ครัวปลาสราวุธ-สระบุรี.(37/2554)

11 ธ.ค.2554

วันนี้ที่บ้านไปทำธุระแถวสระบุรี เราก็เลยติดสอยห้อยตามไปด้วยเพื่อจะได้แวะไปเที่ยวแถวใกล้ๆ นั้น จากทำธุระเสร็จก็ได้เวลาอาหารมื้อกลางวันพอดี เลยพากันไปทานอาหารปลา ที่ว่าอาหารปลาก็เพราะเมนูต่าง ๆ ของที่นี้ทำจากปลาชนิดต่าง ๆ เลย ขอบอกว่าอร่อยและไม่แพงคะ ไปถึงเราก็ลุยสั่งอาหารกันเลยคะ

ไม่แน่ใจว่าร้านใช้ชื่อนี้หรือว่าชื่อ ครัวปลาสราวุธ (เพราะในเมนูใช้ชื่อครัวปลาสราวุธ)

นี้คะเมนูอาหารที่นี้ ชอบทานอะไรสั่งได้เลยคะ

ระหว่างรอคอยอาหารก็ขนมนี้เลยคะ รู้สึกว่าขนมจะหมดก่อนอาหารมาซะอีก

จานอร่อย "ปลาช่อนผัดคึ่นช่าย"

อร่อยอีกแล้ว "ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียมพริกไทย"

ต่อด้วยนี้เลย ปลาอะไรผัดฉ่าละเนี้ย จำไม่ได้ซะงั้น

และก็ต้มส้มปลาคัง

ต่อด้วยปลากรากกล้วยทอดกรอบ

และก็ทอดมันปลากราย

และเมนูประจำบ้านขาดไม่ได้ ไข่เจียว

ทานกันอิ่มหนำสำราญเลยคะ ถ้าเพื่อน ผ่านไปแถวสระบุรีก็แวะไปทานกันได้นะคะ อร่อยและไม่แพง เมนูสำหรับคนชอบปลาโดยเฉพาะคะ

Last Update : 9 พฤษภาคม 2555 19:50:09 น. 13 comments

สวัสดียามเย็น วันสุขค่ะ

ขอตามมาทานอาหารอร่อยๆด้วยคนค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:17:15:33 น.

อาหารจานปลาน่าทานค่ะ

ชอบปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียมมากที่สุด

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:18:01:23 น.

สวัสดีจ้าน้องนี อาหารน่ากินจัง ที่สั่งมาเมนูโปรดพี่ทั้งนั้นเลย จดเบอร์โทรไว้แล้ว ถ้าผ่านไปแถวนั้นจะตามไปกินนะครับ

ปีใหม่นี้กลับบ้านเปล่าครับ แล้วนีเป็นไงบ้าง ช่วงนี้พี่ไม่ได้คุยกับใครเลย ตอนนี้เริ่มค่อยยังชั่วบ้างแล้ว เดี๋ยวหลังปีใหม่จะเปิดบล็อกแล้วนะครับ

จิบกลับวันไหนอ่ะ พี่ยังไม่ได้คุยกับแกเลย ไว้วันจันทร์จะโทรไปคุยหน่อย ถ้ามีเวลาว่าจะนัดไปกินกันใกล้ ช่วงนี้พี่ลาไม่ได้เลย เพราะเพิ่งลาไปเมื่อตอนต้นเดือน 555

ป.ล.คืนนี้คุยแค่นี้ก่อนนะครับ ไว้ว่างๆจะเข้ามาคุยใหม่ คิดถึงจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:23:34:11 น.

ชอบานปลาทุกชนิดค่ะ

โดย: foreverlovemom วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:23:48:00 น.

สวัสดีจ้านี..

วันนี้กลับบ้านเปล่าครับ พี่เพิ่งจะจัดสวนเสร็จได้นิดหน่อย เดี๋ยวว่าจะพาแม่พี่ไปเดินสินค้าโอทอป ที่เมืองทองต่อนะครับ

ป.ล.ไปไหนก็เดินทางปลอดภัยนะครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:13:22:43 น.

