เที่ยวไปเรื่อย (66/2552)

5 ก.ย.52

วันนี้ได้ฤกษ์ออกเดินทางท่องเที่ยวกันอีกแล้ว หลังจากที่หยุดยาวมาเป็น
เวลาเกือบสองเดือน โดยที่ไม่ได้ไปไหนเลย จุดมุ่งหมายของวันนี้อยู่ที่
ชมวิว โฮเทล แต่รายการเที่ยวอย่างอื่นไม่มีแพนไว้เท่าไร นอกจากรายการ
แวะชิมอาหาร อิๆๆ เรียกว่าทริปนี้เป็นทริปที่ทำน้ำหนักเอามาก ๆ เลยละ

กว่าจะได้ฤกษ์ออกจากบ้านก็ปาเข้าไปจะสิบโมงเช้าแล้วละ ที่จริงกะจะออก
กันแต่เช้า ๆ แต่รถ ซิ มามีปัญหานิดหน่อย ตอนเช้าพี่แป๊ะเลยพาไปพบหมอ
เสียก่อน (ก็แบบว่ารถมันเก่าแล้วเนอะ) เมื่อพารถไปซ่อมเรียบร้อยแล้ว
ก็พร้อมออกเดินทางกันเลย เราไปเรื่อย ๆ ไม่เร่งรีบ เจออะไรที่ไหนก็แวะไป
เรื่อย จุดหมายแรกที่เราแวะคือ ไหว้พระกันก่อนที่วัดวังมะนาว ไม่นึกว่าจะ
แวะหลอกแต่ขับรถไปเรื่อย ๆ เห็นเจดีย์เหลืองอร่ามเลยชวนกันแวะไปไหวพระกันก่อน

หลักจากแวะไหว้พระกันเรียบร้อยแล้วเราออกเดินทางกันต่อ โดยแวะไป
ทานก๊วยเตี๋ยวเรือกลางน้ำแถวเขาย้อย ซึ่งเคยเห็นเพื่อนในบล็อกไปทานเลยกะไปชิมบ้าง

ทานเสร็จก็ไปแวะไหว้พระกันที่ถ้ำเขาย้อย

ไหว้พระแล้วก็มาให้อาหารลิงกันต่อค่ะที่นี้ลิงเยอะจริง ๆ ซื้อกล้วยให้อาหาร
ลิงกันก่อน ก่อนเดินทางต่อไป

ออกจากเขาย้อย เราก็เดินทางเพื่อตามหาขนมหวานทานค่ะ
เห็นจากเพื่อนบล็อกอีกแล้วว่าไปทานไอศรีม ลอดช่องน้ำตาลข้นในเมืองเพชร เห็นว่าอร่อย เลยต้องไปลองให้รู้ว่าอร่อยจริงเปล่า
แล้วเราก็มาเพิ่มน้ำตาลในเลือดกันค่ะกับ ไอศรีม กับลอดช่องน้ำตาลข้น
ที่ร้าน โอวทึ้ง

จากทานกันเสร็จแล้วจุดหมายว่าจะไปแวะเพลินวานกันก่อนเข้าที่พักที่
โรงแรมชมวิว หัวหิน แต่แล้วแผนก็ถูกเปลี่ยนใหม่เพราะเราแวะเยี่ยมญาติ
ผู้ใหญ่ที่ชะอำกันก่อน แวะเข้าไปเยี่ยมป้าปุ๊ (ป้าพี่แป๊ะ) ที่ชะอำกันก่อน
เพราะไม่ได้แวะมาหานานแล้ว เมื่อแวะเข้าไปถึงทีนี้ก็ยาวเลยค่ะ คุยกับป้า
กันเพลิน และป้าก็พาไปชมร้านอาหารของลูกสาวป้าสองร้าน ร้านหนึ่งติด
ทะเล ชื่อร้าน บีช เทอเรช จะเปิดขายช่วงเช้าถึงบ่าย บ่าย ๆ ก็จะปิดร้านและ
ไปเปิดขายอีกร้านหนึ่ง แอบเก็บภาพร้านมาฝากนิดหนึ่งค่ะ

