~* ~* ~* ~* ~* ~* Singapore Trip with Nokia Connection 09 เปิดตัว Nokia 3 รุ่นใหม่ ~* ~* ~* ~* ~* ~*






หลังจากได้บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางสู่สิงคโปร์ เพื่อมาร่วมงาน Nokia Connection 09 ไปแล้วที่ ลิงค์นี้ (คลิกเพื่ออ่าน)



วันนี้จะพาไปชมงานพร้อมๆ กันค่ะ กับงาน Nokia Connection 09













งานจัดที่ห้อง Padang ซึ่งจะอยู่ในส่วนของ Raffle City Convention Centerแหละค่ะ ซึ่งงานในวันนั้นทั้งหมดแบ่งออกเป็นหลายช่วงกิจกรรมค่ะ ตอนเช้าเป็นการเปิดตัวงานและโทรศัพท์รุ่นใหม่ 3 รุ่น ช่วงบ่ายเป็น Media Workshop และช่วงเย็นจะเป็นช่วงของการสัมภาษณ์ผู้บริหารค่ะ














เปิดงานด้วยพิธีกรสาวสวยนะคะ และการกล่าวเปิดงานโดยคุณ Chris Carr ซึ่งเป็น Vice President ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคของโนเกียค่ะ

















จากนั้นคุณ Mary McDowell ได้กล่าวเกริ่นนำเข้าสู่การเปิดตัวของโทรศัพท์ 3 รุ่นใหม่ หลังจากที่รุ่น N97 เพิ่งจะออกสู่มือของคนไทยไปเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา





(รุ่นนี้สีขาวสวยมั่กๆ ง่ะ ซึ่งพออีกวันที่ได้ใช้เพื่อทำกิจกรรม Nokia Adventure นะ แบบว่าอย่าง Amazing อ้ะ )













โนเกียเค้าค่อนข้างเล็งไปที่การรองรับบริการด้านอื่นๆ โดยโทรศัพท์มือถือ - พวกโซลูชั่นต่างๆ ให้มากขึ้นน่ะค่ะ เพราะความต้องการของผู้บริโภคเองก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะ อย่างสังคมทางอินเตอร์เนต ก็มีความเติบโตขึ้นค่อนข้างสูง (อย่าง hi5 นี่ ในไทยจะเห็นชัดมั่กๆ)

ดังนั้นโซลูชั่นต่างๆ ที่ทางโนเกียใส่ไว้ให้สำหรับโทรศัพท์ อย่าง Ovi Store และ Come with Music (ซึ่งอย่างหลัง หลายคนคงอยากให้มาเมืองไทย แต่..หุๆ เดี๋ยวจะบอกเหตุผลค่ะว่าทำไมมันถึงมาไทยไม่ได้ซักที) ก็เป็นการพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปด้วยค่ะ ซึ่งปัจจุบัน ประเทศที่มีการให้บริการทั้งสองอย่างนี้ก็ตามรูปข้างล่างเลยค่ะ

















หรืออย่างบริการ Ovi Mail ซึ่งน่าสนใจมากๆ เรียกว่า เหมาะสำหรับคนที่ติดต่อทางอีเมล์เป็นหลัก ซึ่งสามารถทำการเช็คเมล์ และบริการอื่นๆ ฯลฯ ได้จากมือถือโนเกียถึง 40 รุ่นเลยค่ะ
















จากนั้นก็มาถึงไฮไลท์หนึ่งของงานค่ะ คือการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่น ซึ่งจะวางสู่ท้องตลาดภายในปีนี้


รุ่นแรก E72





















รุ่นต่อไปค่ะ 5530 XpressMusic ตัวนี้เหมาะสำหรับคนชอบเพลงค่ะ

















และรุ่นสุดท้ายค่ะ กับ 3710 fold

















จากนั้นก็เป็นการเปิดตัวเข้าสู่การชมและสัมผัสกับโทรศัพท์ทั้งสามรุ่น โดยแต่ละรุ่นก็มีเซเลบของสิงคโปร์เป็นพรีเซนเตอร์ค่ะ

มากันเป็นคู่ๆ คู่ละรุ่นค่ะ
















หลังจากนั้นแต่ละคนก็แยกย้ายกันไปดูตามบู๊ทต่างๆ ค่ะ

มาดู E72 ตัวจริงกันหน่อยนะคะ ตัวรูปร่าง เราว่าไม่ค่อยเหมาะกับผู้หญิงบอบบาง (อย่างเรา? ) เท่าไหร่ค่ะ

แต่ถ้าเรื่องการใช้งานเรื่องอีเมล์ ค่อนข้างโอเคนะคะ (สังเกตจากจอนะคะ)



ตัวการใช้งานเรื่องอีเมล์นี่รองรับการใช้งานทั้ง Push Email และสามารถแนบไฟล์ (attachment) ได้ด้วยค่ะ











เทียบขนาดให้เห็นชัดๆ กับนิ้วเราค่ะ



จะเห็นว่าแป้นกดเป็น QWERTY เต็มรูปแบบเลยนะคะ (คือแป้นกดแบบพิมพ์ดีดหรือแบบคีย์บอร์ดคอมฯ เราหนะแหละค่ะ)













แต่พออยู่ในมือชายหนุ่มแล้ว มันก็โอเคอยู่นะคะ ด้านข้างจะมีปุ่มสำหรับการซูมอิน-ซูมเอ้าท์ภาพที่หน้าจอด้วยค่ะ

ปุ่มบนสำหรับ zoom in ค่ะ และปุ่มล่างสำหรับ zoom out

















แล้วดูเวลาเข้าเว็บซะก่อน















เมนูค่ะ สวยดีนะคะ จะเห็นว่ามีไอคอนสำหรับ Ovi Store โดยตรงด้วย ซึ่งรุ่นแรกที่มีไอคอนนี้ก็คือ N97 หนะแหละค่ะ





เท่าที่สอบถาม ราคาก่อนภาษีอยู่ที่ 350 ยูโร (ประมาณ 16,700 บาทค่ะ)

เห็นบอกว่าจะออกวางจำหน่ายเดือนกันยายนปีนี้นะคะ




























ต่อไปก็ 3710 fold ค่ะ ตอนที่ยังพับอยู่นี่ หน้าตาผ่านมาก (เจ้าของบล็อกเป็นคนบ้ามือถือแบบฝาพับค่ะ 5 เครื่องที่ใช้มานี่เป็นแบบฝาพับทั้งหมด เพราะจขบ.มีฉันทคติว่ามันสวยกว่าแบบที่เป็นแท่งทื่อๆ อะค่ะ แหะๆ )