โดย: น้ำพริกอ่องใส่ไข่ วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:15:30:14 น.

สุขสันต์วันคริสมาสต์ 2012

ขอให้มีความสุข มากๆๆๆนะคะemo

โดย: iamorange วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:1:17:04 น.

สุขสันต์วันคริสมาสต์จ้า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>

โดย: nongmalakor วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:20:50:35 น.

สวัสดีจ้านี..

อัพหลายวันแล้ว กลับมาก็ค่อยๆอัพ เดี๋ยวขี้เกียจข้อมูลจะลืมหมด เลยรีบอัพนะ พี่ไม่ได้ตั้งไว้เป็นหน้าหลักนะครับ

วันนี้ก็เพิ่งกลับจากสวนผึ้ง ไปบ้านที่ราชบุรีนะ เลยไปเที่ยวสวนผึ้งมา ตอนแรกว่าจะไปเที่ยวเทศกาลปลาทูที่แม่กลองแล้ว แต่เปลี่ยนใจ 555 ไว้พรุ่งนี้จะโทรไปคุยนะครับ

ป.ล.เอารูปที่สวนผึ้งมาฝากจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:20:58:44 น.

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:7:03:56 น.

อยู่ตรงไหนของสระบุรีคะนี่

เมนูปลาๆ อย่างนี้ แม่ชอบแน่ๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:10:10:37 น.

สวัสดียามเที่ยง วันทำงานค่ะ

เอาอาหาร อร่อยๆมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:12:34:10 น.

สวัสดีจ้านี..

ขอบใจจ้าที่ตามจนครบทุกวัน ที่พี่ไปก็งมๆกันไปนะครับ มีเวลาหาข้อมูลเต็มๆแค่วันเดียวเอง พอเวลาไปก็ลุ้นไปตลอดทาง 555 แต่ก็มันส์ดี

ทริปนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แค่แฟนพี่เค้าอยากไปนะ ก็เลยไปก็ไป ส่วนพี่เฉยๆนะ แต่พอไปยอมรับเลยเกินความคาดหมาย ทั้งหมอก ทั้งดอกพญาเสือโคร่ง ทั้งเส้นทาง โอ๊ย..หลายอย่าง ไปแล้วประทับใจอ่ะ เพราะแต่ละที่ไม่เคยไปเลย ทั้งเหนื่อยทั้งมันส์

วันแรกขึ้นดอยอินทนนท์ไม่ค่อยลุ้นเท่าไหร่ เพราะในเวปที่พี่อ่านบอกละเอียดมาก เลยวางแผนได้เต็มที่ที่เราอยากไป เวลา ที่พักอะไรดูลงตัวไปหมด ถ้านีมีโอกาสขึ้นไปโครงการหลวงที่อินทนนท์อย่าลืมขึ้นไปกินอาหารที่โครงการละ อร่อยมากเลย โดยเฉพาะปลาเทราต์ ผักก็สด มีอย่างเดียวน้ำพริกเห็ด พี่กับแฟนกินไม่เป็นนะ 555

ส่วนที่พักไปกางที่ดอยชัวร์ญ่าบรรยากาศดีสุดๆ ข้างหน้าจะเห็นน้ำตกแบบพาโนราม่าเลย โชคดีที่พี่ไปนัำท่องเที่ยวยังน้อยมากางเต้นท์ไม่ถึงห้าเต้นท์เลยเป็นส่วนตัวดี ห้องน้ำเค้าก็มีน้ำอุ่นไว้บริการ แต่ถ้านีไปก็ลองไปดูทั้งสองที่แล้วกันชอบแบบไหนก็ลองดูเนอะ