จากนั้นป้าก็พาไปเที่ยวร้านที่สองต่อ ร้านนี้ไม่อยู่ติดทะเล แต่อยู่บริเวณ
สถานที่เที่ยวยามกลางคืนของชะอำ (คิดว่าหน้าจะใช้นะ เพราะเห็นแถวนี้จะ
เปิดกันตอนเย็นจนดึกเลย) ลูกค้าที่ร้านนี้สวนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติทั้งนั้น
เลยค่ะ ร้านนี้ชื่อร้านแฟมมิลี่

ได้พูดคุยกับป้าและพี่ ๆ กันได้สักพักเรากับพี่แป๊ะก็ต้องขอตัวไปกันต่อ
ซึ่งเมื่อมองเวลาแล้วเข้าไปจะห้าโมงเย็นแล้ว ทำให้เราข้ามการแวะเพลินวาน
ไปก่อน กะว่าพรุ้งนี้ขากลับค่อยแวะแล้วกัน ทีนี้เราก็ตรงเข้าที่พักเลยค่ะ
คืนนี้เราพักกันที่โรงแรมชมวิว หัวหิน ถึงจุดหมายแล้วค่ะ เข้าเช็คอิน
แล้วก็เอาของขึ้นไปเก็บบนห้อง แล้วก็ออกไปชมวิวที่เขาตะเกียบกันต่อจ้า

ถึงแล้วเขาตะเกียบ มาถึงก็ซื้อธูปเทียน แล้วเดินขึ้นไปไหว้พระกันข้างบน
เลยจ้า พร้อมกับชมวิวสวย ๆ แต่วันนี้ ฟ้าไม่ค่อยสวยเลย หรือว่ามันใกล้มืด
แล้วนะเนี้ย ฮะๆๆ

เมื่อไหว้พระ ชมวิวกันเป็นที่พอใจแล้ว ก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว มื้อเย็นนี้เรา
ไปทานกันที่ร้านเจ๊เขียว ซีฟู๊ด

จากทานอาหารกันเสร็จก็ขับรถไปตลาดหัวหิน กะจะไปเดินเล่นตลาดหัวหิน
กันแต่แล้ว พอไปถึงก็หาที่จอดรถไม่ได้เลย เลยเปลี่ยนใจไม่เดินเล่นแล้ว
กลับเข้าห้องพักผ่อนกันดีกว่า และแล้วทริปของวันที่นี้ก็จบลง

6 ก.ย. 52

เช้านี้ตื่นกันแต่เช้าเพื่อจะมาเก็บภาพพระอาทิตย์ยามเช้า แต่ไหนไม่เห็นมี
พระอาทิตย์สวย ๆ ให้ดูเลย เพราะมีเมฆมาบังไว้ อดเห็นความสวยงามเลย
ถ่ายภาพออกมาก็ดูไม่สดใสเลย ฮะๆๆ

จากนั้นก็ไปทานข้าวและเข้าห้องอาบน้ำ เตรียมตัวกลับ และขากลับเราก็ไม่พลาดที่จะแวะเพลินวานนะค่ะ ไปถึงยังไม่ค่อยมีคนเลย เดินเล่นที่นี้อยู่พัก
หนึ่งแล้วก็กลับบ้านกันเลยค่ะ เรียกว่าทริปการเดินทางสำหรับสองวันนี้ก็จบลงที่เพลินวาน

ในเดือนนี้คงไม่มีทริปเดินทางที่ไหนอีกแล้วละค่ะระหว่างเราสองคน เพราะต้องเซฟเงินในกระเป๋าไว้ทริปของเดือนหน้า ซึ่งเดือนหน้าเป็นการเที่ยวแบบต่างคนต่างไปค่ะ พี่แป๊ะไปเที่ยวกับบริษัทไปที่หลีเป๊ะ ส่วนณีก็ไปกับทางบริษัทไปญี่ปุ่น ฮะๆๆ งั้นหลังจากนี้ไปเราคงไม่ได้เดินทางเที่ยวไหนกันอีกละค่ะ

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2553 10:06:26 น.

