++++++การเปลี่ยนแปลงของบล็อกแกงค์และสอบถามเพื่อนๆ ++++++




สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะ



มีใครสังเกตบ้างมั้ยน้อ?


ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา การแก้ไขข้อความบางส่วนในบล็อกที่เราเขียนวันนั้นแล้ว publish ใหม่ มันจะไม่ขึ้นให้ใหม่ (หมายถึงขึ้นไปอยู่ด้านบนอีกรอบน่ะนะ) แต่บล็อกของเราจะอยู่ ณ ตำแหน่งเดิมตลอด อยู่ระหว่างบล็อกใครก็จะเป็นเช่นนั้นเรื่อยไปน่ะค่ะ


ซึ่งนั่นหมายความว่า ซักระยะหนึ่งเมื่อมีคนมาอัพเรื่อยๆ จนเยอะพอควร พวกบล็อกที่มาอัพบล็อกตั้งแต่ตอนเช้าๆ ก็จะตกไปอยู่หน้าสอง (ซึ่งโดยปกติเราจะไม่ค่อยคลิกไปดูเท่าไหร่) โดยอัตโนมัติ



และขณะเดียวกัน เราไม่สามารถใช้ trick นี้เพื่อการ "หนี" บรรดาบล็อกที่อัพมาเป็นขบวนทัพ (ไม่ได้ต่อว่าอะนะคะ แต่บางล็อกอินอัพบล็อกเยอะมากในหนึ่งวัน มากซะจนดันบล็อกคนอื่นให้ลงไปเร็วมากๆ น่ะค่ะ) ได้อีกแล้ว



ยิ่งคนที่มาอัพตั้งแต่เที่ยงคืนนี่ พอตกช่วงบ่ายก็เป็นที่แน่นอนว่ามีโอกาสตกไปอีกหน้าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว




ก็เลยสอบถามเพื่อนๆ ว่า...

๑. ใครลองดูอ๊ะยังคะว่า สถานการณ์เช่นนี้มันเป็นแค่เมื่อวันศุกร์หรือว่าตอนนี้มันแน่นอนไปแล้ว


๒.การที่บล็อกแกงค์เปลี่ยนเช่นนี้มีความเห็นอย่างไรกันบ้างคะ ชอบ-ไม่ชอบ ดี-ไม่ดี?




ลองคุยกันดูนะคะ เห็นการเปลี่ยนแปลงก็เลยลองมาถามๆ เพื่อนๆ ดูน่ะค่ะ



ขอบคุณสำหรับการแลกเปลี่ยนความเห็นค่ะ




Create Date : 23 มกราคม 2549
Last Update : 23 มกราคม 2549 13:28:18 น. 134 comments
Counter : 1559 Pageviews.

 

..

เท่าที่เห็น ..
เป็นอย่างนี้มานานแล้วค่ะ
นึกว่าสังเกตคนเดียวซะอีก

.. ..


โดย: กาทิ .. (Ka - Ti ) วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:13:26:35 น.  

 
ถ้าไม่บอกจะไม่ทราบตรงนี้เลยนะคะ ไว้จะคอยสังเกตค่ะ


โดย: brasserie 1802 วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:13:50:21 น.  

 
รู้สึกว่าเพิ่งเป็น และคงเป็นไปตลอด(มั้ง)

บล็อกเราคงไม่ได้รับผลดีหรือผลเสียจากการเปลี่ยนแปลงนี้เท่าไหร่
เพราะ คนอ่านน้อยอยู่แล้ว
ส่วนมากก็เป็นคนที่อ่านประจำ ๆ ค่ะ


แหม แต่พอพูดถึงแก้ไขบล็อกเพื่อหนีขึ้นมาข้างบน
นึกถึงเกมต่อตัวขึ้นไปหยิบธงยังไงไม่รู้จ้ะ



โดย: ร่วมรัก...สมัครสมาน วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:13:50:41 น.  

 
1.ยังเป็นอยู่อะครับ
2.ดีสำหรับคนที่อัพอย่างจริงจังแล้วกลัวหายไปเร็วจากการre-birthของคนที่refleshได้บ่อยๆ
แต่ไม่ดีเวลาที่เรา(ซึ่งก็ตั้งใจอัพเช่นกัน)มาเจอขบวนบล๊อกพร้อมอัพครับ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:13:50:58 น.  

 
เป็นมาแล้วหลายวันนะ
ซึ่งถ้าไปอยู่หน้า2เพราะมีคนเขียนเยอะจริงๆ ก็ไม่ติดใจนะ

เพียงแต่เมื่อวานมั้ง มีอยู่คนที่อัพเป็นสิบๆเลย
เคยมีคนเขียนแนะนำแล้วว่า วันนึงควรอัพ2-3บล็อค/วันก็พอ ถ้าเป็นแบบนี้ก็เซ็งนิดๆ




โดย: keyzer วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:13:51:27 น.  

 
เป็นแบบที่เจอมาครับ เคยลองแก้ไขบล็อกใหม่ ก็ยังอยู่ตำแหน่งเดิมครับ


โดย: L-twin วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:13:53:37 น.  

 
ไม่รู้ดิ จุก็ไม่ค่อยได้สังเกตนะคะ


โดย: ju (กระจ้อน ) วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:13:55:54 น.  

 
บล็อคของคนที่เราอยากอ่าน มันตกไวอ่ะบางทีก็ตามอ่านไม่ทันก็ตกไปแล้ว อย่างของคุณโบว์เป็นต้น อาจจะทำให้หลายคนเลิกเล่นไปสักระยะเพราะเขียนแล้วไม่มีคนอ่านมาก


โดย: ปลายเทียน วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:01:07 น.  

 
สวัสดีค่ะ
มาตอบเรียงข้อกันเลยนะคะ
ข้อ 1 ..ไม่เคยสังเกตเลยค่ะ
ข้อ 2.. เฉยๆนะคะ เพราะว่าบางทีก็ไม่มีเวลาไปเช็คหน้ารวม ส่วนใหญ่จะเยี่ยมบล็อกที่เราชอบก่อน จะอัพรึเปล่าก็ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าชอบก็จะไปแอบอ่าน หรือว่าบางทีก็เม้นท์ด้วย (อย่างบล็อกนี้ไงคะ ฮิฮิ)
แต่ว่าถ้าเป็นแบบนั้นก็อาจพลาดบล็อกดีๆไปหลายบล็อกเนาะ
ตอนนี้อาศัยว่าเข้าบล็อกที่เราชอบ เท่าที่เคยได้ติดตามค่ะ

ป.ล.ระหว่างเดินทาง ได้มีโอกาสดูหนัง เย้ๆๆ ไม่ได้ดูมานานนนมากกจนจะลงแดงอยู่แล้ว ได้ดูเรื่อง In her shoes ค่ะ


โดย: เฉลียงหน้าบ้าน วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:04:46 น.  

 
เจอเหมือนกันครับ สงสัยเหมือนกันเลย ตอนแรกก็นึกว่ามีปัญหาอะไรนิดหน่อยละมั้ง

ปัญหานี้จะเซ็งมากนะครับ หามีการ flood โอเคมันเป็นสิทธิ์ของทุกคนที่จะอัพวันหนึ่งกี่บล็อกก็ได้ แต่ถ้ายิ่งอัพมาก บล็อกแรก ๆ ก็เสร็จครับ ลงไปอยู่หน้าสองเร็วมาก ๆ

ผมว่าเป็นแบบเดิมที่ถ้ามีการแก้ไขแล้วก็ให้ขึ้นไปข้างบนใหม่ดีกว่าครับ

ป.ล. มันเป็นปัญหาที่ server หรือเปล่าไม่รู้


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:06:09 น.  

 

จริงเหรอคะ ไม่รู้เลย

แต่บล็อกที่อัพวันนี้ตอนตี3 ก็ยังอยู่หน้าแรกนะ(ที่เห็นล่าสุด)
แต่เวลาอัพไปแล้วไม่เคยแก้ไข หลังจากอัพค่ะ
นอกจากจะแก้ไขตั้งแต่ตอนที่อัพเสร็จแล้วดูว่ายังไม่พอใจ
แต่หลังจากนั้นไม่ค่อยแก้ไขค่ะ


ว่าแต่ทำไมบางบล็อกอัพนานแล้วทำไมอยู่หน้าแรกตลอดวันเหรอคะ


โดย: p_tham วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:11:54 น.  

 


มันเป็นยังไงเหรอคะ....อ่านแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอ่ะค่ะ



โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:13:46 น.  

 
อิอิ หมีชอบ เพราะปกติจะอัพตอนบ่าย ๆ เย็น ๆ ดีเหมือนกัน เพราะบางคนอัพแต่เช้า ไม่ยอมลงไปซะที คอยแต่จะแซงคนอื่น ฮ่า ๆๆ


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:13:56 น.  

