((((( "ระบบวิศวะกรรมที่ดีที่สุดคือร่างกายของสิ่งมีชิวิตทุกชนิด*-*))))))
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
เพลงของศิลปินตัวเล็กๆ แต่ทว่าสิ่งนั้นคือจุดสูงสุดของประชาคมโลก

เพลง : เราเท่ากัน
เนื้อร้อง ทำนอง ดนตรี : พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ พี่อุ๊ พี่เปี๊ยก พี่สาม พี่กลาง พี่ยุทธ
สู่ชนชั้นปกครองโดยรวม : ???????


เนื้อร้อง

พูด : ผมทำให้ทุกคนรวมกันเท่ากัน แต่ผมจะทำให้ทุกคน อยู่ภายใต้ กฏหมาย เดียวกัน

ร้อง : โอ๋ เล่ เล เล เล ละ ลา ละ ลา ลา ล่ะ ละ ละ ลา ละ ลา ลา ลา
นายนะอ้ายเอ๋ย
...*เราเท่ากันตรงไหน แค่ไหน เมื่อไร ที่เรา เท่ากัน จงบอกมา พวกท่านอยู่บนก่อนเมฆวิเศษบนฟ้า เคยมองลง มา บ้างไหม SOLO*
...เมื่อท่านอิ่มเราหิวเราอด มาโอดครวญให้เห็นใจ รอมานานจนดูว่าใกล้ อดตาย อย่างหน้าซบโซ
...เดินขบวนเราชวนกันมา ท่านปิดกลอนใส่หน้า.. ไม่อยากมาพบ พวกท่านจบลงบนฟูกบนพหรม ท่านชื่นชมช่วยเหลือเจือจาง..
...*เราเท่ากันตรงไหน แค่ไหน เมื่อไร ที่เรา เท่ากัน จงบอกมา พวกท่านอยู่บนก่อนเมฆวิเศษบนฟ้า เคยมองลงมา บ้างไหม SOLO*
(เต้ยภูไท)...โอ๊ โอ๊ โอ้ โอ เด๊อะ นางเดอ เดอะนายเดอ มาอุกมาอั่งหัวใจแท๊ มันแล้งมันแห้ง หลายดิ๊ เศรษฐกิจกะบ่อมี... ดี๊นำเพิ่น ลวงเพิ่นกะลุกละไหลออกเพิ๋นบอกว้ากันพัฒนาซิเข้าซิเศรษฐกิจจ่ะดีขึ้น แม๋..แต่พ้อกะหายจ๊อยหายจ๊อยบ่อเห็นหัวหมาโตได๋ซิบ่อละม๊าซอย

พูด : ที่ดินทำกินสุดท้ายปูย่าตาย้ายพิกฟื้นเป็นดอกเป็นผล ไถดำทำนาเลี้ยงคนวันนี๊อับจนเจ้านายไล่เราออกไป ท่านสั่งให้เปลี่ยนอาชีพจากทำนาไปทำชาวประมง ส่งเสริมเกษตรยิ่งส่งยิ่งจน หาปลาไม่พอจะกินลูกหลานหนีหน้าเข้ากรุงหาการหางานหาเงินหาทำ
บ้างเป็นกรรมกร เด็กเสริฟ เด็กปั้ม บ้างก็ทำ--หากิน ส่งเงินมาเลี้ยงดูพ่อแม่ที่บ้าน

