OUPIP:: ไม่กล้าก็ไม่ได้ก้าว ถ้าไม่ก้าวก็ไม่มีวันที่จะถึง

<<
ตุลาคม 2555
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 ตุลาคม 2555
 

หนุ่ม บาร์เบอร์

วันนี้ไปตัดผมมาครับ ไม่ค่อยได้ตัดหรอกSmiley ตัดทีก็สั้นกุดเลย
รอยาวจนรำคาญโน่นแล่ะเลยไปตัดใหม่ ปกติก็ สองสามเดือนทีน่ะครับ
อ่ะ อิจฉาอ่ะดิ ยาสระผมก็ใช้แค่นิดเดียว ผมก็ไม่ต้องเป่าให้เหนื่อย 
ถ้าจะลองไว้ผมสั้นแบบผมก็ไม่ว่ากันนะครับ Smiley
จะว่าไป ไม่มีรูปผมสั้นๆใส่ใน blog gang เลยนะ เดี๋ยวไว้ว่างๆ
จะ create album Smiley มาให้ดูหนังหน้า และหนังศรีษะ กันครับ 

ร้านอยู่ใกล้ๆปากซอยแถวบ้านครับ หา อะไรนะ อ๋อ บ้านอยู่ไหนน่ะหรอ
บ้านอยู่แถวๆประตูน้ำครับ ใช่ๆ ที่เค้าขายผ้ากันเยอะๆน่ะครับ
แต่บ้านผมขายแก้วนะ แหวกแนวดี ตึ่ง โป๊ะSmiley
ร้านนี้ตัดประจำครับ ตั้งแต่เด็ก เด็กๆจริงๆ จำความแทบไม่ได้
เอางี้ ตัดกับร้านนี้ตั้งแต่ ยังบอกลุงคนตัดว่า ทรงนักเรียนอยู่เลยSmiley
ปกติก็ไม่ได้มีบทสนทนาอะไรมากครับ นอกจากถามไถ่เรื่อยเปื่อย
เช่น สบายดีมั้ย เดี๋ยวพี่จะพาไปกินตับ !! Smiley เฮ่ย ไม่ใช่แล้ว 
เช่น วันนี้อากาศร้อนเนอะ อะไรทำนองนี้ 
คราวก่อนหน้านู้น ซึ่งคาดว่าจะหลายเดือนมากแล้ว
มีคุยกันยาวหน่อย ก็เรื่องเป็นแบบนี้ครับ

ลุง "เออ นี่ วันก่อนเห็นเดินอยู่กับแฟน แฟนสวยเนอะ" 
ผม "ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ขอบคุณครับ" Smiley
ลุง "เออ แต่ตัวสูงเนอะ"
ผม "อ่อ ครับ ผมมันเตี้ยเองแล่ะผู้หญิงเดี๋ยวนี้สูงๆทั้งนั้น"
(ตอบไปในใจยังสงสัย สูงกว่าหรอวะ)
ลุง "หรอ อื่ม แถมขับรถคันใหญ่อีกต่างหาก" 
ผม "..." Smiley(ทำหน้าครุ่นคิด รถคันใหญ่ด้วยหรอ)
ลุง "เห็นขับกระบะคันใหญ่เบ่อเริ่ม บิ๊กฟุต มีสนอร์เกิ้นด้วย"
ผม "... Smiley ไม่ใช่แล้วลุง นั่นไม่ใช่แฟนผมมมมม !!! ผิดคนแล้ว"
ลุง "อ้าวหรอ นึกว่าแฟนกัน"

อะไรทำนองนี้ ก็สร้างความครื้นเครงให้กับคนในร้านไม่น้อย
ไม่ได้ถือสาอะไรครับ เฮฮากันไป แต่ประเด็นของวันนี้ยังไม่ได้เล่าเลย 

.... ไว้มาต่อคราวหน้านะ.... 


