In Japan เที่ยวเมืองโตเกียว 3 (77/2552)

27 ต.ค. 52

วันนี้เป็นวันที่สองแล้วที่อยู่ในเมืองโตเกียว นัดแนะกันว่าให้เตรียมตัวพร้อมออกเดินทางเที่ยวกันได้เวลา 9โมง แต่ลงมาที่ห้องสามหนุ่ม ยังอาบน้ำกันไม่เสร็จเลย กว่าจะได้เวลาเดินทางเที่ยวกันก็ปาเข้าไปสิบโมงกว่า วันนี้จุดหมายแรกอยู่ที่วัดเซ็นโซจิ(sensoji Temple) หรือรู้จักกันในชื่อวัดอาซากุสะ เป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมองค์เล็กเพียง 5 นิ้ว สิ่งแรกที่ได้เห็นคือประตูทางเข้าวัดที่มีโคมสีแดงอันใหญ่แขวนอยู่ ชื่อว่าประตูสายฟ้า (Kaminarimon Gate)

สภาพของห้องนอนหนุ่ม ๆ

เมื่อพร้อมก็ออกเดินทางกันเลย เราไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานี Ueno จากที่พักเดินไปสถานนีรถไฟ ueno ใกล้นิดเดียว วันนี้ท้องฟ้าแจ่มมาก ๆ ซึ่งผิดจากเมื่อวานที่มีฝนตกตลอดทั้งวัน

ในรถไฟที่ญี่ปุ่นมีข้อห้ามคือห้ามใช้โทรศัพท์ด้วยนะค่ะ เพราะจะทำให้รบกวนคนอื่น และที่สังเกตุเห็นคนส่วนใหญ่ที่อยู่ในรถไฟจะมีนั่งเล่นเกมณ์ในมือถือ บ้างก็นั่งอ่านหนังสือ บ้างคนก็นั่งหลับ ในภาพจะเห็นชายคนนี้เขาหลับแบบว่าหลับสนิทเลยนะค่ะ ในมือถือกระป๋องน้ำด้วย ไม่มีหล่นนะเนี้ยเก่งจริงๆ ยังคุยกับโยเลยว่าแล้วถึงสถานีเขาจะตื่นไหมเนี้ย เพราะเราไปลงกันสถานีสุดท้าย และแล้วปรากฏว่าเขาไม่ตื่นละ ฮะๆๆ

เรานั่งรถไฟสาย Ginza Line จาก Ueno มาลงสถานีสุดท้ายที่ Asakusa และเดินต่อไปอีกนิดหน่อยก็ถึงวัดเซ็นโซจิ

ระหว่างทางเดินไปวัดจะเห็นมีรถลากบริการนักท่องเที่ยว แต่ไม่รู้ว่าเขาคิดค่าบริการเท่าไรนะค่ะ

ฮะๆๆ ภาพนี้จะเห็นว่าด้านหลังมีชายหนุ่ม คนหนึ่งทำหน้าเซ็ง ๆ สงสัยเขาคงคิดว่าไม่ใช้บริการแล้วยังมายืนถ่ายภาพตรงนี้อีก ฮะๆๆ

เดินมาอีกนิดก็ถึงแล้วค่ะวัดเซ็นโซจิ จะเห็นโคมสีแดงอันใหญ่ ชื่อว่าประตูสายฟ้า

ถัดจากประตูสายฟ้าเข้าไป จะเป็นถนนที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าร้านขายขนมพื้นเมืองและของที่ระลึก (ถนนสายนี้เรียกว่าถนนนากามิเซะ)

กว่าจะเดินผ่านถนนนากามิเซะมาได้ก็ใช้เวลานานมากเพราะรู้สึกจะแวะกันเกือบทุกร้านเลย ซื้อของฝากของที่ระลึกกันค่ะ เมื่อเราเดินจนมาสุดร้านค้าแล้วเราก็จะมาเจอกับโคมไฟสีขาวห้อยระย้าอยู่บนราวหน้าประตูของวัด และตรงกลางทางเข้าก็มีโคมไฟสีแดงแขวนอยู่ด้วย

