สบายดีหลวงพระบาง 16-18 ก.ย. 2559 ตอน 3

18 ก.ย. 59

วันนี้เป็นวันที่สามแล้วสำหรับการมาเยื้อนหลวงพระบาง เช้านี้ออกไปใส่บาตรกันคะ เราไปใส่บาตรตรงแถวหน้าวัดแสนสุข  โดยไปซื้อชุดข้าวเหนียวใส่บาตรชุดละ 80 บาท มีข้าวเหนียวพร้อมด้วยขนม

ใส่บาตรเสร็จเราก็ออกเดินไปซื้อของที่ตลาดเช้ากันต่อ

เช้าวันนี้มีฝนตกลงมานิดหน่อยคะ ทำให้เห็นเมฆบาง ๆ ในบ้างมุม มาในหน้านี้ก็ดีได้เห็นในอีกมุมหนึ่ง

หน้าฝนแบบนี้จะเห็นเมฆหมอกลอยอยู่แถวภูเขา สวยดีจัง

เดินไปตลาดเช้าไปซื้อของกันอย่างเดียวเลย เช้านี้ไม่ได้ถ่ายรูปในตลาดมาเลยละนะ เดินตลาดได้ของที่ต้องการแล้วกลับเข้าโรงแรมทานอาหารเช้า หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จก็ไปต่อ ไปไหว้พระกันที่วัดเชียงทอง จากวิลล่า สันติ เดินไปวัดเชียงทองนิดเดียวคะ ที่วัดเชียงทองเสียค่าเข้าชมคนละ 20,000 กีบ

เก็บภาพบรรยากาศภายในวัดเชียงทองมาให้ดูกันเยอะหน่อย

ออกจากวัดเชียงทองก็เดินเลาะตามริมน้ำโขงมาเรื่อย ๆ จนมาถึงจุดตัดระหว่างน้ำโขงกับน้ำคาน
จากนั้นก็เดินมาตามถนนสักกะริน เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่หลวงพระบางก็จะมีวัดเยอะ และก็ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขนม เดินดูไปเรื่อย ๆ เก็บรายละเอียดให้มากที่สุด

เดินแวะวัดโน้นวัดนี้มาสักพัก ก็ไปแถวริมน้ำโขงอีกครั้งเพื่อตามหาร้านขนมเบื้องลาว ซึ่งคุณสามีตั้งใจมากจะมากินให้ได้  ร้านขนมเบื้องลาวอยู่ติดริมโขง อยู่ไม่ห่างจากร้านประชานิยมเท่าไร  มีลุงกับป้าเป็นคนขาย

หากันจนเจอ "ร้านขนมเบื้องลาว"

ขนมเบื้องลาวไม่เหมือของบ้านเรานะคะ ของเขาไส้ข้างในจะเป็นผักบุ้งกับแหนม หมูยอและถั่วงอก ส่วนน้ำจิ้มเขาจะมีซีอิ้วขาวมาให้ถ้วยหนึ่งและเติมพริก มะนาวและถั่วลิสงลงไป แบบว่าชอบเปรี้ยว เผ็ดก็ใส่กันไปเลยตามใจชอบ

หน้าตาขนมเบื้องลาวคะ รสชาดก็อร่อยแปลก ๆ ดี ฮ่าๆๆ

อีกสักรูปวิวริมฝั่งโขงตรงร้านที่นั่งทานขนมเบื้องลาว

เมื่อทานกันเสร็จแล้วก็เดินกลับที่พักเพื่อไปอาบน้ำและเช็คเอาท์และฝากกระเป๋าไว้ก่อน
เพราะเรานัดรถมารับไปสนามบินตอนบ่ายสอง วันนี้มีนัดกับพี่อ๋อด้วย นัดกันไว้ตอนเที่ยงกว่าว่าจะไปนั่งร้านกาแฟหาอะไรทานกันก่อนที่เราจะเดินทางกลับ ส่วนพี่อ๋อเขาอยู่ต่ออีกหนึ่งคืน ระหว่างทางจะผ่านพิพิธภัณฑ์เลยแวะเข้าไปถ่ายรูปเล่นอีกสักนิด

เวลาเที่ยงเรามาเช็คเอาท์และรอพี่อ๋อ นัดกันไว้ประมาณ เที่ยงสิบห้า แต่ถึงเที่ยงครึ่งพี่แก่ก็ยังไม่มาเราเลยพากันไปเดินเล่นและหาร้านเบเกอรี่นั่งเล่นก่อนกลับ เลยมานั่งกันที่ร้าน Le Cafe Ban Vat Sene  เป็นร้านที่ครั้งที่แล้วมาก็มาทานเบเกอรี่ ครั้งนี้ก็ไม่พลาดที่จะพาคุณสามีมาลองทานดูบ้าง อร่อยนะเบเกอรี่ที่นี้

กินกันอิ่มแล้วก็เดินกลับมาที่พัก ช่วงที่เดินกลับมารถตู้มารับพอดีเลย รถตู้มาก่อนเวลาที่นัดไว้ซะอีก
เราก็ไม่รู้จะไปไหนต่อก็เลยพากันกลับสนามบิน

