินฮะ อย่าเสียสิทธิ์เรยนะค้าบบ

 

โดย: err_or 21 มีนาคม 2549 12:56:32 น.  

 

ยังไงก็คงต้องไปเพื่อรักษาสิทธิ์ตัวเองไว้ก่อนค่ะ แต่คงกาช่องไม่เลือกเหมือนกัน รู้สึกการเมืองไทยมันเน่าเฟะยังไงไม่รู้...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 21 มีนาคม 2549 13:23:22 น.  

 

ไปเลือกเถอะค่ะ เด๋วเสียสิทธิ์

ขอบคุณที่แวะเข้าไปที่บล๊อคนะคะ บล๊อคคุณสาวไกด์น่ารักมากเลย จะเข้ามาบ่อยๆนะ ยิ่งอยากเที่ยวอยู๋ด้วย

 

โดย: dearohio (dearohio ) 21 มีนาคม 2549 13:34:58 น.  

 

ไปค่ะ แต่คงเลือกกาช่องไม่เลือกใคร

 

โดย: อพันตรี 21 มีนาคม 2549 13:50:14 น.  

 

ตาตามคุณ สาวไกค์ใจซื่อ มาจากบลอกน้องนิดค่ะ .. สาเหตุมาจาก "The Bridge of the Madison Country" เพราะ ตาก็อีกคนค่ะ ที่ ร้องไห้ 3วัน ความรักกับความรับผิดชอบ สวนทางกันอย่างเจ็บปวดที่สุด ..
และพอได้มาอ่านบทความอันนี้ของคุณ ตาก็คิดเหมือนคุณอีก .. เฮ้อ.. บางทีความเหมือนนี่ มันมักจะมีจุดเริ่มต้นที่คล้ายกันนะคะ..

 

โดย: Tante Ta (Tante Ta ) 21 มีนาคม 2549 14:35:03 น.  

 

ตอนแรกว่าจะช่วยตอบเรื่องการจำกัดเฉพาะสมาชิกเท่านั้นที่โพสต์ได้ แต่เห็นความเห็นบนๆช่วยตอบไปหมดแล้ว เลยมาออกความเห็นเรื่องเลือกตั้งเลยนะคะ

เราคงจะไปเลือกตั้งแหละค่ะ แต่ตอนแรกที่คิดไว้คือ จะเลือกกาไม่ใช้สิทธิ์

บอกตรงๆว่าคิดคล้ายๆคุณสาวไกด์ค่ะ คือ ไม่ได้ปลาบปลื้มท่าน(รักษาการณ์)นายกฯ ซักเท่าไร แต่ก็เห็นด้วยเรื่องการทำนโยบายออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนมากกว่ารัฐบาลที่แล้วมา แต่ก็อย่างที่คุณสาวไกด์ยกตัวอย่างมาละค่ะ นโยบายส่วนใหญ่ทำได้ที เป็นข่าวดัง คนรู้ทั้งประเทศ แต่ยังขาดการติดตามผลที่ดี (เหมือนเล่นการเหมือนแบบใช้การตลาด) ยกตย. เรื่อง 30บาทรักษาทุกโรค ชัดเจนมากเลย รพ.ต้องเดือดร้อนนะคะ เห็นว่าเงินชดเชยก็ไม่พอกับที่เสียไป หรือชาวบ้านที่ไปใช้สิทธิ์ก็ต้องรอนานมาก จะเป็นโรคอะไรมาก็แล้วแต่ ได้กลับไปแค่พาราเซตตามอล

มาที่ทางฝั่งผู้คัดค้านนายกฯกันบ้าง ไม่ค่อยชอบใจคุณสนธิและแกนนำท่านอื่นๆ เหมือนกัน มองว่าการประท้วงแบบนี้ ทำให้เดือดร้อนชาวบ้านตาดำๆอย่างเราๆ ที่ต้องการความสงบของบ้านเมืองน่ะค่ะ ประท้วงได้ แต่อยากให้ปักหลักให้เป็นที่ ชี้แจงด้วยเหตุผลและข้อมูลอย่างสงบ แต่ที่เห็นปัจจุบันมันเหมือนการปลุกระดมยังไงก็ไม่รู้สินะ

ยิ่งพูดยิ่งยาว พอดีกว่า

 

โดย: W i n t e r b e r r y (W i n t e r b e r r y ) 21 มีนาคม 2549 14:36:03 น.  

 

คิดว่าจะไปเลือกค่ะ ถึงจะยุ่งยากหน่อยก็เหอะแต่ดีกว่าเราเสียสิทธิ์ไปเลยอ่ะค่ะ ...