(ใครอยากรู้ว่ามีคุณสมบัติคร่าวๆ อย่างไรบ้าง อ่านได้เลยนะคะ 3G ด้วยหละ)














พอเปิดฝาพับออกมา เราว่าตัวสีขาวดูอ้วนๆ ไปหน่อย แต่ตัวสีดำ (ด้วยสีแหละค่ะ เพราะขนาดมันก็เท่ากัน) โอเคค่ะ




ราคาก่อนภาษีของรุ่นนี้ อยู่ที่ 140 ยูโรค่ะ (ประมาณ 6670 บาท) ถูกที่สุดแล้วใน 3 รุ่นที่เปิดตัวในงานนี้ค่ะ

ตัวนี้จะออกทีหลังสุดในบรรดาสามรุ่นนะคะ บอกว่าจะออกไตรมาสที่สี่ ก็ราวๆ ปลายปีเลย















และรุ่นสุดท้ายค่ะ (ของการเปิดตัวในงานนี้) กับ 5530 XPRESSMUSIC





รุ่นนี้ อย่างที่บอกนะคะ เหมาะสำหรับคนรักเสียงเพลง เป็นรุ่นที่ลำโพงเป็น 3D Stereo Speaker ในตัวด้วย
(เดี๋ยวตอนช่วงบ่ายจะพาไปเจาะลึกมากขึ้นนะคะ)

ราคาเท่าที่ถาม อยู่ที่ 199 ยูโร (ประมาณ 9500 บาทค่ะ) วางจำหน่ายประมาณกรกฎาคม-สิงหาคมปีนี้ค่ะ



ข้อแตกต่างระหว่าง 5530 กับ 5800 XpressMusic ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่ออกมาก่อนก็คือในเรื่องของวัสดุค่ะ เพราะตัวขอบของ 5530 เป็นสแตนเลสทำให้ทนทานมากขึ้น รุ่นนี้มีให้เลือกทั้งหมด 5 สีค่ะ



















ในงานมีบู๊ทของ Ovi โดยเฉพาะด้วยค่ะ












ช่วงนี้ชี้แนะ

การไปงานนี้ ข้อสงสัยประการหนึ่งที่สาวไกด์ฯ ได้รับความกระจ่างก็คือ

เวลาไปที่ฮ่องกง แล้วไปถามราคามือถือโนเกีย ราคาที่โน่นจะไม่ต่างจากที่ไทยนักค่ะ คือถูกกว่าก็ไม่เกิน 3000 ส่วนใหญ่จะแค่ 1000-2000 บาทมากกว่า

ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะนโยบายโนเกียที่ต้องการให้ราคาแต่ละที่ไม่แตกต่างกันมาก ดังนั้นจะเป็นราคาเดียวกัน (หรือใกล้เคียงกัน) ทั่วโลกค่ะ ซึ่งโรงงานที่ผลิตมี 8 แห่งทั่วโลก ส่วนประเทศไหนจะขายที่ผลิตจากโรงงานที่ไหน ขึ้นอยู่ว่าการขนส่งจากไหนไปไหนสะดวกสุด ประหยัดสุดค่ะ

แต่กรณีถ้าเป็นรุ่นแบบ premium ซึ่งไม่คุ้มกับการกระจายการผลิต ก็จะผลิตแค่บางแห่งแล้วใช้การขนส่งเอาค่ะ














จากนั้นในช่วงบ่ายหลังจากรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้วเราก็ตรงไปที่ห้อง Bras Basah ซึ่งจัด Media Workshop















ตัวขวดน้ำกับลูกอมเก๋ดีค่ะ ช่างคิดดี นี่ถ้าทางโนเกียทำเป็นโลโก้ตัวเองด้วย จะเก๋ยิ่งกว่านี้
(ทำเป็นเล่นไปค่ะ เคยเจอบริษัทยากับบริษัทขายตรงทำขวดน้ำให้กลายเป็นยี่ห้อตัวเองมาแล้ว
แต่ลูกอมนี่เรายังไม่เคยเจอนะคะ เพิ่งเจอก็ที่นี่แหละ เก๋ได้อีก)


















โดยท่านแรกที่มาพูดในช่วงบ่ายนี้ก็คือ คุณ Loren Shuster ค่ะ ซึ่งเป็น Head of Marketing ของภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคเช่นกัน















สถิติหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ เห็นตัวเลขแล้วพอเข้าใจเลยใช่มั้ยคะว่า ทำไมโนเกียถึงเน้นพัฒนาโทรศัพท์และโซลูชั่นต่างๆ ในการรองรับเรื่องของเมล์ อินเตอร์เน็ต แผนที่และอื่นๆ



(ป.ล.จุดแข็งหนึ่งที่เราเห็นมากๆ ในแบรนด์ของโนเกียคือ การบริการต่างๆ นานา ไม่ว่าจะดาวน์โหลดเพลง ฯลฯ ส่วนใหญ่จะค่อนข้างซัพพอร์ทกับโทรศัพท์ของโนเกียเยอะมากๆ ค่ะ (จนทำให้คนที่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้ออื่นเพียงคนเดียวในครอบครัวอย่างเรา โดนเยาะเย้ยประจำ เหอๆ ) ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะการพัฒนาระบบเพื่อรองรับของโนเกียเอง หรือเป็นเรื่องของ Connection ระหว่างโนเกียกับบริษัทในประเทศไทยกันแน่นะคะ)













อย่าง Ovi ก็มีบริการหลักๆ อยู่ 5 อย่างค่ะ คือ map&navigation / music / message / game / media















โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของ map&navigation นี่น่าสนใจมากๆ สำหรับคนช่างเดินทางอย่างเราค่ะ

แค่ตอนเห็น 6710 Navigator 6720 Classic และ N76 8MP ในงานนี่ก็ตะลึงๆ แล้ว







เดี๋ยวถ้าพาไปดูรายละเอียดต่อ จะอึ้งกว่านี้ค่ะ รอแป๊บหนึ่งนะ




















จากนั้นก็จะเป็นคุณ Nelson Wee มาพรีเซนต์เรื่องของ Ovi Store ค่ะ



(คุณเนลสันเป็นคนหนึ่งที่ร่วมทีม Adventure ของทีมเราในอีกวันด้วยค่ะ เป็นคนไนซ์ดีค่ะ )



















สามตัวนี้ของเขาก็น่าสนใจดีนะคะ

ตัวสุดท้ายคือ ถ้าเราเอามือไปปัดๆ บังๆ ที่หน้าจอ (ไม่ต้องแนบนะคะ ห่างจากตัวเครื่องก็ได้) จะทำให้เสียงเงียบลงค่ะ























