°❤๐ แค่ผ่านมาดู หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อทากางก้า (Taganga) : Colombia ๐❤°

:: แผนที่โคลอมเบีย ::
Credit by : Microsoft Map Point

:: แผนที่แสดงที่ตั้งหมู่บ้าน Taganga ::

Taganga - เป็นหมู่บ้านประมง ที่ขึ้นกับเมืองซานตา มารตา (Santa Marta, Magdalena Department) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือติดทะเลคาริบเบียน จากเมืองไปประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นอ่าวที่ล้อมรอบด้วยภูเขา โดยด้านหนึ่งติดเนินเขา Tutélales ใกล้กับเนวาดาในเขตอุทยานแห่งชาติ Tayrona (ข้อมูลจากวิกีพีเดีย)

ผู้คนนิยมมาพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ หรือเป็นที่แวะก่อนเดินทางไปปีนเทือกเขา หรือเดินป่าในอุทยานแห่งชาติ

- 14 มกราคม 2554 -

สำหรับฉันกับไมค์ เราแวะมาหมู่บ้านนี้ เพราะทราบว่านักท่องเที่ยว(ต่างชาติ)นิยมไปเยือน (ตามเค้าไปว่างั้น) โดยเดินทางจาก Mompox ตรงไปยัง Santa Marta และก็อาศัยถามทางจากชาวบ้าน เนื่องจากทางเข้าค่อนข้างจะหายากนิดนึง

ไปถึงจุดหมายคือหมู่บ้านทากางก้า (Taganga) ตอนบ่ายแก่ ๆ ของวัน สิ่งแรกที่ทำคือ หาที่พัก (หิว) แต่เพื่อความสบายใจ ขอมีที่นอนก่อนที่กิน มองหาอยู่หลายแห่ง โดยส่วนใหญ่เต็ม คงเพราะเป็นวันสุดสัปดาห์ หาที่พักจนเย็น แทบถอดใจ กางเต็นท์นอนชายหาดน่าจะดี แล้วฝันก็เป็นจริง หาที่พักแบบปกติไม่ได้ เจอแค้มปิ้ง ก็เลยกางเต๊นท์แบบไม่เรื่องมากอะไร เสร็จแล้วก็ออกไปหาอะไรประทังหิว น่าเศร้ามาทะเล แต่ไม่ได้กินอาหารทะเล เพราะไม่มีอาหารทะเลสด มีแต่แช่แข็ง (มีบ้างเหมือนกัน แต่แพงจับใจ แอบงกตามเคย) สุดท้ายได้พิซซ่าร้อน ๆ มาแทน อิ่ม...

- 15 มกราคม 2554 -

เมื่อวานมาถึง มัวแต่หาที่พักที่กิน ก็เลยไม่ได้สนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัว วันนี้มีเวลาทั้งวัน นอนในเต๊นท์ก็นอนเต็มตื่นได้เหมือนกัน เพราะแค้มปิ้งอยู่บนเนิน ลมพัดเย็นสบายทั้งคืน ตื่นสายหน่อย เดินไปหาบูยูเอโล่ กับน้ำผลไม้ปั่น ร้านรถเข็นบนถนนคนเดินริมชายหาดเป็นอาหารเช้า นั่งดูวิวทะเล ดูชาวประมง มื้อง่าย ๆ ก็อร่อยได้ไม่ยาก ชายหาดไม่กว้างเป็นอ่าวแหว่งเข้ามานิดนึง เดินไปกลับแป๊บเดียวก็สุดหาดแล้ว เมืองที่ตั้งอยู่บนเนินเขาไม่มีอะไรน่าสนใจมาก บ้านเรือนสลับกับโฮสเทล ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านชำ ที่สำรวจไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานจากการเดินหาที่พัก

ใกล้เที่ยงจึงกลับที่พัก แดดร้อนจับใจ ดีว่ามีอินเตอร์เน็ต ก็เลยหมดบ่ายไปกับการดูทีวีและคลิก มีครัวให้ต้มน้ำชงกาแฟ เรียกความสดชื่นยามบ่ายได้อีก

จนกระทั่งแดดร่มลมตก จึงเดินไปชายหาดอีกรอบ กับกิจกรรมที่สองคนเราชอบมาก นั่นคือดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า เดินเลียบหาด หาที่นั่งเหมาะ ๆ ดูวิว ดูคนยามเย็น เพลินไปอีก