แอบไม่เกี่ยวกับการเมืองเล็กน้อยแต่ว่าถือว่ามาทักทายนะค่ะ เรื่องหนังที่วานิดว่ามันก็คงหลายๆ อย่าง ด้วยนักแสดงแล้วก็ด้วยเนื้อเรื่อง รวมๆ ก็ไม่ได้มีแค่สาเหตุบ่งบอกได้ชัดเจนนะค่ะว่าทำไมเราถึงเข้าถึงเรื่องบางเรื่องได้มากมาย อย่างเรื่องที่คุณสาวไกด์พูดมาเราก็อินค่ะเรื่องนี้ร้องไห้เลยแหละเพราะมันเหมือนสัมผัสกับความเศร้าได้ ส่วนเรื่อง BBM มันเป็นเรื่องละเมียด เราไม่ร้องไห้ตอนดูมากแต่ว่าจุก มาร้องเอาก็บางตอนและแน่นอนเผาเต่าเมื่อได้ฟังเพลงประกอบค่ะ

 

โดย: JewNid 21 มีนาคม 2549 14:57:11 น.  

 

ไหนๆก็เข้ามาแล้ว...
ไปกา X ครับ

เราน่าจะมุ่งแก้ที่ระบบอย่าไปยึดกับตัวบุคคล
ต้องปลูกฝังจิตสำนึกและให้การศึกษา
อีกนานหลายปีกว่าการเมืองการปกครองไทยเราจะก้าวหน้าไปถึงจุดที่มั่นคงเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

 

โดย: gutofmadness 21 มีนาคม 2549 15:02:25 น.  

 

แวะมาตอบค่ะ

อาร์เจนติน่าแปรรูปภายใต้กฏของ IMF ซึ่งโดนกำหนดว่าต้องขาย 100%
แต่ไทยแปรรูปอิสระ โดยกำหนดตามที่เราอธิบายไว้ในความเห็นเราอะค่ะ 25%

ซึ่ง พรบ แปรรูปเกิดจาก รบ. นายกชวน เพราะตอนนั้นเราอยู่ใต้ IMF
แต่ รบ. นายกชวนก็ยังไม่สามารถดำเนินการแปรรูปได้ ซึ่งถือว่าถ้าแปรใน รบ. นั้นก็จะโดน 100% แล้วล่ะ

ต่อมาที่ รบ. นายกทักษิณ ซึ่งเราไม่ได้อยู่ใต้ IMF แล้ว
ดังนั้นการแปรรูปซึ่งดำเนินการต่อมาจึงถือว่าเป็นการแปรรูปอย่างอิสระและรัฐบาลนายกทักษิณจึงกำหนดไว้ที่ 25% ค่ะ

 

โดย: cottonbook 21 มีนาคม 2549 15:04:44 น.  

 

ไปเลือกตั้งแน่นอนค่ะ จะกาช่องไม่ออกเสียง เพราะไม่อยากเสียสิทธิ์การลงชื่อถอดถอนนายกรัฐมนตรี เผื่อหน้าเหลี่ยมกลับมาอีกครั้ง

 

โดย: เนียนอ๋อง 21 มีนาคม 2549 15:05:16 น.  

 

ไม่ว่าใครจะชอบหรือจะเกลียดทักษิณ วันที่ 2 เมษา ก็ไปเลือกตั้งกันเถอะครับ คนที่ชอบก็ไปกาเบอร์ 2 ส่วนคนที่ไม่ชอบก็กาช่องไม่ประสงค์จะลงคะแนน
ไปใช้สิทธิ์ที่เรามีอยู่นะครับ

 

โดย: 9A 21 มีนาคม 2549 15:19:17 น.  

 

คำถามหลักไม่ตอบเพราะยังไม่ได้ตัดสินใจครับ
คำถามรองก็ไม่ตอบเพราะมีคนตอบแล้ว

นอกเรื่องดีกว่า อ่านถึงเล่มไหนแล้วครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 21 มีนาคม 2549 15:23:04 น.  

 

ไปกา ไม่เลือกใครค่ะ

รักษาสิทธิจ้ะ

ยังไงก็ไปเพราะเสียงบประมาณมาจัดการเลือกตั้งแล้ว เสียดายและไม่เห็นสิ่งดีในการตัดสินใจยุบสภามาเลือกตั้งเสมือนแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ยุบฯเพื่อให้คณะของตนยังมีอำนาจเต็ม ก็รอดูค่ะว่าถ้ามีเลือกตั้งจริงผลจะออกมาอย่างไร และ ปัญหาที่ตามมาจะเลวร้ายลงไปอีกเท่าใด

มีแนวโน้มว่า มาตราเจ็ดอาจเป็นทางออกที่เหมาะสม เพราะเราย้อนเวลาไปไม่ได้

 

โดย: ธรณ์ธันย์ 21 มีนาคม 2549 15:24:49 น.  

 

หนูจะไปเลือกตั้งค่ะ เพราะอีก 10 ปี ข้างหน้า หนูจะมาแทนที่เจ๊หน่อย

 

โดย: HTK (HTK ) 21 มีนาคม 2549 15:32:57 น.  

 

ถ้าเค้ากลับมาเป็นนายกอีกครั้งเพื่อรับกรรมที่เค้าเคยก่อไว้

คนไทยอีกกว่า 66 ล้านคน ก็ต้องรับกรรมที่คนไทย 19 ล้านคนเคยก่อไว้

เห้อกรรมเวร

 

โดย: Sirinut 21 มีนาคม 2549 15:35:52 น.  

