เริ่มขยับได้ไกลขึ้นอีกนิด ( 12/2555)

22  เม.ย. 2555

ทุก ๆ เช้าเราจะมีจุดหมายปลายทางและระยะทางกันว่าจะไปปั่นจักรยานกันแค่ไหน ซึ่งเช้านี้เป็นเช้าวันอาทิตย์และมีเวลาพอสมควรเราจึงตกลงกันว่าจะปั่นจักรยานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปอีกฝั่งหนึ่งของเมืองนนท์ แต่เราเริ่มต้นกันใกล้ๆ ก่อนโดยปั่นไปแถววัดไทรม้าเหนือ ,วัดไทรม้าใต้

เราเริ่มต้นกันที่หมู่บ้านณรงค์สุขปั่นออกมาทางถนนนนทบุรี 1 มาข้ามสะพานพระนั่งเกล้า และเลี้ยวเข้าซอยถนนบ้านไทรม้าและปั่นไปเรื่อย ๆ จนถึงวัดไทรม้าใต้,และย้อนกลับมาแวะที่วัดไทรม้าเหนือ ขากลับก็ปั่นกลับเส้นทางเดิม ซึ่งรวมระยะทางที่ปั่นจักรยานกันในเช้านี้เป็นระยะทาง  12.86 กม. นี้เรียกว่าเป็นครั้งแรกสำหรับการปั่นจักรยานที่ปั่นในระยะทางที่ไกลมากขึ้น

และเราก็ไม่พลาดที่จะติดกล้องเอาไปถ่ายรูปเล่นด้วย

มีหลักฐานกันหน่อย ว่าไปถึงกันจริง ๆ

กว่าจะถึงเนี้ย เหนื่อยมากมายเลย ที่เหนื่อยมาก ๆ ก็ตรงปั่นจักรยานขึ้นสะพานพระนั่งเกล้านี่แหละ  เล่นทำให้หมดแรงกันไปเลยตอนนั้น

ไปถึงก็ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเล่น แดดยามเช้าแรงจัง

มองไปเพียงแค่ข้ามแม่น้ำเท่านั้นก็ถึงบ้านแล้ว

พักเหนื่อย (พักคน พักรถ)

ระยะทางไม่ใช้อุปสรรค ขอมีเพียงใจที่อดทน

ใช้เวลาอยู่ที่วัดไทรม้าใต้นานเหมือนกัน เดินเล่นเดินถ่ายรูปเล่น และก็พักเหนื่อยเอาแรงเพื่อจะได้ปั่นจักรยานกลับ

ทำความดีก่อนกลับ พี่แป๊ะเห็นสามเณรกำลังเก็บกวาดขยะ จึงเข้าไปช่วย ขยะเหล่านี้ก็มาจากญาติโยมที่มาวัดเนี้ยแหละ มาวัดมีขยะก็ไม่ทิ้งลงถังขยะปล่อยให้เป็นภาระของพระและเณร  และที่สำคัญบริเวณอาณาเขตวัด อบายมุขไม่น่าจะมีแต่ที่ไหนได้ มีขวดเหล้า และขวดโซดาเต็มไปหมด แย่จริงๆ เลยเนี้ย

ช่วงนี้ถ้าใครไม่กลัวร้อน จนทำให้เป็นลมก็เออกไปถ่ายภาพกันได้  เพราะจะได้ฟ้าเป็นฟ้าอะคะ แต่เราคงไม่ไหว ขอนั่งหลับมุมเปิดพัดลมอยู่ในบ้านแล้วกันนะ กลัวเป็นลมแดด

อีกสักรูปก่อนปั่นกลับไปวัดไทรม้าเหนือต่อ

เดินทางกันต่อคะ ปั่นจักรยานออกจากวันไทรม้าใต้ และไปต่อที่วัดไทรม้าเหนือ ที่จริงอยู่ตรงท่าน้ำของวัดไทรม้าใต้ก็มองเห็นวัดไทรม้าเหนืออยู่ติด ๆ กันเลย แต่เราไม่แน่ใจว่ามีทางไปที่ใกล้กว่านี้ไหม เราต้องปั่นจักรยานออกมาตามทางเดิม

