แต่งหน้าไปดู เทศการดนตรีอินดี้
 ไม่ได้เขียน บล๊อกมานานมากก นานเกินไปจนจะแต่งหน้าไม่เป็นละ
(ไม่เวอร์เกินไปนะคะมือฝืดมาก)
เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมามีอีเว้นว่าจะไปดูเทศการ 
CAT radio โตโต แมวแมว 
พูดถึงเทศการเพลงอินดี้ เราก็จะนึกถึงการแต่งตัวแบบ โบฮีเมี่ยน 
(มีใครคิดเหมือนเราไหม)
พอ เท่านั้นแหละ ก็ได้คอนเสปแต่งหน้าเลย ค่ะ
มาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะออกมารอดไม่รอด

ขั้นแรกเลย หน้าสดค่ะๆๆ  หน้าสดแบบลงครีมบำรุงมาเบาๆ พร้อมใส่คอนแทคเลนส์สีที่ต้องการ (เค้าลืมแล้วว่าของอะไร)


จากนั้นก็ลงรองพื้นค่ะ ด้วยความที่เป้นคนเยอะๆ รองพื้นสิ่งเดี่ยวย่อมไม่พอ

นำมาผสมๆ และใช้มือกดๆไปเลยค่ะ (เนื้องจากตอนนี้ใช้แปรงไม่เป้นแล้ว ใช้มือเนี่ยแหละค่ะเบสิกสุด)
เจ้า Photo Ready มีความวิ๊งค์ไม่พอใจค่ะเลยขอผสมเจ้า skin food ตัวนี้สักหน่อย เพื่อผิวโกลวๆสุขภาพดี และด้วยเป็นคนผิวเหลืองมาก ถ้าไม่ผสมอะไรที่ดูแดงๆก็จะจืดได้อีก เจ้า MAC ตัวนี้จึงเป้นคำตอบ แต่ด้วยความที่มันบางๆและไม่สามารถปกปิดสิ่งใดๆได้เลย
จึงจับ มารวมกันซะ 
ทำไมไม่ทาแยก?????
บอกตรงๆเลยว่าขี้เกียดรอให้แต่ละสิ่งแห้งข่าาาาา

ขั้นต่อมาก็เฉดดิ้งหน้าค่ะ เราขอสร้างเหลี่ยมสร้างมุมหน่อย เพื่อมิติที่ดีของใบหน้า ด้วยสิ่งนี้ 
แน่นอนว่าจับผสมกันเพื่อสีที่เหมาะสมค่ะ

รองพื้นสีที่เข้มที่สุดช่วยคุณได้ ไม่งั้นถ้าใช้เฉดดิ้งอย่างเดียว เกลียนานค่ะ และก็ละเลงตามรูปเลยค่ะ 
กรอบหน้า ข้างจมูก สร้างหลุมตา
ณ จุดๆนี้ อยากมีเบ้าตาแบบชาวยุโรป หือๆ


หลังจากที่เราเอาเฉดดิ้งปาดไปตามจุดที่อยากให้ดูลึกแล้วคราวนี้ก็มาลงในส่วนที่อยากให้สว่างและพุงค่ะ

เราใช้คอนซิลเลอสีสว่างที่สุดเท่าที่เรามีค่ะ และจะได้ เบสเมคอัพดังนี้
ทะ ด้า

ไม่ได้ดูยูโรเปียนเลยนังหมวยยยยยยยยยย
มาต่อกันเลยดีกว่า คราวนี้ก็ลงแป้งฝุ่นโปร่งแสงค่ะ ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ลงแล้วสีไม่เปลี่ยนหน้าไม่ขาว 
วันนี้เลือก ศรีจันทร์ ทานาคา ค่ะ สิ่งที่ชอบที่สุดคือไม่จามเวลาได้กลิ่นค่ะ รักเลย

ไม่มีการรับเงินแต่อย่างใด How to นี้ดันมาตรงกับช่วง PR ของเหล่าบิ้วตี้พอดี แต่ของไทยเราก็สนับสนุนกันเถอะเนอะ


จากนั้นก็ลงไฮทไลท์ค่ะ จริงๆสิ่งที่ใช้คือ อายแชโดว ตลับสีขาวของ 4u2 ปัดรวมกัน4สีเลย


จากนั้น เราก็ลง บลอนเซอร์ หรือจะบรัชออนสีแบบเจอแดดจัดก็ได้ค่ะ
ลงตามรอย เฉดดิ้งเลยนะ 
ลืมทำกราฟฟิคแต่ย้อนขึ้นไปดูได้ค่ะ


หมดเวลาหนังหน้าแล้ว เราไปต่อที่ Point make up กันเลย
เลย
เลยยยยย

ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ (ไม่เกี่ยว) แต่ถ้าเขียนผิดจากยูโรเปียนจะเป็นเอเซียนได้ โปรดระวัง เราจะไม่ไม่หาไม่ตวัดหรือใดๆทั้งสิ้นให้มันแหลม
วันนี้ใช้ดินสอแขกค่ะ เราตาไม่มันเราว่ามันดีกับเราค่ะ ไม่แพงด้วยไม่แสบตาด้วย เขียนไปที่ water line หรือเส้นรอบตาด้านในเลย