 
เห็นด้วยว่าเป็นแบบเดิมดีกว่า

บางวันพี่เห็นมีหน้าแรกตั้ง 3 หน้า คนอัพบล็อกตอนเช้าๆ ก็จะตกไปอยู่หน้า3 เลย

วันนี้ก็มีบล็อกนึงไม่ได้อัพอะไร ใส่หัวข้อย่างเดียว มีทีท่าจะมาอัพอีกหลายบล็อกด้วย

อาจต้องอีเมลไปบอกปัญหากับเว็ปมาสเตอร์ด้วยนะนี่


โดย: grappa วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:18:07 น.  

 
สังเกตเห็นมาตั้งแต่เมื่ออาทิตย์ก่อนเหมือนกันค่ะ
กสนปลี่ยนแปลงทุกอย่างก็คงมีทั้งข้อดี-เสีย
สำหรับตัวเอง ก็มีผลกับเรื่องอัพหลังเที่ยงคืนอยู่บ้างเหมือนกัน
แต่ก็ไม่เป็นไรเท่าไหร่
กับแค่หา บล็อคเพื่อนๆยากนิดนึง
เพราะ เพื่อนบางคน ก็ตั้งหน้าหลักไว้หน้านึง แต่เวลาอัพ อัพอีกหน้านึง ไม่ได้เปลี่ยนหน้าหลัก
เลยทำให้เราไม่ทันเห็นบล็อคล่าสุด ถ้าเค้าอัพเช้า
แต่ก็แก้ได้ด้วยการดูหน้าหลักให้ครบทั้ง2-3หน้าอ่ะนะ
ส่วนเรื่องข้อเสียในการอัพบล็อคหนีพาเหรดบล็อคของบางคน ก็พอเข้าใจค่ะ บางทีมันก็สร้างความหงุดหงิดให้เพื่อนๆได้จริงๆอยากทราบ เหตุผลของทางระบบมากกว่าว่ามีเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างไรน่ะค่ะ
เพราะถ้าการเปลี่ยนแปลงนี้ เป็นไปเพื่อประโยชน์โดยรวมของเพื่อนๆบล็อคแก็งค์ หรือเพื่อบริหารจัดการระบบ ก็น่าจะดีค่ะ


โดย: Black Tulip วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:20:24 น.  

 
1. มันคงจะถาวรแล้วล่ะค่ะ นอกจากจะมีการโวยวาย

2. พูดยากค่ะ คือบางทีบลอกที่อัพไว้ตั้งแต่เที่ยงคืนก็รีเฟรชตัวเองขึ้นมาเบียดบลอกอื่นๆ เหมือนกัน บลอกอื่นๆ บางทีก็เป็นแค่บลอกๆ เดียว ไม่ใช่ 1 ชุดมี 10 บลอก ซึ่งบลอกเหล่านี้ก็อาจจะถือว่าเสียโอกาสไปเช่นกัน แต่ก็ไม่คิดว่าควรจะจำกัดจำนวนบลอก โดย “ระบบ” เหมือนกัน เพราะอิสระในการเขียนนอกจากเขียนอะไรก็ได้แล้วยังต้องรวมถึงการเขียนเท่าไหร่ก็ได้ตามใจปรารถนาด้วย ถ้าจะจำกัดก็น่าจะเป็นด้วยความรู้สึกรับผิดชอบของเจ้าของบลอกเอง

จริงๆ แล้ว เมื่อเรารู้แล้วว่าหน้ารวมมีหลายหน้า เราก็คงต้องคลิกไล่ไปดูให้ครบเอาเองว่ามีบลอกอะไรน่าสนใจบ้าง


โดย: rebel วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:26:06 น.  

 
ง่ะ พี่สาวไกด์ไม่ต้องคิดมาก บล็อกดี ใคร ๆ ก็แวะมาชมอยู่แล้ว อย่างบล็อกพี่สาวไกด็เนี่ย อัพ ไม่อัพ หมีก็แวะมาเยี่ยมตลอด อิอิ น่า ๆๆ ไม่คิดมาก ๆๆๆ


โดย: น้องหมี IP: 203.148.162.136 วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:50:11 น.  

 
ไม่รู้ไรเลยค่ะ


โดย: buo วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:52:56 น.  

 
มาตอบที่เต้ยไปบอกไว้ที่บล็อก

พี่ว่าอันดับแรก ลองเมล์ไปถามเหตุผลกับเว็บมาสเตอร์ได้นะ ว่าทำไมถึงไม่ให้บล็อก ได้มีโอกาส รีเฟรสตัวเอง

หลังๆ นี้ โดยเฉพาะอาทิตย์ที่ผ่านมาก็อ่อนใจกับบล็อกที่จำนวนมากขึ้น และอัพบล็อกแบบสัพเพเหระ (มากๆ) อยู่เหมือนกัน

จะแก้ปัญหาอย่างไรดี

คนที่เขาสนใจจะคุยกับเพื่อนๆ ในบล็อกก็ควรจะให้โอกาส เขาได้คุยๆ กับเพื่อนๆ บล็อกแก๊งด้วยกันนานๆ เพราะเขาสนใจจะคุยกับเพื่อนๆ ในบล็อกจริงๆ

แต่คนที่อัพบล็อกแบบทิ้ง ขว้างๆ แถมมาเป็นพรืดนี่ล่ะจะทำอย่างไรดี

พี่จำได้ว่าคุณกึ่งยิงกึ่งผ่านเคย บ่น เกี่ยวกับคนที่อัพบล็อกโดยการมาทิ้งลิงค์เพลงไว้อย่างเดียวครั้งหนึ่งแล้ว

พี่ว่าคนที่บ่นๆ คนที่แสดงความคิดเห็น นี่เป็นเพราะเขารัก เขาแคร์บล็อกแก๊ง

เว็บมาสเตอร์น่าจะเข้าใจ





โดย: grappa วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:53:05 น.  

 
ไม่ค่อยได้สังเกตุเรื่องนี้เท่าไหร่ค่ะ แต่พอมาลองสังเกตุดูก็เห็นแล้วเหมือนกัน

ว่าแต่วันนี้เราก็ดัน up ไป 4-5 blog แล้วอ่า...ลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปเลย เพราะปกติจะ up ไม่เกิน 1-2 Blog/วัน

ปล. Blog นี้น่ารักมากๆ เลยค่ะ


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:14:56:49 น.  

 
เอ.. ไม่รู้เหมือนกันครับว่าก่อนหน้านี้มันเป็นยังไง

เพราะเพิ่งจะมาเล่นจริงจังก็ไม่นานมานี้ (แต่สมัครไว้นานแล้ว)

ตอนทดลองเล่นใหม่ๆไม่รู้ด้วยว่า blog จะไปแสดงที่หน้ารวม เราก็ว่า.. เอ๊.. ทำไมมีคนเข้ามาอ่านด้วยหว่า??


โดย: UnExpected วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:15:10:34 น.  

 
เห็นด้วยกับพี่ grappa แค่กๆๆๆ (ไม่มีเสียง เจ็บคอมากๆ)


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:15:27:50 น.  

 
1. ปกติไม่ึค่อยสังเกตนะครับ ดังนั้น จึงไม่ค่อยได้ใ่สใจอะไรมาก

2. จากข้อ 1 . ที่ไม่ค่อยมีผลเพราะ ว่า ปกติ จะเข้าไปเยี่ยมเพื่อนๆ จากลิงค์ที่มาเม้น ก่อน แล้วค่อยไปตาม เฟรนด์บล็อก หรือคนสนิทๆนะครับ
จากนั้นถ้ายังมีเวลาว่างก็ค่อยเข้าไปที่หน้าแรก บล็อกแก๊งครับ
มันก็จริงซะด้วยที่เราจะสนใจดูบล็อกที่อัพเดตก่อน หากมีเวลาเหลืออีกจึงค่อยดูบล็อกหน้าก่อนๆ ที่อัพก่อน
เรื่องที่มบางท่าน อัพบล็อกเป็นกองทัพนั้น สำหรับตัวผมเองไม่ได้รับผลกระัทบเท่้่าไหร่
แต่ก็เข้าใจว่า มันทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรบล็อกอย่างฟุ้มเฟื่อย
นึกแล้วมันก็ไม่ต่างไปจากการใช้ทรัพยากระรรชาตินะครับ


ปล.เส้นวาสนา คงเป็นทั้งหลายเรื่องครับ โดยเฉพาะเรื่องบอล


โดย: Nutty Professor วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:15:38:30 น.  

 
อืมลืมสังเกตค่ะ มิน่าเข้าบล็อกมาตั้งหลายวันไม่เจอคุณไกด์เลย(เพราะปกติก้อจะดูแต่หน้าแรก ไม่เคยไปดูหน้าสอง สามเลยค่ะ) ว่าแล้วเชียว แต่คิดว่าคุณไกด์ไปเที่ยวต่างจังหวัดเลยไม่ได้ติดใจอะไร สงสัยต่อไปต้องลองไปดูหน้าสอง หน้าสามบางเลยค่ะ

สงสัยอยู่ตั้งหลายวันว่า บล็อกที่ปกติจะต้องติดอยู่หน้าหลักหายไปใหน... เข้าใจละ


โดย: asariss วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:15:58:53 น.  

