~ ห่างๆ แต่ชิดใกล้...ทางการ แต่สบายใจ ~
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

เคยทำอะไรเพื่อใคร...ด้วยหัวใจ"รัก"ไหม?

...คุณเคยตั้งคำถามนี้กับตัวเองบ้างไหม? ว่าสิ่งที่คุณทำเพื่อใครสักคน คุณทำด้วยหัวใจ...หัวใจที่มีความรักผสมเจือปนไปด้วยบ้างไหม? บางครั้งการทำเพื่อใครสักคนเราสามารถทำให้ได้หลายบุคคล หลายสถานะ แต่ความรู้สึกที่ให้ไปในแต่ละคนนั้น ผู้รับจะได้รับแตกต่างกัน อย่างครอบครัว คนรัก เพื่อน คนทั่วไป ทุกคนที่ได้รับแตกต่างโดยสิ้นเชิงเพราะสิ่งที่คุณทำให้มันต่างกันที่บุคคล ต่างสถานะ ต่างความรู้สึกเพราะฉะนั้นคงจะไม่เหมือนกันทุกคนหรอกจริงไหม? เราทำเพื่อคนอื่นแล้วย้อนมามองความรู้สึกตัวเองกันบ้างไหมว่าเรารู้สึกมีความสุขกะสิ่งที่ทำไหม? เราทำเพื่อเค้าจริงๆหรือเปล่า? หรือเพียงแค่เราทำเพื่อสนองความสบายใจของตัวเองว่าเราได้ทำเพื่อคนอื่นแล้ว แต่จริงๆแล้วเราทำเพื่อตัวเอง แต่จะด้วยเหตุผลอะไรก้อตามแล้วคงจะไม่สำคัญเท่ากับการที่เราจะต้องรักตัวเองให้เป็นก่อน ทำเพื่อตัวเองก่อน ในเมื่อเรารักตัวเอง ทำอะไรเพื่อตัวเองแล้วเรารู้สึกมีความสุข เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณจะทำให้คนอื่นเพื่อคนอื่นคนที่ได้รับคงรู้สึกได้ถึงหัวใจรักของคุณเช่นกัน ...




 

Create Date : 28 ธันวาคม 2551
1 comments
Last Update : 28 ธันวาคม 2551 5:43:38 น.
Counter : 696 Pageviews.

 



จริงๆ แล้วคนเรา อาจจะได้เห็นแก่ตัวกันทุกคน หรอกค่ะ... แต่ ความรู้สึกของตัวเราเอง มันไม่สอดคล้องกับความรู้สึกของคนที่เราทำอะไรๆ ให้เค้าไป คนที่เราทำทุกอย่างให้ ไม่ว่าจะทำให้ด้วยความตั้งใจ หรือไม่ ทำให้ด้วยความรัก ความห่วงใย ความเอื้ออาทรณ์ บางครั้งเราทำไป โดยไม่ได้คาดหวังสิ่งตอบแทนใดเลย แต่เมื่อเราทำให้เค้า หลายๆ ครั้ง เราก็จะเริ่มรู้สึกว่า ทำไมไม่เห็นมีการตอบกลับมาบ้าง... เพราะเป็นปกติ ของคนเราที่อยากได้ความรัก ความหวังดี จากคนอื่น บ้าง

ปล. เรื่องแบบนี้ พูดยากมากๆ ไม่เจอกับตัว ก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ...

 

โดย: สาวน้อยคนโง่ (sha..la..la..la ) 28 ธันวาคม 2551 13:50:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ouanjaa_loveliness
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" ความรักที่แท้จริงนั้น เป็นศัตรูกับความเห็นแก่ตัว และเป็นมิตรสนิทของความเสียสละ สิ่งที่ความรักแท้จริงต้องการแสวงหาและเรียกร้องไม่ใช่ตัวตนของคนที่เรารัก หากแต่....เป็นสิ่งอื่นที่เราไม่อาจมองเห็นด้วยตาแต่เรารู้สึกได้ด้วยใจ " ^^"
Friends' blogs
[Add ouanjaa_loveliness's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.