เรียกได้ว่าเป็นที่สำหรับ One-Stop Shop จริงๆ






















เอาหละค่ะ ถึงเวลาสำหรับ Ovi Maps แล้ว ซึ่งวิทยากรช่วงนี้คือคุณ Leong-Yan Yoong ค่ะ (คนนี้ถ่ายรูปยากมากๆ เพราะแกเคลื่อนไหวตลอดเวลา)















สองปีที่ผ่านมา การเดินทางด้วยรถสามารถใช้ Ovi Map เป็นสิ่งช่วยนำทางให้กับได้มากกว่า 70 ประเทศค่ะ
















น่าสนใจสำหรับคนช่างเดินทางอย่างเรามั้ยหละคะ? เจ๋งดีอ้ะ





















มีบอกแม้กระทั่งเส้นทางการไปโดยรวม เลนในการวิ่ง หรือการจำกัดความเร็วอีกต่างหาก
















และสำหรับผู้ที่ชอบความเร็ว (จนเผลอฝืนกฎในบางครั้ง - อย่างแฟนข้าพเจ้า) มีเตือนเรื่องกล้องตรวจจับความเร็วอีกต่างหาก แถมพกด้วยสภาพการจราจรขณะนั้นอีก

















แต่..เดี๋ยวก่อน ไม่ใช่แค่สำหรับรถเท่านั้น แม้กระทั่งการเดินด้วยเท้า (มันมีการเดินด้วยอย่างอื่นด้วยหรือไงยะแก ) ก็ยังสามารถใช้ได้อีกต่างหาก (ซึ่งเดี๋ยววันพรุ่งนี้เราจะทำการพิสูจน์ในกิจกรรม Adventure ค่ะ)



อย่างถ้าไปประเทศที่ต้องเดินเที่ยวเองเยอะๆ อย่างฮ่องกง ก็น่าจะช่วยได้เยอะเลยค่ะ

หรือถ้าสำหรับไกด์หรือหัวหน้าทัวร์ยุโรปที่ไม่แน่ใจว่าที่เที่ยวบางที่ไปยังไง ใช้เจ้านี่ช่วยก็ work นะคะนี่





ที่จริงยังมีรายละเอียดเยอะกว่านี้ค่ะ เพราะตัวแม็พนี้สามารถหาได้ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งไนท์ไลฟ์ ฯลฯ โดยใช้ข้อมูลของ Lonely Planet และ ViaMichelin ด้วยนะคะ















อ้อๆ ลืมไปค่ะ ต่อไปจะมีระบบที่สามารถบอกได้ด้วยว่า..ตอนนี้ใครอยู่ตรงไหนด้วยนะคะ เล่นเอาข้าพเจ้าก็อ้าปากค้างไปเลย เหอๆ (เหมาะสำหรับคนหวงแฟนอย่างตัวเองมากๆ )

ตัวคลิปที่เค้าเอามาให้ดู ประมาณว่าเค้าเห็นเลยว่ามีเพื่อนคนหนึ่งอยู่ในเมือง ตรงบริเวณใกล้ๆ กับเค้า เค้าก็เลยไปหาเพื่อนที่ร้านอาหารได้เลย เจ๋งอ้ะ



ไม่ได้ถ่ายวีดีโอสำหรับคลิปโฆษณาตัวนี้มานะคะ ดูรูปข้างล่างไปพลางๆ ก่อนแล้วกัน (แทนกันได้มั้ยนี่)


















จากนั้นเราก็ไปพบกับคุณ Joe Hallow ซึ่งเป็น Vice President Live Category นะคะ





ช่วงนี้ชี้แนะ

ความรู้ใหม่ของสาวไกด์อีกอย่างก็คือ ที่จริงแล้ว Nokia แบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ๆ ค่ะ ก็คือ

1. Explore ก็คือพวก N Series ทั้งหลายน่ะค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเทคโนโลยีทั้งหลาย

2. Entry สำหรับผู้ใช้ใหม่ๆ อย่างพวกรุ่น 1 2 3 หรืออย่างตระกูล 6 ทั้งหลาย

3. E-series เป็นกลุ่ม acchieve ค่ะ เหมาะกับพวกที่ต้องติดต่อธุรกิจทั้งหลาย อย่าง 5330 3710

4. Live ก็จะเป็นสำหรับคนที่ชอบดีไซน์สวยๆ จะค่อนข้างทั่วไปที่สุด อย่างตระกูล XpressMusic ก็จะอยู่ในกลุ่มนี้ค่ะ

ซึ่งนั่นทำให้บางปี โนเกียจะมีรุ่นใหม่ๆ ออกมาทีเดียวหลายๆ รุ่น เพราะมันเป็นรุ่นใหม่ของแต่ละกลุ่มอะค่ะ













ครั้งนี้คุณ Joe Hallow ก็เลยมาแนะนำตัว 5530 XpressMusic โดยเฉพาะน่ะนะคะ ก่อนอื่นเจ้าตัวก็บอกก่อนว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบเทคโนโลยีที่มีดีไซน์ ชอบอะไรใหม่ๆ หรือชอบสิ่งที่สะท้อนบุคลิก (คือ..ขอสารภาพว่า ในสามรุ่นนี้ สำหรับรูปลักษณ์ จขบ.ก็ชอบรุ่นนี้ที่สุดเลยค่ะ แหะๆ เสียดายแค่มันไม่ใช่ฝาพับ แต่ก็สวยใช้ได้เลยค่ะ)







ข้อมูลอื่นๆ ของรุ่นนี้นอกเหนือจากที่บอกไปตั้งแต่ตอนต้นๆ แล้วก็มีในเรื่องของการเป็น Full Touch Screen ค่ะ ส่วนสีที่มีให้เลือกที่บอกว่า 5 สี แต่จขบ.จดมาทันแค่ 4 สีคือ เทา-ดำ ขาว-ชมพู ดำ-แดง ขาว-ฟ้า ค่ะ


ในส่วนของเพลง ก็จะมีเป็นลักษณะของระยะเวลาของ license ค่ะ ซึ่งก็มีทั้ง 12 เดือนและ 18 เดือน (แบบหลังนี่มีเฉพาะบางประเทศค่ะ) แล้วก็ตัวเพลงก็จะมีทั้ง Local และ International นะคะ







ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจก็อย่างเช่น ลักษณะการดาวน์โหลดที่แตกต่างกันระหว่างคนยุโรปกับคนไทย อย่างคนยุโรปจะชอบโหลดเข้า PC ก่อนแล้วค่อยทรานสเฟอร์ไป device แต่คนไทยจะชอบแบบ direct device (โหลดเข้ามือถือโดยตรงเลย เป็นต้น) มากกว่าค่ะ (เพราะงั้น..โทรศัพท์ที่รองรับการดาวน์โหลดต่างๆ ได้โดยตรง น่าจะเหมาะกับจริตคนไทยมากกว่า )


ส่วนหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะถ้าเทียบกับจำนวนประชากรแล้ว คนยุโรปแทบทุกครัวเรือนมี PC เหมือนมีโทรทัศน์อยู่ที่บ้านกันค่อนข้างเยอะกว่าคนไทยนะคะ แต่คิดว่า ต่อไปในอีกไม่กี่ปี คนไทยเองแทบทุกครัวเรือนก็น่าจะมี PC หรือ Notebook ในเปอร์เซนต์ที่ใกล้เคียงกันแหละค่ะ




หรืออย่างการฟังเพลง คนยุโรปก็เน้นใช้หูฟัง แต่คนไทยจะชอบเรื่องการฟังโดยเปิดลำโพงของโทรศัพท์โดยตรงเลย (คนไทยชอบแบ่งปันกัน..หรือเปล่าหนอ )











ปิดท้ายด้วยการสัมภาษณ์คุณ Chriss Carr ค่ะ



ในระหว่างการสัมภาษณ์ก็มีการถามถึง Come with Music ว่าเมื่อไหร่จะมาเมืองไทย ซึ่ง..คุณ Chriss Carr ก็ตอบประมาณว่า การที่จะดูว่า Come with Music จะไปที่ประเทศไหน ต้องดูลักษณะการบริโภคเพลงของแต่ละประเทศด้วย

เช่น เน้นการบริโภคเพลงแบบถูกกฎหมายหรือเปล่า? (เข้าใจหรือยังคะ? ว่าทำไมยังมาไทยไม่ได้ง่ะ ) แต่ขณะเดียวกัน ถ้าทางโนเกียได้ให้ข้อเสนอว่า คุณได้ฟังเพลงฟรีเช่นกัน แต่เป็นการฟรี by device คือ offer มากับตัวเครื่องแล้ว แถมเป็นจำนวนมากด้วย มันก็น่าสนใจไม่น้อย

แต่อย่างไรก็ตาม Come with Music คงยังไม่มาไทยภายในเร็วๆ นี้แน่นอนค่ะ (คุณคริสบอกว่า "Not planed in short term" ง่ะ )







นอกจากนั้นคุณ Chriss เองก็พูดในเรื่องของการเติบโตของ Social Networking ที่ว่าเติบโตมาก ดังนั้นผู้บริโภคก็จะหามือถือที่รองรับ social networking ต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามโครงสร้างของการบริการในแต่ละประเทศเองก็มีผลด้วยเช่นกัน ประมาณว่า ต่อให้เครื่องทำได้ แต่ถ้าประเทศนั้นๆ ไม่มีระบบ ก็ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อะค่ะ
(ถึงตรงนี้ก็มีคนพูดเรื่อง 3G ในไทยว่าจะมีเมื่อไหร่ ซึ่งคุณหนุ่ย - หนึ่งในสื่อฯ ที่ไปด้วยกัน ก็บอกว่า ทราบมาว่าน่าจะ 5 ธันวาปีนี้ค่ะสำหรับ TOT ของบ้านเรา)














โอ้วววววว เพิ่งเห็นว่าบล็อกคราวนี้ยาวมั่กๆ แหะๆ แบบว่า..มีเนื้อหาที่อยากบอกเล่าเยอะค่ะ สำหรับเรามันดูตื่นตาตื่นใจไปหมด ที่มาบอกมาเล่านี่ก็ใช่ว่าตัวเองจะรู้เรื่องเทคโนโลยีอะไรมากมายค่ะ แต่ก็เขียนในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งที่อยากแบ่งปันสิ่งที่รู้มาให้ผู้บริโภคด้วยกันได้รู้เท่านั้นเอง


หวังว่าคงพอจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่มาอ่านกันบ้างนะคะ

















ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาที่บล็อกเราค่ะ

359313/4069/347







 

Create Date : 22 มิถุนายน 2552
45 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2552 8:14:57 น.
Counter : 1941 Pageviews.

 

ราคาน่าจะเท่าๆกันเลยในแต่ละประเทศ (แต่คงไม่ได้เพราะภาษีอาจต่างกัน)
แต่ว่าราคาต่างกัน 1000 - 2000 บาท ก็ถือว่าเยอะนะคะสาวไกด์ ถ้าไม่รีบใช้ รอโอกาสเหมาะๆ ค่อยซื้อจากที่ที่ถูกกว่า ก็ถือว่าโอนะคะ

 

โดย: Mermaid AI 22 มิถุนายน 2552 8:22:21 น.  

 

...



+ ไม่น่าจะเหมาะกับ นัท-คุง ซะเลยครับ รุ่นนี้ น่าจะแพงจัดและมีฟังก์ชั่นเกินการใช้งานอ่าครับ


+ (ย้อนหลัง) บล็อกก่อนหน้าเห็นภาพ It's a wonderful life แล้วนึกว่าซ้ำซะอีก เพราะพี่เคยแปะรูปนี้ไปทีนึงแล้ว


+ ว่าด้วยเรื่อง "เด็ก" ต่อนะครับ อิอิ

มันคงไม่มี Solution เดียวอย่างที่ พี่วิน เม้นท์ไว้ (เช่นกัน) อ่านะครับ

เด็กบางคนรู้ว่าอะไรดีและเหมาะสม แต่ไม่มีโอกาสเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งนั้น

ขณะที่เด็กบางคนไม่รู้เลยว่าอะไรดีไม่ดี ซึ่งก็ทำให้การเลือกของเขาอาจจะเป็นการลองผิดลองถูกก็เป็นได้

ผมเลยคิดว่า ถ้าให้ข้อมูลแก่เด็กๆสักหน่อยเป็นแบบ Optional (คือเลือกหรือไม่เลือกตามใจ แต่คุณต้องรู้ไว้) จึงน่าจะเวิร์ก

แต่ก็เห็นด้วยกับพี่เป็นอย่างยิ่ง ที่ว่าถ้าเราไปเป็นฝ่ายจัดสรรให้ทั้งหมด
บางครั้ง ... มันอาจจะกลายเป็นการยัดเยียดทัศนคติของเราเองจนเกินไป

อย่างไรก็ตามในมุมกลับกัน
บางครั้ง (เช่นกัน) ... มันก็น่าจะเป็นการประหยัดเวลาและทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเลือกของเด็ก
ให้ไม่ต้องลองผิดลองถูกเอาเอง

(ซึ่งนึกเรื่องนี้ขึ้นมาก็จะนึกถึงตัวเองและคนรอบข้างตอนเป็นเด็กๆ
(ที่มักจะเชื่อคำเตือนของผู้หลักผู้ใหญ่แค่บางส่วน )


+ เอ่อ ... ผมเขียนงงๆป่ะครับเนี่ย? อิอิ



 

โดย: The Legendary Midfielder 22 มิถุนายน 2552 8:29:31 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 22 มิถุนายน 2552 9:14:33 น.  