 
สังเกตุเห็นเหมือนกันค่ะว่ามันไม่ขึ้นไปเหมือนเมื่อก่อนแล้ว โดยส่วนตัวเราก็เฉยๆ นะคะ เพราะบล็อกเราไม่ค่อยมีคนอ่านเท่าไหร่ แต่ไม่ค่อยดีในแง่ที่ว่า อาจจะทำให้พลาดบล็อกคนที่เราอยากอ่านไปได้ง่ายๆ เหมือนกัน

ปกติเราจะอัพแค่ 1-2 บล็อกแต่วันนี้เขียนไปหลายเหมือนกัน แต่ของหนูมีสาระนะคะ


โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:16:07:52 น.  

 
แล้วแต่ศรัทธาค่ะงานนี้
ส่วนบล็อกนี้จะอยู่หน้าไหนก็ตามมาหาอยู่แล้ว ^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:16:15:26 น.  

 



เข้ามาบอกว่า เข้าใจแล้วค่ะ

แต่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรกะเค้าเลยค่ะ

เพราะปรกติก็ไม่รู้อยู่แล้วว่าจะให้กระทู้ขึ้นข้างบนต้องทำแบบนี้เชยจัง

แล้วคือตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้วเหรอคะ




โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:16:23:26 น.  

 
ทูน่าไม่เคยสังเกตเลยค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:16:56:16 น.  

 
เข้าใจเลยนะคะ เรื่องเวลาอัพแล้วเจอพวกอัพบล็อกเปล่า หรือมีแต่หัวข้อ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไปทำไม

มีช่วงนึงที่พาลเซ็ง ไม่เข้าหน้ารวมเลย แต่เข้าไปบล็อกคนที่เราติดตามประจำมากกว่า แต่บางทีก็มีหัวข้อน่าสนใจๆ ที่เราไม่ใช่แฟนประจำก็เยอะนา... จริงๆ ก็คือ อัพเยอะไม่กลัว กลัวไม่มีสาระนั่นเอง

ส่วนเรื่องดูแลสุขภาพ ของตัวเอง ก็เพิ่งเริ่มเหมือนกันค่ะ พี่สาวไกด์ฯ หลังจากปลายปีที่แล้วทำงานหนักมาก โทรมและป่วยบ่อย ส่องกระจกตกกะใจว่าใครหว่า.... แถมรอบๆ ตัวมีแต่คนป่วยเป็นนั่นเป็นนี่เยอะมาก จนนู๋กัว เลยต้องเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพค่ะ เดี๋ยวนี้ปิ๊งแย้ว แต่ พอย้ายงานใหม่ ก็หย่อนๆ เหมือนกันนะ แต่ก็พยายามค่ะ สู้ๆ เหมือนกันนะคะพี่


โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:17:04:19 น.  

 
มีทั้งข้อดีข้อเสียอ่ะ...

แต่ส่วนตัว...ชอบแบบนี้จ้า

แล้วก้อแวะมาบอกว่า
ขออนุญาตแอดนะจ๊ะ


โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:17:23:51 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณน้องหมีนะครับ ถ้าบล็อคของเราดีจริงก็มีคนมาตามอ่านเราจนเจอ ไม่ว่าจะโดนดันให้อยู่หน้าไหน เห็นภาพในกล่อง comment คุณแล้ว ทั้งเศร้าทั้งง่วงนอนด้วยครับ ฮุฮุ


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:17:32:11 น.  

 
พอตอนบ่าย ๆ เรามาดูกระทู้ของเราปรากฏว่าไปม่มีแย้ว


โดย: ชายคา วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:17:39:43 น.  

 
เอ่อ คือว่า ไม่เคยสังเกตเลยค่ะ คงเพราะอัพไม่บ่อย นานๆอัพที


โดย: Fruit_tea วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:17:51:24 น.  

 
1.ไม่ได้สังเกตเลยอะ


2.เบื่อมากๆกะพวกที่อัพที เขียนแค่เลข1-30 - -" ละมันดันคนอื่นตกไปอยู่หน้าสุดท้าย คนที่เป็นแบบนี้ถ้าวันนึงเจอพวกนี้แค่3คน ก็เซ็งแล้ว ทำไมเค้าอัพไว้รวมหน้าเดียวไม่ได้เหรอ หลังๆเจอพวกนี้บ่อยๆจะไม่เข้าไปอ่านเลยค่ะเพราะทำให้บล็อคน่าสนใจถูกดันไปอยู่หลังๆ เราเลยเปลี่ยนนิสัยใหม่วันไหนว่างอ่านบล็อคก็จะพยายามอ่านให้ถึงน่าสุดท้ายและเม้นท์ให้หัวข้อที่ชอบ แบบว่าเจอแบบนี้ละเบื่อ+สงสารคนอัพตั้งแต่เที่ยงคืนมากๆเลย

บล็อคเราเองส่วนใหญ่อัพราว 7โมง-9โมงเช้า ก็ถูกไล่ไปหลังๆเหมือนกัน แรกๆก็งงไมคนอัพแถวดึกๆเค้าอยู่หน้าแรกๆได้ตลอดหว่า ไมอัพเวลาเดียวกันบล็อคเค้าอยู่หน้าแรกเฉย ละตัวเองอยู่หน้าหลังสุด พอดีมีคนแนะนำมาเลยถึงบางอ้อ ว่าอัพเดตละมันจะไปอยู่คนแรกๆ

เคยทำแค่วันละไม่เกิน2ครั้ง(ส่วนใหญ่ทำอัพเดตแค่1เอง)
แบบเอาเป็นอัพบล็อค7โมงเช้า...ละไปอัพเดตบ่าย4 ละไม่แตะต้องอีกเลย เพราะเกรงใจคนอื่นที่เค้าตั้งใจเขียนเหมือนกันค่ะ

สุดท้ายนี้เกลียดบล็อค ที่อัพทีละ10เว็บ+มาก
อยากให้ เว็บมาสเตอร์ ได้อ่านความเห็นเหล่านี้จังเลย เราอยากให้มีการรีเฟรชบล็อคนะ ละไม่ชอบบล็อคอัพทีแบบยกมาทำไมเป็นโหลๆ


โดย: kisara วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:17:58:14 น.  

 


จ๊ะเอ๋
ไว้หนี่ฯจะคอยสังเกตุค่ะ

--สบายดีน๊ะค๊ะ




โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:18:06:43 น.  

 
นาร์เนีย...โอ้ คือไบเบิลฉบับดัดแปลงน่ะเอง


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:18:33:37 น.  

 
ปกติไม่คอ่ยได้สังเกตสักเท่าไหร่ค่ะ แต่เมื่อวานได้เข้าไปที่หน้าหลักก็เห็นว่ามันไม่โชว์นะคะแต่พอผ่านหลังเที่ยงคืนไปแล้วประมาณตีสองได้มันก๋โชว์นะค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่ให้ข้อมูลช่างสังเกตุจังค่ะ


โดย: erina วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:18:48:05 น.  

 
ไม่ได้สังเกตเรยอ่ะคะ
ชอบรูปเมนท์จังคะ

เสียดายไม่ได้จำทะเบียนรถ กะชื่อแท๊กซี่เอาไว้
แต่ถ้าไปกรุงต้องลงตรงนั้นบ่อยๆ เดี๋ยวจะดูหน้ามาน ว่ายังอยู่ที่เดิมมั๊ย


โดย: yuki san วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:18:53:58 น.  

 
ไม่เคยเข้าไปดูหน้ารวมเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่เคยเห็นคุณซออู้เข้ามาคุยให้ฟังเรื่อง Refresh กระทู้ตอนหลังเที่ยงคืนเหมือนกัน

สำหรับผม ผมไม่ค่อยสนใจหน้ารวมเท่าไร เพราะบล็อกที่ผมเข้าไปอ่านก็ได้มาจากการเข้าบล็อกของคนที่รู้จักก่อน แล้วก็อ่านดูคนที่เข้ามาแสดงความเห็น สนใจความเห็นคนไหนก็เข้าไปเยี่ยมบล็อกเขา

แค่นี้ก็ได้รายชื่อมายาวเหยียดแล้วครับ


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:19:23:46 น.  

 
ไม่ได้สังเกตุค่ะ
ปกติของตัวเองก้อไม่ค่อยเห็น


โดย: ดอกพิกุลจะร่วง วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:19:52:57 น.  