ด้านซ้ายมือจะเป็นเจดีย์ 5 ชั้น ความสูง 53 เมตร

ด้านขวาจะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่กลางแจ้งหลายองค์

เดินผ่านประตูใหญ่เข้ามาก็จะเจอกับกระถางธูปตั้งอยู่หน้าศาลาหลังใหญ่ของวัด ผู้คนต่างมาโบกควันธูปเข้าหาตัว เพราะเชื่อว่าจะทำให้เป็นสิริมงคลและนำโชคลามมาให้

ก่อนเข้าไปนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิม ก็ต้องมีการล้างมือ บ้วนปากจากบ่อน้ำพุด้านข้าง ที่ทางวัดเตรียมไว้ให้ก่อน เพื่อเป็นการชำระร่างกายและจิตใจให้สะอาด หรือจะดื่มก็ได้นะ น้ำเย็นมาก ๆ

จากนั้นก็เข้ามานมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิม

เสร็จแล้วขวัญก็มาเสี่ยงเซียมซีต่อ

จากนั้นก็เดินเล่นภายในวัดอีกนิดหน่อยแล้วค่อยไปที่อื่นต่อ

และเราก็เดินกันต่อมาที่ริมฝั่งแม่น้ำซูมิดะ (sumidagawa River) เราเดินเล่นอยู่ที่นี้พักหนึ่ง ถ้ามาหน้าที่ซากุระบานสถานที่แห่งนี้จะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มาชมดอกซากุระ แต่เรามาหน้านี้ได้ชื่นชมแต่ต้นซากุระไปก่อนแล้วกัน ฮะๆๆ

ต้นซากุระค่ะ

เรือสำราญที่พานักท่องเที่ยวชมทิวทัศน์ของสองแม่น้ำซูมิดะ

ชื่นชมกับบรรยากาศริมแม่น้ำซูมิดะกันเป็นที่พอสมควรแล้ว พวกเราก็นั่งรถไฟไปที่พระราชวังอิมพิเรียลกันต่อ

ถึงแล้วพระราชวังอิมพิเรียล ที่นี้อากาศดีมากเลย ลมแรงมาก ๆ

ส่วนใหญ่เข้ามาเที่ยวพระราชวังอินพีเรียลก็เพื่อมาดูสะพานนิจูลาชิหรือที่เรียกกันว่าสะพานแว่นตา ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นเงาของสะพานจะสะท้อนพื้นน้ำมองเห็นเหมือนแว่นตา

อนุสาวรีย์ของท่านซามูไร (Kusunoki-Masashige) จะอยู่บริเวณสวนด้านหน้า

หลังจากออกจากพระราชวังอินพิเรียลแล้วเราก็มุ่งหน้าไปตามหาโดเรมอลกันค่ะ เราไปกันที่ตึกทีวีอาซาฮี

เจอโดเรมอลแล้ว ไม่รอช้าขอถ่ายภาพด้วยนะ

และเย็นนี้เราจะไปตามหา Tokyo Tower กันต่อค่ะ

ก่อนไปขอถ่ายภาพตรงนี้ก่อนแล้วกัน

ก่อนที่เราจะไปชม Tokyo Tower แบบใกล้ ๆ เราก็ต้องแวะไปร้านกีต้าร์กันก่อน เพราะงานนี้มาแล้วอย่าให้เสียเที่ยวยังไงก็ต้องได้กีต้าร์กลับบ้านสักหนึ่งหรือสองตัว (ที่จริงวันแรกเราก็ไปเดินร้านกีต้าร์กันมาแล้วหนึ่งรอบและเจ้านายณีก็ได้กีต้าร์มาแล้วหนึ่งตัว วันนี้กะจะเอาเพิ่มอีกหนึ่งตัว)

เมื่อเดินดูกีต้าร์กันเสร็จแล้วและยังไม่มีที่ถูกใจก็ เลยพากันไปกินข้าว

หลังจากกินข้าวอิ่มแล้วก็พากันไปถ่ายรูปที่ Tokyo Tower กันต่อ

และแล้วทริปสำหรับวันนี้จบลงที่ Tokyo Tower หลังจากเราถ่ายภาพกันอิ่มเอมใจแล้วก็กลับไปที่โรงแรมเพื่อพักผ่อน เก็บแรงไว้ต่อวันพรุ้งนี้จ้า

ไว้ติดตามบล็อกต่อไปนะค่ะ รู้สึกว่าอัพแต่ละบล็อกจะเยอะ ๆ ทั้งนั้นเลย ฮะๆๆ

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2553 11:33:44 น.