 

โดยส่วนตัว ไปเลือกตั้งแน่นอนค่ะ
คงจะกา ไม่เลือกใครแหละค่ะ

แต่ตอนนี้ นาไม่เชื่อใครเลยซักอย่าง
สิ่งที่เราได้รับฟัง จริงเท็จแค่ไหน ไม่มีวันรู้
เมื่อต่างฝ่ายต่างต้องการโจมตีอีกฝ่าย
เค้าก็ย่อมเผยแต่ด้านที่ไม่ดีออกมา
มันอยู่บนพื้นฐานของผลประโยชน์ที่ขัดแย้งกันทั้งนั้นแหละค่ะ
แล้วเราจะเชื่อใครได้ที่ไหนกัน

เหนื่อยกับสถานการณ์รอบข้างค่ะ
อยากให้มันจบๆ ไปเร็วๆจัง

หรือเอาระเบิดไปปาทั้งสองฝ่ายดี

 

โดย: BBwindy 21 มีนาคม 2549 15:45:12 น.  

 

ถ้าเลือกวันที่ 2 จริงๆ คงอดล่ะ...เพราะทะเบียนบ้านยังอยู่บ้านนอก...กลับไม่ได้ซะด้วย

ศุกร์นี้กบดานอยูบ้านค่ะ

=)

 

โดย: hunjang 21 มีนาคม 2549 16:05:25 น.  

 

ไปเถอะค่ะ...

 

โดย: zaesun 21 มีนาคม 2549 16:22:47 น.  

 

ไปเถอะค่ะ เดี๋ยวเสียสิทธิ์น่ะ
^_^แล้วจะมาทักทายอีกน่ะค่ะ

 

โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) 21 มีนาคม 2549 17:43:33 น.  

 

ไปค่ะ แต่จะเลือกเบอร์อะไรขอนอนคิดก่อนค่ะ..

 

โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง 21 มีนาคม 2549 18:00:16 น.  

 

ถึงไม่ได้เป็นคุณครูแต่ก็ขอยืนยันว่าจะไปใช้ ศิษย์ ครับ

เอ๊ะ ! มันต้องเป็น "สิทธิ์" นี้ถึงจะถูกนี่แฮะ

ถ้ามุขแป้กช่วยยิ้มหน่อยนะคับ

ผมไปใช้สิทธิ์แน่นอนครับ

ปล.เรื่องที่เจ้าไมโลมันฝังใจเพราะใครแกล้งหรือป่าว ไม่แน่ใจนะครับ แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่
เอามันมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้เดือนครับ มันก็ไม่มีวี่แววที่จะชอบงับมาก่อน
น่าจะเป็นเพราะตอนเด็กๆผมชอบให้มันงับมือเล่นครับ
ตัวเล็กๆ มันก็งับไม่เจ็บเท่าไหร่เพราะแรงยังน้อย
แต่พอโตขึ้นนี้ เอาใหญ่เลยครับ

แต่ก็เข้าใจนะครับว่ามันงับเล่นๆ ไม่งั้น โดนบ้องหูแน่ๆ (อุ๊บส์ ! นิสัยมารกำเริบ)

ปล. วิธีให้คนที่เป็นสมาชิกมาเม้นได้ ก็เลือกตอนที่เราเขียนบล็อกเสร็จแล้วจะ publish ครับ
เหนือปุ่ม publish จะมีให้เลือกว่า มีเม้นหรือไม่
และถัดลงมาจะมีให้เลือกว่า
คนที่มาเม้นเป็นสมาชิกหรือไม่ ครับ

 

โดย: Nutty Professor 21 มีนาคม 2549 18:01:31 น.  

 

ผมจะเขียนยาวมากๆ นะครับ ถ้าขี้เกียจอ่านก็ข้ามไปก็ได้ครับ

โดยบุคลิกส่วนตัว ผมชอบนายกฯ มากเลยครับ

ทำงานรวดเร็ว ตัดสินใจได้ทันที (ไม่ต้องรอรับรายงาน) ถึงลูกถึงคน ไม่ต้องลีลามาก

การแต่งกายนี่ถูกใจผมที่สุด ไม่ต้องใส่สูทผูกไทตลอดเวลา แถมยังปลดกระดุมเม็ดบนซะอีก

เรื่องโกงบ้านโกงเมืองก็ทำกันมาทุกคนทุกสมัยแหละครับ ไม่ได้แปลกอะไร

ครั้งนี้ก็เหมือนกัน แต่ในเมื่อมีคนเอามาแฉ แล้วไม่เห็นมาโต้แย้งกลับ ก็แสดงว่าจริง ก็เลยถึงเวลาที่จะยอมรับกันต่อไปไม่ได้แล้ว

เพราะเหตุนี้ ผมจึงจะออกไปใช้สิทธิ์และกาช่องไม่เลือกใคร

และคงจะทำอย่างนี้ไปในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ จากนี้ไป จนกว่าจะเจอคนที่คิดว่าเหมาะสมก็จะเลือกคนนั้น