สรุปว่าก่อนกลับวันนี้เราก็ไม่ได้เจอพี่อ๋อ แต่มาคุยไลน์กันพี่อ๋อบอกว่ามีปัญหานิดหน่อยเลยไม่ได้มาตามเวลาที่นัด แต่มาหลังเวลาที่นัดกับเราไว้ มาถึงไม่เจอ และย้อนมาอีกทีก็ตอนสองโมง
เพราะพี่อ๋อรู้ว่าเราจะต้องขึ้นรถกลับตอนสองโมง แต่พอดีเราเดินทางกลับเร็วเลยทำให้คลาดกัน
แต่ไม่เป็นไรไว้พบกันใน กทม.แล้วกันคะ ยังไงเราก็ยังคุยกันอยู่ทางไลน์ มิตรภาพไม่เสื่อมคลายคะ

ก่อนกลับถ่ายกับน้องเจ้าหน้าที่ของวิลล่าสันติ น้องเขาน่ารักบริการดีคะ

ขอบคุณนะคะพี่คนขับรถที่รับส่งเราและพาไปน้ำตก (ที่จริงถามชื่อพี่เขามาด้วยแต่จำชื่อพี่เขาไม่ได้แล้ว พี่เขาน่ารัก บริการดีนะคะ )

รถพี่เขาหมายเลข 12 คะ เพื่อใครไปจะเรียกใช้บริการ

ถึงสนามบินเช็คอินโหลดสัมภาระเรียบร้อยก็มานั่งรอเวลาเรียกเข้าเกท ประมาณบ่ายสามโมงก็เรียกเข้าไปในเกท นั่งรอแป๊ปหนึ่งก็ได้เวลา  เที่ยวบินที่เรากลับวันนี้คือ FD 1031 ออกจากหลวงพระบาง 16.45 น. ถึง ดอนเมือง 18.05 น. แต่วันนี้รู้สึกว่าจะออกก่อนเวลาด้วย และถึงดอนเมืองยังไม่ 6โมงเลย ดีจังเร็วดีชอบ

ลำนี้ละที่มารับพวกเรากลับบ้านอย่างปลอดภัย ขอบคุณสายการบินแอร์เอเซีย ถ้าจะให้ดีราคาหน้าจะรวมทุกอย่างแล้วนะ อิๆๆ และแล้วทริปการเดินทางก็สิ้นสุดลง  3 วัน 2 คืน เป็นอะไรที่เร็วมากๆ

อยากจะบอกว่าหลวงพระบางยังเป็นเมืองที่น่าไปอยู่นะคะ ...ในทริปนี้ครั้งนี้ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนเพิ่ม ทำให้รู้ว่าคนไทยไปตรงไหนเจอกันก็ทักทายกัน ต่อของอยู่เห็นยังจะมาช่วยต่อให้เลย ฮ่าๆๆ

Last Update : 29 กันยายน 2559 13:39:26 น.

อุ้มสี Photo Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Literature Blog ดู Blog
sunny-low Diarist ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
ชีริว Cartoon Blog ดู Blog
nongmalakor Travel Blog ดู Blog
paerid Travel Blog ดู Blog

โดย: เจ้าการะเกด 22 กันยายน 2559 22:13:36 น.

อุ้มสี Photo Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
mambymam Food Blog ดู Blog
ก้นกะลา Music Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
paerid Travel Blog ดู Blog

โดย: เจ้าหญิงไอดิน 22 กันยายน 2559 22:34:32 น.

โดย: Kavanich96 23 กันยายน 2559 4:39:31 น.

ว๊ายยยย...
ทำไมเรายังไม่แอคน้องนีลงเฟรนบล็อก
ตีตายเลยคุณนายอุ้ม
อิอิอิ แวะมาชมภาพสวยๆ จ้า

โดย: อุ้มสี 23 กันยายน 2559 10:10:23 น.

วัดเชียงทองยังสวยอยู่เสมอเ เป็นทริปที่สโลไลฟ์มาก อยากไปอยู่ที่นั้นซักปี 555

โดย: nongmalakor 23 กันยายน 2559 10:24:03 น.

มาอีกรอบ ตัวอักษรในกล่องคอมเม้นท์เล็กมากครับ พิมพ์ลำบาก

โดย: nongmalakor 23 กันยายน 2559 10:25:04 น.

ตามน้องนีมาเที่ยว สปก.ลาว จ้า

โดย: อุ้มสี 25 กันยายน 2559 10:12:37 น.

หลวงพระบางสวยจังครับ

โดย: ทนายอ้วน 26 กันยายน 2559 11:34:00 น.

งดงามน่าไปมากค่ะพี่ณี ดีใจที่พี่มาอัพบล็อกอีกรอบ

โดย: sawkitty 27 กันยายน 2559 20:01:46 น.

เป็นทริปที่สวยงามจัง
ชอบ ชอบ ค่ะ

โดย: ไม้น้ำ (เจ็บไม่อั้น ) 28 กันยายน 2559 21:04:21 น.

ขอตามมาชมหลวงพระบางด้วย
วัดสวยมาก ต้องไบ้างสักครั้งหนึ่งค่ะ

กิ่งฟ้า Travel Blog ดู Blog
Opey Funniest Blog ดู Blog
sawkitty Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
Max Bulliboo Klaibann Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Travel Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
paerid Travel Blog ดู Blog

โดย: pantawan 28 กันยายน 2559 23:48:52 น.

ค่าใช้จ่ายในลาวก็แพงเหมือนกัน

โดย: ลุงแมว 16 ธันวาคม 2559 22:28:39 น.

มาโหวต
แต่ไม่มีตัวโหวตเลยจ๊ะ
สวัสดีปีใหม่จ้า

โดย: อุ้มสี 17 มกราคม 2560 12:37:02 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]