สวัสดีจ้าคุณณี เพลินวานเคยได้แต่ยินชื่อ ผมก็ยังไม่เคยไปเลย ไว้จะลองไปเที่ยวบ้างครับ ทริปนี้น่ารักดีครับ ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเร่งรีบอะไรมาก อยากแวะไหนก็แวะ คราวหน้าขอตามไปด้วยคนสิครับ อิอิ

โดย: nongmalakor 6 กันยายน 2552 20:08:01 น.

ตามคุณณีกับคุณแป๊ะไปเที่ยวด้วยครับ
เพลินวานนั่นมันคืออะไรครับ หรือหมายถึงสถานที่เก่าๆแบบวันวาน

โดย: ลุงแอ๊ด 6 กันยายน 2552 20:13:58 น.

ตามพี่ณีไปเที่ยวค่า
คิดถึงทะเล คิดถึงร้านเจ๊เขียวด้วย.. อิอิ
ไปนอนดีกว่า ฝันดีนะค๊า

โดย: n_nink 6 กันยายน 2552 23:35:32 น.

สวัสดีครับคุณณี แวะมาทักทายตอนเช้าก่อนไปทำงาน อิอิ

โดย: nongmalakor 7 กันยายน 2552 7:51:37 น.

สวัสดียามเช้าจ้าน้องณี
หอบความคิดถึงมาให้ 1 หอบใหญ่
เป็นการเที่ยวที่อบอุ่นจ้า
เป็นการพักผ่อนในวันหยุดที่คุ้มค่าจ้า

โดย: ชีวิตมีลีลา 7 กันยายน 2552 8:49:24 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะ
อยากไปที่นี่เหมือนกัน

โดย: albert_s 7 กันยายน 2552 11:28:04 น.

หวัดดีค่าาาพี่ณี วันพุธเจอกัน เนอะ อิอิ
ช่วงนี้เห่อของเล่นใหม่อีกแล้ว ตามไปในบล๊อคได้นะคะ

โดย: n_nink 7 กันยายน 2552 22:09:47 น.

ตามมาเที่ยวด้วยจ้า
2 คนต่างคนต่างไป ไม่เป็นไรเน้อ ไปฟรี
แต่ให้ดี น่าจะไปด้วยกันได้ทั้ง 2 ที่แม่นบ่

เขาตะเกียบยังไม่เคยขึ้นไปเลย จะว่าไปดีจังเลยได้ตะลอน
พี่วันนะเวลาไปชมวิวไปกับออฟฟิศนี่ เหมือนเปลี่ยนที่กินที่นอน
ไม่ค่อยได้ไปไหนกัน....
ส่วนเพลินวานสวยดีค่ะชอบสีสันสถานที่จริงๆ
แล้วประกาศป้ายนั้นคือประกาศอะไรจ้า ดูขัดตา

โดย: Jiji&Kaka 8 กันยายน 2552 13:17:13 น.

โอ้ววววววววววววววววววว กำลังจัดกิจกรรมไปเที่ยวที่โรงแรมชมวิว หัวหินอยู่พอดีเลยครับ ผมขออนุญาตคุณเจ้าของบล๊อก ทำลิ้งค์รีวิวการเดินทางครั้งนี้ไปแชร์ต่อนะครับ

โดย: Being_Bear IP: 203.154.19.190 25 กุมภาพันธ์ 2554 9:19:09 น.

paerid
นนทบุรี Thailand

Paerid Bloggang

[Add paerid's blog to your web]