ระหว่างทางที่ปั่นจักรยานมาวัดไทรม้าเหนือ เห็นมีร้านไก่ย่าง+หมูย่าง ขายเลยแวะซื้อทานเพื่อเป็นอาหารเช้า

ปั่นมาถึงวัดไทรม้าเหนือกันแล้วคะ จอดกันไว้กะเสาเต็นเนี้ยแหละ และเราก็ไปเดินเล่นให้อาหารปลากันก่อนกลับบ้าน

ก่อนจะให้อาหารปลาก็มาให้อาหารคนกันก่อนแล้วกัน หาอะไรหวาน ๆ ทานเพิ่มความหวานระหว่างเราสองคนซะหน่อย

ที่ร้านกาแฟเขาจะมีหมาอยู่ตัวหนึ่ง ขนเหมือนแกะเลย เลยจับมาเป็นแบบให้สองสามรูป

เป็นแบบที่ดีด้วยนะ นั่งให้เราถ่ายรูปด้วย อิๆๆ (เดียวนี้เป็นไรไม่รู้เจอน้องหมาน้องแมวแต่ละตัวก็เต็มใจให้เราถ่ายรูปให้เสมอ)

เดินมาถ่ายรูปที่ท่าน้ำวัดไทรม้าเหนือ

ให้อาหารปลากันหน่อย

เราใช้เวลาอยู่ที่วัดไทรม้าเหนือได้สักพักก็ปั่นจักรยานกลับบ้าน กลับถึงบ้านประมาณเก้าโมงเช้า

และนี้คือระยะทางที่ไมล์จับได้ว่าเราปั่นกันไปเท่าไร

ไว้ครั้งหน้าเราปั่นจักรยานไปที่ไหนกันอีก จะนำรูปมาฝากกันนะคะ

Last Update : 9 พฤษภาคม 2555 20:24:03 น. 18 comments

อยากไปบ้างจังง ซื้อจักรยานให้ด้วยยย

โดย: น้องซ๊หลานน้านี IP: 124.121.156.213 วันที่: 22 เมษายน 2555 เวลา:16:09:55 น.

ภาพสวยดีค่ะ

ไม่เคยขี่จักรยานในเมืองกรุงเลยค่ะ กลัว...

ชอบภาพจักรยาน กับน้องหมาค่ะ เค้านิ่งให้ถ่ายเฉยเลย น่ารักดี ผมหยิกเชียว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:8:10:08 น.

สวัสดีตอนเที่ยงจ้านี...

คู่นี้หากิจกรรมทำในวันหยุดได้น่ารักจัง แถมดีต่อสุขภาพด้วย แต่ปั่นจักรยานไปๆมาๆสังขารพี่ชักจะไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ ได้แต่นั่งๆนอนๆ เดินมากก็เหนื่อยแล้ว แต่โทษใครไม่ได้เนอะ ก็ไม่ออกกำลังกายเอง 5555555

ระยะทางแค่ 13 ก.ม.ที่จริงปั่นจักรยานก็ไม่ไกลหรอก แต่มันเหนื่อยตอนปั่นขึ้นสะพานนะสิ พี่เคยไปปั่นจักรยานที่ปายมาเหมือนกัน ตอนปั่นเที่ยวในตัวเมืองปาย ก็โอเคนะ ปั่นแบบว่าสบายๆเลย พอจะไปร้านกาแฟเจ้าดัง (ประมาณ 5 ก.ม.แต่ต้องขึ้นเนิน หลายลูกเหมือนกัน เจอแค่เนินแรก พี่กับแฟนปั่นกลับไปนอนรีสอร์ทต่อเลย ยอมรับเหนื่อยๆจริงๆ ปวดขาไปหมด

ที่จริงวัดไทรม้าก็อยู่ไม่ไกลบ้านพี่เหมือนกันเนอะ ขับผ่านก็บ่อย แต่พี่ไม่เคยแวะเข้าไปซักครั้งเลย

ในวัดตอนนี้ก็ยังมีคนเข้าไปกินเหล้า กินเบียร์อีกเนอะ คนหนอคน กินไม่กินเปล่า ดันทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทางให้พระต้องมาเก็บกวาดอีก จะรู้เปล่าน๊าว่ามันบาปนะ (ความจริงพี่ก็กินเหล้านะ แต่ไม่เคยกินแล้วทิ้งให้เป็นภาระกับคนอื่น อิอิ)

....................................................................