ร้อง: ..*เราเท่ากันตรงไหน แค่ไหน เมื่อไร ที่เรา เท่ากัน จงบอกมา พวกท่านอยู่บนก่อนเมฆวิเศษบนฟ้า เคยมองลงมา บ้างไหม SOLO*
...*เราเท่ากันตรงไหน แค่ไหน เมื่อไร ที่เรา เท่ากัน จงบอกมา พวกท่านอยู่บนก่อนเมฆวิเศษบนฟ้า เคยมองลงมา บ้างไหม
...โอ๊ หุ๊ โอ๊ ละเน้อ ละเน้อ ละเน้อ ละเน้อ ลา ละ ลา ละ ลาละ หล่าละลาลา เจ้านายเอ๋ย ตะกี้ แต่ปีผ่านมา เพิ่นกะคา คือเก่าเป็นเจ้าเป็นนายเป็นขนนั้นก็ปกครอง ปกหัวประชาชนคือเก่า ลืมเพิ่มลืมเพิ่มลืมว่าเพิ่นข้ารับใช้ประชาชน (เพิ่นยุได่กะเพราะภาษีของหมู่ข่อย) ลืมเพิ่นลืมแล้ว ลืม ลืม ลืม ลืม ลืม ลืมเบิ๊ดแล้ว ลืม ลืม ลืม ลืมประชาชน เจ้าน๊าย เอ๋ย เออะเอยเออะเอยเออะเอย อย่าลืมๆ อย่าลืมประชาชาน ......


...แปลกมากไหมครับเพลงหนึ่งเพลงอะไรกันจะไปถึงเรื่องราวยิ่งใหญ่ของโลก หุหุ คำตอบไม่มีครับ มีแต่ความเห็นของผมกับเวบของพันทิพเวบนี้แหละคับเป็นเพียงแค่1มุมมอง
...ไดอารี่โปรเจคนี้จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตแนวปรัชญาเศรษฐกิจครับ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกอะไรบางอย่างก็คนเราในสังคมที่ผ่านมา
...หลังจากที่เราเดินชุมนุมกันคนละฝากแล้ว ค่าต้างก็คงใช้หมดไปแล้วนะครับ ทีนี้เราจะได้ค่าขายเสียงกันบ้างละ เพราะจะเลือกตั้งแล้ว


สิทธิเป็นของptv คุณทำได้

สิทธิของพันธมิตรคุณทำได้


...ที่มาทำยังงี้มีสาเหตุแน่นอนมาจากการเสียอะไรบางอย่างในประชาธิปไตยปกครองอยู่ การเรียกร้องคือสิ่งที่ดี สิ่งที่ควรทำครับ เดือดร้อนอะไรจากผู้นำควรออกมาบอกกันตรงๆ เปิดใจกัน



...คาร์ล มาร์ก(ตัวจริง) เคยกล่าวไว้ว่า ชีวิตคนเราระบบเศรษฐกิจของชาวโลกที่ดีที่จริง คือไม่มีกฏหมาย ไม่มีเจ้านาย ไม่มีการกดขี่จากใครๆทั้งนั้น ระบบเศรษฐกิจเสรีจริงๆ ใช่หรือไม่ เขากล่าวว่ารัฐคือสิ่งเลวร้ายของระบอบปกครองทุกชนิด คาร์ล มาร์ก ค่อนข้างเป็นบุคคลที่น่าสนใจมากเป็นที่รังเกียจของนักปรัชญาคนอื่น
...เคยมีคนหนาคนบอกว่า มาร์กประสบความล้มเหลวหลังจากที่ทุนนิยมของสหรัฐเบ่งบาน ช่างตลกแท๊ อยากหัวเราะเป็นภาษามะกัน จะเห็นกันในระยะยาว แต่คงไม่ใช่สมัยนี้ แต่ทฏษฏีนี้รัฐบาลทุกประเทศควรนำมาใช้ต่อสู้กับระบบทุนนิยมเงินตรา


ความจริงก็ผมเพ้อฝันครับ เพราะชิวิตจริงทั้งผมและคุณถูกกดดัน ถูกบังคับตั้งแต่ต้นๆเลย ทุกอย่าง รัฐ และอำนาจอื่นๆ อยู่เหนือเรา วันนึงคนเราอาจจะลืมความจริงจุดนี้ไป ก็ไม่เป็นไรครับ เรื่อยๆ คนแน่แน่วเท่านั้นผู้ชนะ จะช้าจะเร็วความจริงต้องปรากฏ เพราะ


Create Date : 22 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2550 23:40:13 น. 0 comments
Counter : 579 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

โอซารัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี ยินดี ไม่มีปัญหา
Friends' blogs
[Add โอซารัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.