เฮ่ยเอาจริงหรอ !!Smiley


ล้อเล่นน่ะครับ Smiley

วันนี้ก็มีบทสนทนาแบบนี้ครับ

ผม "เอารองทรงครับ ซอยสั้นๆเลย คราวที่แล้วลุงอีกคนตัดให้ยาวไปหน่อย"
ลุง "อื่ม...หึหึ " เสียงหัวเราะกลุ้มกลิ่ม"Smiley
ลุงก็ตัดไป เราก็นั่งดูลุงตัดผมเราไป สัปหงกบ้าง ลืมตาบ้าง
ตัดเสร็จแล้ว เอากิ๊บหนีบผ้าคลุมออกSmiley
หยิบผ้าออกแบบระวังไม่ให้ผมหล่นใส่ลูกค้า แต่ยังไงมันก็หล่นน่ะลุง
ตามด้วยเอาผ้าขนหนูที่พันคอ ออก สบัด ป๊าบๆ Smiley คือ อยากบอกมา 20 แล้ว
ยังไงเศษผมมันก็ติดคอ ติดเสื้อ เดี๋ยวก็กลับบ้านไปสระผมอีกอยู่ดี 
ไม่ต้องเอาผ้ามาตีก็ได้ ว่าแล้วก็อึดอัด อยากพูด เอางี้ รวบรวมความกล้า พูดออกไปเลยละกัน 
ผม "ลุง ลุง ลุง โดนย้ายป่าว
ลุง "อื่ม โดนสิ เนี่ยทนายมาไล่ทุกวันเลย
ผม "อ้าวแล้วจะไปอยู่ไหนล่ะ
ลุง "อื่ม นี่ก็ยังไม่รู้เลย แต่เค้าบังคับให้ออกแล้วล่ะ
ผม "แบบนี้ผมจะไปตัดผมที่ไหนล่ะ
ลุง "ยังไม่รู้เลย หาที่เช่าใหม่ไม่ได้ สงสัยก็คงต้องเกษียน"Smiley
มาถึงตรงนี้ สะดุดเลยครับ
เศร้าครับ ลุงที่ผมเรียกว่าลุง อันที่จริงไม่ได้แก่กว่าพ่อผมเลย
เพียงแต่เค้าหัวล้าน ยังไม่ถึงวัยเกษียณแน่ๆ แล้วเค้าจะไปทำอะไรกินล่ะ 
ใช่!! คนหัวล้านนี่แล่ะ ที่ตัดผมให้คนผมดกอย่างผม
ตัดมา ยี่สิบกว่าปีแล้ว รู้ใจแทบจะไม่ต้องบอกอะไรแกก็ตัดให้ได้ถูกใจดี
ลุงกำลังจะไม่มีบ้านอยู่ บ้านที่ลุงอาศัยมา สามสิบปี 
ร้านตัดผมหนุ่มบาร์เบอร์ ที่ด้านบนก็คือที่พักอาศัยของลุงแก
ร้านตัดผมที่ผมตัดมาแล้วร่วมสามสิบปี ตั้งแต่จำความได้ กำลังจะหายไปSmiley
ด้วยคำสั่งของนักการเมือง ให้นามสมมุติว่า ญ อ้อ ที่สั่งให้กรมศาสนา
ไม่ต่ออายุสัญญาเมื่อครบกำหนด Smileyเพื่อที่จะนำพื้นที่ไปสร้างเป็นห้างสรรพสินค้า
เพื่อที่จะขายเป็น ห้องแบ่งเช่าในราคาสูง เป็นห้างฯ สมัยใหม่
และทำลายวัฒนธรรม และชุมชนดั้งเดิมเสียหมด 
หนุ่มบาร์เบอร์ เป็นร้านหนึ่งที่อยู่ในบริเวณประตูน้ำ สถานที่อัดแน่นไปด้วยคนค้าขาย
รถติดอันดับต้นๆของประเทศ และยังเป็นที่ลงของ M 79 อีกหลายลูก

ประตูน้ำ ต่อไปก็จะไม่ใช่ตลาดเฉลิมลาภ ประตูน้ำอีกต่อไป
ประตูน้ำก็จะเป็นแค่ชื่อย่านหนึ่ง เคยเป็นแค่ตลาดแห่งหนึ่ง ที่หายไปด้วยระบบทุนนิยม
ด้วยการยึดครองเมืองของนักการเมืองและนายทุน และดูเหมือนจะเป็นกลุ่มคนเดียวกันเสมอ
ถึงเงินจะรื้อถอนสถานที่ไปได้ แต่ หนุ่ม บาร์เบอร์จะยังคงปรากฏอยู่ในสมองผม ตลอดไป
Smiley




Create Date : 07 ตุลาคม 2555
Last Update : 14 ตุลาคม 2555 11:03:31 น. 2 comments
Counter : 1472 Pageviews.  
 
 
 
 
เรื่องนี้อ่านแล้วน่าใจหายน่ะค่ะ ความจริงของโลกที่คนตัวเล็กๆอย่างเราๆไม่สามารถจะไปสู้อะไรก่ะพวกลัทธิบูขาเงินโดยเอาความเจริญมาอ้างได้
 
 

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว วันที่: 18 ตุลาคม 2555 เวลา:11:09:03 น.  

 
 
 
เข้าใจผิด แล้วครับ!!!!! ถ้าตลาดเฉลิมลาภ เป็นที่ดินของสนง.ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ครับ ผู้ชนะการประมูลคือ กลุ่มบริษัทของแพลทินัมครับ ตาม link เปิดประมูล //www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1332574438&grpid=&catid=07&subcatid=
นักการเมืองสั่งสนง.ทรัพย์สินฯไม่ได้มั้งครับ???

ถ้าที่ดินของกรมศาสนา จะเป็นฝั่งตรงข้ามคือ โครงการ เดอะพัลลาเดียม หรือชื่อเดิม ประตูน้ำเซ็นเตอร์
 
 

โดย: Methee IP: 223.205.32.158 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:15:07 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ไม่กล้าก็ไม่ได้ก้าว
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วาดรูปไม่สวยครับ เลยชอบถ่ายรูป

เพลงขอแนว Jazz, Bossa ครับ

กินไปเรื่อยครับ ออกกำลังกายบ้าง

เมื่อก่อนเล่น multiply ครับ มันเจ๊งครับ เลยย้ายมาแถวนี้ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

ถึงเนื้อถึงตัวไม่ต้องมานะครับ

พวกขายตรง เกลียดมากครับ อย่ามายุ่ง ถ้าจะยุ่ง อย่ามาขายครับ

เป็นคนคุยง่าย สบายๆครับ อย่ามางี่เง่าแถวนี้ก็พอ (เตือนแล้วนะ)
New Comments
[Add ไม่กล้าก็ไม่ได้ก้าว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com