ทริปคิดถึงเขา ก็ไปหาเขา..ฉักรักเขาใหญ่

สวัสดีค่ะ 1

ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ ค่ะ อยากไปสูดอากาศดีๆ ที่ไม่ไกลกรุงเทพ
ออกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เส้นทางมิตรภาพ จุดหมายปลายทาง ต.หมูสี อ.ปากช่อง ค่ะ

368  370

ถึง ต.หมูสี แวะเติมพลังกันสักหน่อยค่ะ

เติมพลังเต็มอิ่มไปแล้ว 116  ก่อนเข้าที่พัก หาของหวานตบท้ายสักหน่อยค่ะ
ที่ :ร้าน The Chocolate Factory (เดอะ ช อคโกแลต แฟคทอรี่)เขาใหญ่
ร้านหรูหรา บรรยากาศดี ได้เห็นวิธีการทำชอคโกแลตด้วยค่ะ132

23 มีหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อเลยค่ะ 144
v

66ฟินกับชอคโกแลตไปแล้ว เราเดินทางกันต่อ ไปยังที่พักค่ะ คืนนี้เราเลือกพักกันที่ Isaan Isan Boutique Khaoyai ค่ะ เป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ค่ะ มีห้องพักค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ถ้าจะมาพัก แนะนำให้จองเข้ามาก่อนนะคะ  ที่พักอยู่ไม่ไกลจากทางขึ้นอุทยานเขาใหญ่ด้วยค่ะ  21

ห้องพักที่จะเข้าคืนนี้ เป็นแบบ ซูพีเรีย เตียงเดี่ยวคิงไซส์ค่ะ (ซึ่งจะอยู่ชั้น 2 ค่ะ ชั้น 1 จะเป็นเตียงคู่ นะคะ ) ไปดูภายในห้องกันค่ะ

ห้องน้ำ จะแยกส่วนเปียกและส่วนแห้งค่ะ

ที่นี่แปลกนิดนึง ตรงที่อ่างล้างหน้าอยู่ด้านนอกค่ะ อย่าล้างหน้าแรงนะคะ น้ำจะเลอะพื้น แน่ๆค่ะ

ภายในตู้เสื้อผ้าค่ะ มีเสื้อคลุม ร่ม ไดร์เป่าผม ตู้เซฟ ทุกอย่างจะเป็นลายเหมือนผ้าขาวม้าค่ะ น่ารักดี

บรรยากาศรอบๆ พื้นที่กว้างนะคะ มีมุมน่ารักๆ สำหรับถ่ายรูปค่ะ

สระว่ายน้ำไม่ใหญ่มากนัก มีสระสำหรับเด็กค่ะ

วันที่ 2

อาหารเช้า ของที่นี่ มีหลากหลายมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง ไข่ดาว ไส้กรอก หมูปิ้งข้าวเหนียว ข้าวต้ม ซึ่งหลายอย่างมากค่ะ บอกเลยสุดจริงๆๆ

140มีน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ด้วนนะคะ104

มุมนี้เป็นมุม กาแฟโบราณค่ะ สั่งได้ตามใจเรียกร้องเลยค่ะ พนักงานที่นี่น่ารักมากๆ 28

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ต้องออกไปหาของหวานตบท้ายสักหน่อยค่ะ136
เราเลยมาที่  บ้านหมากม่วงเขาใหญ่  เป็นร้านน่ารักๆ มีข้าวเหนียวมะม่วงที่หอมอร่อยหวาน จนไม่อยากจะลุกไปไหนเลยค่ะ
มีสวนมะม่วงรอบๆ โอบล้อมไปด้วยภูเขา บรรยากาศดีมากเลยนะคะ
เจ้าของร้านน่ารักด้วยค่ะ8

ข้าวเหนียวมะม่วงอร่อยมากค่ะ มีน้ำทับทิมด้วยนะคะ

ไอศกรีมมะม่วงแท้ๆเลยค่ะ

หลักๆที่นี่จะมีมะม่วงน้ำดอกไม้ กับมะม่วงเขียวเสวยขาย รับประกันความอร่อยเลยค่ะ

เมนูหลักๆที่ร้านค่ะ

20บริเวณสวนมะม่วงค่ะ23

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เลยค่ะ
และขึ้นมานั่งสูดอากาศดีๆที่ร้านกาแฟบนภูเขา อยู่ที่ ลานกลางเต๊นท์ลำตะคอง ฟังเสียงน้ำไหลริมธาร นั่งดูกวางที่เดินมาเดินไป อีกทั้งที่นี่ยังสามารถ กางเต๊นท์ค้างคืนได้ด้วยนะคะ

บรรยากาศดีมากค่ะ

เดินทางต่อมาที่น้ำตกเหวสุวัตค่ะ วันนี้น้ำค่อนข้างแรง เพราะเมื่อคืนฝนตก

มากันต่อที่ จุดชมวิว ผาเดียวดาย วันนี้เราได้มาหาเขากันแล้ว

วิวสวยมากค่ะ ลมเย็น รู้สึกมีพลังกันเลยทีเดียว

จบทริปคิดถึงเขา ก็ไปหาเขาแล้วค่ะ โดยส่วนตัวแล้ว ถ้ามีเวลาเมื่อไหร่ จะรีบมากอดเขาทันทีค่ะ โดยเฉพาะที่เขาใหญ่

เขียน Blog เป็นครั้งแรกเลยนะคะ ไม่รู้จะถูกใจรึเปล่า ถ้าผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ
ครั้งหน้าจะพยายามถ่ายรูปให้ดีกว่านี้คร่า56

133**ช่วยโหวตเป็กำลังใจให้ด้วยนะคะ **138

Last Update : 28 สิงหาคม 2562 12:41:26 น.
Counter : 1904 Pageviews.

คุณKavanich96, คุณทนายอ้วน

อยากไป อยากไป

โดย: P'นุ่น IP: 182.232.193.168 28 สิงหาคม 2562 14:16:27 น.

ที่พักดูดีเลยครับ ห้องทานอาหารเช้าตกแต่งดูมีกิมมิกดีครับ
เขาใหญ่น่าฝนกำลังน่าเที่ยวครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 28 สิงหาคม 2562 14:30:38 น.

โดย: Kavanich96 29 สิงหาคม 2562 3:51:00 น.

จดบ้านหมากม่วงเอาไว้ไปทริปหน้าครับ

โดย: ทนายอ้วน 29 สิงหาคม 2562 20:16:25 น.

สมาชิกหมายเลข 4277216

[Add สมาชิกหมายเลข 4277216's blog to your web]