เห็นเพื่อนๆคนไทยมาเที่ยวญี่ปุ่นกันเยอะๆแล้วดีใจค่ะ

เพราะอยู่โตเกียวไปไหนก็เจอะคนไทยเยอะ อุ่นใจ

ไม่เหงา

จขบ.คงประทับใจทริปนี้นะคะ เพราะดูจากหน้าตายิ้มแย้ม

ของสมาชิกแล้ว มีความสุขไปด้วยค่ะ

โดย: wippy+totoro (wippy+totoro ) 9 พฤศจิกายน 2552 15:41:54 น.

จขบ.คงจะกลับบ้านไปแล้วมั้งครับ
ช่วงนี้หนาวแล้วนะครับ...ปีใหม่ว่าจะไปลอดโคมแดง ไหว้พระขอพรอีกรอบเหมือนกัน
ปีที่แล้ว ไปตอนหัวค่ำ กำลังดีเลย คนไม่เยอะ ไม่ต้องต่อคิวนาน

มาเที่ยวกับเพื่อนๆดีจังเลยนะครับ
อยากให้เพื่อนๆมาเที่ยวบ้าง....เหงา

ปล.แบกกีตาร์กลับ นน.ไม่เกินเหรอครับน่ะ ซื้อหลายตัว

โดย: teddyblooh 9 พฤศจิกายน 2552 16:45:52 น.

แวะมาสวัสดีวันจันทร์จ๊ะ...

มีความสุข...รักษาสุขภาพนะคะ...

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 9 พฤศจิกายน 2552 18:23:37 น.

วิวสวยดีจังฟ้าสวยสดใส เสียดายเน้อไม่ได้ไปตอนหน้าซากุระ (หน่ะไว้พาหวานใจไปละกันเนอะคราวหน้าๆ)

เป็นทริปสบายๆ น่ารักดี อิอิ ถ้าเป็นลูกชายพี่ไปสงสัยได้เสียตังค์
ตรงร้านกีตาร์นี้แน่ๆ เลย

รอชมภาพต่อไปน้า ตกลงถ่ายมาทั้งหมดกี่พันรูปจ้า

โดย: Jiji&Kaka 9 พฤศจิกายน 2552 21:43:01 น.

มาเที่ยวกับน้องณีเป็นวันที่สองค่ะ

จะรอติดตามตอนต่อไปนะคะ

โดย: เอื้องสามปอย 9 พฤศจิกายน 2552 22:19:24 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ

โดย: i-lovetrips 10 พฤศจิกายน 2552 21:17:00 น.

อ่านแล้วสนุกดีจังค่ะ เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยกันเลย

โดย: amienaruke 10 พฤศจิกายน 2552 22:12:33 น.

สวัสดีจ้าน้องณี
ตามมาเที่ยวต่อจ้า
ถ้าตรงกับซากุระ คงจะงดงามมาก ๆ

พี่จะหายไปอีก 3 วันนะค่ะ
ไปอุตดิตถ์จ้า กลับถึงกทม.เช้าวันอาทิตย์จ้า

โดย: ชีวิตมีลีลา 11 พฤศจิกายน 2552 9:37:27 น.

ว้าว คิตตี้ๆๆ
คนลากรถก็หล่อซ๊า
ยังงี้รึป่าวที่เขาเรียก
หล่อลาก...รถ 55
ดูแล้วน่าสนุกจังเลยเนอะ

โดย: aitai 11 พฤศจิกายน 2552 9:50:30 น.

ดีๆๆ

สวยมากๆ

บ่ายไปนะ

555+

โดย: น้ำ IP: 192.168.1.114, 125.27.146.219 11 ธันวาคม 2552 13:27:11 น.

ดีๆๆ

สวยมากๆ

บ่ายไปนะ

555+

โดย: น้ำ IP: 192.168.1.114, 125.27.146.219 11 ธันวาคม 2552 13:27:33 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]