พันธมิตรห้าหกคนนั้นไม่ต้องพูดถึง ไม่ชอบใครสักคน นี่เห็นบอกว่าจะทำให้เกิดการจราจลเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ผมว่ามันบ้ากันไปใหญ่แล้วครับ (โทษที อารมณ์ขึ้น )

พรรค ปชป. นี่ก็ไม่ต้องพูดถึง ถนัดแต่โต้วาที แต่บ้านเมืองไม่ใช่เวทีโต้วาทีนะครับ อีกสิบชาติก็ไม่มีทางที่ผมจะเลือกพรรคนี้

ปัญหาที่ผมห่วงก็คือ ถ้าเขตที่มีผู้สมัครคนเดียว แล้วได้เสียงไม่ถึง 20% จะต้องเลือกตั้งใหม่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ผู้แทน จะเกิดอะไรขึ้น

ผมหวังแต่ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นจริงๆ ทรท. จะยอมลดบทบาท นายกฯ จะยอมเว้นวรรคหนึ่งเทอม แล้วทุกพรรคก็จะกลับมาร่วมวงเลือกตั้งกันใหม่

ส่วนพวกผู้นำการชุมนุม... ใครช่วยเอาพวกนี้ไปเก็บในโกดังทีเถอะครับ ไม่เห็นจะสร้างประโยชน์อะไรให้ประเทศเลย

สาเหตุของปัญหาที่ผมคิดนะครับ มีเรื่องเดียวคือ เงิน

คนที่เคยได้แล้วไม่ได้เท่าเดิมก็โกรธ เลยหันไปหาแหล่งเงินแหล่งใหม่ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับแหล่งเก่า

คนที่เคยขอแล้วเขาไม่ให้ก็โกรธ (ก็ของของเขา จะให้ไม่ให้ก็เรื่องของเขา)

ผมนึกไปถึงหนังสายลับโน่นเลยครับ ใครจะไปรู้ว่าอาจมีบางประเทศอยู่เบื้องหลังพวกพันธมิตรก็ได้ คิดง่ายๆ แค่ว่าใครเป็นออกเงินวันละเป็นแสนเป็นล้านในการจัดหาเครื่องเสียงและเวที รวมทั้งเสื้อสีต่างๆ และพร็อบการประท้วงต่างๆ

ขอโทษด้วยจริงๆ ครับ ที่วันนี้เขียนยาวมากๆ

 

โดย: คนทับแก้ว 21 มีนาคม 2549 18:18:41 น.  

 





การเล่นตามกติกาคือการไปใช้สิทธิที่เรามีอยู่เพื่อมิให้ผู้อื่น อ้างได้ว่าเรานอนหลับทับสิทธิ์

ยังไงก็งดออกเสียงนะจ๊ะ

 

โดย: เงาไม้เหงาฯ 21 มีนาคม 2549 18:31:30 น.  

 

ถ้าถึงวันนั้น...
ยังมีการเลือกตั้งจริงๆ
ผมก็จะไปกาช่องไม่เลือกใคร โหวต โน โหวต !

เพราะไม่อยากเสียสิทธิ์

แต่ตรงนี้ยังไม่มีอะไรให้คำตอบได้เลยว่าจะเป็นอย่างไร

 

โดย: พ่อพเยีย 21 มีนาคม 2549 19:27:53 น.  

 

ไปค่ะ
เพราะจุดเลือกตั้งอยู่ปากซอยหน้าบ้าน-จะออกไปข้างนอกก็ต้องผ่านอ่ะ ถ้าผ่านแล้วไม่แวะเข้าไปก็กะไรอยู่

ทีแรกก็ไม่ได้เกลียดทักษิณนัก ไม่ได้รักสนธิ
แต่ช่วงหลังๆเริ่มตอบคำถามของ ฝ่ายพันธมิตรฯไม่ได้ มันยิ่งแคลงใจ

ไปที่ม็อบมา...ก็ไม่เห็นที่ม๊อปเขาทำอะไรเลวร้าย ชุนนุมอย่างสงบ เพื่อนๆพี่ๆที่ไปส่วนใหญ่ไปหลังเลิกงาน
ชอบฟัง ข้อมูลที่อาจารย์และนักวิชานำเสนอน่าเชื่อถือ (และน่าฟังกว่า ช่วงที่คุณสนธิออกมา 555)

เชื่อว่าทุกคนมีคำตอบอยู่ในใจ






 

โดย: สายลมอิสระ 21 มีนาคม 2549 19:41:51 น.  

 

ไปเลือกแน่นอนครับ และจะกา "โนโหวต" ร้อยเปอร์เซนต์

อีกอย่างที่ผมกลัวมากกว่าการสับเปลี่ยนหีบคะแนนก็คือ การที่กลุ่มคนที่ต่อต้านนายก (ที่ถ้าไปเลือกตั้งก็คงกา "โนโหวต") จะบอยคอตการเลือกตั้ง แล้วคะแนนส่วนโนโหวตจะหายไปบานเลยครับ

ลงอีแบบนี้ใครจะชนะก็รู้ๆกัน...