 
ถึงแม้ตัวเองจะไม่เดือดร้อน แต่ผมก็เห็นด้วยนะครับ ถ้าพี่ไกด์จะ "ทำอะไรซักอย่าง"
ฟังจากเสียงหลายๆคน ผมว่า การแจ้ง"ปัญหา"ให้ทางบล็อกแก๊งทราบก็เป็นการดีนะครับ

ปล.สงสัยว่าจะต้องซื้อต้น"วาสนา"มาปลูกบ้างแล้ว


โดย: Nutty Professor วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:20:41:40 น.  

 
ไม่ค่อยเข้าใจอ่ะค่ะ เพราะรุ้แต่ว่าถ้าแก้บล็อกใหม่มันจะหายไปเลย ไม่ขึ้นหน้าแรก

ส่วนหน้ารวมไม่ไล่ดูอยู่แล้ว ดูแต่หน้าแยกประเภทน่ะค่ะ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:20:46:24 น.  

 
ขออีกทีๆ ไม่เก็ทปัญหาจริงๆ อ่ะค่ะ ช่วยที ช่วยอธิบายหน่อย


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:20:49:12 น.  

 
... เพิ่งมารู้จากที่นี่นะเนี่ย ว่าการอยู่หน้าแรกมันเกิดจากอะไรได้บ้าง เพราะบางทีก็แก้ไขที่อัพบล็อกไปก็ไม่รู้ว่ามันจะทำให้ได้ดันขึ้นไปใหม่

... ถ้าเป็นแบบนี้จะดีมั้ยครับ เคยเห็นบางบอร์ด กระทู้ไหนที่มีคนตอบ มันก็จะดันขึ้นมาอยู่ต้นๆ ถ้าไม่มีมันก็จะค่อยๆถูกดันลงไปข้างล่างเรื่อยๆ แล้วกระทู้ไหนมีคนตอบล่าสุดมันก็จะขึ้นมาใหม่ แบบนี้ จะช่วยทำให้บล็อกที่เจ้าของบล็อกอัพครั้งละ10-20บล็อกต่อวัน ถูกดันลงไปเรื่อยๆตามแต่ความน่าสนใจของเนื้อหา

ปล ... ขอบคุณครับที่มาเจิมหน้าแรกใหม่ที่บล็อก ที่เสนอไว้ว่า ถ้าไม่ให้มีคอมเมนท์เลยแม้ว่าจะเร็วขึ้น ก็ไม่เอาดีกว่า มันเหงา


โดย: "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:21:27:56 น.  

 
เรื่องนี้จริงๆ ถ้าจะทำอะไร ลองไปขอเหตุผลจากบลอกแกงค์ดูก่อนน่าจะดีนะคะ ถ้าเหตุผลน่ารับฟังก็ยังไม่ต้องทำอะไร

ปล. ไปตัดผม ฉลองผลบอล 2 นัดรวดมาค่ะ


โดย: rebel วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:21:43:51 น.  

 
เหตุผลของคุณ
ผมอยู่ข้างหลังคุณ
นับว่าใช้ได้ทีเดียวค่ะ..


โดย: prncess วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:22:54:53 น.  

 
มีผลกับการอัพบล็อกของตัวเองไหม ไม่มีสำหรับแอนนะคะ

แต่....

มีผลกับการตอบบล็อกค่ะพี่ เพราะปรกติแอนเลือกตอบจากหน้าแรกบล็อกแกงค์ แล้วอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ไม่รู้ เลยคิดว่า เอ๊ ทำไมเพื่อนๆ ที่เคยอัพบล็อกบ่อยๆ ไม่อัพกันเลย กว่าจะรู้ตัวก็นานซะแล้ว

แง้ว แง้ว แง้ว




โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:23:46:10 น.  

 
แวะมาขอบคุณที่เข้าไป HBD ให้นะคะ


โดย: Capulet J. วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:1:01:42 น.  

 
ผมก็เรียน รร.คริสต์มา 11ปีครับ
ก็พอได้ซึมได้ซับมานิดหน่อยเหมือนกัน...
ตอนนี้อ่านถึงเล่ม 2 เองครับ


โดย: เซียวฯ IP: 202.95.71.163 วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:10:32:39 น.  

 
ผมทรงเดียวกะพี่ฮันอ่ะค่ะ


โดย: rebel วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:10:59:28 น.  

 
ตกไวอย่างนี้นี่เอง ถึงมีคนเข้ามาเม้นท์น้อยมาก


โดย: ดา ดา วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:11:11:52 น.  

 
มาส่งยิ้มค่ะ ^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:11:20:50 น.  

 
อิอิ ถ้าอยากดู วันอาทิตย์แขจะไป TCDC รายการที่พี่ grappa มาโฆษณาไว้ค่ะ ถ้าพี่ไกด์อยากดูก็มาดูได้ค่ะ (หัวเราเป็นอะไรเนี่ย)


โดย: rebel วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:11:22:12 น.  

 
แวะมาทักคะ


โดย: imagineseed วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:11:32:22 น.  

 
คิดอยู่เหมือนกันค่ะ ว่าบล็อกร่วงเร็วมาก

จากคนที่กระหน่ำเขียนวันละเป็น 10 บล็อก

ซ้ำบางคนมีแต่หัวข้อ ไม่มีเนื้อความ

แม่เจ้า.....ทำอะไรสนุกสนานปานนั้น

ก็ทำใจค่ะ และทำได้อย่างเดียวก็คือไปตามอ่าน และเยี่ยมเพื่อนๆ จากที่เคยมาเม้นท์ให้เรา


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:12:34:50 น.  

 
จะรีบอ่านนาร์เนียให้จบก่อนที่ผมจะยาวละกันค่ะ


โดย: rebel วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:12:48:41 น.  

 
เพิ่งสังเกต จริงด้วยแฮะ..แล้วเราควรจะทำอย่างไรดีหว่า


โดย: สาหร่าย (แร้ไฟ ) วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:12:59:45 น.  

 
อ่ะ อัพบล็อก แล้ว ยังไม่เห็นขาประจำ

มาตามๆ


โดย: grappa วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:13:41:05 น.  

 
ปกติไม่เคยหาบล็อกจากหน้ารวมน่ะค่ะ เลยไม่รู้สึกอะไร กดตามรายชื่อที่เก็บไว้กับคนที่เข้ามาเม้นท์ แล้วก็ดูหน้าแยกหัวเรื่องย่อยบ้างเท่านั้น และถ้ากรุ๊ปบล็อกเขามีไม่มากก็จะกดดูกรุ๊ปอื่นบ้างว่าอัพหรือเปล่าเท่านั้น

ส่วนที่พาดพิงนั่น แหะ เรื่องข้อความต้อนรับน่ะค่ะ ของคุณข้างหลังเขามีลิงค์เยอะเวลากดทีก็เจอที ทำให้เปิดดูได้ช้ามาก จริงๆ ที่นี่ก็เป็นเหมือนกันแต่ด้วยความที่กดน้อยครั้งกว่าก็หยวนๆ กันไปได้ แต่ที่จัดหน้าแบบ blog style มันทำให้เวลาจะคอมเม้นท์ทีก็ต้องกดที เจอข้อความต้อนรับที กดทิ้งที เสียเวลาพอดูเหมือนกันค่ะ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:13:51:23 น.  

 
พี่ไกด์
ตอนนี้หัวข้อบลอกแขเปลี่ยนเป็น rebel เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายไปแล้วอ่ะค่ะ

นี่ขนาดไม่ได้เอารูปที่ไปตัดผมมามาลงนะเนี่ย


โดย: rebel วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:13:54:44 น.  

 
แพงนึกว่า เป็นเฉพาะของแพงคนเดียวซะอีก ดีจัยจังมีคนอื่นรู้สึกเหมือนกัน


โดย: lovemeloveyakult วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:15:10:17 น.  

 
ไม่รู้คุณสาวไกค์ถามไปยังพี่ระบบรึยัง

ถ้ายังก็มาเชียร์ให้ถาม
อยากรู้เหมือนกัน

เมื่อกี้ไปดูหน้าแรกก็หงุดหงิดอีกแล้วค่ะ
เลยลองเข้าไปดูสิว่า อัพทีละเยอะ เขียนเรื่องอะไร
อัพเพลงซะส่วนใหญ่



โดย: keyzer วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:15:13:20 น.  

 



มีความคืบหน้ามั๊ยคะ



โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:15:34:22 น.  

 
จะมาบอกเรื่องเดียวกับ keyzer เจอกองทัพขบวนบล็อกแล้ว ลองเข้าหน้าแรกดูดิ

พี่ระบบ เขาเห็นปัญหานี้ไหมหนอ

รวมตัวกันอีเมล์ หาพี่ระบบดีกว่า

เด๋วไปชวนคุณ keyzer ด้วย


โดย: grappa วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:15:35:15 น.  

