Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
การทำ BlackList ใน E680

ผมไม่ทราบเหมือนกันว่า Motorola จะไม่มีฟังก์ชั่นนี้ เพราะอย่าง Siemens
เค้าก็จะมี Screening ได้ว่าคนนี้เวลาโทรมาจะตัดสายนะ
แต่ในเมื่อมันไม่มีมาตั้งแต่ต้น ก็มีชาวต่างชาติเค้าไปทำโปรแกรมมาใช้
โปรแกรมที่ว่าก็เป็น Linux Shell Script ธรรมดาครับ แต่เขียนได้ดีทีเดียวเลยครับ


วิธีการก็คือ ไปโหลดโปรแกรมมาจากที่นี่นะครับ
โปรแกรมทำ BlackList
ชื่อไฟล์ว่า firewall2.zip
(ให้ Sign In Yahoo เสียก่อน)

จากนั้นก็ให้แตกไฟล์ zip ให้เรียบร้อย จะเห็นไฟล์และ folder จำนวนหนึ่งอยู่ในนั้น

1. ให้ telnet เข้าไปที่เครื่องโทรศัพท์
ใครทำ Telnet ไม่เป็น ก็หัดทำได้ตามกระทู้ข้างล่างนี้ครับ
การ Telnet ไปยังโทรศัพท์




2. เปิด Windows Explorer มา และพิมพ์ตามในรูป



3. เห็นไฟล์ InstalledDB ให้เปิดด้วยโปรแกรมที่เป็น text editor ที่ save file ในแบบของ Unix/Linux ได้
ซึ่งถ้าท่านไม่มี ก็ให้ไปโหลดมาจาก
เปิด folder Application
ชื่อไฟล์ชื่อ TextPad.zip ครับ

ซึ่งเมื่อ Install โปรแกรมเสร็จแล้ว (สำหรับคนที่ยังไม่มีโปรแกรม Editor)
ก็ให้ copy ไปไว้ในชื่อ InstalledDB.bak ... (กันเหนียวครับ ผมเคยเล่นจนเครื่องเกือบเดี้ยงมาแล้ว HA-HA)
แล้วก็ให้เปิดไฟล์ InstalledDB แล้วเพิ่ม Code ส่วนนี้เข้าไปในส่วนที่ต่อจาก AppLinkRecord ตัวล่าสุด
เช่นถ้าของเราเป็น 2011 ก็ให้แก้ตรงที่ผมขีดเส้นใต้เป็น 2012
(ไม่ต้องพิมพ์ตามรูปผมก็ได้ครับ ตรงนี้มันมีอยู่ใน zip อยู่แล้วครับ อยู่ใน readme.txt)



เราก็แก้ไฟล์ InstalledDB แล้วก็ Save กลับลงไปที่เดิม

4. จากนั้น เราก็กลับมาดูที่เราเพิ่งระเบิด zip ออกไป มันจะมีอยู่ไฟล์นึง ที่เป็นไฟล์ .amr
ให้เปลี่ยนชื่อไฟล์นั้นเป็น BlackList.amr ... โดยตัวใหญ่ ตัวเล็ก ต้องเหมือนที่ผมพิมพ์ทุกประการ ..
นั่นคือตัว B และตัว L คือตัวใหญ่

.. แล้วก็ copy ไฟล์นี้ ไปไว้ที่ไหนก็ได้ในโทรศัพท์ หรือ SD
โดยจะให้สะดวกโดยไม่ถอดสายบ่อยๆ เราก็ copy ตอนนี้เลยครับ โดยดูจากในรูปนะครับ
ผมเขียนกำกับเอาไว้แล้วว่า drive ของโทรศัพท์คืออะไร



5. จากนั้นก็ copy โฟล์เดอร์ชื่อ firewall ที่เราแตกออกมา (ที่มันอยู่ใน QTDownLoad)
มาใส่เอาไว้ตามโฟล์เดอร์ในรูปเลยครับ



6. เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ .. ปิดเครื่อง ... หายใจสองสามปื้ด แล้วก็เปิดเครื่องใหม่ครับ
แล้วเราจะเห็น icon นี้แสดงออกมาครับ .. ฮ่า .. ใกล้เสร็จแล้ววว



7. เอาล่ะ ...
การจะจับ Contact มาเชือด มีอยู่ 2 วิธี ....

7.1 สร้าง Contact Group ขึ้นมาอันนึง ชื่ออะไรก็ได้ จับ ผู้โชคร้ายไปกองไว้ในนั้น แล้วก็กำหนด Ringtone ให้เป็นไฟล์ BlackList.amr (จำได้ไหมครับว่าไฟล์ไหน .. อยู่ที่ไหน)

หรือ ..

7.2 ถ้าเรารังเกียจคนไม่มาก (หรือเจ้าหนี้ไม่เยอะ .. หรือกิ๊กไม่เยอะนัก ..) เราจะ Block แค่ไม่กี่คน ก็ง่ายๆ ครับ เราก็กำหนดให้แต่ละ Contact ที่เราไม่ต้องการให้โทรหาเราให้มี Ringtone เป็น BlackList.amr .. เท่านั้นเองครับ



การทำงานของโปรแกรม BlackList ...

