สิงหาคม 2556

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
จักรตัวใหม่ของฉัน
สวัสดีคะ วันนี้จะมาเริ่มเขียนบล็อกแรกกันเนื่องจากความเห่อของใหม่ของสินี นั้นก็คือ......จักรเย็บผ้า ^^ นั่นเองงงงงงง



ไปโดนมาจาก Elvira สาขาซีคอน ศรีนครินทร์คะ แบบว่าไม่ได้ตั่งใจจะเข้าไปซื้อเท่าไหร่เลยนะ Smiley แต่พนักงานขายขายเก่งมากอะ Presentจนเราใจอ่อน ควักบัตรมารูดปรื๊ดดด เหมือนโดนของ 

เดิมทีเรามีจักรอยู่แล้วตัวนึงคะ เป็นของ Brother รุ่น LS 2125 เราซื้อตอนที่เรียนตัดเย็บเสื้อผ้าขั้นพื้นฐาน ที่ตัดสินใจซื้อเพราะราคาถูกคะ เหตุผลเดียวเลย อยากได้จักรที่เย็บผ้าได้แค่นั้น ไม่ได้เคยลองเย็บหรือสอบถามพนักงานขายเลยว่าคุณสมบัติของจักรตัวนี้ทำอะไรได้บ้าง 
พอเพื่อนสนิทโทรบอกว่า "นี่แก จักรเย็บผ้าที่โลตัสมันลดราคา แกว่างป่ะ ไปซื้อให้หน่อย ชั้นกลัวมันหมด" (เพื่อนทำงานไกล ไม่สามารถมาโลตัสสาขาที่ขายจักรได้) 
สินีรักเพื่อน สินีอยากให้เพื่อนไม่พลาดของที่อยากได้ สินีรีบไปซื้อทันที และสินีก็ได้จักรมา2ตัว ของเพื่อน และของตัวเอง Smiley กลับมาบ้านก็เห่อเหมือนกันคะ เย็บนั้นเย็บนี้บ่อยมาก แค่ช่วงแรกๆเท่านั้นนะ พอเรียนตัดเย็บจบคอร์สก็แทบไม่ได้เตะจักรอีกเลย ตั้งไว้เฉยๆ เหมือนเป็นของตกแต่งบ้านคะ
เอ๊ะ!! เราจะมาเห่อจักรใหม่กันไม่ใช่หรอ เขียนเรื่่องจักรเก่าไปซะยาวเชียว แหะๆ Smiley
เรามาดูกันดีกว่าว่าจักรตัวนี้ทำอะไรได้บ้าง ขออนุญาตแปะลิ้งไว้นะคะ อ่านในWeb ของElvira คงจะละเอียดกว่า สำหรับคนที่หาข้อมูลการซื้อจักรใหม่อยู่ ตามไปที่ //www.elvira.co.th/sewing/renova-party.php

จากวันที่ซื้อจักรตัวใหม่ มาจนถึงวันนี้ก็ประมาเดือนนึงแล้วคะ ได้ไปเรียนเย็บกระเป๋ากับคุณครูที่ร้านหนึ่งครั้ง ก็ได้ผลงานกระเป๋าเต่าทองชิ้นเล็กๆ น่ารักๆมา



แล้วก็ได้ชุดKit มาหัดเย็บเองที่บ้านเต็มไปหมด



การไปเรียนที่ร้าน เค้าให้โทรนัดเวลาเรียนเองคะ จะไปเรียนกี่ครั้งก็ได้ ให้เรียนฟรีหนึ่งปี เราว่ามันก็คล้ายๆกับการมันมือชกให้เรากลับไปซื้อชุดKitในร้านมาเย็บอีกเหมือนกันนะ การเรียนก็คือเรากำหนดเองว่าเราอยากจะทำชิ้นงานอะไร พนักงานขายหรือคุณครูก็จะแนะนำว่าระดับฝีมือ ประสบการณ์การเย็บการใช้จักรอย่างเราควรจะเย็บชิ้นงานไหน แล้วเราก็ต้องทำตามแบบที่เค้าให้มาในชุดkitที่เราซื้อ ไม่เข้าใจตรงไหน หรือทำอะไรไม่เป็นก็ค่อยถามครู เราเลยไม่ประทับใจกับการไปเรียนเท่าไหร่ (ขนาดไม่ประทับใจ ขนาดคิดว่าเค้ามัดมือชกให้ซื้อของ ยังได้ของกลับบ้านมาเยอะเป็นกองเลย สินีเอ๊ยยยย)

พอเรียนเสร็จ เราก็เลยไปซื้อผ้า กะว่าจะเอามาเย็บผ้าคลุมจักร เย็บผลงานที่เราอยากได้ (แต่ผ้าที่่บ้านเธอก็มีเยอะแล้วนะสินี) เราซื้อหนังสือSewingเก็บสะสมไว้คะ แต่ยังไม่เคยได้เอามาลองเย็บตามเลยซักที คราวนี้แหละ จะได้ใช้หนังสือแล้ว Smiley

อวดกองผ้ากันซักหน่อย



โชว์ผลงานกันหน่อยคะ ผ้าคลุมจักรหวานๆ กับ Key Cover



ยังเย็บไม่ค่อยเนี้ยบเท่าไหร่ แต่จะฝึกฝนฝีมือไปเรื่อยๆคะ ไว้ถ้ามีผลงานใหม่ๆเมื่อไหร่จะเอามาโชว์นะคะ เจอกันอีกเร็วๆนี้แน่นอนคะ






Create Date : 09 สิงหาคม 2556
Last Update : 10 สิงหาคม 2556 1:04:06 น.
Counter : 4291 Pageviews.

2 comments
  
มีจักรใหม่แล้ว มีผลงานใหม่ๆ ออกมาด้วยนะคร๊าาา รอชมจ้า
โดย: Bigcrab วันที่: 22 สิงหาคม 2556 เวลา:15:46:01 น.
  
@Bigcrab มีเวลาทำผลงาน แต่ไม่มีเวลาอัพ blog เลยคะ หนูเย็บผ้ากลางคืนดึกๆ ตลอด หนูเข้าไปอ่าน blog ของพี่มานานแล้วตั้งแต่ยังไม่มีบล็อกเลย (แอบซุ่มเงียบ) พี่เป็นแรงบันดาลใจให้หนูอยากซื้อจักรใหม่ด้วยนะคะเนี้ย ดีใจจังที่พี่เข้ามาดู
โดย: Vety_Baby วันที่: 23 สิงหาคม 2556 เวลา:19:57:51 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Vetty_Baby
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]