แต่ชาวบ้านชนบทสิครับ ผมเคยได้ยินหลายคนพูดประมาณว่า "ถ้าจะไปเลือกตั้งก็เลือกๆไปซักคนสิว้า กาทำไม ไม่ประสงค์ลงคะแนน เสียเที่ยวเปล่าๆ"

แล้วเขตที่ไทยรักไทยลงคนเดียวก็ชนะบานสิครับ ถ้ามีแต่คนคิดแบบนี้ - -*

เฮ่อ...

 

โดย: nanoguy (nanoguy ) 21 มีนาคม 2549 19:50:08 น.  

 

ผ่านเรื่องการเมืองไปนะคะ อิอิ

.......

เรื่องเรือนเจ้าพระยารามฯ ติดต่อได้ที่ซุ้มประชาสัมพันธ์ที่เดียวกับตรงทางเข้าพระราชนิเวศมฤคทายวันได้เลยค่ะ เพราะคนดูแลที่เดียวกันน่ะ


 

โดย: กำปงพิราเทวี 21 มีนาคม 2549 20:47:18 น.  

 

ไปเลือกตั้งแน่นอนครับ

 

โดย: ตงเหลงฉ่า 21 มีนาคม 2549 20:51:46 น.  

 

วันนี้เพิ่งโทรคุยกะคุณแม่ที่เชียงใหม่ คุณแม่ชวนไปเลือกตั้งก่อน เพราะสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ เชียงใหม่ ทีนี้ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะได้ไเลือกตั้งที่ไหนคะเนี่ยะ ไปแล้วจะเลือกหรือกาไม่เลือกใครเลยสักคนดีมั้ยคะเนี่ยะ

ปล.คิดถึงคุณพี่สาวไกด์อยู่เรื่อยๆนะคะ นอนหลับฝันดีค่ะ

 

โดย: สาวหน้าใส 21 มีนาคม 2549 21:17:57 น.  

 

ต้องไปเลือกวันเสาร์นี้แล้วค่ะพี่สาวไกด์

พ่อแม่ก็ไม่อยู่บ้าน
ไม่รู้ว่าใครลง
แต่ได้ข่าวว่าไทยรักไทยคนเดียวละมั้ง

คิดเหมือนน้องนาโน
ว่าคนเฒ่าคนแก่ไม่ค่อยสนใจโนโหวตซักเท่าไหร่
ได้ยินแต่...ไปเลือกก็เลือกซักคนเถอะ

 

โดย: PADAPA--DOO 21 มีนาคม 2549 21:25:30 น.  

 

ต้องไปเลือกตั้งค่ะ แล้วก็คงจะกาช่องตรงมุมบนที่เกิดมาก็ไม่เคยกา...

ไม่ว่าใครจะอะไร อย่างไร
ประชาธิปไตยที่ได้มาอย่างลำบากยากเย็น ต้องรักษาเอาไว้ให้ดีค่ะ

(บลอกไฟดับ หลับตาพิมพ์ เน็ตมันช่างช้าอะไรอย่างนี้ )

 

โดย: rebel 21 มีนาคม 2549 22:05:34 น.  

 

จริงๆ แล้วอาฮุยไม่น่าตื้บเท่าไหร่หรอก แต่แอบรำคาญนิดหน่อยตรงตอนที่เขาหลงลิ่มเซียนยี้จนกลายเป็นโง่งมเกินปายยยยย


=)

 

โดย: hunjang 21 มีนาคม 2549 22:16:21 น.  

 

ข้าพเจ้าไม่ค่อยทำหน้าที่ประชาชนที่ดีซักเท่าไหร่ค่ะ...อายุจนป่านนี้ ไปเลือกตั้ง แม้สักครั้ง ก็ไม่เคยเคยจะไปเลือก (อะไรไม่รู้ แต่ไม่ใช่สส.ค่า เป็นการเลือกอะไรสักอย่างที่ บังเอิญผ่านไปแถวนั้น แล้วนึกได้ เลยแวะลงไปสักหน่อย) แต่ก็ไม่ได้เลือกกับเค้า ต่อแถวเเล้วนะคะ...แต่ไปมีเรื่องกับเจ้าหน้าที่ (ซึ่งข้าพเจ้ารู้จักกับเขา) เถียงกันอยู่นาน เพราะข้าพเจ้าไม่ได้เอาบัตรประชาชนไป...เอาทิ้งไว้ที่ร้านยืมหนังสือ หุ หุ...ตกลงก็ไม่ได้เลือกอะไรนั่นไป

...ครั้งนี้ก็คงไม่ได้ไปเลือกอีกเช่นกัน...คงตื่นไม่ทัน นอนหลับทับสิทธิเช่นเคย

ดูเลวๆ เนาะ แต่ข้าพเจ้าไม่ชอบเลือกตั้งง่ะ ไม่เห็นสนุกเลย (อย่าว่างั้นงี้เลย คราวก่อนๆ แม่ข้าพเจ้าเป็นคนเดียวในบ้านที่ไปใช้สิทธ์...แต่ตอนนี้พี่ๆ ข้าพเจ้าเริ่มเคลื่อนไหวบ้าง...)
คราวนี้เห็นแม่บอกว่าพี่ๆ ก็จะไปเลือก...เลือกตรงที่ไม่ออกเสียง

ตัวข้าพเจ้าไม่ควรเอาเป็นแบบอย่างมากๆทีเดียว

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) 22 มีนาคม 2549 1:38:29 น.  

