พาลูกท่องญี่ปุ่น : Osaka Aquarium (Kaiyukan)

เผลอแป๊บเดียวเข้าสู่วันที่ ๕ ของการเดินทางแล้ว เร็วจริงๆ
วันนี้เราออกจากโตเกียว มุ่งหน้าสู่โอซาก้า และเป็นการเดินทางไปแถบคันไซเป็นครั้งแรก ตื่นเต้นๆ

เมื่อวานเก็บของแยกกระเป๋าเรียบร้อย เช้านี้เลยไม่วุ่นวายมาก ตื่นมาทานอาหารเช้าและเอากระเป๋าใบใหญ่ ๑ ใบฝากไว้ที่โรงแรม เอาไปด้วยทั้งสองใบท่าทางจะพะรุงพะรังเกินไป เสร็จเรื่องก็ออกจากโรงแรมไปยังสถานีโตเกียว เพื่อขึ้นชินกันเซ็น

เรายังไม่ได้แลก JR Pass เลยต้องเอาไปแลกก่อน กรอกเอกสารนิดหน่อย รอไม่นานก็ได้มาแล้ว

Hikari ขบวนนี้ จะพาเราไปโอซาก้า ที่นั่งด้านในกว้างขวางสะดวกสบาย ห้องน้ำสะอาดหายห่วง

ด้านในรถมีตู้กดน้ำ แต่มีไม่ทุกตู้และมีน้ำให้เลือกน้อย หลังจากรถออกไปซักระยะ จะมีพนักงานออกมาขายอาหารและเครื่องดื่ม แต่เราซื้อ เอคิเบ็น (Ekiben) (หรือข้าวกล่องที่ขายตามสถานีรถไฟ) ขึ้นมาทานบนรถด้วย
ของพ่อเป็นสุกี้เนื้อ ราคาประมาณ ๙๐๐ กว่าเยน ส่วนของแม่เรียกอะไรก็ไม่รู้ แต่เป็นแบบจำกัดเฉพาะฤดูใบไม้ร่วง ด้านในเป็นข้าวผสมเกาลัด โรยหน้าด้วยเนื้อแซลมอนและไข่แซลมอน แล้วก็มีเห็ดและอื่นๆ ดูน่ากินมาก เห็นแล้วน้ำลายไหล ราคาประมาณ ๑๑๐๐ เยน

จาก Tokyo ไป Osaka ระยะทางเกือบๆ ๖๐๐ กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๓ ชม. ขนาดนั่งชินกันเซ็นพี่ทิมยังบ่นแล้วบ่นอีก เมื่อไหร่จะถึงๆๆๆ
ชมวิวไปชมวิวมาก็ถึง สถานีชิน-โอซาก้า ใหญ่มาก เราจับรถไฟจากสถานีชิน-โอซาก้า ไปต่อรถที่สถานีโอซาก้า และไปลงที่สถานีชินอิมามิยะ สถานีที่ใกล้โรงแรมที่เราจะพักมากที่สุด
ชินอิมามิยะ เป็นสถานีเล็กๆ โรงแรมอยู่ไม่ห่างจากสถานีมาก เดินประมาณ ๔-๕ นาทีก็ถึงแล้ว เราพักที่ Chuo Hotel โรงแรมยอดฮิตของคนไทยเลย ผจก.ที่นี่พูดภาษาไทยได้คล่องแคล่ว เพราะแกเคยมาอยู่เมืองไทยตั้ง ๔-๕ ปี

พอเก็บของที่โรงแรมเรียบร้อย เราก็รีบออกไปไคยูคัง (อควาเรี่ยม) ทันทีจะได้ไม่เสียเวลา เพราะมาถึงก็บ่ายแล้ว อีกไม่นานฟ้าก็จะมืด ไคยูคังห่างจากโรงแรมไม่มาก นั่งรถไฟไปไม่กี่สถานีและเดินจากสถานีประมาณ ๕ นาทีก็ถึง
เว็บของไคยูคังมีภาษาไทยด้วย แหล่มมาก //www.kaiyukan.com/thai/index.htm

จากสถานีมีป้ายบอกทางไว้ตลอด ไม่ต้องกลัวหลง หรือเงยหน้าสังเกตุชิงช้าสวรรค์ใหญ่ๆ แล้วเดินตามไปก็ได้

ข้ามถนนนี้ไปถึงแล้ว

มุ่งหน้าเดินต่อไป อยู่ตรงหน้านี้แล้ว

ตึกรูปร่างประหลาดๆ นี่แหละ ถึงแล้ว

ค่าตั๋วสำหรับผู้ใหญ่คนละ ๒๐๐๐ เยน และเด็กอนุบาล ๔๐๐ เยน ซื้อตั๋วเสร็จก็เดินเข้าไปชมด้านในกัน พี่ทิมสนุกสนาน วิ่งตู้โน้นไปตู้นี้ เดินไม่รอใครเลย
ตรงหน้าตู้ปลาแต่ละตู้จะมีช่องสำหรับเด็ก เผื่อเวลาที่คนเยอะๆ เด็กๆ สามารถเข้าช่อง prority นี้ได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกบัง มองไม่เห็น และผู้ใหญ่ที่เผลอไปยืนช่องนี้ก็จะต้องหลบให้เด็กๆ เข้าก่อน