ยามเย็น ชาวประมงจอดพักเรือ จะออกเรืออีกทีตอนเช้ามืด

ตลาดปลาสดยามเย็น

สะดุดตาที่สุดคือเจ้าล็อปสเตอร์ตัวนี้
((ตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็น น่าจะหนักประมาณ 4 กิโลกรัมได้))

หาดไม่สวย คลื่นไม่แรง แต่เราไม่สน ขอเแค่มีเราสองคนก็พอ

ไม่สวีทแบบเค้า ก็ไม่ได้แปลว่ารักเราจะเก่านา ฮิ้ววว

ยังอยู่ในบรรยากาศปีใหม่
((แม้แต่ซานต้า ก็ยังต้องสวมหมวกสานแบบโคลอมเบีย))

ยามค่ำคืน พอเปิดไฟ ก็ดูมีสีสัน
((นึกว่าเป็นค่ำคืนคริสมาสต์เสียอีก))

1 – 3 ระหว่างรอโบกมือลาตะวัน
((เป็นอีกเวลาที่รอคอย ทุกครั้งที่ไปทะเลต้องไม่พลาด))

ลากันกับเจ้านกเพนลิกันปากใหญ่ตรงนี้
((ก่อนจะหามุมส่วนตัว นั่งชิล ๆ รับลมทะเลจนมืดถึงได้เดินกลับที่พัก))

++ อัพเดทวันที่ 21 มีนาคม 2554, Manta : Ecuador ++

Last Update : 21 มีนาคม 2554 22:26:26 น. 10 comments

ฮือๆๆๆ เม้นท์ไว้หายหมดเลย

ทะเลสวยนะคะ แต่เสียดายหาดไม่สวยน่ะค่ะ แต่อึ้งเจ้าล็อปเตอร์จัง กินตัวเดียวคงอิ่มไปเลย

โดย: KOok_k วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:1:48:38 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเอ้

วิวสวยมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:6:42:00 น.

ได้แคมปปิ้งไซด์สมใจ...เน๊อะ

ว่าแต่เอ้บ่นอะไรเก่า ๆ น๊า เหมือนคนข้าง ๆ พี่เลย โดนประชดกินชาเย็นทุกวัน ฮา

โดย: sirimas_m วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:8:39:02 น.

เรื่องข้าวปลา อาหาร ทางโน้นเค้าอุดมสมบูรณ์นะค่ะ
เห็นแล้วชอบใจ ปลาสดดีแท้ๆ จ้ะ ...

วิวงี้ไม่พูดถึงไม่ได้ คนชอบทะเล ชอบอาบแดด
ชอบธรรมชาติ รับรองได้ว่าไปแล้วไม่หลงใหลก็แปลก
ประหลาดคนแล้วล่ะค่ะ คริๆ แบบว่าเราเห็นยังคิดถึง
เลยล่ะค่ะจะได้ไปนั่งๆ นอนๆ อ่านหนังสือริมหาด
เหมือนวิวในภาพน๊า

โดย: JewNid วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:10:01:52 น.

เจ้าลอปสเตอร์ ... น่าเอามาย่างนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:15:03:52 น.

หมู่บ้านเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยเสน่ห์มากๆค่ะคุณเอ้
วาชอบเที่ยวที่แบบนี้มากๆค่ะ
ทางโน้นต้องขอเที่ยวไปกับคุณเอ้ก่อนหล่ะคะ
คุณเอ้สบายดีนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:15:33:35 น.

สวัสดีค่ะพี่เอ้.. ไม่ได้แวะซะนาน นักเดินทางของโบถึงเอกวาดอแล้ว.. ระหว่างทางทะเลชิลมากคะพี่เอ้.. ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยน๊า

โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:19:39:18 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ
ลอบสเตอร์ตัวใหญ่สวยมากๆเลย เห็นแล้วอยากกิน

โดย: Panino วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:17:23:54 น.

ภาพทะเลสวยงามมากครับ โดยเฉพาะเจ้าลอปเสตร์ ใหญ่น่าหม่ำซะจริง อิอิ
ขอบคุณภาพสวยๆครับผม

โดย: ZeeBlue-Melody วันที่: 28 มีนาคม 2554 เวลา:0:41:39 น.

สวัสดีค่ะน้องเอ้....วันนี้เครียดๆๆๆ ขอแวะมาเที่ยวกับเอ้ดีกว่า

โดย: YGHarding วันที่: 28 มีนาคม 2554 เวลา:22:34:04 น.

Amazonia
Thailand - Poland

“One’s destination

is never a place,

but a new way of

seeing things.”