 

ไปแน่นอนค่ะ


ง่า... ไม่แน่ใจเรื่องนึง .. รบ.ชวนต้องกู้เงิน IMF มา เพราะตอนนั้นเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ 'ต้มยำกุ้ง' ที่รบ. ก่อนสร้างไว้ใช่ป่าวอ่ะ จำไม่ค่อยได้แล้ว

 

โดย: มะแต้มมะตูม 22 มีนาคม 2549 1:47:32 น.  

 

ต้องไปอย่างยิ่งค่ะ
เป็นหน้าที่ นี่นา...
มีความสุขมากๆนะคะ

ปล.ขอบคุณที่ชมว่าใจดีนะคะ แต่ไม่รู้เจ้าสองแมวจะคิดงั้นมั๊ย แฮ่

 

โดย: prncess 22 มีนาคม 2549 7:08:52 น.  

 

นั่นสินะคะ เหมือนจะชอบอะไรหลายๆอย่างคล้ายกันนะ อย่างอ่านหนั
สือ ดูหนัง ความเห็นเรื่องทั่วไป อ้อ อีกเรื่องเราชอบท่องเที่ยว แต่ไม่ใช่ไกด์อ่ะ

 

โดย: W i n t e r b e r r y 22 มีนาคม 2549 7:57:45 น.  

 



ไม่ชอบทักษิณ ไม่ชอบวิธีของสนธิ

และไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งครั้งนี้

เพราะดูแล้วว่าผลมันต้องออกมาแปลกประหลาดแน่ๆ

แต่ยังไงก็จะไปใช้สิทธิ์กาช่องไม่เลือกใครค่ะ

 

โดย: มัชฌิมา 22 มีนาคม 2549 9:38:59 น.  

 

สุขสันต์วันพุธค่ะ สบายดีไหมเอ่ย

 

โดย: อพันตรี 22 มีนาคม 2549 10:04:42 น.  

 



ทานข้าวยังคะ

 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 22 มีนาคม 2549 12:27:48 น.  

 

แวะมาตอบค่ะ หลังจากหาข้อมูลเท่าที่หาได้

การแปรรูปการไฟฟ้านั้นออกเป็นพระราชกฤษฎีกาโดยอ้างอิงจาก พระราชบัญญัติ ทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542 ที่ออกในรัฐบาลนายกชวน

พระราชบัญญัติ ทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2542
//www.kodmhai.com/m4/m4-6/h8/m1-31.html
*หมายเหตุ:- เหตุผลในการประกาศใช้พระราชบัญญัติฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรให้มีกฎหมาย ที่จะเป็นเครื่องมือของรัฐเมื่อมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนสถานะของรัฐวิสาหกิจจากรูปแบบเดิมที่เป็น รัฐวิสาหกิจประเภทองค์การของรัฐตามที่มีกฎหมายจัดตั้งขึ้นให้เป็นรูปแบบบริษัทจำกัดหรือบริษัท มหาชนจำกัด แต่ยังคงมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจประเภทหนึ่งโดยมีการเปลี่ยนทุนจากรัฐวิสาหกิจ เดิมเป็นทุนของบริษัทที่รัฐถือหุ้นทั้งหมด และยังคงให้มีอำนาจหน้าที่เช่นเดิมรวมทั้งให้พนักงาน มีฐานะเป็นเช่นเดียวกับที่เคยเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจเดิม ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการ ดำเนินกิจการและเป็นพื้นฐานเบื้องต้นที่จะแปรรูปรัฐวิสาหกิจให้เป็นองค์กรธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ ให้กระทำได้โดยสะดวก เมื่อได้มีการเตรียมการในรายละเอียดเกี่ยวกับการแปรรูปรัฐวิสาหกิจเรียบ ร้อยแล้ว โดยการกระจายหุ้นที่รัฐถือไว้ให้แก่ภาคเอกชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนและการ บริหารจัดการในกิจการที่รัฐวิสากิจเดิมดำเนินการอยู่ได้ต่อไปในอนาคต จึงจำเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้

รายละเอียดการแปรรูปการไฟฟ้ากรุณาดูตามพระราชกฤษฎีกา
- พระราชกฤษฎีกา กำหนดเงื่อนเวลายกเลิกกฎหมายว่าด้วยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2548
//www.eppo.go.th/power/00165271.pdf