หลักการง่ายๆ แต่จิ๊กโก๋ใช้ได้คือ ..
"เจ้าผู้ใดที่โทรเข้ามาหาข้า แล้วมีเสียงเรียกเข้าเป็น BlackList.amr .. จับมันไปประห๊านนนนน"
แค่นั้นเองครับ

ส่วนวิธีการทำงานของมันนะครับ ก็ง่ายๆ ครับ .. หลังจากที่เราจัดแจงกับรายชื่อเรียบร้อยแล้ว
จากนั้นจะสั่งให้มันทำงาน ก็โดยคลิกที่ icon ที่แสดงในขั้นตอนที่ 6 นั่นล่ะครับ

และเราจะรู้ได้ว่าตอนนี้มัน Block หรือ Not-Block ก็โดยฟังจากเสียงตอนคลิกครับ
- ถ้าเราคลิกแล้วเสียงดัง .. แช๊ะ .. นั่นหมายความว่า เบอร์ที่เรา Set ไว้ จะไม่มากวนใจเรา
- ถ้าเราคลิกแล้วเสียงดัง .. แหง่วๆๆๆ วิ๊งๆๆๆ ... แสดงว่า เอ้า .. โทรเข้ามาได้

ข้อจำกัดนิดนึงคือ คนที่อยู่ใน BlackList จะไม่มี Ringtone ดังนั้นถ้าเค้าโทรมาตอนเราไม่ block เค้า
เราก็อาจจะไม่รู้ก็ได้ว่าเค้าโทรมา
........... ต่าแว่ .. แต่ว่า .. ผมยังไม่ได้ลองกับ Ringtone ที่มีเสียงปกติครับ
ก็คิดว่าคงจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ครับ ... ผมคิดเช่นนั้น


จบแล้วครับ ..
การทำ BlackList สำหรับ Motorola E680 ครับ


Create Date : 06 กรกฎาคม 2548
Last Update : 31 กรกฎาคม 2548 0:36:13 น. 7 comments
Counter : 966 Pageviews.

 
มาชมเจ๋ยๆค่ะ ไม่ได้ใช้ยี่ห้อนี้อ่ะค่ะ


โดย: ~nawo~ วันที่: 6 กรกฎาคม 2548 เวลา:8:29:45 น.  

 
ว้าวว ฮายยยโซวว มากค่ะ


โดย: oui IP: 58.11.104.47 วันที่: 9 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:06:27 น.  

 
สุดยอดด
เว๊บสวยจัง
ไม่ได้ใช้รุ่นนี้เหมือนกัน ขอ
รีเควสต์ รุ่น เค750ไอ นะครับ


โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 10 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:33:38 น.  

 
download ไฟล์ไม่ได้อ่าครับ แง๊ๆๆๆๆ


โดย: ยุ่นก๊าบ IP: 61.90.79.227 วันที่: 10 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:23:51 น.  

 
คุณกึ่งครับ รบกวนส่งไฟล์ TextPad.zip มาให้ทีได้ไหมครับ sonrakit@hotmail.com
kob_naikapong1322@yahoo.com
เข้าไปดาวโหลดใน links ที่คุณกึ่งลิ้งค์ไปให้ไม่ได้อ่ะครับ รบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: กบe680 IP: 61.90.90.195 วันที่: 29 กรกฎาคม 2548 เวลา:23:58:12 น.  

 
เอ่อ โปรแกรมหายไปไหนหมดอะคะ Black List น่ะค่ะ เห็นขึ้นว่า currently empty ง่า


โดย: ไข่นุ้ย IP: 202.133.166.105 วันที่: 31 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:00:44 น.  

 
ดูเหมือนจะยากจัง


โดย: Nae IP: 210.86.185.137 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:16:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กึ่งยิงกึ่งผ่าน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




มีคนถามมาเยอะ ว่าชื่อผมแปลว่าอะไร บอกง่ายๆ ว่ามาจากฟุตบอลครับ "กึ่งยิงกึ่งผ่าน" เป็นการส่งลูกไปที่

หน้าประตูฝ่ายตรงข้าม โดยผู้เล่นที่เลี้ยงลูกมาจากทางด้านข้างของสนาม พอถึงจังหวะ ก็ผ่านลูกมาให้เพื่อนที่วิ่งมารออยู่หน้าประตู .... ต่าแว่!!

... แต่ว่า!!! ... ลูกมันเลยเพื่อนไป แต่ก็ไม่ถึงประตู เหมือนจะเป็นการยิงประตูก็ไม่ใช่ จะส่งให้เพื่อนก็ไม่ใช่


นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า "กึ่งยิงกึ่งผ่าน" ครับ

ผมไม่ได้คิดเองแต่อย่างใด แต่เอามาจากการดูฟุตบอลครับ

ปล. ชื่อผมนี่บ่งบอกเลยว่า "ฟุตบอล" แต่ผมไม่ได้เล่นห้องศุภฯ นะครับ .. แหะ แหะ แหะ
Friends' blogs
[Add กึ่งยิงกึ่งผ่าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.