วันที่่สองนี่ลุ้นสุดๆ ไม่รู้จะนอนไหน ตอนแรกตั้งใจจะไปนอนที่บ่อแก้วเลย ตั้งใจตื่นมาแล้วเดินเก็บสตอเบอรี่ แต่ไปถึงหาไร่ไม่เจอแถมไกลอีกต่างหาก ทางก็ไม่ดี เลยตัดสินใจกลับมาที่บ่อน้ำร้อนโป่งกวาว ทางก็ไม่ดีแต่ก็ดีกว่าไปทางบ่อแก้ว ไปถึงที่พัก โห้..อย่างหรูเลย แต่พอไปถาม บอกว่าไฟฟ้าเปิดแค่ หกโมงเย็นถึงสองทุ่ม มองหน้ากับแฟน โอเค ชอบส่วนตัวดี ทั้งรีสอร์ทมีพี่พักกับแฟนสองคน 555 แถมตอนสองทุ่มพนักงานกลับบ้านหมด ให้เทียนมาสี่เล่มกับไฟแช๊กหนึ่งอัน พอสองทุ่มปิดไฟ จุดเทียน โรแมนติกมาก 555 ตามในบล็อกพี่นั้นแหละ ตอนเช้าเจ็ดโมงกว่าๆ ยังไม่มีพนักงานมาซักคน ต้องเดินไปเปิดประตูรีสอร์ทเอากุญแจไปวางที่หน้าเคาเตอร์เอง ประทับใจมากเลย มีโอกาสจะไปนอนค้างอีก ไปแช่น้ำร้อนสบายตัวสุดๆเลย 555

ส่วนวันที่สามขึ้นม่อนแจ่มไม่ประทับใจเลยอะ คนเยอะด้วยมั่งเลยไม่ค่อยชอบ จริงๆก็สวยนะ แต่ทำไมที่ม่อนแจ่มพี่กลับเฉยๆ แต่ถ้านีมีโอกาสไปก็ลองขึ้นไปก็ได้ ไม่แน่อาจจะประทับใจ ไม่งั้นตอนนี้ม่อนแจ่มเค้าจะดังเหรอ จริงเปล่า

ส่วนดอยอ่างขางคะแนนเต็มสิบพี่ให้ร้อยไปเลย ไม่คาดหวังเลยว่าจะเจอพญาเสือโคร่ง เพิ่งเห็นคร้้งแรกบานเต็มถนนสองข้างทาง ใครไปก็ต้องจอดรถถ่ายรูปตลอดทาง หมอกก็ตรึม ไม่รู้ถ้าไปจะได้เห็นดอกพญาเสือโคร่งเต็มๆอย่างนี้อีกหรือเปล่า

วันที่สี่เสียดายไม่ได้ไหว้พระธาตุดอยสุเทพ แบบว่าไม่มีที่จอดรถจริงๆ นักท่องเที่ยวมากมายมหาศาล พี่เลยขับขึ้นไปดอยปุยต่อ ก็โอเคดีนะ แปลกตาดี ไม่เคยไปเลยขับขึ้นไป ทางไม่ยาก ถนนลาดยางแต่แคบนิดหน่อย (จะเลยภูพิงค์ไปอีก) ส่วนเที่ยวตัวเมืองพี่เฉยๆเลยอ่ะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ รถติด ดูแล้วเหมือนจำลองกรุงเทพมาไว้เลย ทั้งรถ นักท่องเที่ยว บรรยากาศแถมอากาศก็ไม่หนาว เฮ้อ...

วันกลับก็ประทับใจ ได้แวะเที่ยวตลาดมูเซอกับอช.ตากสินมหาราช โปรแกรมนี้ไม่ได้อยู่ในแผน 555 เห็นป้ายเลยลองแวะเข้าไป ชอบอีกแล้ว อิอิ ขี้เกียจบรรยาย ไว้ทริปหน้าถ้าขึ้นเหนือจะไปนอนที่ อช.ตากสินก่อนหนึ่งคืนแล้วค่อยขึ้นเหนือต่อ 555

โม้มาเยอะแล้ว สงสัยน้ำลายแตกฟองแล้ว 555 พรุ่งนี้ค่อยมาคุยใหม่แล้วกันครับ

ป.ล.บอกเส้นทางไปร้านปลาสระบุรหน่อยจิ เผื่อผ่านไปจะได้แวะกินบ้างเห็นเมนูปลาแล้ว น่าจะถูกใจแม่พี่

โดย: nongmalakor วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:16:53:33 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]