Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

น้องเฟห์พาเที่ยว พิษณุโลก - โคราช ค่ะ (งานตัดลูกนิมิตร)







ครั้งนี้น้องเฟห์ไปงานตัดลูกนิมิตรที่พิษณุโลก บ้านเกิดยายของน้องเฟห์เองค่ะ แต่กว่าจะตัดได้เกือบเที่ยงคืน ตอนบ่าย ๆ พ่อเลยพาไปวัดพระพุทธชินราชก่อนพาย่าไปไหว้พระจ้า













ตอนกลางคืนแม่ไปงานให้หนูอยู่กับย่า 2 คนที่บังกะโล แม่กะพ่อไปไหนเนี่ยหนูหิวนม แม่บอกว่าไปงานตัดลูกนิมิตร นามทีถึงจะมี และทีนี้ยายบอกว่าได้ตัดลูกเอก ทีนี้แม่หนูเลยรอ เลยเที่ยงคืนกว่าจะตัดได้


















ยายบอกว่าคนเยอะ เพราะคนที่ตัดเนี่ยเค้าแย่งกันเอาหวายที่ลองลูกนิมิตรเอากลับบ้านเพราะเป็นของดี ป้องกันภัยอันตราย 108 คนเลยมามุงแต่ลูกนี้ ยายของน้องเฟห์ไม่มีแรงไปแย่งกลัวตกลงไปในหลุมที่ลูกนิมตรจะตกลงไป เลยส่งแม่กะป้าของน้องเฟห์ไป มีมีดเฉพาะด้วยนะค่ะ มีดปลุกเสกมาแล้ว ยายให้แม่หนูกะป้า เอากลับบ้านมาคนละ 1 ด้าม





ดูจากรูปนี้ทีแรกมีผู้หญิงที่จะแย่งกัน แต่ไหนตอนนี้ป้าหนูให้พี่โมตัดแทนแล้วลูกชายป้าคนเล็ก ตอนนี้เหลือแม่หนูคนเดียวที่เป็นผู้หญิง พ่อหนูก็ไม่มีด พ่อเป็นคนถ่ายรูป แม่บอกว่าแม่เกือบตกลงไปเพราะฉุดกระชากกะพวกผู้ชายตอนหลังแม่ปล่อยเพราะกลัวตก แม่หนูเลยไปแย่งกะเค้าอันอื่น แม่เลือดไหลที่มือเลย ชั่วโมงนั้นวุ่นวายกันไปหมดเพราะแย่งหวายกัน แย่งสายสิญกัน แต่พ่อหนูได้ดีมาแต่ไม่มีมีด (งงไม๊หละค่ะ)พ่อบอกว่าเห็นพระถือกรรไกรมาพ่อเลยขอยืมมาตัดเลย ปล่อยให้แม่หนูเลือดไหลคนเดียวเพื่อไปแย่งชิงกะเค้ามา แม่บอกว่าสนุกดี






แม่กลับมาหนูหลับแล้ว ย่าเอาน้ำเปล่าให้กินร้องไห้จนตาแฉะเลย แม่บอกหนูว่าแม่อยากจะกลับตั้งนานแล้ว เพราะเห็นนานแล้วลูกต้องหิวนมแน่เลย แต่ยายกะญาติ ๆ บอกว่าให้อยู่ก่อนเพราะนานทีหรือส่วนน้อยที่จะได้มางานแบบนี้และจะได้ไปตัดลูกเอก ลูกที่อยู่ในโบสถ์ แม่บอกว่าแม่กระสับกระส่าย อยากกลับแย่แล้ว






อีกวันพ่อพาไปโคราชต่อ ไปหาญาติของพ่อคือน้องของย่า วันที่หนูไปโคราช วันที่ 5 ครบ 2 เดือนพอดีที่ย่าโมเลย







รูปนี้แม่บอกว่าแม่คลอดหนูมาแทบไม่อยากถ่ายรูปเลย เพราะแม่ยังบวมอยู่แต่ไม่เป็นรัยนานทีมาเที่ยวเลยถ่ายเก็บไว้รูปครอบครัวหนูเอง ที่หน้าย่าโม
























 

Create Date : 13 มกราคม 2553
9 comments
Last Update : 13 มกราคม 2553 15:43:34 น.
Counter : 2768 Pageviews.

 

เป็นครอบครัวที่น่ารักมากเลยค่ะ

 

โดย: นู๋ที 13 มกราคม 2553 17:55:31 น.  

 


แวะมาเที่ยวตามภาพ
หรือว่าตามภาพมาเที่ยวล่ะเนี่ยน้องเปิ้ล
ครอบครัวอบอุ่นสมบูรณ์แบบจ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 13 มกราคม 2553 21:38:17 น.  

 

สวัสดีคับ คืนวันพุธแบบนี้ ไม่ออกไปติ๊ดซึ่ง ที่ไหนหรอคับ อิอิ
ถ้าอยู่บ้านเตรียมตัวจะนอนก็ฝันหวานๆ นะคับ

 

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ 13 มกราคม 2553 22:56:55 น.  

 

สวัสดีค่าคุณเปิ้ลลล คิดถึงๆๆ จังเลย

ดีจังน้องเฟห์ได้ไปทำบุญ ไหว้พระ ไหว้ย่าโมด้วย

ฝนกลับโคราชก็ได้พาลูกๆ ไปไหว้เช่นกันจ้ะ

เพิ่งคลอดลูกและให้นมลูกก็อย่างนี้นะคะ
ไว้ลูกหย่านมแล้วค่อยลดเนอะ

ฝนเองก็พอลูกหย่านมถึงลดน้ำหนักค่ะ

ขอให้มีความสุขทุกๆ วันน๊า

 

โดย: CeciLia_MaLee 14 มกราคม 2553 1:36:32 น.  

 

ขอบคุณที่เข้ามาทักทายค่ะ น้องเฟห์น่ารักจังเลย วันหลังเห็นทีต้องแวะไปไหว้พระพุทธชินราชบ้างแล้ว

 

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง 14 มกราคม 2553 12:49:44 น.  

 

ถือว่าเป็นโอกาสอันดีเลยนะคะ
ที่ได้ไปช่วงนี้ .. ถือว่าเป็นช่วงปีใหม่
และได้เจอแต่สิ่งดีๆค่ะ

 

โดย: JewNid 14 มกราคม 2553 19:54:30 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู 18 มกราคม 2553 15:28:14 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...ตัวหนังสือสีดำจมไปกับภาพในกล่องเม้นท์
มองไม่ออกว่าถ้าพิมพ์ผิดขออภัยจ้า
แวะมาดูน้องเฟเดินสายจ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 20 มกราคม 2553 19:47:10 น.  

 

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

 

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 5:41:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


opleee
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขอบคุณฟ้าที่ส่งเธอลงมาให้พบเจอขอบคุณเธอที่มาคบ และทักทายฉันขอบคุณกาลเวลาที่ให้เราได้รู้จักกันขอบคุณสวรรค์ที่ให้ฉันพบ* มิตรภาพ * ที่แท้จริง




Ple Chatsaran

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง

Friends' blogs
[Add opleee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.