ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

เบื่อ เหนื่อย เซ็ง


เดือนที่ผ่านมา มีเรื่องราวเยอะแยะ มากมายที่ไม่ได้เขียน

เริ่มจาก พี่ที่แผนก ลาออก 3 คน ถ้านับจากช่วงเดือนกุมภา

ถึงเดือนมีนา ก้อรวม 4 คน แล้ว โอ้วมายก๊อดดดดด ... เศร้าว่ะ


...... และแล้ว ก็มาถึงช่วงเวลาลุ้นระทีกมากๆเลย

พรุ่งนี้ก็จะครบ 4 เดือน ที่เราทำงานกะที่นี่แล้ว

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เราโดนเชิญคุยกะหัวหน้าเรา

เค้าก็คุยกะเรา เรื่องคะแนนการประเมินการทำงาน

เค้าถามเราว่า เราพอใจไหม กับการประเมินในครั้งนี้

แล้วก็ให้เราอ่าน ซึ่งเราก็คิดว่า เราก้อพอใจในระดับหนึ่ง

แล้วเค้าก็ถามเราไง ว่ามีอะไรจะโต้แย้งไหม

เราก้ว่าไม่มี เพราะว่า เรารู้ว่า เราทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ให้คะแนนมาในระดับนี้เราก็โอเคแล้ว ...

แล้วทีนี่ เค้าก็พูดๆกะเรานะ บอกว่า อือเนี่ย

หัวข้อความคาดหวัง เค้าหวังว่าเราจะใช้โปรแกรม access ได้

และก็อยากให้เราไปหาเรียนซะ แล้วทางบริษัทจะออกเงินให้

แล้วก่อนออกมา เค้าก็บอกเราว่า อือ เด๋วเดือน มิถุนา

เค้าจะมาประเมินเราอีกครั้งหนึ่ง

ตอนน้านก้อไม่ได้คิดอะไรไง ก็เลยช่าง แต่พอมาตอนบ่ายๆ

เริ่มคิด เอ๊ะ พูดงี้หมายความว่าไงว่ะ จะไม่ให้เราผ่านโปรเหรอ

โดยการต่อโปรช่วงทดลองงานอีก 2 เดือนเหรอ

เอ๊ะ เค้าพูดจาคลุมเครือว่ะ เราก็แย่ ไม่ถามเค้าก่อนตั้งแต่แรก

พอตกเย็นช่วงเลิกงาน พี่คนที่ลาออก เค้าก็ถามเราว่า

เมื่อเช้าหัวหน้าเรียกเราคุย มีอะไรหรือเปล่า

เราก็เล่าๆให้ฟัง เค้าก็เลยบอกว่า เค้านึกว่าเรายื่นหนังสือลาออก

แล้วมันเป็นช่วงเลิกงานพอดี พอพี่คนนี้เปิดประเด็น พี่ๆที่แผนก

ก็เลยมาร่วมฟังด้วย ทุกคนลงความเห็นเหมือนกันหมดเลยนะ

ว่ายังไงก็ต้องผ่านงาน เชื่อเค้าสิ

แล้วพี่อีกคนก็เลยบอกว่า มันมีสองสาเหตุนะ ที่เค้าพูดอย่างงี้

คือ 1. เค้าพูดไปง้านหละ และ 2 คือ เค้าจะไม่ขึ้นเงินเดือนให้เรา

เราก็ยิ่ง ตุ่มๆ ต่อมๆ สิ ... เอาไงดี พี่เค้าก็เลยบอกว่า ธรรมดานะน้อง

เพราะว่า พี่ก็โดนนน .... แล้วพี่คนที่เค้าลาออก ก็เลยบอก คือ ยังไง

เกมส์นี้คือ เค้าไม่คิดจะขึ้นเงินเดือนให้เรามากกว่าที่เราจะไม่ผ่านโปรหรอก

เพราะง้าน ทำใจว่ะ เพราะว่า ตอนน้านเค้าก็โดน พอผ่านโปร แล้วไม่ได้ขึ้น

แต่ สรุปแล้วก็คือ ให้เราทำใจ แล้วก็หางานใหม่ดีกว่า อือ อันนี้ก็ทำอยู่หละ

หามันทุกวันเลย ....