เรื่องถ่ายรูปให้พระอาทิตย์กลมสงสัยต้องหาเลนส์ระยะยาวมาติดไว้บ้างแล้ว พระอาทิตย์จะได้กลมเหมือนของนี อิอิ ส่วนเรื่องเที่ยวแถวกลางดง สระบุรี โซนนั้นต้องหาเวลาไปทัวร์ซักวันหนึ่งแล้วครับ วันนี้แว๊บมาคุยได้แค่ก่อนนะ เที่ยงแล้วอย่าลืมกินข้าวด้วยละ กลางคืนจะมาคุยใหม่จ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:12:14:30 น.

สวัสดีจ้า...

แวะมาตอบได้แป๊บเดียวจ้า ช่วงนี้พี่ลาไม่ได้เลย แต่ถ้าแว๊บครึ่งวันพอได้ แต่ต้องดูเป็นวันต่อวันนะ ถ้านีว่างนีก็นัดพี่จ๊อกไปถ่ายรูปได้เลย เดี๋ยวบ่ายๆพี่ตามไปแล้วกันเนอะ เอ่อ..ขอที่เย็นๆหน่อยนะ ช่วงนี้พี่แพ้แดดนะ 555

โดย: nongmalakor วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:21:36:54 น.

สวัสดีจ้านี....

เรื่องไปถ่ายรูปวันที่ 30 นีนัดคุณจ๊อกไว้เลยก็ได้ครับ แล้วนีจะไปถ่ายรูปที่ไหนละ ขอถ่ายในร่มได้เปล่า แบบแถวสยามหรือนั่งรถไฟฟ้าไปก็ได้ แล้วเที่ยงๆพี่ค่อยนั่งรถไฟฟ้าตามไป โอเคเปล่า

ป.ล.ช่วงนี้ร้อนๆ ไม่อยากกินอะไรเลยเนอะ ไปหาขนมเย็นๆกินกันดีกว่า อิอิ

โดย: nongmalakor วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:9:38:55 น.

มาอีกรอบ แถวไทรม้าพี่ไม่เคยไปกินแถวนั้นเลยครับ เคยไปกินที่ร้านครัวคันไถแถวท่าอิฐ แต่ไปนานแล้วอ่ะ จำทางไม่ค่อยได้เหมือนกัน นอกนั้นไม่รู้แล้ว อิอิ

หรือว่าจะไปกินแถวสยามดี ดูดีมีชาติตระกูลหน่อย หรูนิดๆ แต่แพงได้ใจ อาศัยฝึกถ่ายรูปไปด้วย 555

โดย: nongmalakor วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:9:47:56 น.

สวัสดีจ้าน้องณี
ภาพสวยมาก ๆ เลยยย...
วิ่งจักรยานชมวิว...แบบนี้ได้ 2 ต่อนะค่ะ
อีกไม่นานน้องณี จะหุ่นดี และสุขภาพแข็งแรง.....

โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:12:57:27 น.

เข้ามาถามว่า กล้องนีตอนนี้เป็นไงบ้างครับ เอาไปซ่อมยัง หรือใช้ไปก่อน แต่ดูรูปที่ถ่ายมาก็ยังไหวอยู่นะ รูปสวยกว่ากล้องพี่อีก 555

วันนี้งานยุ่งละดิ หรือแอบไปปั่นจักรยานเล่นอยู่ อิอิ

โดย: nongmalakor วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:18:46:10 น.

สวัสดีค่ะ คุณณี นะคะ

เรียกตามข้างบนค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:15:44:36 น.

สวัสดีจ้านี..

