คนจนผู้ยิ่งใหญ่
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
เหตุแห่งความจน : เตี้ยอุ้มค่อม

โดยพื้นฐานมนุษย์ทุกคนมีจิตใจส่วนที่ดีงามอยู่ เนื่องจากความรู้สึกเอาใจเขามาใส่ใจเรา เช่น เพราะเราเคยลำบากแบบนั้นเราจึงเข้าใจดีว่าเขารู้สึกอย่างไร แต่คนที่ไม่เคยลำบากในเหตุการณ์เดียวกันจะนึกไม่ออก เช่น คนไม่เคยอกหัก ก็ไม่มีทางเข้าใจคนอกหักอย่างแน่นอน
ที่นี้เข้าเรื่อง คนจนประเภทเตี้ยอุ้มคร่อม (ฮ่าๆๆๆแน่นอนรวมทั้งผมด้วย) หมายความว่า ตัวเองยังลำบากอยู่แต่ก็ยังช่วยเหลือผู้อื่น นั้นเป็นสิ่งที่ดีงามน่ายกย่อง แต่หากคนที่ได้รับความช่วยเหลือไม่ได้ลำบากอย่างแท้จริงนั้นไม่ดีแน่ๆ สำหรับตัวท่านเองคือ จนต่อไป และผู้ที่รับการช่วยเหลือคือ สร้างเวรกรรมให้ตนเอง
แต่ด้วยความเป็นคนขี้สงสาร ชาตินี้ไม่มีทางเปลี่ยนใจ อยากเป็นคนในบุญแต่ไม่อยาก จ้น จน ทำไงดีผมมีวิธี
1. นำเงินไปจ่ายหนี้ให้หนักๆ ตังจะได้ไม่เหลือมากไปให้ทานใครมั่วซั่ว
2. นำเงินไปซื้อทรัพย์สิน (ทรัพย์สินคือสิ่งที่ทำให้เกิดรายได้) เช่น ลงทุนในกองทุนรวม หรือ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพระยะยาว (RMF) 50 ปีค่อยไปเบิกออกมา ดีกว่าเพื่อนยืมหรือกิ้กยืมแล้วชักดาบ
3. เอาเงินไปพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัว เช่น ปรับปรุงบ้าน หรือ พาพ่อแม่ ไปกินของดีๆ
4.มีเงินก็เอาไปให้คนที่จนจริงๆ จนแทบจะกินหญ้าแทนข้าวแล้วนะ หรือว่าอุดหนุนโครงการอุปการะเด็กยากจน ที่มีมากมายก็ไม่เลว หรือเอาไปซื้อสิ่งจำเป็นให้พระก็ดีเช่นกัน
จากนี้ไปเงินทุกบาททุกสตางค์ของท่านจะมีค่าไม่น่าเสียดายแล้วล่ะครับ



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2554 19:12:57 น. 1 comments
Counter : 503 Pageviews.

 
เริ่มต้นจากทำในสิ่งที่ควรทำ มากกว่าสิ่งที่อยากจะทำ...


โดย: biocellulose วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:58:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

apre
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




มหาวิทยาลัยจนศาสตร์ มีความพร้อมทางการศึกษาที่จะนำทางสู่ความยากจน
Friends' blogs
[Add apre's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.