 

สำหรับเรา เราว่ามันตัวใหญ่ว่ะพี่รุ่น E เนี่ย ถือไม่ถนัดมือแน่ๆ (เคยคุยกับน้องคนนึงที่เป็นพวกบ้าเทค มันแซวว่า ย่อมาจาก Elephant เอิ๊กๆๆ)


กำลังคิดอยู่ว่าถ้าตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบันนี่เจ๊ง อาจจะซื้อ xpressmusic แต่นะ--รู้สึกกลัวหลงป่า (ฮา)

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 22 มิถุนายน 2552 10:01:54 น.  

 


สวัสดีวันใหม่ค๊า คิดถึงอินชอนบ้างนะคะ จุ๊บๆ
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่


ว๊าว! มีแต่น่าใช้ทั้งนั้นเลยนะคะ ขอบคุณมากนะคะที่นำภาพมาฝากกันค่ะ สวยๆทั้งน๊าน

 

โดย: แม่ปูและน้องอินชอน (Incheon ) 22 มิถุนายน 2552 10:17:56 น.  

 

กำลังจะซื้อมือถือใหม่อยู่พอดีเลยค่ะ แต่คงต้องรอไปซื้อที่ญี่ปุ่นเลย ดูจากในภาพแล้วสวยๆ ทั้งนั้น แต่ท่าทางแพงเอาการเหมือนกันนะคะเนี่ย

 

โดย: เบบูญ่า 22 มิถุนายน 2552 12:18:28 น.  

 

ชอบแทบทุกรุ่นเลยค่ะ
แต่.. ไม่ต้องกับการใช้งาน
อย่างเราใช้รุ่นโบราณก็อยู่แล้ว ไม่ได้เปิดอีเมล์หรือฟังเพลงหรอก (เสียดายเงิน)

 

โดย: ไดโนเสาร์ IP: 58.9.153.133 22 มิถุนายน 2552 14:19:02 น.  

 

แพงแน่ๆเลยหน้าตามันบ่งบอกสกุลรุนชาติ ฮี่ฮี่...

 

โดย: ตัวp_box 22 มิถุนายน 2552 14:22:01 น.  

 

entry นี้ช่วยให้ TBH เข้าใจพระธรรมได้เร็วขึ้น

พูดจริงๆ นะ คือ เห็นรูปโทรศัพท์มือถือ Nokia แต่ละรุ่นแล้วน้ำลายไหลหยดย้อยด้วยเกิดกิเลสอย่างรุนแรงว่า "อยากได้ อยากด้ายยยยย"

พอเกิดกิเลสปุ๊บก็นึกถึงเงินในกระเป๋าตังค์เลยชิมิ

เพียงเสี้ยววินาทีแค่นั้นแหล่ะ TBH ก็เศร้า จิตตก แล้วก็ปลงในที่สุด

เฮ้อ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดขึ้น ดำรงอยู่ และดับสูญไป

ปล. ปกติ TBH ออกจะเป็นซาตานแท้ๆ แต่งงๆ ตัวเองว่าทำไมวันนี้มาแนวธรรมะหว่า

 

โดย: ThE BooK@HoLiC 22 มิถุนายน 2552 14:50:58 น.  

 

โอ้ว เห็นแล้วอยากได้บ้าง แต่จำเป็นต้องเก็บเงินไว้เป็นค่านมแม่หนูนิทาน
.........
อยากอัพเรื่องลูกอยู่เหมือนกัน แต่หาเวลาไม่ค่อยได้เลย ถ้าอัพเมื่อไหร่แล้วจะส่งข่าวเน้อ

 

โดย: ปรีดา IP: 161.200.255.162 22 มิถุนายน 2552 15:48:59 น.  

 

ตามมาดูนวัตกรรมล่าๆ ค่ะ
ของหนู แค่มันโทรออก และรับสายได้ ก็สบายแล้วค่ะพี่
อืมมม เดี๋ยวนี้มือถือเค้าไปกันถึงยังงี้แล้วเหรอเนี่ย

ว่าแต่ว่า ไปดู HOME รึยังเอ่ย

 

โดย: quin toki 22 มิถุนายน 2552 16:42:10 น.  

 

ช่วงนี้งานยุ่ง
และเบาหวานไม่นิ่ง
มึนหัวบ่อยเลยไม่มีแรงอัพบล๊อก
แต่คิดถุงสาเมอก้าบ

โจจัง

 

โดย: พลังชีวิต 22 มิถุนายน 2552 16:54:42 น.  

 

เป็นประโยชน์มากเลยครับ โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งกลุ่มนี่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย

ส่วนตัวแล้วผมใช้แค่รับเข้า - โทรออกเท่านั้นอ้ะครับ และจะเลือกซื้อที่หน้าตาคนขาย เอ๊ย ความสวยงามของเครื่อง คือถ้าดูๆแล้วถูกใจ + ราคาไม่แพงมากก็สอยเลย

 

โดย: แฟนผมตัวดำ 22 มิถุนายน 2552 17:21:24 น.  

 

ยิ่งพัฒนา คนที่มีมือถือไว้แค่โทรหาและรับสายอย่างหวานเย็นยิ่งตามไม่ทันเทคโนโลยีค่ะ

 

โดย: หวานเย็นผสมโซดา 22 มิถุนายน 2552 17:24:56 น.  

 

ตามมาชมค่ะ น่าใช้ทั้งนั้นเลยค่ะ เดี๋ยวนี้โทรศัพท์ทำอะไรได้ตั้งหลายอย่างตามไม่ทันจริงๆค่ะ

 

โดย: Sweety PB 22 มิถุนายน 2552 17:30:09 น.  

 

ตามมาเที่ยวสิงคโปร์ด้วยค่ะ
จบงาน Nokia แล้วมีเก็บตกพาเที่ยวชิมอาหารและที่เที่ยวอีกมั๊ยคะ

 

โดย: Maekapomkha 22 มิถุนายน 2552 18:49:20 น.  