- พระราชกฤษฎีกา กำหนดอำนาจ สิทธิ และประโยชน์ของบริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) พ.ศ. 2548
//www.eppo.go.th/power/00165270.pdf

- ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการไฟฟ้า พ.ศ. ๒๕๔๘
//www.eppo.go.th/power/PM-powerregulator.html

ความจำเป็นในการใช้ไฟฟ้าในอนาคตของไทย
-ผลการศึกษาโครงการการพยากรณ์ความต้องการไฟฟ้าระยะยาวของประเทศ
//www.eppo.go.th/load/nida/index.html

การใช้หนี้ IMF
//www.thaigov.go.th/Success/PM_NESAC_8Feb06__translation_thai.htm

ก็หาได้ประมาณนี้อะค่ะ

หมายเหตุ สำหรับท่านข้างบนที่กล่าวในความเห็นบอกว่า นายกทักษิณไม่ฟ้อง แสดงว่าที่กล่าวหาเป็นจริง
อันที่จริงแล้วนายกทักษิณได้ทำการฟ้องร้อง แต่หลังจากวันที่ 4 ธันวาคม 2548 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอย่หัวได้มีพระราชดำรัสดังที่พวกเราพสกนิกรไทยได้ฟังกันนั้น นายกทักษิณก็ถอนฟ้องทั้งหมด

- พระราชดำรัสพระราชทานแก่คณะบุคคลต่างๆ ที่เข้าเฝ้าฯ ถวายชัยมงคล ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิตฯ
วันอาทิตย์ที่ ๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๔๘
(ฉบับไม่เป็นทางการ)
//kanchanapisek.or.th/speeches/2005/1204.th.html

 

โดย: cottonbook 22 มีนาคม 2549 13:44:43 น.  

 

ยังคงแวะมาเยี่ยมคุณสาวไกด์เช่นเคยน่ะค่ะ อย่าลืมไปเลือกตั้งน่ะค่ะ ^_^ แล้วจะมาหาอีกค่ะ

 

โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) 22 มีนาคม 2549 14:22:47 น.  

 

การแปรรูปจากการไฟฟ้าซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจให้เป็นบริษัทนั้น เริ่มต้นจากที่พอเราเข้า IMF รบ.นายกชวนจึงต้องออก พรบ ทุนรัฐวิสาหกิจออกมาในปี 2542 ซึ่งถ้า รัฐบาลนี้ทำต่อก็ต้องดำเนินการภายใต้กฏ IMF (ในกรณีที่รัฐบาลนั้นไม่สามารถใช้หนี้ IMF ได้) พอรัฐบาลนายกทักษิณมา สามารถใช้หนี้ IMF ได้ (หมดหรือเปล่าไม่รู้ เพราะเห็นเขาบอกว่าบางอันนั้นมีกำหนดเวลาว่าเมื่อไร) อย่างไรก็ตาม พรบ ทุนรัฐวิสาหกิจนั้นออกมาแล้ว และการแปรรูปองค์กรเช่นนี้มีความสำคัญในการพัฒนาประเทศ อย่างที่อธิบายไปแล้ว ดังนั้น รัฐบาลนี้เลยดำเนินการต่อโดยออกพระราชกฤษฎีกาอย่างที่ให้ link ไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ขายอะไรเลยค่ะ แต่การไฟฟ้าได้เป็นบริษัทไปแล้วค่ะ แต่เป็นบริษัทที่ยังถือเป็นรัฐวิสาหกิจได้เพราะรัฐถือหุ้นถึง 75% ตอนนี้ก็ติดตรงยังไม่ได้ระดมทุนในตลาดหุ้นเท่านั้นเอง (25%) วันที่ 23 มีค นี้แหละ ศาลจะตัดสินว่าให้บริษัทการไฟฟ้าดำเนินการต่อหรือเปล่า ดังนั้นสรุปแล้ว
เรื่อง IMF เป็นเพียงส่วนย่อยเท่านั้น แต่เป็นข้อที่ทำให้อาร์เจนต่างกับไทย อีกอย่างหนึ่ง ถ้าไทยไม่ได้ใช้หนี้ IMF ได้จริง ไทยจะไม่สามารถดำเนินการทางเศรษฐกิจได้โดยไม่มี IMF มากำกับดูแล แต่เพราะทางเราใช้หนี้ได้ เราถึงดำเนินการได้ตามปกติอย่างการที่รัฐบาลสามารถดำเนินนโยบายต่างๆได้
ดังนั้นเรื่องขายเนี่ย ไทยไม่มีขายหรอกค่ะ มีแต่การระดมทุนซึ่งก็ 25% และรายละเอียดปลีกย่อยในพระราชกฤษฎีกานั้นก็ไม่ได้ทำให้รัฐเสียเปรียบเอกชน

ลองเข้าไปอ่าน xxxxxxxx มาตามสัญญา ว่าด้วยเรื่อง กฟผ. xxxxxxxxx ของคุณมาหาอะไร ค่ะ

ลองอ่าน ความเห็นที่ 5 กับ 6 ในกระทู้นั้นน่ะค่ะ

 

โดย: cottonbook 23 มีนาคม 2549 7:22:53 น.  

