space

เที่ยวน่าน3วัน2คืน ฉบับผู้หญิงคนเดียว

สวัสดี นี่เป็นกระทู้แรกของเรา เราเคยได้ยินมาว่า...มีบางเหตุผล ที่ทำให้ใครบางคน ออกเดินทางคนเดียว
ทริปนี้เป็นทริปที่เราเดินทางคนเดียว เลยอยากหาที่สงบๆ ไม่เร่งรีบ เห็นใครๆก็บอกเมืองน่านเป็นเมืองเล็กๆ #น่านเนิบๆ เอาว่ะไปน่านล่ะกัน วางแผลน แพ็คกระเป๋าแล้วลุยโลด
(ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ)

995-7 ธันวาคม 2563  3วัน2คืน กับเมืองน่าน443
เราเดินทางโดยรถทัวร์378ของบริษัท นครชัยแอร์ขึ้นรถที่หมอชิต
เช้าของวันแรกที่มาถึงบขส.น่าน เวลา06.45 น.
พอลงรถปุ๊บแพลนที่วางไว้ในหัวหายวั๊บ ไปเลย
สิ่งที่คิดได้คือ หาห้องน้ำก่อนเลย หลังจากนี้ค่อยว่ากันอีกที
🙏ต้องบอกก่อนว่าทริปนี้เราเน้นไหว้พระทำบุญ
👉สถานที่แรกที่เราไปคือ วัดศรีพันต้น ด้วยความเชื่อส่วนตัวการเดินทางไปเที่ยวที่ไหนต้องไหว้พระทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อน วัดศรีพันต้น เป็นวัดที่มีความสวยงาม มีโบสถ์เป็นสีทองเด่นสง่า ตรงบันไดมีรูปปั้้นพญานาคสีทอง7เศียร

👉มาถึงน่านจะพลาดชมภาพกระซิบรักบันลือโลกได้ไง ลุยต่อวัดที่2 วัดภูมินทร์  ถือเป็นจุดเช็คอินหลักๆของการมาน่านเลยก็ว่าได้ ในที่สุดก็เจอปู่ม่านย่าม่าน ที่มาของภาพกระซิบรักบันลือโลก9999

ถัดจากวัดภูมินทร์ก็เจอพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน จุดเช็คอิน ซุ้มลีลาวดี ที่ปลูกเรียงกันเป็นแถวยาวตามทางเดิน ใครมาก็ต้องแวะถ่ายรูปกันทุกคน

ในส่วนของที่พักเราจอง โรงแรมน่านธาราเพลสไว้ 2คืน เป็นโรงแรมเล็กๆ แต่การบริการไม่เล็กนะคะ เจ้าของใจดี เป็นกันเองมาก ห้องนอนสะอาด อาหารอร่อย
น่านธาราเพลส ลืมถ่ายรูปของจริงมา ขอยืมรูปจากเพจของทางโรงแรมมาแล้วกันนะ

ตอนเย็นก็ไปเดินถนนคนเดินน่าน มีอาหารเยอะมากกกก แถมยังมีการแสดงให้ชมอีกด้วย ของขายก็เยอะ ราคาไม่แพง พิกัดหน้าภูมินทร์  มัวแต่เดินซื้อของเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาอวดเลย
ข้อดีจองการมาเที่ยวคนเดียวก็ทำให้เราได้เจอมิตรภาพใหม่ๆ

ขอบใจน้องๆทั้ง3คนที่พาพี่เดินเที่ยวถนนคนเดินในครั้งนี้
น้องๆเป็นคนในพื้นที่ คงเห็นว่าเราเดินคนเดียวเลยชวนคุยด้วย กลายเป็นคุยกันถูกคอเฉยเลย น้องโบ๊ท น้องเนย น้องฟ้า  ดีใจที่เราได้รู้จักกันนะคะ ทั้งพาเที่ยว ไปรับ ไปส่ง ไว้มีโอกาสเราคงได้เจอกันอีกนะ

👉สถานที่ต่อไป โฮงเจ้าฟองคำ เป็นบ้านไม้เก่า คำว่าโฮง เป็นคำพื้นเมืองล้านนา หมายถึง คุ้มหรือที่อยู่อาศัยของเจ้านาย

👉สถานที่ต่อไป วัดพระธาตุแช่แห้ง เป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวน่าน และยังเป็นพระธาตุประจำปีเถาะอีกด้วย

ก่อนกลับขอแวะไปไหว้พระที่ วัดพระธาตุเขาน้อย จุดเช็คอินยอดฮิตที่มาน่านต้องมาที่นี่ จากวัดพระธาตุเขาน้อย สามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของตัวเมืองน่าน บริเวณลานชมทิวทัศน์ ประดิษฐานพระพุทธมหา อุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน

การเดินทางคนเดียว ทำให้เราได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ มิตรภาพใหม่ๆระหว่างการเดินทาง  ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

ปิดท้ายด้วยภาพซุ้มประตูพญานาค
เชื่อกันว่า หากคนต่างถิ่นได้มาลอดซุ้มประตูพญานาคของวัดภูมินทร์แล้ว จะได้กลับมาเยือนเมืองน่านอีกครั้ง 😊😊

กระทู้แรกหากผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ
เจอกันใหม่ในกระทู้หน้านะคะ120

Last Update : 11 กรกฎาคม 2564 18:49:06 น.

คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse

สวัสดีค่ะ..

ยินดีต้อนรับคะ..

น่าสนุกนะคะ..

เขียนไปเรื่อยๆนะคะ..

จะตามมาอ่านคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 11 กรกฎาคม 2564 23:00:16 น.

โดย: Kavanich96 12 กรกฎาคม 2564 4:55:03 น.

สมาชิกหมายเลข 6540943

space
[Add สมาชิกหมายเลข 6540943's blog to your web]