 

สวัสดีค่าพี่สาวไกด์

ว้าว ได้ความรู้เกี่ยวกับฟังก์ชั่นต่างๆ มากมายค่ะ

รุ้งก็ชอบรุ่น 5530XpressMusic เหมือนกันค่ะ ดีไซน์สวยดี

 

โดย: arcoiris 22 มิถุนายน 2552 20:27:23 น.  

 

เพิ่งถอยของโนเกียมาไม่นานเองค่ะ มีออกมายั่วใจอีกแล้วหรอเนี่ย อยากได้เหมือนกันแต่ต้องตัดใจค่ะ

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 22 มิถุนายน 2552 22:37:39 น.  

 

เห็นแล้วอยากได้ทุกรุ่นเลยค่ะ
แต่ตอนนี้ขอใช้ตัวธรรมดาไปก่อน
เอาแค่โทรเข้าโทรออกได้ เพราะใช้เป็นอยู่แค่นี้....

 

โดย: narellan 23 มิถุนายน 2552 0:37:16 น.  

 

ยอมรับว่าไม่เคยใช้โนเกียเลย
ทั้งที่มันฮิตขนาดนั้นน่ะค่ะ
เราเองเป็นแฟนพันธุ์แท้โซนี่อีริคสันน่ะค่ะ

 

โดย: fonkoon 23 มิถุนายน 2552 10:26:18 น.  

 

สวัสดีอีกรอบครับ

เข้ามาเพื่อจะบอกว่า ผมสนับสนุนแนวคิดคุณสาวไกด์เรื่องให้เด็กเลือกหนังสือเองนะครับ คือ... เห็นหลายๆคนท้วงติงแล้วอาจทำให้หวั่นไหว ผมอยากให้ลุยต่อไปครับ

ถ้ารายละเอียดโครงการนี้ชัดเจนคืบหน้ายังไงช่วยแจ้งด้วยนะครับ

 

โดย: แฟนผมฯ IP: 202.134.119.218 23 มิถุนายน 2552 11:02:24 น.  

 

กะจะตั้งชมรมเบาหวานออน์ไลน์ อิๆๆๆ
ว่าที่สะมาชิกๆๆๆๆ

ดาริงของคุงสาวไกด์ใจซื่อ

คุงพ่อของคุงส้มแช่อิ่ม

พี่ที่ทำงานคุง อิ่ม_Aim

คุงพ่อ คุงกะว่าก๋า และคุงก๋า ก็มีสิทธิ์อิๆๆๆ

พี่นุ๋ดีค่ะ kun_isara

แม่สามี คุงrunch


ไม่เหงาแย้ว
เป็นกังเพียบเยย 555+
เอาเป็งว่า ผมจะดูแลตัวเอง
ด้วยการดูแลคนอื่น
ยังไม่ปิดรับสมัคร
จะคอยไปเรียกมาดูข้อมูลใหม่ๆนะก้าบ

 

โดย: พลังชีวิต 23 มิถุนายน 2552 13:26:16 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักทายกันวันอังคารจ้าครูเต้ย

 

โดย: หอมกร 23 มิถุนายน 2552 14:00:35 น.  

 

เรื่องโจทย์นะคะ

- ตัวเอกไม่ใช่มนุษย์ >> เราว่ามันซ้ำกับโจทย์ของพัท (สัตว์เป็นตัวชูโรง) แล้วน่ะค่ะ

- อ่านหนังสือที่เขียนโดยผู้เขียนคนเดียวกัน แต่เขียนคนละแนว เช่น กิ่งฉัตร (แนวสืบสวนสอบสวน กับ นิยาย) ดวงตะวัน (วรรณกรรมเยาวชนกับนิยาย) ฯลฯ
>> กรณีกิ่งฉัตร เราว่าแยกยากนะ เพราะมันเป็น "นิยายรัก" เหมือนกันแหละ ถ้ายังไง ขอเอาตัวอย่างนี้ออกจากโจทย์นะคะ
... ว่าแต่ มีคำตอบแน่นะ เรานึกออกคนเดียว ส่วนของดวงตะวันเนี่ยไม่รู้ด้วยซ้ำ 555

- อ่านหนังสือของคนที่เป็นบล็อกเกอร์ของบล็อกแกงค์ (เอาเฉพาะคนที่มีล็อกอินและสมัครจนถึงวันนี้เท่านั้น หลังจากนี้ไม่นับ) โดยจะต้องจับคู่ตามแต่คนอ่านเอาเอง เช่น นักเขียนที่มีล็อกอินเป็นภาษาอังกฤษทั้งคู่และเป็นหนังสือแปล (อย่าง Clear Ice กับ Il Maze หรือ the grinning chesire cat)
>> หมายถึงให้อ่านหนังสือ 2 เล่ม ที่แต่งหรือแปลโดยบล็อกเกอร์สองคน? (โดยชื่อของบล็อกเกอร์ต้องเป็นภาษาเดียวกัน) เราเข้าใจถูกไหมคะ?

- อ่านหนังสือไทยกับต่างประเทศ ที่มีแนวเรื่องค่อนข้างคล้ายคลึงกันมากๆ หรือแบบ..ได้แรงบันดาลใจ เช่น สมบัติพระศุลี กับเพชรพระอุมา เป็นต้น
>> ขอแอบเติมโจทย์ให้โพสต์บอกความเหมือนนิดนึงได้ไหม? เผื่อเขาอ่านเรื่องที่เราก็ไม่รู้จักเหมือนกัน

 

โดย: ยาคูลท์ 23 มิถุนายน 2552 14:06:43 น.  

 

อ๊ะ เพิ่งนึกออก

- "หนังสือโดยผู้เขียนคนเดียวกัน แต่คนละแนว" เนี่ย รวมถึงที่เป็น "นิยาย" กับ "เรื่องแปล" ด้วยไหม?
เพราะมีบางคนทั้งแต่งหนังสือทั้งแปลน่ะ

 

โดย: ยาคูลท์ 23 มิถุนายน 2552 14:15:44 น.  

 

เป็นอะไรที่ไล่ตามให้ทันลำบากมาก ๆ เลยค่ะ น่าจะมีคอร์สสอนสักคอร์สนะคะ หวานเย็นจะได้ไปสมัครเป็นคนแรกเลย

 

โดย: หวานเย็นผสมโซดา 23 มิถุนายน 2552 14:34:03 น.  

 

เพิ่งไปอ่านมาจากบล็อกหมีโหดเหมือนกัน

มีใครเขียนหัวข้อนี้ แต่ไม่ใช่เรื่องเศร้าบ้างมั้ยคะนี่?