 
ผมสังเกตเห็นมานานแล้วครับพี่
พอๆ กับช่วงที่ผ่านมา ก็มีคนบ่นในเรื่องนี้
เพราะเป็นการสิ้นเปลือง resources
และในท้ายที่สุด Bloggang ก็อาจจะต้องมีการเก็บเงินค่าสมาชิกในที่สุด

แต่จริงๆ แล้ว Blog ที่มีสมาชิกเข้ามาตอบ
จะมีการ Refresh ทุกๆ 15 นาทีตามที่ Bloggang กำหนด
โดยจะเรียงตามลำดับ Comment หลังสุดครับ
((ผมสังเกตเห็นอย่างนี้นะครับ))
ดังนั้นถ้า Blog ของพี่มีคนเข้ามา comment เรื่อยๆ
โอกาสตกไปอยู่หน้าสอง หน้าสาม ก็น้อยครับ

เรื่องการ Up Blog เป็นสิทธิของทุกคนครับ
และนี่คือสาเหตุที่ต้องมี Friend's Blog เพื่อให้เราเข้า Blog คนอื่นๆ ได้ง่าย
แต่หลายๆ คน ก็มักจะทำหน้าแรก เป็นหน้ากลาง
แต่ไม่มีบอกว่าวันนี้เขียนเรื่องอะไร อยู่กลุ่มไหน
บางทีก็ตามยากครับ
กับบางคนที่ใส่ Script เข้าไปเสียเยอะ
ทำให้ Blog โหลดนาน ผมก็ไม่อ่านครับ
ยอมรับตรงๆ เลยว่าขี้เกียจรอ
ต่อให้เขียนดี เนื้อหาดี แต่โหลดนาน ผมก็ไม่ชอบครับ

เฮ้อ บ่นเยอะแฮะคราวนี้ผม



โดย: Marvellous Boy วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:15:35:23 น.  

 
^
^
^

ง่า..

งั้นทำไมบล็อกนี้ของพี่เมื่อวานถึงไม่มีการขึ้นไปหละ เพราะคนก็คอมเม้นท์ตลอดน่ะ


อย่างบล็อกพี่กรัปป้าวันนี้ก็เหมือนกัน


ทำไมน้อ?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:16:08:29 น.  

 
เคยสังเหตุเหมือนกันค่ะ
บางที่ไม่ขึ้นหน้าแรกเลยก็มี หาแล้วหาอีก

เกมส์ที่เอาไปฝาก เข้าท่าค่ะ



โดย: run to me วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:16:16:23 น.  

 
มามึนค่ะ





...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:16:16:34 น.  

 
แหะๆ ไม่เคยสังเกตเลยค่ะ
ไม่ค่อยได้เข้าไปดูตรงหน้าแรกเท่าไหร่ พักนี้ก็ไม่ค่อยได้อัพด้วยแหละ

เฮ้อ อยู่บ้านแล้วยังเจ็บคอนี่มันแย่จริงๆแฮะ


โดย: quin toki วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:16:29:01 น.  

 
555 ไม่ใช่ค่า
ที่มึนเนี่ย เพราะว่าตามอ่านบล็อคเพื่อนๆ ไม่ทันอ่ะค่ะ
แล้วตอนนี้มันก็ถอยไปหน้าหลังๆ กันหมด
แย่เลย ไม่รู้ว่าทีมงานเค้าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรรึป่าว

ปล.อ่านรู้เรื่องจิคะ อิอิ ...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:16:31:58 น.  

 
ปกติไม่ค่อยได้เปิดดูหน้าแรกเท่าไหร่ เลยไม่ได้สังเกตุ
แต่เห็นวันนี้แล้วก็งงกับบล็อกที่อัพมาเป็นขบวนทัพ เหมือนกัน ไม่รู้ทำไปเพื่ออะไร


โดย: nanus วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:16:35:39 น.  

 
อืม ไม่เคยสังเกตอ่ะครับ แต่ที่ไม่ต้องสังเกต ก็เห็นแจ้งคือ พลพรรคที่อัพบล้อกหยั่งกะอัพยามาก่อนนี่ล่ะครับ เฮ้อ งี้ ต้องแนะนำให้สกรีนแบบ Spam mail ซะเลย


โดย: คูต้าว IP: 203.113.0.193 วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:16:41:23 น.  

 
อ้าว เพิ่งรู้นะเนี่ย

ปล. รูปในกล่องคอมเม้นท์เนี่ย เหมือนเราเลย ชอบงีบ 555


โดย: W i n t e r b e r r y IP: 203.155.135.100 วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:16:56:42 น.  

 
โห ถ้ายังงั้นก็แย่สิคะ
เพราะบางคนอัพกันเป็นสิบเลย
ดันคนที่เค้าอัพวันละครั้งหรืออาทิตย์ละครั้ง
กระเด็นหายไปเลย
ความจริงน่าจะให้อัพได้วันละไม่เกินสามบล็อคนะคะ
ไม่งั้นคนอื่นก็ไม่ได้เกิดกันพอดี


โดย: mungkood วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:17:47:43 น.  

 
ตามเข้ามาอ่านความคืบหน้าค่ะ ค่อนข้างเห็นด้วยกับความคิดของ คุณ 'ผมอยู่ข้างหลังคุณ' นะคะ...^^

Blog ของคุณสาวไกด์ฯ คนก็เข้ามาตอบตลอดแต่ก้ไม่มีวี่แววว่าจะถูกดันกลับขึ้นไปเหมือนกัน...


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:18:04:54 น.  

 
สังเกตมาพักนึงแล้วค่ะ..ยังแปลกใจอยู่ เพราะไม่เห็นมีการแจ้งเลย..

เห็นด้วยกับคุณ'ผมอยู่ข้างหลังคุณ'ค่ะ

เริ่มเบื่อคนที่ขยันอัพวันละเยอะๆแล้วค่ะ
น่าจะกำหนดว่าอัพได้วันละไม่เกินเท่าไหร่


โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:18:29:58 น.  

 
คุณพี่สาวไกด์ฯ เรียนเชิญที่บล็อก

คือเรื่องที่คุณพี่ได้อ่านไปเมื่อตอนเที่ยง ๆ บ่าย ๆ ตอนนี้มันเปลี่ยนไป

เฮ้อ แทบตายกับการมอบของขวัญให้เธอ

รบกวนแวะไปอ่านในบล็อกนะครับ


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:19:04:28 น.  

 
G'evening ja....




โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:19:16:13 น.  

 
ไม่เคยสังเกตุเช่นกันค่ะ
เพิ่งทราบด้วยว่าแก้ไขข้อความหรือเนื้อหาในบล็อกแล้วจะรีเฟรชบล็อกขึ้นมาอีกครั้ง...เพราะปกติ...บล็อกของตัวเองก็ไม่ค่อยมีใครเข้าไปเม้น?อยู่แล้ว...แต่วันนี้ไปเปิดหน้าแรกของบล็อกแล้วเซ็งค่ะ
เกิดอะไรขึ้นมิทราบ บางคนอัพบล็อก ใส่เพลงล้วนๆ47บล็อกภายใน1วัน
โอ....แม่เจ้าทำไมไม่อัพไปสัก200บล็อกเลยล่ะ..คนอื่นๆจะได้หล่นไปอยู่ข้างล่างให้หมด แถมบางคนเก๋กว่านั้น อัพบล็อกชื่อเพลงเฉยๆ...เปิดเข้าไปไม่มีเนื้อหาใดใดเลย...รู้ล่ะว่าเป็นสิทธิ์ที่ใครๆจะอัพบล็อกอย่างไรก็ได้....แต่เรื่องบางเรื่อง...ไม่ต้องบอกก็น่าจะรูได้โวยสามัญสำนึกนะคะ...เซ็งค่ะ


โดย: สเลเต วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:20:18:19 น.  

 
Image Hosted by ImageShack.us
มาเยี่ยมจ้า


โดย: erol วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:20:49:26 น.  

 
ไม่รู้สถานการณ์พวกนี้นะคะ

แต่ที่ไม่ค่อยชอบคือ พอล็อกอินแล้ว มันจะมีข้อความขึ้นมาว่าขาดการติดต่อกับระบบ ทั้งๆที่เพิ่งจะล็อกอินเข้ามา

แล้วพอเข้าไม่ได้สักกะที ก็เลยขี้เกียจจะเล่นน่ะค่า


โดย: fonkoon วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:22:19:14 น.  

 
เขียนความเห็นถึงเรื่องนาร์เนียในบล็อกนั้นแล้วนะ ความจริงเคยเขียนบทวิจารณ์เรื่องชุดนี้ลงในนิตยสารสารคดีตั้งแต่ปีที่แล้ว เอาไว้จะหาลิงค์ไปยังเว็บสารคดีมาให้นะ


โดย: ปรีดา (Aka Prita ) วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:23:31:41 น.  