ช่วงนี้กลางวันไม่มีเวลาคุยด้วยเลย พี่เลิกงานก็ไปรับแฟนพี่เพิ่งจะกลับถึงบ้านนะ งานเข้านิดหน่อย เดี๋ยวพี่ว่าจะรีบเคลียร์งานให้เสร็จภายในวันศุกร์นี้่ รับรองวันจันทร์ได้ไปถ่ายรูปด้วยแน่ แต่พี่จะตามไปช่วงเที่ยงๆนะ ช่วงนี้ขอถ่ายแบบว่าในร่มหน่อย มีแอร์ด้วยยิ่งแจ่ม 555 ตอนนี้สู้แดดไม่ไปไหว 555 บอกพี่จ๊อกด้วยว่าคิดถึงเดี๋ยววันจันทร์เจอกันครับ

ป.ล.ช่วงนี้หน้าร้อน พี่แป๊ะเลยงานเข้าละสิ แต่ก็ดีนะ งานเยอะ เงินก็เยอะตามจริงเปล่า นีอย่างอน อย่าน้อยใจพี่เค้าละ พี่เค้าทำงานทั้งร้อนทั้งเหนื่อย เราอยู่ข้างหลังก็เป็นกำลังใจให้พี่เค้านะ พี่เค้าจะได้หายเหนื่อย คืนนี้ฝันดีครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:22:05:10 น.

สวัสดีจ้านี...

รีบมาทักทายก่อน เห็นว่านีกำลังดูโปรแกรมเที่ยวอยู่เหรอ จะหนีไปไหนหรอ เที่ยวทะเลเปล่า ร้อนๆอย่างนี้ต้องไปนอนแช่น้ำถึงจะชุ่มช่ำดี ส่วนพี่วันหยุดสามวันเห็นแม่เกริ่นๆว่าอยากไปหาน้องชายที่เชียงใหม่ แต่ยังไม่ได้คุยแบบจริงจัง เดี๋ยววันเสาร์นี้จะลองถามดูว่าอยากไปเปล่าจะได้วางแผนเที่ยวให้

เช้านี้อย่าลืมกินข้าวเน้อ.. ดูแลสุขภาพด้วยละ

โดย: nongmalakor วันที่: 26 เมษายน 2555 เวลา:9:31:48 น.

ดีนะคะ ปั่นจักรยานไปเที่ยว
ได้ออกกำลังกายไปด้วยได้ไปเที่ยวด้วย
น้องณีสบายดีนะคะ

โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 26 เมษายน 2555 เวลา:21:51:24 น.

สวัสดีจ้านี...

ช่วงนี้ร้อนจัดเลย แต่ถ้าจะไปถ่ายรูปท้องฟ้าใสกิ๊งแน่ ก็ต้องแลกกับร้อนหน่อยเนอะ พี่ยังไงก็๋ได้ครับ แล้วแต่นี จัดมาแล้วกัน เดี่ยวเที่ยงๆพี่ตามไปแน่ครับ งานไม่เสร็จกก็โดดไป อย่าไปบอกใครละ 555

คืนนี้คุยแต่นี้ก่อนเนอะ ฝันดีจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 26 เมษายน 2555 เวลา:22:25:17 น.

สวัสดีในยามเช้าค่ะ น้องณี
พี่สาวไปติดเล่นเกมในเฟรชบุ๊คซะนานเลยค่ะ
ตอนนี้กลับมาเเล้วค่ะ

โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:6:53:10 น.

สวัสดีจ้านี...

จะบ่ายโมงแล้วกินข้าวยังนี ข้าวเที่ยงพี่ยังไม่ได้กินเลย เดี๋ยวว่าจะให้น้องออกไปซื้อข้าวกล่องมากินหน่อย เริ่มหิวแล้ว 555

วันจันทร์หาที่ถ่ายรูปได้ยังครับ บอกมาเลยที่ไหนก็ได้ จะกลางแจ้ง ห้องแอร์ ได้หมดจ้า เดี่ยวเที่ยงๆพี่ตามไปแน่ครับ

น้องเค้าเต้นน่ารักดีเนอะ แต่ยิ่งดูสงสัยยิ่งร้อนมากกว่านะสิ 555

โดย: nongmalakor วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:13:01:28 น.

อรุณสวัสดิ์จ้านี...

เช้านี้ไปปั่นจักรยานที่ไหนครับ ปั่นไปก็ดูโลเกชั่นถ่ายรูปไปด้วยน๊า... ได้ที่ถ่ายรูปนัดคุณจ๊อกได้แล้วก็ส่งข่าวมาบอกแล้วกันเน้อ วันจันทร์เจอกันครับ

ป.ล.เช้านี้แวะทักทายแค่นี้ก่อนจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:8:52:55 น.