เดินชมไปเรื่อย ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับปลามากนัก ไม่รู้ว่าตัวอะไรชื่ออะไร แต่ที่จะมาดูคือ ปลาฉลามวาฬนั่นเอง ในตู้มีอยู่สองตัว ยาวประมาณ ๕-๖ ม. ปลาตัวอื่นๆ เล็กไปเลยเมื่อเทียบกับเจ้าตัวนี้

แมงกระพรุน สารพัดพันธุ์ อยู่ในตู้ดูสวยดี แต่ถ้าอยู่ในทะเล ก็คงตัวใครตัวมัน

เราใช้เวลาเดินชมประมาณ ๒-๓ ชั่วโมง ก็ออกมา ประมาณ ๕ โมง พระอาทิตย์ตกดิน มืดแล้ว เดินเล่นถ่ายรูปก่อน

ใครๆ กับมาถ่ายรูป บรรยากาศเย็นๆ กับไฟต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสสวยๆ

ปลาวาฬไฟฟ้า ๕๕๕

บรรยากาศรอบๆ

สตรีทโชว์ สนุกดี แต่พี่ทิมไม่ยอมให้ดู เลยดูได้ไม่นาน ลากแม่เข้า Tenpozan ห้างที่อยู่ใกล้ๆ

ด้านในมีมินิไลฟ์ของใครซักคนที่เราไม่รู้จัก ชื่อวง Love Key เห็นว่าเพิ่งเดบิว ดูซักหน่อย

ท้องเริ่มร้อง เลยเข้าร้านอาหารญี่ปุ่นในห้างนั่นแหละ เห็นคนเยอะดี อร่อยไม่ผิดหวัง ข้าวหน้าไข่แซลมอนของโปรดพี่ทิม กินให้สะใจไปเลย

ทานเสร็จเดินเล่นในห้างต่ออีกแป๊บก็ชวนกันกลับดีกว่าเก็บแรงไว้ Kyoto Movie Land พรุ่งนี้

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2552 19:35:21 น.
Counter : 11933 Pageviews.

โอซาก้า ส่วยใช้ใหมคะ เราก็อยู่โอซาก้าคะ มีร้านอาหารอร่อยอยู่ร้านนึงจะแนะนำคะราคาไม่แพงแต่อร่อยมาก ร้านชื่อkanko มีหลายสาขานะคะ แต่ไม่รู้ว่าkyotoจะมีหรือเปล่า

โดย: โบค่ะ (aisurudannasan ) 22 กุมภาพันธ์ 2552 20:35:46 น.

อยากปัยม๊างงงงง T.T

งิ๊ง ๆ

โดย: yosita_yoyo 22 กุมภาพันธ์ 2552 20:43:33 น.

ตามมาเที่ยวคะ เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นตอนธันวาคม ไม่หนาวมากคะ มีโอกาสอยากไปอีกคะ

โดย: Mooky Miracle Mom 22 กุมภาพันธ์ 2552 20:52:18 น.

ไฟสวย อาหารก็น่าหม่ำมากๆเลยค่ะ

โดย: แม่ข้าวสวย กะ น้องชายในพุง (ดวงขวัญ ) 22 กุมภาพันธ์ 2552 21:48:48 น.

ชอบ BG อันนี้มากๆ หวานดีจัง

ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ ทำไมเราไม่เห็นถ่าย Aquarium ได้สวยอย่างงี้บ้างเล้ย ยิ่งไม่มี flash เนี้ย ยิ่งเเล้วใหญ่เลย

โดย: ellie@aggie 23 กุมภาพันธ์ 2552 15:44:03 น.

โอ้ยๆๆๆ อยากไปด้วยจัง น่าอิจฉามากๆๆ

โดย: skylion 23 กุมภาพันธ์ 2552 16:37:55 น.

โอะโอไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมาหรือเนี่ย น่าอิจฉาจริง
ตอนนี้ยังเก็บเงินไม่ได้ งั้นมาเก็บข้อมูลไว้ก่อนแล้วกันเนอะ 5555

โดย: พี่ส้ม IP: 124.120.35.71 28 กุมภาพันธ์ 2552 20:27:32 น.

ว่าจะไปพักที่โรงแรมนั้นกับเพื่อน ช่วงมีนาน่ะค่ะ
เห็นเพื่อนบางคนเขาว่าแถวสถานีตอนกลางคืนน่ากลัว จริงหรือเปล่าคะ พอดีวางแผนจะไปไหนมาไหนคนเดียวบ้างช่วงหัวค่ำแล้ว ถ้ากลับดึกจะน่ากลัวไหมไม่รู้ รบกวนตอบทางอีเมลจะได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ
putaraku@hotmail.com

โดย: p.k.a IP: 58.136.98.96 22 ธันวาคม 2552 1:10:48 น.

NoNoTan

แม่บ้า(น) ลูกหนึ่ง คิดว่าคงไม่มีสองแล้วล่ะ
ไม่น่าเชื่อว่าปีนี้จะครบ ๗ ปีที่ออกจากงานมาทำหน้าเป็นแม่บ้าน
และปีนี้ พี่ทิม ก็จะกลายเป็นเด็กประถม หัวเกรียนแล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆ

ตอนนี้นอกจากแม่บ้าน ก็เป็นนักแปลอิสระ โดยเฉพาะแปลการ์ตูน
ใครสนใจนักแปล ญี่ปุ่น - ไทย ติดต่อหลังไมค์ได้เลยนะคะ
หาเงินค่าขนมและสมทบทุนการศึกษาให้ลูกลิงแสนรัก

* *บ ล็ อ ค ล่ า สุ ด* *

[Add NoNoTan's blog to your web]