 
ผมเพิ่งมารู้เรื่องนี้ที่นี่เหมือนกัน

นานๆจะดูที่หน้านั้นสักครั้ง
แล้วก็เลือกหัวข้อที่น่าสนใจ
แต่ตามปกติก็เข้าไปดูของคนที่คุ้นเคย

โดยส่วนตัวผมแล้วเป็นแบบไหนก็ได้


โดย: พ่อพเยีย (ชบาฉาย ) วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:0:02:23 น.  

 
เพิ่งเล่น เลยยังจับสังเกตไม่ออกค่ะ

เพิ่งรู้เคล็ดเมื่อไม่กี่วันนี้เอง ว่าถ้าเข้าหน้ารวมเฉพาะหมวดจะง่ายกว่าหน้ารวม พอดีเราสนแต่เรื่องหนังสือ ก็ง่ายหน่อยเพราะบล็อกใหม่ไม่เยอะ (คนไทยไม่อ่านหนังสือ กร้ากก)

เท่าที่เห็น บล็อกที่มีคนตอบจะได้ขึ้นมาอยู่ข้างบน (คล้าย ๆ กับใคร "ใหม่" ใคร "ป๊อป" ก็ได้อยู่บน) ...ก็ยุติธรรมดี เนื่องจากจขบ. บางคนอาจเข้าไปแก้ๆๆๆ เพื่อให้ได้อยู่บน ๆ ก็ได้ แบบนี้คนที่เขียนบล็อกเดียวแล้วไม่ได้แก้ก็แย่สิ

แต่ไม่อยากเห็นคนอัพบล็อกเปล่าเหมือนกันค่ะ คลิกเข้าไปดูแล้วเซ็ง


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:0:30:23 น.  

 
ไม่ต้องคิดมากนะพี่ไกด์ บล๊อกเราดี ก็ต้องมีคนตามอยู่แล้วค่ะ

แบมไม่ค่อยได้สังเกตุค่ะ เพราะจะตาม เม้นต์ตามลิสต์แบมมากกว่า นอกจากว่างจริงๆๆ

อยากกลับไทยจังเลยพี่ไกด์จ๋า อยากเจอพี่ไกด์


โดย: yadegari วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:1:50:32 น.  

 
คุณสาวไกด์ฯคะ
ไปดู In her shoes รึยังคะ
ถ้าถามความเห็นกับหนังเรื่องนี้ ก็ชอบนะคะ น่ารักประทับใจดี ชอบที่เนื้อเรื่องและนักแสดงค่ะ สองสาวเล่นได้ดีค่ะ
ให้ 8 เต็ม 10 นะคะ หนังสองชั่วโมง บางอย่างน่าจะเพิ่มอีกหน่อยค่ะ ไม่ได้อ่านนิยายมาก่อนด้วย อย่างความผูกพันธ์ของพี่กับน้องน่าจะแสดงให้เห็นมากกว่านี้ โดยเฉพาะตัวพี่สาวเค้าน่ะค่ะ ดูตั้งแง่กับน้อง ไม่ยอมรับน้องมาตลอด(อาจเป็นเพราะหน้าเค้าชาเย็น เย็นชาก็ได้ค่ะ) แต่ตอนท้ายๆ เหมือนกับคิดถึงน้องมากๆเลย มันน่าจะมีจุดที่สื่อถึงความผูกพันธ์เค้ามากกว่านี้
( ความเห็นส่วนตัวนะคะ)
แต่พูดถึงแล้วอาจจะเหมือนหลายๆครอบครัว ที่รักกันแต่ไม่แสดงออกก็ได้ค่ะ (แต่หนังบางเรื่องเค้าทำตรงนี้ออกมาได้ดีนะคะ) ถ้าไปดูแล้ว คิดยังไงเล่าให้ฟังกันด้วยนะคะ


โดย: เฉลียงหน้าบ้านค่ะ IP: 69.225.227.98 วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:5:46:07 น.  

 
อืม! สังเกตุมานานแล้วค่ะนึกว่าเป็นของตัวเองคนเดียวซะอีก


โดย: DUNHILL วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:5:52:16 น.  

 
แฮ่ ๆ ไม่ได้สังเกตเหมือนกัน แบบว่านาน ๆ ทีมาอัพ blog อ่ะ

ป.ล. ภาพใน comment สวยจังเลย ชอบมาก ๆ


โดย: blueblood@มาทุกวัน!!!! ^o^ วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:8:38:38 น.  

 
คงต้องรอฟังเหตุผลของทีมงานมั้งคะ..
ถ้าเป็นไปได้ กลับไปเป็นแบบเก่าดีกว่า

วันนี้ที่บล๊อก ลืม..ปล..ค่ะ..อารมณ์อยากมีตังค์ 0.001 ของ 7หมื่นล้านอ้ะค่ะ


โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:9:41:14 น.  

 
ปัญหาที่แอนพบในปัจจุบันอันหนึ่งก็คือ หากเรากด poblish บล็อกในเวลาที่ทางหน้ารวมอัพเดทพอดี หัวข้อบล็อกเราจะไม่แสดงในหน้ารวมค่ะ แต่ก็โอกาสน้อย ที่ใครจะกดพับลิชตอนนั้นพอดี

แต่แอนโชคดีอ้ะพี่ กดพอดีเวลาเป๊ะ หัวข้อบล็อกวันนี้เลยไม่ขึ้นหน้ารวมเลย
(วันแรกที่ใช้ระบบนี้ บล็อกคุณแฟนแอนก็เจออาการเดียวกัน แหะๆ )

ถ้าเป็นแบบเมื่อก่อน หากเรากดพับลิชอีกที่ มันจะย้ายที่ หัวข้อบล็อกก็จะขึ้นค่ะ


ตอนนี้ลองส่งจดหมายไปทางบล็อกแกงค์แล้วว่า จะแก้ปัญหาที่พับลิชแล้ว หัวข้อบล็อกไม่ขึ้นที่หน้ารวมอย่างไร

แต่ว่าตอนนี้ก็ใช้แบบนี้ไปก่อนก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ต้องแอดชื่อเพื่อนไว้ แล้วคลิกที่นั่นแทน ไม่งั้นบางทีจะไม่ทราบว่าเขาพับลิชแล้วค่ะ



โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:9:53:55 น.  

 
หวายอายจัง พิมพ์ผิด publish ค่ะ

ยื่นมือให้คุณครูตีเลย แง้วๆ



โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:9:55:48 น.  

 
คือชื่อชบาฉายคือชื่อล็อกอินที่เพื่อนวานสมัครให้และจัดการเรื่องบล็อกให้ ลองเข้าไปทำ แต่ยังไม่ได้สร้างบล็อก บังเอิญเข้าไปเพลิน ตอบชื่อล็อกอินก็คงเป็นอย่างที่เห็น ไม่รู้ว่าไปตอบคนอื่นชื่อนี้อีกหรือเปล่า

เผลอเรอ ขาดสติจริงๆ ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบ


โดย: พ่อพเยีย IP: 58.10.233.158 วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:9:59:40 น.  

 
เพิ่มเติมนิดนึงค่ะพี่สาวไกด์ฯ

หัวข้อบล็อกไม่ได้แสดงในหน้ารวม แต่ปรากฏในหน้ากลุ่มย่อยค่ะ

ซึ่งก็ไม่ต่างกัน เพราะแอนคิดว่าแต่ละคนไม่ได้พับลิชบล็อกในกลุ่มย่อยเดิมทุกวัน แง้วๆ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าวันนี้เพื่อนเราพับลิชบล้อกที่กลุ่มย่อยไหนอ้ะ

หงิหงิ




แต่จริงๆ ก็คงไม่เป็นไรมั้ง อย่างมากเราก็พลาดไม่ทราบว่าเพื่อนเราอัพเดทบล็อกแล้ว แค่นั้นเอง



โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:10:35:38 น.  

 






โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:10:55:40 น.  

 
สงสัยเจ้าของบล็อกหลับเพลิน อากาศกำลังเย็นสบาย


โดย: ่ju (กระจ้อน ) วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:11:10:18 น.  

 
พอดีเพิ่งเล่น แสดงว่าเมื่อก่อนเราดันบลอกได้ใช่ป่าว แบบเดียวกับเวบบอร์ดที่เข้าไปดันได้

แต่ไม่ค่อยได้สนใจตรงนั้นเท่าไร เพราะจะมีเวลาเยอะเข้าตรงนั้นออกตรงนี้ไปเรื่อยๆ

คนที่มา flood blog ก็น่าจะรู้ตัว ไม่มีใครห้ามหรอก แต่เป็นมารยาทที่พึงสังวร

ของผมจะแอบๆ เขียน มันไม่ขึ้นไปหน้าแรกก็ดีแล้วล่ะ เพราะไม่ค่อยจะมีสาระกะเขาเท่าไร อัพเล่นสนุกๆ ไปวันๆ


โดย: hidden file วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:11:23:44 น.  

 
หวัดดีวันอู้แห่งชาติคร้าบบ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:11:25:50 น.  

 
อิอิ...