สวัสดีจ้านี.....

ตรวจสุขภาพ หมอว่าไงบ้างครับ นีไปตรวจสุขภาพประจำปีหรือว่า หมอนัดตรวจทั่วไป แล้วไปตรวจที่ไหนเหรอครับ เสียดายคุณจ๊อกไม่ว่างเนอะ ไม่ง้นป่านนี้ก็ได้ลั้นล้าถ่ายรูปกันแล้ว ไม่เป็นไร ไว้ให้พร้อมๆกันค่อยไปถ่ายรูปกันก็ได้ พอดีช่วงนี้พี่ก็ยุ่งนิดหน่อย แต่ไม่เยอะเหมือนอาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มจะเคลียร์งานได้บ้างแล้ว คิดว่าอาทิตย์นี้คงเข้าสู่โหมดปรกตินะครับ

นีได้หยุดยาวสองวันก็ดีเหมือนกันเนอะ หยุดพักผ่อน ทำโน่น ทำนี้ไป แต่เห็นว่าวันอาทิตย์เข้าไปทำงานด้วยไม่ใช่เหรอ ก็ถือว่าวันนี้หยุดชดเชยแทนไปแล้วกัน 555

วันหยุดเสาร์หน้าพี่พาแม่ไปเชียงใหม่จ้า จองตั๋ว ที่พัก รถไว้เรียบร้อยแล้ว หยุดไปสองวัน ยุ่งอยู่กับทริปเชียงใหม่เต็มๆเลย 555 เดี๋ยวกลับมาจะมารีวิวให้ดูนะครับ

ป.ล.แล้วช่วงนี้นียังปั่นจักรยานเล่นตอนเย็นๆหรือเช้าอยู่เปล่า เวลาปั่นก็ระวังๆรถด้วยนะครับ เดี๋ยวนี้รถขับกันเร็วมาก เป็นห่วงจ้า

โดย: nongmalakor วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:14:02:26 น.

เรื่องสุขภาพ ช่วงนี้พี่ก็ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองเลยเหมือนกัน แฟนพี่ก็จะจับพี่ไปตรวจประจำปี แต่พี่ไม่เอาอะ ไปตรวจก็คงเจอหลายโรค ยิ่งไขมันไม่ต้องพูดถึง ออกกำลังกายก็ไม่ได้ออก แถมชอบกินมันๆอีก ของนียังดี ยังได้ออกกำลังกายบ้าง พี่ไม่ได้ทำอะไรเลย ช่วงนี้ทำไมไม่รู้ขี้เกียจจัง ถ้าตรวจก็คงเจอโรคเพียบอ่ะ พี่ก็อย่างนี้แหละ ไม่ชอบป้องกัน คอยแต่จะรักษาอย่างเดียว พอเจอก็อาการหนักซะแล้ว 555

ลืมไปเลยว่านีต้องไปฉีดยาอีกสองเข็ม ร้อนๆอย่างนี้ฉีดยาแล้วสบายใจหน่อยเนอะ ยังไงก็ขอให้นีหายไวๆ สุขภาพกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมนะครับ
---------------------------------------

พูดถึงเรื่องเที่ยว เอ่อ..น่าจะใช่เนอะ ไม่รู้เป็นไร พอพี่กลับจากเทียวทีไรงานเข้าทุกทีเลย 555 วันนี้หัวหน้าเรียกพี่ไปคุย จะส่งให้พี่ไปเรียนหลักสูตร.. สามเดือน เริ่มกลางเดือนนี้เลย พี่ปฏิเสธไปแล้ว พี่ติดเที่ยวอีกสองทริป 555 บอกหัวหน้าว่ายังไม่สะดวก ขอไปปีหน้าแล้วกัน ช่วงนี้ขี้เกียจเรียน หัวสมองไม่จำอะไรทั้งนั้นแล้ว ไปเรียนแล้วเดี๋ยวคะแนะไม่ดีเสียชื่อหน่วยน๊า 555 โม้แค่นี้ก่อนเนอะ เดี๋ยวไปปั่นงานก่อนครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:15:10:32 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]