ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 

ส วั ส ดี ปี ใ ห ม่

เขียนครั้งหลังสุดตอนทำงานได้ครบปี

ตอนนี้ก็มีเรื่องมาบ่นอีกแล้ว รู้สึกไม่ชอบใจกับพี่บางคนบางทีม

เริ่มจาก เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายของปี ทางแผนกบัญชีก็จะต้องทำงานหนัก

เค้าจะปิดรับเบิกค่าใช้จ่ายวันที่ 26 นี้ แต่ สิ่งที่ทำเราปวดหัวเลยคือ

สั่งทำของตั้งแต่กลางปี แล้วเพิ่งให้เค้าเอาบิลมาวางเมื่อวันศุกร์ แถมบิลทั้งหมด

ยังไม่ได้ทำ PR เพื่อเปิด PO แล้วแผนกจัดซื้อปิดรับทำไปตั้งแต่วันที่ 15 ที่ผ่านมา

แต่เราก็ต้องขอให้เค้าทำให้ทุกวันตั้งแต่วันที่ 18 ตลอดอาทิตย์เลย ต้องของทำ

เพื่อทำเบิกจ่าย เหนื่อยนะ ที่ต้องมาทำอย่างงี้ตลอดๆ ทำไมพี่ๆเค้าไม่คิดถึงเราบ้างเลยอ่ะ

หรือว่าคิดแค่ เนี่ยนายจ้างมาติดต่อประสานงานก็ทำๆไปซะ เฮ้ย แล้วที่เด็ดที่สุด

เมื่อวันพุธวันเกิด Supplier เค้านัดเลี้ยงกัน แต่เค้าไม่บอกเรา เรารู้ที่หลัง

เราไม่ได้โกรธที่ไม่ได้ไปนะ เพราะเรารู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควร แต่สิ่งที่

ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดคือ ทำไมต้องมาโกหกเราด้วยว่า ออกตลาดไปหาลูกค้า

แล้วก็ของขวัญที่ห่อ ทำให้ลูก บางคนเลือกที่จะโกหกว่า เรารถไปซ่อม

ทุกสิ่งทุกอย่างที่พูดมา ทำให้เราซึ้งมากเลย แค่บอกว่า วันนี้พี่เค้าเลี้ยงวันเกิด

เราก็อาจจะมีของเล็กๆน้อยๆไปฝาก แต่นี่แบบ รู้สึกแย่มากมาย แต่เด๋วเราจะทำให้ดูว่า

เราอะจะข้ามหัวทุกคน ไม่สนใจอะไรเลย คอยดู ....

แล้วก็ไม่อยากให้ถึงวันพรุ่งนี้เลย ขี้เกียจต้องไปนั่งตามเก็บงานบ้าบอ

คิดไว้นะว่าเด๋วพรุ่งนี้ที่แผนกจัดปีใหม่จะไม่ไปมันซะเลย

เห็นใจเราไหมว่าเราเหนื่อยนะ ทำให้ทุกคน แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา....

แต่อย่างว่า เราทำให้นายเราพอใจที่สุดเป็นใช้ไ้ด้

แล้วก็เมื่อวันก่อนนายเรียกไปคุยเรื่องขึ้นเงินเดือน สำหรับเรา เราว่า การปรับ

ขึ้นให้เราถึง 5.6% เป็นอะไรที่เยอะมากมาย จริงๆ ต้องคอยดูกันต่อไป

ว่าการขึ้นเงินเดือนที่เยอะของเราครั้งนี้ จะทำให้งานเราเยอะขึ้นหรือเปล่า

อีกเรื่อง เมื่อต้นเดือนที่ผ่าน งง กับการกลับมาของใครบางคน

ไม่รู้ว่าการกลับมาของเค้าคราวนี้จะกลับมาทำไม .... กลับมาเพื่อพิสูจน์หรอ

ว่าเราอยู่ได้ ไม่เป็นไร วันแรกที่เค้าทักเราผ่านจีทอคมา เราถามกลับไป

ด้วยความงงๆว่า ทักผิดคนหรือเปล่า เค้าบอกว่าไม่ผิดหรอก ตั้งใจทัก

แล้วปิดท้ายการคุยกันด้วยคำถามที่ว่า เรายังโกรธเค้าอยู่ไหม

เราตอบเค้าไปนะว่าเราไม่เคยโกรธเค้า เพราะสิ่งที่เค้าทำ สิ่งที่เค้าคิด

ณ ช่วงเวลานั้น กับสิ่งที่เราคิด มันไม่เหมือนกัน ....

แล้วเค้าก็กลับมาคุยกะเราเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีการถามว่า

หนึ่งปีที่ผ่านมา มีใครมาจีบเราบ้างไหม เอิ่ม จะถามไปเพื่ออะไรหละ

แต่สำหรับเราตอนนี้ถ้าถามว่ารักเค้าไหม เรารักนะ แต่เราคงไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิม

เพราะเราไม่รู้ว่าสักวัน เกิดเค้าเบื่อเรา แล้วทุกสิ่งทุกอย่างวนกลับไปเป็นศูนย์

เราต้องกลับไปเจ็บอีก เราจะพาหัวใจเราให้กลับไปเจ็บอีกทำไม....




 

Create Date : 25 ธันวาคม 2554
4 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2554 20:11:22 น.
Counter : 3813 Pageviews.

 

มาเมอร์รี่คริสมาสต์ด้วย
ขอให้มีความสุขเยอะ ๆ นะคะ
วันนี้อย่าลืมแขวนถุงเท้าที่ปลายเตียง


^^


 

โดย: โสดในซอย 25 ธันวาคม 2554 21:29:47 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะพี่อ้อม

 

โดย: บัวริมบึง 23 มีนาคม 2555 20:43:09 น.  

 

 

โดย: เจียวต้าย 3 ตุลาคม 2555 8:53:40 น.  

 

 

โดย: p_tham 2 สิงหาคม 2556 13:27:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.