ผมแวะมาบอกว่าร้านกาแฟนั่นอยู่ที่ฉะเชิงเทราอ่ะครับ


โดย: ตะเกียงลาน วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:11:26:46 น.  

 
ถ้าได้เหมือนเดิมก็ดีจิเน๊อะ
รอฟังข่าว ความคืบหน้าค่า ^^


...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:12:47:26 น.  

 
ตอนนี้มี link ขึ้นที่หน้ารวมแล้วค่ะพี่สาวไกด์

แวะมาส่งข่าวอีกรอบค่ะ

แปลกที่ทางบล้อกแกงค์แจ้งว่า มันขึ้นอยู่ตั้งแต่แรกแล้ว แต่แอนเฝ้ามองมันมาตั้งแต่ตีสอง จนถึงเกือบๆ เที่ยงแล้ว ไม่พบเลย



โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:13:17:20 น.  

 
ส่วนมากจะคลิกบล็อกเพือนๆ จากบล็อกตัวเอง
ที่เพือนๆ มาคอมเม้นท์ค่ะถ้าวันไหนว่างๆ จะเข้าหน้าหลักดูว่าเพือนที่คุ้นเคยบล็อกไหนอัพก็จะเข้าไปอ่านค่ะ

ส่วนการแก้ไขบล็อกตัวเองก็มีบ้าง เพราะมักพิมพ์ผิดเสมอ และมักแก้ไขรูปภาพค่ะ หรือเปลียนเพลง แบบไม่ได้ดั่งใจซะอิอิ



โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:13:57:17 น.  

 
ผมไม่รู้ว่าถ้า publish ใหม่ แล้วมันจะขึ้นไปด้านบนให้ ปกติผมไม่ค่อยได้แก้บล๊อกถ้ามันไม่เห็นว่ามันผิดจริง ๆ (บางทีผิดแต่ไม่เห็นก็มีครับ)

บางที่ผมอัพบล็อกแล้วไม่เคยได้ขึ้นหน้ารวมหน้าแรกเลยก็มี อัพปั๊บก็อยู่หน้าสุดท้ายเลย

ไม่เห็นด้วยเหมือนกันกับคนที่อัพบล็อกด้วยเพลงวันละหลายสิบบล็อก ไม่เข้าไปดูด้วย



โดย: 9A วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:14:04:07 น.  

 
อืม สังเกตเหมือนกันค่ะ เพราะปกติชื่อเพื่อนๆ ที่เรามักจะเจออยู่ต้นๆ ร่วงหายไปเกือบหมดเลย

ถ้าพูดถึงในแง่ระบบ (โดยไม่คำนึงถึงคนที่อัพทีหลายๆ บล็อก) มันก็เหมือนจะดีนะคะ เพราะว่าจะทำให้เรารู้ว่านี่คือบล็อกใหม่จริงๆ แต่ส่วนใหญ่พอดูจากหน้าหลักเสร็จ ก็จะมาคลิกเฟรนด์ลิงก์อยู่แล้วค่ะ เลยสบายๆ


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:14:20:41 น.  

 
//hipic.storythai.com

ถึงจะย้าย ถึงจะยกเลิกชื่อสมาชิก แต่ก็ยังคิดถึง
อยู่เสมอนะ...

Image Hosted by ImageShack.us


โดย: ไอดินและกลิ่นฝน IP: 61.91.119.66 วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:14:32:58 น.  

 
ไม่เคยสังเกตุเลยค่ะ
เพราะส่วนมากคลิกเข้าblogเพื่อนๆจากหน้าblogตัวเองง่ะ
ส่วนblogตัวเองก็นานทีจะupค่ะ แต่ถ้าวันไหนupก็แก้บ่อยเหมือนกันค่ะ เพราะชอบพิมพ์ผิด ใส่รูปผิด ใส่code ผิดอ่ะ แหะ แหะ

สำหรับBe with you ที่จริงแล้วก็ประทับใจหนังมากกว่าหนังสือค่ะ
แต่หนังสือก็ให้อารมณ์ละเมียดละไมไปอีกแบบนึง ยังไงลองหามาอ่านนะคะ


โดย: ที่ได้พบกับเธอ นั่นคือโชคชะตา วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:14:52:31 น.  

 
เมื่อก่อนมันขึ้นจริงๆ นะครับพี่
แต่สงสัยตอนนี้ทาง Bloggang คงจะเปลี่ยนแปลงระบบใหม่ ให้เหมือนกับกระทู้ในพันทิพ
เพราะตอนนี้ก็เป็นไปตามที่พี่บอกอ่ะครับ

อืม อย่างนี้จะทำอย่างไรดีหว่า


โดย: Marvellous Boy วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:15:22:27 น.  

 
เล่ม 3 แว้วววว
วันนี้โดดงานครึ่งวันครับ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:15:39:41 น.  

 
มาติดตามความคืบหน้าค่ะ


โดย: rebel วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:16:22:41 น.  

 



หนี่ฯพึ่งสังเกตุ ค่ะ




โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:16:30:29 น.  

 
เต่าน้อยมาเยือนคร้าบ...!

เต่าน้อยมาเยือนครับ...

:)


โดย: อะไรดี วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:16:39:22 น.  

 

แวะมาอ่านอีกรอบค่ะ


เริ่มเบื่อๆกับการอัพบล็อกเป็นสิบเหมือนกัน
ทั้งที่รู้ว่า..เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล
แต่รู้สึกว่ากระทบส่วนรวมแล้วเหมือนกันนะเนี่ย


โดย: p_tham IP: 58.9.39.17 วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:16:43:22 น.  

 

แจ้งความคืบหน้า

ตอนนี้สาวไกด์ฯ เมล์ไปคุยกับเว็บมาสเตอร์แล้วนะคะ

ได้ความว่าอย่างไร จะมาแจ้งเพื่อนๆ ให้ทราบในบล็อกหน้าอีกครั้งค่ะ

สัญญา สัญญา



โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:17:43:32 น.  

 
ได้รับเมลล์คำตอบจากทาง bloggang ละค่ะ มาอ่านดูกันนะคะ



สิทธิส่วนบุคคลไม่ตั้งใจ แต่มันกระทบกะการอ่านบล็อคของคนอื่นๆมากเลย เจอแบบนี้ส่วนใหญ่จะวันนี้ไม่อ่านบล็อคไปเลยเซ็ง
ยิ่งใครก็ตามที่โพสบล็อคข้างๆ+ใกล้ๆคนที่บ้าพลังโพสหลายกระทู้ติดๆกัน จะอ่านข้ามๆไปเลยเพราะเบื่อที่จะมอง

ถึงจะไม่มีใครแก้ปัญหาอะไรก็ไม่กระทบบล็อคเราอยู่แล้ว เพราะบล็อคเราเป็นบล็อคออกแนวเฉพาะทาง ไม่เน้นคนมาอ่าน

แต่ผลกระทบที่กระทบแน่ๆคือ กระทบต่อการที่เราจะไปอ่านบล็อคคนอื่นที่ตกไปอยู่หน้าท้ายๆน่ะค่ะ

ถ้าเซ็งมากๆก็ปิดคอมฯ

ปล.อนึ่ง...ข้อความเมลล์ที่เราได้ส่งทางบล็อคแก๊งค์ไป เราได้ส่งหน้าบล็อคนี้ไปให้เค้าอ่านด้วยนะ ละที่ถ่ายมาคือคำตอบจ๊ะ


โดย: kisara วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:17:46:38 น.  

 
เพิ่มเติม....ใครว่างไปดูห้องการ์ตูน ของทางบล็อคแก๊งวันนี้สิ ของวันที่25/01/06นี่เลย
นี่ล่ะตัวอย่างของเรื่องที่เราๆกำลังพูดกัน

อนึ่ง...ขอโทษคุณ สาวไกด์ใจซื่อ เราส่งหน้าบล็อคหน้านี้ไปด้วยในเมลล์ที่ตอบกลับมาข้างบน เผื่อให้ทางบล็อคแก๊งค์พิจารณาความคิดเห็นต่างๆที่แสดงในบล็อคของคุณนี้ พึ่งนึกได้ว่าลืมขออนุญาตเจ้าของบล็อคค่ะ

ขอโทษนะ T/|\\T พอดีตอนส่งเมลล์ไปกำลังยัวะกะบล็อคเรียงเป็น2โหล-3โหลพอดี

ขอโทษอีกทีนะคะ...อย่าเกลียดเรานะ เพราะบางคนถือเรื่องมารยาทมากๆ เราขอโทษอะ


โดย: kisara วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:17:53:19 น.  