แต่กระนั้น เราก็มิประมาทค่ะ   เลือกหยิบอายแชโดวสีน้ำตาล ใช้นิ้วเนี่ยแหละค่ะมาถูๆที่ตลับแล้วก็กดๆลงที่ตาเราเบาๆ

เริ้มกดที่ขอบๆตาก่อนนะคะ แล้วพอเหลือติดนิ้วน้อยๆแล้วค่อยเกลียๆ ด้วยนิ้วเดิมนั้นแล
และจะได้แบบนี้

ใช้ขอบๆนิ้วกดที่ขอบตาล่างนะคะ 

จากนั้นก็เลือกผมชิมเมอร์เนื้อละเอียดสีเนื้อ ซื้อจาก  beauty buffet
เคาะออกมาพอประมาณ  แล้วใช้นิ้วเลอะๆนิ้วเดิมเนี่ยแหละค่ะแตะลงไป แล้วนำมากดทั่วสีน้ำตาลก่อนหน้านี้เลย


จากนั้น ก็ขยับมาที่อายแชว์โดวที่มีความสว่าง 
และมีชิมเมอร์และกริทเตอร์ที่ชัดขึ้น
แนะนำให้ล่างมือก่อนนะคะ ไม่งั้นเละ

 1. ด้านสีทอง กดที่หัวตาทั้งด้านบนและล่าง
2.ด้านสีขาวมุก กดที่กลางตาค่อนไปทางหางบนพื้นที่ๆจะเบลนจนถึงท้องคิ้ว 


จากนั้นก็ปัดมาสคาร่า บังเอิญเพิ่งได้ของเล่นใหม่มา 
เลยลองซะหน่อย และชอบด้วยหล่ะ ใช้ง่ายจริง แต่ก็ต้องดัดขนตาก่อนอยู่ดีน๊า



มันได้อยู่นะ ราคาแค่เนี่ย

จบPart ของตา แล้ว เรามาที่เรื่องของปากกัน

แม้ว่าสาวไทยจะนิยมปากบางยังไง เราก็ไม่อินอะ เวลายิ้มแล้วมันหาย ดังนั้น เติมค่ะๆๆ เขียนเพิ่มด้วยลิปไลน์เนอร์เลย 

อย่าประหลาดใจไปที่ใช้สีชมพูส้มสะท้อนแสง แต่เราว่ามันเวิคกับเรานะ
เขียนใหม่ตามที่ใจอยาก 
จากนั้นก็เอาทิ้นลงที่กลางปากค่ะ ทาสีให้มันมาเจอกัน


แล้วก็ลงลิปมันนะ

ปากดูอิ่มไหม  อิอิ


จากนั้นเราขอเก็บตกนิดนึง เราขอลงอายแชว์โดวสีสดๆลงไปที่กลางเปลือกตาบน นิดๆ

ของ 4U2 เช่นเดิม แต่นี้แพกเกชเก่ามาก เริ่มไม่แน่ใจว่าหมดอายุหรือยัง หือๆ แต่ไม่เคยใช้เลย ใช้สีที่แปะโลโก้เค้านะคะ
สุดท้าละ แปะขนตาปลอม เราอยากเน้นๆแค่หางตาค่ะ เลยเลือกขนตาปลอมที่สมมาตร แล้วมาตัดครึ่ง แปะเน้นที่หางตาเท่านั้น เพื่อไม่ให้ตากลมโตนะ เราอยากตาเรียวแบบฝรั่ง
และก็จะได้แบบนี้ค่ะ  
.
.
.
.


ขอไปทำผมและเพิ่มกระอีกนิด เพื่อดูเป้นสาวบ้านนา

กระนี้ ใช้ อายไลน์เนอร์แบบน้ำ สีน้ำตาล เนื้อฟีลมนะคะ มันจะได้ไม่เยิมเวลาเจอเหงื่อ
 ยังฝรังไม่พอเราขอ โฟโตช๊อปค่ะ


ไหวไม๊ ย ย ย ย
และขอแถมรุปหลังจาก สมรภูมิดนตรีเลอะเหงือ 
ผ่านไป 1วันเต็มๆ 10 ชั่วโมงเห็นจะได้


เจอกันโอกาสหน้าค่ะ หือๆ เมื่อไหร่ดีนะ

บั๊ยบายยยย


แถมรูปสุดท้าย
ปล. เราไม่ได้สักนะ อันนี้วาดเล่นค่ะ




Create Date : 04 มิถุนายน 2558
Last Update : 4 มิถุนายน 2558 14:54:28 น.
Counter : 1232 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Painto
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มิถุนายน 2558

 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30