 

ที่มารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2540

และ

บทความเรื่อง
ไม่ไปเลือกตั้งเสียสิทธิ 8 ประการอะไรบ้าง
จากหนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2549 ปีที่ 29 ฉบับที่ 10224


มาตรา 68 บุคคลมีหน้าที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

บุคคลซึ่งไม่ไปเลือกตั้งโดยไม่แจ้งเหตุอันสมควรที่ทำให้ไม่อาจไปเลือกตั้งได้ ย่อมเสียสิทธิตามที่กฎหมายบัญญัติ

การแจ้งเหตุที่ทำให้ไม่อาจไปเลือกตั้งและการอำนวยความสะดวกในการไปเลือกตั้ง ให้เป็นไปตามที่กฎหมายบัญญัติ


นอกจากนี้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว. ได้ระบุถึงการเสียสิทธิทั้ง 8 ประการไว้ดังนี้

1.สิทธิยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว. ผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาท้องถิ่น

2.สิทธิร้องคัดค้านการเลือกตั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตามกฎหมายว่าด้วยลักษณะการปกครองท้องที่

3.สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.และ ส.ว. ผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาท้องถิ่น

4.สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตามกฎหมายว่าด้วยลักษณะการปกครองท้องที่

5.สิทธิเข้าชื่อร้องขอเพื่อให้รัฐสภาพิจารณากฎหมาย ตามกฎหมายว่าด้วยการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย

6.สิทธิเข้าชื่อร้องขอให้สภาท้องถิ่นพิจารณาออกข้อบัญญัติท้องถิ่น ตามกฎหมายว่าด้วยการเข้าขื่อเสนอข้อบัญญัติท้องถิ่น

7.สิทธิเข้าชื่อร้องขอเพื่อให้ ส.ว. มีมติถอดถอนบุคคล ตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

8.สิทธิเข้าชื่อร้องขอให้ถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ตามกฎหมายว่าด้วยการลงคะแนนเสียงเพื่อถอดถอนสมาชิกท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น

"การเสียสิทธิ 8 ประการนี้ จะได้กลับคืนมา เมื่อไปใช้ สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. หรือ ส.ว. ครั้งต่อไป"






เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าลืมไปเลือกตั้งนะครับ พรรคการเมืองอาจบอยคอตการเลือกตั้งด้วยการไม่ส่งผู้สมัคร

แต่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะไม่ไปเลือกตั้งนั้น ไม่ได้ครับ


หมายเหตุ
มาตรา 328 ตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กำหนดไว้แบบนี้ครับ
มาตรา 328 นอกจากที่มีบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง อย่างน้อยต้องมีสาระสำคัญดังต่อไปนี้

(เอาเฉพาะข้อนี้นะครับ)
(2) การเลิกพรรคการเมือง ทั้งนี้ โดยมิให้นำเอาเหตุที่พรรคการเมืองไม่ส่งสมาชิกสมัครรับเลือกตั้ง หรือเหตุที่ไม่มีสมาชิกของพรรคการเมืองได้รับเลือกตั้ง มาเป็นเหตุให้ต้องเลิกหรือยุบพรรคการเมือง

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=plin&month=08-03-2006&group=2&blog=3

 

โดย: Plin, :-p 24 มีนาคม 2549 1:53:07 น.  

 

แวะมาเยี่ยมทักทายคุณสาวไกด์เช่นกัน .. บล็อกน่ารักจังค่ะ.. เป้ว่าคุณต้องเป็นนักอ่านคนหนึ่งเหมือนกันน้า.....

 

โดย: paemagic 27 มีนาคม 2549 18:38:56 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

สิ่งที่ดีที่สุดก็คือคุณทักษิณสำนึกผิดและแก้ไขสิ่งที่มีผลกับความมั่นคงของประเทศทั้งหมด..ใช้ความสามารถอำนาจและโอกาสในทางสร้างสรรค์..

แม้จะไม่เห็นทางเป็นไปได้แต่ก็มีสิทธิฝันค่ะ และก็ได้แต่ส่งใจอย่างสงบขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

 

โดย: ป่ามืด 26 เมษายน 2549 11:58:59 น.  

 

วันนี้ไปดูหงส์อ๊ะป่าวครับ

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 7 พฤษภาคม 2549 10:09:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวไกด์ใจซื่อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 203 คน [?]




ชอบอ่านหนังสือและดูหนังค่ะ ตอนนี้ทำงานด้านการท่องเที่ยวอยู่ นิสัยดีบ้างร้ายบ้าง แล้วแต่สภาวการณ์และคนที่เจอ


เนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดในบล็อกสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ไม่อนุญาตให้นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


ติดต่อเจ้าของบล็อกได้ที่ theworpor@yahoo.com
หรือ
https://www.facebook.com/saoguide






Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สาวไกด์ใจซื่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.