 
สำหรับมังคุด ใครอัพบล็อคทีวันละเกินห้าบล็อค มังคุดไม่เข้าไปอ่านเลยค่ะ
ถือว่าประท้วงไปในตัว
เพราะเป็นบล็อคเสรี
ก็น่าจะให้บล็อคเพื่อนคนอื่น
เค้าได้โชว์อยู่หน้าแรกบ้าง
ไม่ใช่อัพแบบไร้สติ ทีละครั้งก็ยาวเป็นแถวเลย
ดันบล็อคคนอื่นกระเด็นไปอยู่ท้ายๆหน้า หรืออีกหน้า
อันนี้ก็แล้วแต่จิตสำนึกของคนอัพบล็อคเหมือนกัน
ว่าจะคิดกันได้แค่ไหน


โดย: mungkood วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:19:53:34 น.  

 
แวะมาถามข่าวคราวไปถึงไหนกันแล้วค่ะ ลุ้นๆๆค่ะ




โดย: erina วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:19:58:56 น.  

 
เข้าไปดูตามคห114 แล้วละค่ อัพแบบนี้น่าหมั่นไส้จัง อัพแบบไม่เผื่อคนอื่นเลยหรือไงเนี๊ย คนอื่นเขาก็อยากโชว์ แต่ตกไปอยู่ข้างล่างหมด


โดย: erina วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:20:06:14 น.  

 


อะจ๊าก......


โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:20:44:52 น.  

 
พี่ไกด์จ๋า แบมกลับเมืองไทย คงไม่กลับช่วงเทศกาลค่ะ

แบมไม่ชอบรถติด ไม่ชอบคนเยอะๆๆ ปวดหัวค่ะ

แต่ไปเมื่อไหร่ตอนนี้ยังไม่รู้เลยค่ะ เก็บเงินก่อนค่ะ

เพราะไปเมืองไทยค่าตั๋ว 2 คน ก็7-8หมื่นบาทแล้วค่ะ ยังไม่รวมค่าอื่นๆๆๆ

ปาดเหงื่อก่อนค่ะ

สัญญา ยังไงเราต้องเจอกันค่ะ


โดย: yadegari วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:22:40:21 น.  

 
มิน่า วันนี้อัพบล๊อคแล้วก็ว่ามันแปลกๆ ง่ะ
ชอบแบบเก่ามากกว่าอ่ะ




.........


โดย: กำปงพิราเทวี วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:23:35:18 น.  

 
สำหรับผมแล้ว มักจะชอบแวะไปตาม Friend Blog กับ Blog ก่อนจะเข้าไปตระเวณใน ตัว Bloggang จริง ๆ
ผมไม่รู้ว่าปัญหานี้จะเกิดกับคน save draft ด้วยหรือเปล่า เพราะคนที่ Draft ไว้ก็มักมีปรากฏขึ้นบนหน้า Bloggang ด้วย (ซึ่งไม่รู้จะขึ้นไปทำไม) เรื่องการแก้ไข Blog ปล้วไม่ไหขึ้นหน้าแรกอันนี้ผมไม่มีความเห็นครับ


โดย: ShadowServant วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:1:28:43 น.  

 
อ๋อ...มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

ข้าพเจ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยสังเกตเลยง่ะ...คือโง่นั่นเองไม่ได้เคยดูเดออะไรเล้ย...หุ หุ




โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:4:29:13 น.  

 
สังเกตุเหมือนกันค่ะ ว่าตกเร๊วเร็ว มีความเห็นเช่นเดียวกับน้องมังคุดน่ะค่ะ ว่าใครอัพทีละหลายบล๊อกติดๆกัน อิฉันมักจะไม่เข้าไปอ่าน เราใช้วิธีอหิงสาเป็นการประท้วงแบบนี้ดีกว่าเนอะ
เมื่อคืน อ่าน ชีวประวัติของ มหาตมะ คานธี ดับความฟุ้งซ่านน่ะค่ะ ดีมากนะคะ เล่มนี้


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:6:37:38 น.  

 

..เพิ่งจะได้เข้ามาอ่าน

ที่จริงก็สังเกตุเห็นเหมือนกันค่ะ

โดยส่วนตัวแล้ว ยังไงก็ได้นะ

แต่จะว่าไป บล็อกก็ตกลงไปเร็วมากจริงๆค่ะ


โดย: Dying To Be Alive วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:8:06:14 น.  

 
แวะมาทักทายครับ
....สังเกตเห็นปัญหานี้มานานพอสมควรแล้วเหมือนกันครับ หวังว่า ต่อไป คงจะมีอะไรๆ ที่ดีขึ้น (มั้ง)


ป.ล.
ได้ดู Prime แล้วครับ (เรื่องที่อูม่าและเมอรีล สตรีพแสดง) โดยส่วนตัว ค่อนข้างเฉยๆ
อาจเป็นเพราะหนังไม่ค่อยเข้าทางตัวเองสักเท่าไหร่
...หนังมันเรื่อยๆ น่ารักๆ ขำๆ ใสๆ ไม่ค่อย "เร้าใจ" เท่าที่ควรน่ะครับ

(ต่อจากนี้จะเป็นการ Spoil เล็กน้อย)

อย่างไรก็ดี ผมก็ยังคงชอบบางส่วนของ Prime เช่น การแสดงของเมอรีล สตรีพ (ที่เวอร์ได้ใจสุดๆ), และบุคลิกของเธอในเรื่อง (ที่ปกติ มีอาชีพเป็นคนให้คำปรึกษา แต่พอเอาเข้าจริง เวลาตัวเองมีปัญหา กลับต้องไปปรึกษาคนอื่นแทน !????) ....อ้อๆ และที่ชอบมากๆ ก็คือ ตอนจบ ...ตอนที่พระเอกมองตาอูม่า โอว์ จี๊ดจริงๆ


โดย: it CU IP: 161.200.95.27 วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:10:16:22 น.  

 
เอ่อ... เพิ่งรู้ว่าแต่ก่อนถ้าแก้ไขบล็อกเดิมแล้วมันจะรันขึ้นไปอยู่ข้างบน
ไม่เคยสังเกตเลยค่ะ


โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:11:15:55 น.  

 
ว๊ายยย !!! ช่างสังเกตุดีครับ

ผมไม่ได้สังเกตุขนาดนั้นครับ

คลิกอัพแล้ว อัพเลย ..

ไว้จะลองสังเกตดูมั่งนะครับ

ป.ล.อยากดู เกอิชา จัง

ถ้าคุณสาวไกด์ไปดู วันนี้ ช่วยเอามาสปอยล์ทีนะครับ

ไว้กลับถึงเมืองกรุงเมือ่ไหร่ จะรีบไปดูทันที

แต่ นาเนีย ก็ยังไม่ได้ดูเลยอ่ะคัรบ

มัวแต่นัวเนียอยู่กับงานอ่ะ


โดย: บ่าวเจียงใหม่ (กุมภีน ) วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:12:53:40 น.  

 
เอ่อ มะรู้ง่าคับ มะเคยดูเรย เหอๆๆๆ


โดย: artt (~o Fly'in to the Moon o~ ) วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:18:09:46 น.  

 
ไม่ค่อยได้สังเกตครับ

พอดีค่อนข้างจะยุ่งทีเดียวเชียว จะเข้ามาอ่านบล๊อกของเพื่อนๆ ที่อ่านและพูดคุยกันเสมอๆ เท่านั้นเองครับ น้อยครั้งที่จะไปไล่อ่านจากหน้าแรกครับ (แย่จังเรา)


โดย: biggg วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:20:25:41 น.  

 
ผมก็เป็นครับ ประมาณว่าเพิ่งอัพบล็อก แล้วก็บล็อกตกไปหน้าสามเลย เพราะมีบล็อกที่กระหน่ำหลายๆบล็อกเบียดไปหมด

แต่ก็ม่คิดอะไรมากครับ เฮ้อ ปลงน่ะครับเลย


โดย: พ่อน้องโจ วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:22:02:32 น.  

 
มาติดตามต่อ
มาอีกที 100 กว่าความเห็นแล้ว


โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:23:45:35 น.  

 
อือม์ มาติดตามข่าวอีกรอบ





โดย: ยาคูลท์ วันที่: 27 มกราคม 2549 เวลา:1:11:32 น.  

 
สุขสันต์วันแรกของปี...ไปเที่ยวไหนรึเปล่าครับ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:17:45:28 น.  

 
สวัสดีค่ะ ยังไม่อัพบลอกเหรอคะ

(นาร์เนียคนแปลแปลไม่ค่อยดีนะคะ)


โดย: rebel วันที่: 31 มกราคม 2549 เวลา:7:35:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สาวไกด์ใจซื่อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 203 คน [?]




ชอบอ่านหนังสือและดูหนังค่ะ ตอนนี้ทำงานด้านการท่องเที่ยวอยู่ นิสัยดีบ้างร้ายบ้าง แล้วแต่สภาวการณ์และคนที่เจอ


เนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดในบล็อกสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ไม่อนุญาตให้นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


ติดต่อเจ้าของบล็อกได้ที่ theworpor@yahoo.com
หรือ
https://www.facebook.com/saoguide






Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สาวไกด์ใจซื่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.