จากคำถามของคุณสาวไกด์ ผึ้งแนะนำบ้านนี้จ้ะ ภาวันต์
ถ้าคุณสาวไกด์ได้เข้าไปอ่านแล้วก็ขอโทดด้วยจ้า (อิอิ อาจมาช้าไป)

 

โดย: Sweety PB 23 มิถุนายน 2552 15:35:59 น.  

 

แอบมาอ่าน

หวังว่าจะไม่มีรูปเค้านะ 555+

เขียนละเอียดกว่านักข่าวอีกเนี้ยย!!!

 

โดย: So What IP: 58.9.184.66 23 มิถุนายน 2552 18:33:10 น.  

 

^
^
อ๊ะ แวะมาด้วย

ถึงมีรูปก็จะปิดบังหน้าตาให้จ้า ไม่ต้องห่วง ไม่กล้าเอาลงเต็มๆ หรอก รักษาสิทธิ์ให้เน้อ

อิอิ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 23 มิถุนายน 2552 18:41:26 น.  

 

สุก็ชอบแบบฝาพับค่ะ รู้สึกว่ามันดูผู้หญิงๆ ดีค่ะ

 

โดย: นู๋สุ 23 มิถุนายน 2552 20:01:07 น.  

 

เด่วนี้ตามไม่ทันจิงๆซื้อรุ่นหนึ่งเดินออกจากร้านก็ตกรุ่นซะแล้ว !!ูู^^

 

โดย: finalmix7172 23 มิถุนายน 2552 20:02:33 น.  

 

ขอบคุณนะคะพี่สาวไกด์ที่เตือน ส้มก็พยายามเตือนตัวเองเหมือนกันค่ะ กลัวมีปัญหาสะสมจนรักษาไม่ได้เหมือนกัน

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 23 มิถุนายน 2552 21:28:26 น.  

 

อัพคำถามแล้วนะคะ
เป็น 25 คะแนนสองข้อ
อีกข้อ 30 คะแนน

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ยาคูลท์ 23 มิถุนายน 2552 23:04:10 น.  

 


 อินชอนแวะมาส่งเข้านอนค่ะ ขอให้คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะจุ๊บๆ
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

ขอบคุณมากๆนะคะที่รักและเอ็นดูอินชอนมาโดยตลอด อีกทั้งยังแวะเข้าไปทักทายอินชอนเสมอๆค่ะ อินชอนขอให้มีความสุขมากๆนะคะ สุขภาพก็ขอให้แข็งแรง มีเงินใช้เย่อะๆ สมหวังในทุกๆสิ่งนะคะ รักและคิดถึงเสมอค๊า จุ๊บๆฝันถึงอินชอนบ้างนะค๊า

 

โดย: Incheon 24 มิถุนายน 2552 1:23:10 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาส่งยิ้มให้กันในวันทำงานกลางสัปดาห์จ้าครูเต้ย
จากบล็อกลองเปลี่ยนปรึกษาคุณหมอคนใหม่ดีมั๊ยคะ

 

โดย: หอมกร 24 มิถุนายน 2552 6:39:21 น.  

 

E 72 หน้าตาเหมือน BlackBerry มาก

 

โดย: grappa 24 มิถุนายน 2552 8:54:29 น.  

 

...



+ คือในส่วนตัวผมก็เห็นว่า ... คนเรามีสิทธิ์ที่จะเลือกสรรอะไรก็ได้เพื่อตัวเองอย่างอิสระครับ ไม่ว่าดีหรือไม่ดี

แต่ต้องเป็นหลังจากทราบก่อนว่า สิ่งที่กำลังจะเลือกนั้น "ดี" หรือว่า "ไม่ดี" กันแน่

ไม่ใช่การเลือกเพราะไม่รู้

คล้ายๆกับ "ธรรมะ" อ่ะครับ
คือมันเป็นสิทธิอย่างหนึ่งที่คุณจะเลือกปฏิบัติธรรมหรือไม่ก็ได้

แต่อย่างน้อย ขอให้คุณได้รู้ก่อนเถอะว่า ... ธรรมะคืออะไร? ปฏิบัติแล้วได้อะไร? ผลที่ได้มหาศาลเพียงไหน?

หากรู้แล้ว แต่ไม่ทำ โอเค ... นั่นเป็นเรื่องของคุณ


+ ผมอาจจะเอาตัวเองเป็นที่ตั้งไปหน่อยก็ได้ครับ

เพราะว่าผมเป็นพวก "รู้ความ" (อาจจะตีความเป็น รู้ดีรู้ชั่ว) ช้าอยู่


+ สมมตินะครับสมมติ ถ้าผมบงการคนที่กำลังจะหาหนังสือธรรมะมาอ่านได้

ผมก็จะสั่งให้เขาอ่าน หนังสือของท่านพุทธทาสฯ แทนที่จะเป็นของ แม่ชี ... (ที่ก่อความใคร่รู้แก่หลายๆคนว่าชาติก่อนเราเกิดเป็นตัวอะไร?เป็นใคร?) อะไรประมาณนี้

อารมณ์มันคงคล้ายๆกับว่า ทะเล ดีกว่า สระน้ำ มั้งครับ
ถ้าเราเคยไปทะเลเราก็คงเห็นว่ามันดี หากมีคนที่ไม่เคยไปสองอย่างนั้นกำลังเลือก ... และมีกำลังพอจะเลือกทางใดก็ได้
เราก็คงแนะนำให้ไป ทะเล มากกว่า


+ อืมมมม... เริ่มยาวและไม่เข้าประเด็นละ


+ (ในระดับหนึ่ง) ผมก็คิดว่าเด็กก็คงเลือกหนังสือที่เหมาะกับวัยของเขานะครับ

คงไม่มีเด็กประถมคนไหนเลือกอ่าน "เลี้ยงลูกอย่างไรไม่ให้เป็นฆาตกร" (สนพ.มติชน พี่เคยอ่านป่าวครับ?) แทนที่จะเป็น วรรณกรรมเยาวชน หากมีให้เลือกแค่สองตัวเลือก

รึป่าวเอ่ย?


+ สรุปจากที่ร่ายมาซะยาวก็คือ ... คิดว่าก็น่าจะโอเคอย่างที่พี่คิดครับ




 

โดย: The Legendary Midfielder 24 มิถุนายน 2552 9:23:33 น.  

 

อัพบล็อก (ขนาดย่อ) แล้วนะ บอกสาวไกด์คนแรกเลย
....
ป.ล. ตอนนี้ชาวบล็อกแกงค์เค้าเล่นอะไรกันเหรอ?

 

โดย: ปรีดา (Aka Prita ) 24 มิถุนายน 2552 10:02:33 น.  