เมื่อเช้าคุยกะพี่สาวเรา พี่สาวเราก็เลยถามว่าจะเอาไง

เราก็เลยบอกว่า เราจะรอดูว่าเค้าจะให้บัตรประกันสุขภาพหมู่ป่าว

ถ้าให้ ก็แสดงว่า เราผ่านโปร แต่ถ้าไม่ให้ ก็แสดงว่า เราไม่ผ่าน

แต่ตอนนี้ เราว่า เราผ่านแล้วหละ เพราะว่า เมื่อเช้า ฝ่ายบุคคล

เอาเอกสารมาให้เรากรอก เรื่อง บัตรประกันสุขภาพหมู่ โอเค

ผ่าน แต่ไม่ขึ้นเงินเดือนให้ ... แต่ ก็คิดจะหางานใหม่อยู่ดีหละ

สาธุ ได้งานใหม่ไวไว ด้วยเถิดดดดดดดด ก็ในเมือ เค้าไม่แฟร์กะเรา

อือ อยู่ที่นี่ ฝึกความอดทนไว้เยอะเลย ... อดทนต่อไปสู้ๆ




 

Create Date : 10 เมษายน 2551
8 comments
Last Update : 10 เมษายน 2551 15:55:44 น.
Counter : 645 Pageviews.

 

สู้ๆค่ะ ตอนนี้ก็เบื่อเหมือนกัน

 

โดย: jamsaija IP: 203.185.129.245 10 เมษายน 2551 16:38:16 น.  

 

ใจเย็นๆ เนอะ ใกล้สงกรานต์แล้วไปเที่ยวกันเหอะ

 

โดย: Summer Flower 10 เมษายน 2551 21:46:28 น.  

 

ใจเย็นๆ สู้ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปเรื่องร้ายน่ะครับ

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 11 เมษายน 2551 1:43:07 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ แล้วก็ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมที่บ้านค่ะ

 

โดย: รุ้งมณี 12 เมษายน 2551 0:37:45 น.  

 



แวะมาทักทายและสวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ ขอให้มีความสุขกันทุก ๆ คนน่ะค่ะ สำหรับคนที่อยู่เมืองไทยก็ให้เล่นน้ำกันสนุก และสุภาพในการเล่นน่ะค่ะ สำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศถ้าไม่ได้เล่นน้ำกับเขา ยังไงนนนี่ก็ขอให้มีความสุขกับวันหยุดน่ะค่ะ

 

โดย: bluecomet 13 เมษายน 2551 3:01:20 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ..

สู้ๆ กับเรื่องงานนะคะ..
ถ้าที่นี่ไม่น่าพอใจ ก็ยื่นใบสมัครที่อื่นๆ ไว้เลยค่ะ..
รอให้ได้งานก่อนแล้วค่อยลาออกนะคะ
(มีพี่ที่รู้จักกันแนะนำมาอย่างนี้น่ะค่ะ)

 

โดย: nods 14 เมษายน 2551 14:34:33 น.  

 

สู้ๆ นะคะ ขอให้ได้งานใหม่ เร็วๆ นะคะ

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

 

โดย: Summer Flower 15 เมษายน 2551 12:21:53 น.  

 

ดีจ้าน้องอ้อม

พี่ได้รับโพสการ์ดแล้วนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

เห้อ เรื่องการทำงานนี่ เครียดเนาะ พี่ไม่ได้ทำงานมาหลายปี ถ้าไปทำคงจะเครียดน่าดู แค่พาร์ทไทม์ไปทำให้คนอื่นไม่กี่เดืนยังเครียดเลย แต่ตอนนี้พี่ช่วยแฟนทำงานค่ะ สบายใจดีค่ะ

คิดถึงนะคะ

ยังไงก็ขอให้สมหวังทุกประการนะคะ

 

โดย: yadegari 18 เมษายน 2551 4:27:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.