ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

*-*-*-*หรรษาหน้าเตา *-*-*-*



ตอนแรกตั้งใจว่า จะพยายามเขียนทุกๆวันเสาร์

เมื่ออาทิตย์ก่อน มีปัญหากะพี่ที่ในครัว

ปัญหาเล็กๆแต่ทำเรากลัวมากๆเลย

คือ พี่เค้าแอบกินเหล้ามาจากในเรือ

(ทางโรงแรมมีให้แขกนั่งเรือ กินอาหารกลางวันอ่ะค่ะ)

แล้วคือพี่คนนี้เค้าก็โดนเรียกลงไปช่วย

เค้าก็คงมึนๆมา พอมาถึง เราไม่รู้ว่ามันมีนก็แซวเค้าว่า

"กลับมาแล้วเหรอ ไหนมีของฝากป่าว" แล้วเราก็

เดินจากไปไม่สนใจ สักพักมันก็เดินมาถามเราว่า

จะกลับบ้านกี่โมง เราก็งง ถามกลับไปว่าทำไม

คือพูดไปพูดมา มันก็ว่าจะไปส่ง เราก็เลยว่า

ไม่เป็นไรกลับเองได้ คุยไปคุยมาท่าทางจะไม่รู้เรื่องแน่

แล้วมันก็ดันมายืนบังทางออกเราอีก คือเราเข้า

ไปหาของในตู้เย็นใหญ่ด้วย มันยืนบังเรามิดเลย

สุดท้ายเราเลยบอกว่า หลีกเลย เราจะรีบทำงาน

เดี๋ยวพี่โญ (เชฟในครัว) จะว่าเอา มันถึงจะเปิดทางให้เรา

เรากลัวมากๆเลย ตอนแรก โทรคุยปรึกษาเพื่อน

เพื่อนดีใจ แหมแก มีคนมาจีบ มันดีใจแต่เราอ่ะกลัว

คุยกะพี่เรา พี่เราว่า ถ้ามันทำมากกว่านี้ให้เราอ่ะ

แจ้งพี่ที่ห้อง Training ที่เค้าดูแลเรา

แต่เราว่าเราขอแก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อนแล้วกัน

ตอนนี้ตัดสินใจแก้ปัญหาโดนการไม่คุย

ไม่พูดเล่นกะเค้าอีกเลย ปัญหานี้ก็คุยๆให้พี่ๆบางคนฟัง

แต่เรายังไม่คุยทั้งหมด ยกเว้นพี่รองเชฟคนเดียว

ที่เราเล่าเรื่องนี้ให้ฟังทั้งหมด

พี่เค้าเตือนเรามาว่า ให้เราทำตัวตามปกติ

เค้าไม่อยากให้เรามีเรื่องก่อนจบ เพราะตอนนี้

เราใกล้จะฝึกจบแล้ว เค้าอยากให้เราจบไปเลย

แล้วเค้าก็ไม่รู้ว่า พี่คนนี้นิสัยยังไง เพราะพี่รองเชฟ

ก็เพิ่งมา ไม่รู้อะไรลึกมาก เค้าก็ท่าทางเป็นห่วงเราอ่ะ

แล้วเค้าก็เลยบอกว่า ผู้ชายในโรงแรมจะมีนิสัยอย่างหนึ่ง

ที่ไม่ว่าจะโรงแรมไหนๆก็เหมือนกันคือ ขี้หลี

มันจะหลีไม่เลือก เราพูดง่ายๆเลยคือ

หน้าตาไม่ดี แถมยังขี้หลี อีกตะหาก

แล้วก็พวกนี้จะไม่ค่อยจริงใจ เพราะงั้น ถ้าเจอคนดีก็ดีไป

ถ้าเจอพวกแย่ๆ ก็ชีวิตอับเฉา

ส่วนวันนี้ไปเอาเนื้อปลาแซลมอนที่ห้องบูชเชอ

พี่ข้างในคนหนึ่งเค้าก็มีอายุแล้วอ่ะ ท่าทางเค้าก็ออก

เกย์ๆหน่อย เค้าก็ถามเรา ว่า น้อง พี่...หล่อมะ

เราก็ส่ายหน้า เค้าก็เลยบอกว่า แหม ถ้าน้องอยากได้

อะไรเร็วๆ ก็ชมพี่เค้าหน่อยว่า พี่สุดหล่อ ทำโน้น หั่นนี่

ให้หนูหน่อย เด๋วพี่เค้าก็รีบทำให้เลย

เราอ่ะเซ็งเลย พวกนี้เนี่ย คือ สังเกตุมาตั้งแต่คราวที่แล้ว

แล้วหละ เพราะพี่ที่ครัวเราก็ชอบแซวเราว่า

พี่ในห้องบูชเชอ อยากให้เราเค้าไปเอาของในน้านบ่อยๆ

ทำให้เราอ่ะ ระวังตัวมากขึ้น แล้วก็ ไม่อยาก

เหยีบเข้าไปในห้องน้านเลยถ้าไม่จำเป็น

ผู้ชายในครัวนี่อันตรายจริงๆเลย

แล้วอีกอย่างตอนนี้เราก็เริ่ม นับถอยหลัง

เตรียมจะฝึกงานเสร็จแล้ว เย้ ดีใจจริงๆเลย

ตอนนี้เหลืออีก แค่ 14 วันเอง ดีใจ

อีกไม่กี่วันจะจบแล้ว เย้




 

Create Date : 10 พฤษภาคม 2549
2 comments
Last Update : 10 พฤษภาคม 2549 21:59:04 น.
Counter : 519 Pageviews.

 

สู้ๆนะค่ะ พี่อ้อมสุดสวย อีกไม่กี่วันเองเนอะๆ *-*

 

โดย: นู๋ติ๊กเองขา *-*/ IP: 161.246.1.34 10 พฤษภาคม 2549 22:11:28 น.  

 

สวัสดีค่ะ...แอบมาเยี่ยมบล็อคค่ะ...สวยดีนะคะ...

 

โดย: มันทะลุฟ้า 21 พฤษภาคม 2549 12:39:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.