 

+ แหะๆ ช่วงนี้พี่งานยุ่งมากมาย เลยกว่าจะได้มีเวลามาอ่าน

+ จะบอกว่าถึงตัวพี่เองจะคล้ายๆ อยู่ในวงการแท้ๆ ... แต่โดยส่วนตัวจะเป็นคนโลว์-เทคมากๆ ครับ ไม่ค่อยชอบเล่น gadget อะไรใหม่ๆ เอาซะเลย ตั้งแต่มีมือถือมา เครื่องปัจจุบันก็คือเครื่องที่ 3 ในชีวิตเอง (เครื่องแรกรุ่นกระติกน้ำเชยมั่กๆ ขายทอดตลาดตอนไป NZ, เครื่องที่ 2 ปัจจุบันยกให้ทั่นแม่ไปใช้งานอยู่) และรู้สึกว่ารุ่นนี้ Nokia เค้าจะเลิกผลิตไปแล้วด้วย! (เนื่องจากไม่ฮิต) เพราะไม่เคยเห็นตามท้องตลาดนานแล้ว

+ โดยส่วนตัว พี่จะใช้แค่ฟังก์ชันเบๆ นะครับ อย่างรับเข้า, โทรออก, SMS, นาฬิกาดูเวลา, นาฬิกาปลุก, ปฏิทิน, ไฟฉาย (พอดีรุ่นที่ใช้อยู่มีด้วย), นานๆ ก็ฟัง FM ที ... ดังนั้นเลยรู้สึกว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆ มันไม่ค่อยจำเป็นสำหรับพี่เท่าไหร่อ่ะครับ เพราะได้มาก็ใช้ฟังก์ชันไม่หมดอยู่ดี

+ พี่ไม่ชอบเล่นเน็ตผ่านมือถืออ่ะครับ รู้สึกหน้าจอมันเล็กมั่กๆ อ่านแล้วปวดตา (ขนาดอ่านจากโน้ตบุ๊ค ยังรู้สึกเล็กเลย เหอะๆ )

+ แต่ตั้งแต่ใช้มือถือมา ก็ใช้แต่ Nokia มาตลอดนะครับ สิ่งที่ชอบที่สุดก็คือ ทนทาน, ตก(จากชั้น 2 ก็ยัง)ไม่พัง ไม่แตก, ฟังก์ชันคุ้นมือ (คล้ายๆ กันทุกรุ่น)

+ มือถือฝาพับ ที่พี่ได้ยินมาเห็นเพื่อนบอกว่าพังง่าย เพราะสายคอร์ดตรงจุดพับจะเป็นจุดที่บอบบางที่สุด แล้วพอโดนพับไปๆ มาๆ อยู่ตลอดเวลา ก็เลยจะพังเอา ... ไม่รู้ว่าเป็นเช่นนั้นจริงรึเปล่าอ่ะครับ

+ เอ! งานนี้ครูเต้ยได้ไปเนื่องจากเป็นผู้ติดตาม (ภรรยา) ของคุณ ก. ป่าวครับเนี่ย? หรือว่าได้รับเชิญเนื่องจากโอกาสพิเศษอื่นๆ อ่ะครับ

+ เห็นด้วยกับคุณข้างบนๆ เลยจ้า ว่ารีวิวได้ละเอียดกว่านักข่าวเขียนข่าวเองซะอีก อุๆ

+ ส่วนประเด็นเรื่อง "เลือกให้เค้า / เค้าเลือกเอง" ของนัท-คุง พี่คิดว่าพี่ได้แสดงความเห็นไปก่อนหน้านี้หมดแล้ว ดังนั้นโดยส่วนตัวจะขอยุติที่จะถกเรื่องนี้ต่อนะครับ เพราะคงไม่มีประเด็นใดๆ เพิ่มเติมแล้ว รอให้ถึงตอนปฏิบัติจริงแล้วก็คงจะเห็นเองจ้า ว่าควรใช้วิธีการใดจึงจะเหมาะสมที่สุด

 

โดย: บลูยอชท์ 24 มิถุนายน 2552 10:58:49 น.  

 

นอกจาก HOME ไหนๆ ถ้าพี่ได้ไปดู (สิ้นเดือนก็น่าจะยังฉายอยู่นะคะ) ก็ควบเรื่อง Depatures ไปอีกเรื่องนะคะ
เพิ่งไปดูมาเมื่อวาน ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น้ำตาท่วมโรงเลยค่ะ แต่รู้สึกจะหลุดจากโรงใหญ่เมื่อวานนี้ล่ะคะ โดน TFM เข้ารอบพิเศษ

 

โดย: quin toki IP: 58.9.126.240 24 มิถุนายน 2552 13:33:38 น.  

 

เห็นแล้วก็เกิดกิเลสอยากได้มาครอบครองบ้าง

 

โดย: ท้องฟ้าสีครามยามเย็น 24 มิถุนายน 2552 13:57:11 น.  

 

ถ้าพี่สาวไกด์ชอบโทรศัพท์แบบพับๆ มาอยู่ญี่ปุ่นต้องกรี๊ดแน่ๆ ค่ะ

พวกโทรศัพท์มือถือนี่ก็เป็นตัวล่อกิเลสชั้นเยี่ยมเลยเนาะคะ
มองไปก็อยากได้ไป

 

โดย: arcoiris 24 มิถุนายน 2552 14:15:28 น.  

 

ขอมาชื่นชมด้วย เทคโนโลยีไปเร็วเสมอ ^_^ มีความสุขกับวันพุธนะคะ สาวหายป่วยแล้วละคะ

 

โดย: sawkitty 24 มิถุนายน 2552 19:16:16 น.  

 

ดีครับ อยากไปทัวร์มั้งง่ะ

 

โดย: hyperboyz9 24 มิถุนายน 2552 23:08:30 น.  

 

There is clearly a lot to identify about this. I believe you made various nice points in features also.
Fake Ray Bans //www.curcioenterprises.com/

 

โดย: Fake Ray Bans IP: 94.23.252.21 4 สิงหาคม 2557 0:28:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สาวไกด์ใจซื่อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 203 คน [?]




ชอบอ่านหนังสือและดูหนังค่ะ ตอนนี้ทำงานด้านการท่องเที่ยวอยู่ นิสัยดีบ้างร้ายบ้าง แล้วแต่สภาวการณ์และคนที่เจอ


เนื้อหาและรูปภาพทั้งหมดในบล็อกสงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ไม่อนุญาตให้นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


ติดต่อเจ้าของบล็อกได้ที่ theworpor@yahoo.com
หรือ
https://www.facebook.com/saoguide






Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สาวไกด์ใจซื่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.