Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

^.^การกอดเป็นยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด^.^

✿*゚’゚・✿.。HUG✿*゚’゚・✿.。HUG✿*゚’゚・✿.HUG








คำว่า ”กอด” HUG สำหรับเรา

นะแค่เอ่ยขึ้นมาโดยที่ยังไม่ได้แสดงพฤติกรรมกระทำ

.เราก้อรู้สึก “อบอุ่น” อย่างบอกไม่ถูกละ .

การที่เราจะแสดงความรักให้กับใครสักคนหนึ่ง

ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้องหรือคนที่เรารัก

.. เราชอบแสดงอาการให้เห็นว่าเรารักเขามากโดยที่จะเข้าไปกอด







ไม่จำเป็นต้องบอกเลยแค่อาการนี้ทุกคนก้อจะรู้ไปเองโดยอัตโนมัติละ

.. ว่า การที่เราแสดงอาการแบบนี้กับเขาแสดงว่าเรารักเขามาก ....

โดยที่เราไม่ต้องเอ่ยและพูดออกมาจากปากเลย...

การกอดทำให้อบอุ่นกายแล้ว ยังทำให้อบอุ่นใจด้วยนะ

โดยเฉพาะความมั่นคงทางจิตใจ อารมณ์คนที่เรารัก คนที่รักเรา.




..มา..กอด.กันแต่อย่าเผลอไป **กอดแฟนชาวบ้านเขานะ. อิอิ ***

เราไปนั่งอ่านมายังพบว่า ......

...ทางการแพทย์ยังมีการวิจัยกันมากมายเลยว่า “การกอด”

..การสัมผัสด้วยการโอบกอดช่วยลดฮอร์โมนความเครียดลง..



ช่วยลดอาการซึมเศร้า โดยเฉพาะในผู้ป่วยสูงอายุพบว่า

การกอดหรือสัมผัสช่วยให้โรคที่เป็นอยู่เบาบางลง มีอายุยืนขึ้นด้วย

ไม่ต้องดูอะไรให้ไกลตัวมากมายนะ ..






เราจะยกตัวอย่างใกล้ๆตัว เวลาใครสักคนที่ใกล้ตัวเรารู้สึกเศร้า

รู้สึกท้อแท้ และหมดหวัง นั่งร้องไห้กันระงมไป ..

หากเราเข้าไปโอบกอด ให้กำลังใจ คนคนนั้นเขาจะรู้สึกดีขึ้นมาทันทีเลย

แค่เนี๊ยะเราก้อเห็นกันละว่า “การกอด” เป็นสิ่งที่ดีนะ ..

แต่อย่าไปกอดมั่วไปหมดละ ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ

แล้วเที่ยววิ่งไปกอดคนโน้น คนนี้โดยไม่มีเหตุผลนะ

แถมไม่รู้จักอีก ถ้าทำแบบนี้ที่เรียกว่า “การกอด” เป็นยา

กับจะกลายเป็น ยาพิษที่กำลังจะทำร้ายตัวเองอีก อิอิ









ถ้าเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านคงเข้าใจความหมาย...





ที่เราจะสื่อให้ทุกคนได้รู้กันนะ... ไม่ได้หมายความว่า

จะให้กอดอย่างเดียว หากแต่ว่า ..

ในยามที่รู้สึกเหงา โดดเดี่ยว ท้อแท้ สิ้นหวัง หรือแม้แต่หวาดกลัว

แค่สัมผัสอันอ่อนโยนจากคนที่รักเราและปรารถนาดีต่อเรา

ก็กลายเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามหาศาล สัมผัสและอ้อมกอดที่อบอุ่นนี้

สามารถทำให้คนคนหนึ่งสามารถลุกขึ้นมาใช้ชีวิต

..อย่างมีความสุขได้อีกครั้ง ลองมองดูที่ตัวเรา

ในยามที่เรารู้สึกแย่ ๆ เพื่อนๆเคยโหยหาอ้อมกอด






...จากใครสักคนที่รักหรือไม่ แล้วยามที่อยู่ในอ้อมกอด

..จะรู้สึกอย่างไร...นั่นละ พลังแห่งการกอดที่ให้มากกว่าความอบอุ่น ..จริงๆ

การกอดไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไรใช่ป่ะ ..

คือเป็น การมอบความรัก ความห่วงใยให้กันความจริง

แล้วการกอดก็ไม่ต้องกอดเฉพาะคนรักก็ได้

กอดเพื่อน พ่อแม่ หรือทุกคนที่เราห่วงใยเขา


ปล. การกอดไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์




ไม่ต้องการพลังหรือสิ่งอื่นใด เพียงแต่อ้าเขนของเรา

...และเปิดหัวใจออกมาเท่านั้น อิอิ



...วันนี้คุณกอดใครแล้วหรือยัง ?






 

Create Date : 02 มกราคม 2555
1 comments
Last Update : 15 มกราคม 2555 21:35:23 น.
Counter : 2986 Pageviews.

 

 

โดย: LittleDaimon 5 มกราคม 2555 23:01:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


LittleDaimon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความลับของความสำเร็จคือเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอสำหรับโอกาสที่มาถึง






จำนวน Users : Online
Friends' blogs
[Add LittleDaimon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.