ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 

ส วั ส ดี อ อ ฟ ฟิ ศ ใ ห ม่ 1

ไม่ได้เข้ามาเขียน Blog นานมากเลย ปีนี้เป็นปีที่มีหลายๆอย่างให้เราต้องจำ

เริ่มจากเมื่อต้นปีเราลาออกจากที่ทำงานเดิม ก้าวไปสู่องค์กรใหม่

ชีวิตไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิดไว้ เราคิดนะว่าอาจเพราะเราอยู่ใน comfort zone มานาน

พอเราออกมา เราเลยไม่สามารถรับสภาพได้ เรากดดันมากๆเลย

ทำที่ใหม่ได้ประมาณ 3 เดือน เราก็ลาออก มันเป็นช่วงวิกฤตชีวิตมากเลย

เราไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ก่อนที่เราจะไปเซนสัญญา เราแจ้งเค้าไปนะว่า

เราจะมีเดินทางในเดือนกรกฎาคม 2 รอบ คุณรับได้ไหม

ถ้ารับได้เราจะไปร่วมงานกะคุณ แต่พอเอาเข้าจริงๆ เค้ากลับรับไม่ได้

ทั้งยังจะให้เราเปิด Roaming เพื่อให้ทำงานได้อีก สติเราขาดผึงมากกก

แล้วยังเพื่อนร่วมงานอีก มันไม่เป็นเหมือนที่เราเคยอยู่มาใน 2 ที่

สรุปว่า เรากลับจากเที่ยวทริปนั้น เรากลับมาลาออกทั้งๆที่ยังไม่ได้งานใหม่

แต่ทาง บ.ก็บอกนะว่าอยากให้เราอยู่ต่ออีก 1 เดือน ให้เป็น 1 month notice

ทั้งๆที่ความจริง ยังไม่ครบโปรก็ออกได้เลย แต่เราก็เลือกที่จะอยู่ให้นะ

เพราะเราถือว่าให้จบกันอย่างดี วันที่เรามาขอออก พี่ที่สอนงานเรา

และพี่อีกคนเดินเข้าไปคุยกะนายคนไทยโดยไม่เรียกเราเข้าไปคุย

เราก็ไม่เข้าใจเค้าเหมือนกันนะว่า ทำไมถึงเข้าไป งุงิ กันเอง

แล้วที่เลวร้ายที่สุดคือ พอเค้ารู้ว่าเราจะออก พี่คนที่สอนงานเรา

ไม่คุยกับเรา ไม่ไปกินข้าวกับเรา เราแบบ เฮ้ย เค้าไม่มืออาชีพเลย

แต่ก่อนออก นายคนไทยก็เรียกเราเข้าไปคุย เค้าจบด้วยคำว่า

สิ่งที่เป็นปัญหาเรา เค้าบอกเราว่ามันไม่ใช่ปัญหา

พอใกล้วันที่จะออก เรารู้สึกมันสบาย โล่ง โปร่งมากๆเลย

เรามองในมุมเราคือ เราเข้ากับสังคมเค้าไม่ได้จริงๆ

เค้าไม่เปิดใจรับเราเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสังคมเค้าด้วยซ้ำ

ตอนที่เราทนไม่ได้ถึงขีดสุด ที่พึ่งทางใจของเราคือ หมอดู

เพื่อนพอเราไปดู หมอค่อนข้างแม่นในระดับหนึ่ง

หมอบอกว่า ยังไงเราก็ต้องออกจาก บ.นี้ เจอเพื่อนร่วมงานไม่ดีนะ

แล้วปีนี้เนี่ยอย่างน้อยเราต้องเปลี่ยนงานถึง 3 ครั้ง

แล้วก็ก็ถามเราว่า ปีนี้เปลี่ยนมากี่ครั้งละ คือ บอกเลยว่าหมอค่อนข้างแม่น

ปีนี้เป็นปีที่เราดูดวงเยอะแบบถี่ๆมาก เรากลับไปหาพี่หมอดูคนนี้อีกครั้ง

ถามเรื่องงาน พี่เค้าก็บอกเราว่า หลังวันที่ 20 จะมีบ.โทรมานัดนะ

ซึ่งที่ใหม่เนี่ย เราก็จะอยู่ได้นาน ขึ้่นนะ แล้ววันที่ 21 ก็มี บ.โทรมาเรียกเรา

ไปสัมภาษณ์จริงๆ แถมด้วยพี่ที่เราเคยคุยงานไว้ก็โทรมาเรียกเราไปคุยอีกรอบ

แต่ตอนเลือก พูดเลยว่ากลัวมาก กลัวตัดสินใจพลาด เราก็เลยคุยกะพี่หมอ

ถามว่าเลือกที่ไหนดี พี่เค้าก็เลยบอกให้เลือก บ.ฝรั่งนะ

ซึ่งตอนนี้เราก็ทำงานผ่านไปได้เดือนครึ่งแล้ว ถ้าเทียบกันแล้ว

อยู่ที่นี่สบายใจกว่าเยอะจริงๆ แต่ถ้าถามเรื่องเนื้องาน ตอนนี้ก็คงทำไปให้อยู่ตัวก่อน

งานไม่มีอะไรเลยจริงๆ อาจจะเพราะเป็นช่วงแรกๆของการเข้ามาทำงาน

ก็อย่างที่บอก ปีนี้เป็นปีที่มีหลายอย่างให้จดจำ ถ้าถามว่าเชื่อเรื่องปีชงไหม

เมือก่อนเราตอบได้เลยนะว่าไม่เชื่อ เราคิดว่า ทำบุญแก้ชงไปแล้ว

ทุกอย่างก็คงจะจบ จะไม่มีอะไร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราเนี่ย

เราขอเรียกมันว่าชงนะ เราชงเรื่องงาน และ ความรัก

สุดท้าย เราก็ต้องเชื่อเพราะมันเกิดขึ้นแล้วกับตัวเราจริงๆ

 




 

Create Date : 12 ตุลาคม 2558
0 comments
Last Update : 12 ตุลาคม 2558 15:21:04 น.
Counter : 734 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.