Pai.. หลังตรุษจีน (ดองไว้นานอีกแล้ว)..

จุดแวะพักรถค่ะ.. อากาศหนาวมาก.. ตอนอยู่เชียงใหม่ ยังไม่รู้สึกว่าหนาว
นั่งรถไปถึงจุดแวะพัก 8 โมงได้มั้ง ทำไมมันหนาวอย่างนี้น่ะ...

จุดแวะพักค่ะ ลงไป ถ่ายรูปก่อนค่อยไปเข้าห้องน้ำ..

เราออกเดินทางจากเชียงใหม่ 6โมงเช้าค่ะ ด้วยรถคันนี้ ..

รูปนี้จากจุดแวะพัก.. ไม่ได้ตั้งใจถ่าย แต่กลับชอบมาก ๆ เลยค่ะ

ถึงแล้วที่พัก จำชื่อไม่ค่อยได้ เอาว่า หาได้ก็พักเลย เพราะแต่ละที่เต็มหมดค่ะ
ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็น Family hut มั้งค่ะ ซอยที่อยู่แถวๆ วัดน่ะ...

ห้องนี้ 400 บาทห้องน้ำในตัว แต่เราเปิดอีกห้องนึง 200 ไม่มีห้องน้ำ
เอาไว้แค่อาศัยนอนอย่างเดียวค่ะ แค่นี้พอแล้ว
เพราะเช้าเราต้องรีบตื่นเพื่อไป ห้วยน้ำดัง.. ตั้งแต่ ตีสี่ ..

วิวจากวัดพระธาตุแม่เย็น.. วันแรกเราไปถึงเหมารถพี่เค้าพาเที่ยว
คนพาเที่ยวชื่อพี่ติ๋ม.. เป็นสาวน้อย แต่ก็ขับรถดีใช้ได้เลยค่ะ
ใครไปก็ขอแนะนำพี่ติ๋มเนี่ยล่ะ ราคาคุยกันได้

สะพานประวัติศาสตร์ .. แอบชอบรูปนี้ค่ะ.. เห็นไอ้ตัวเล็กอ่ะ มันกลัวมาก
ตอนแรกไม่กล้าเดินมา พอเดินมาแล้ว ไม่กล้าไปยืนริมสะพาน ก็ต้องถ่ายมาประมาณนี้ล่ะค่ะ

ปายแคนยอน หรือเรียกว่ากองแลน
ตอนเดินขึ้นไป.. โอ๊ยเหนื่อยจะตายให้ได้สุดท้ายไปถึง
วิวสวยมาก ถ่ายรูปซะเพลินเลย..

ถึงแล้วคอฟฟี่อินเลิฟ แต่ก็นะ ถ่ายลำบาก เราไปบ่ายๆ เกือบเย็น คนเยอะมากๆ เลยค่ะ
ดูรูปแล้วกันนะค่ะ เรื่อยๆ เลยยย...

คอฟฟี่อินเลิฟที่คนเยอะๆ สุดท้ายเราก็เลย.. ถ่ายมาเยอะจริง แต่หงุดหงิดกะคนอื่นค่ะ บางคนเรากำลังถ่ายนึกอยากจะเดินก็เดินผ่านซะงั้น

ไปไหว้พระค่ะ .. ทริปนี้ เราไปสองวัดค่ะ ก็ดีนะค่ะ ได้ไหว้พระตลอดเลย

หมู่บ้านสันติชลค่ะ ที่นี่ก็คนเยอะเหมือนกัน ..

อยากเล่น แต่ไม่กล้า กลัวตก เพราะมันถ้าจะลื่น ใครเคยเล่นแล้วเป็นไงเล่าให้ฟังหน่อย

มาแล้วค่ะ.. ขาหมูกะหมันโถว.. อร่อยค่ะ ถูกใจจริงๆ
ไอ้ตัวเล็กกินซะเพลินเลยกะข้าว.. ขาละ 200 บาท ก็ไม่แพงเท่าหรัยนะ
เพราะมันทั้งขา และทั้งนุ่มมากด้วยคะ หมันโถวก็อร่อยซะ..

ถ่ายรูปอีกนิดหน่อย เดินทางต่อดีกว่า..
ที่สุดท้าย .. กับทริปวันแรกของการเดินทางที่ปาย

น้ำตกหมอแปงค่ะ ที่สุดท้ายของเราในวันนี้..

รูปนี้ .. ภูมิใจค่ะ.. เอามือถือถ่าย.. เพื่อส่ง mms ให้เพื่อ ออกมามุมกะแสงสวยมาก.. ถูกใจสุด ๆ เล่นเอาเพื่อนที่ไม่ได้ไปด้วย อิจฉาซะ..

กลับมาที่พัก.. พ่อแม่มันหลับ.. แต่ไอ้ตัวเล็กให้นอนมันไม่นอน
แล้วมันก็ไม่ไปกวนพ่อกับแม่มันด้วย.. วนเวียนอยู่กับเรา
ทนไม่ไหวกะมัน.. สุดท้ายต้องพาไปเดินเล่นริมน้ำปาย เดินจากรีสอร์ทไปอีกหน่อย ไปทาง ปายในฝัน.. ที่พักก็มองจากด้านนอกก็สวยดีนะ
แต่ว่า เราว่าราคา เค้าแพงไปหน่อย กับการหาที่พักแบบเรา.. 400 ก็พอแล้ว
นอนไม่เท่าหรัยก็ต้องรีบตื่นไปเที่ยวตอน ตีสี่ด้วย..

สองรูปหลังจะเป็น .. ปายในฝัน กับ indiana cottage ค่ะ

ไม่รู้จักชื่อหรอกรู้แต่ว่า.. น่ารักดี เลยไปบอกพ่อแม่เค้าว่า
Excuse me ... please you 1 photo... ภาษาอังกฤษ มั่ว ๆ แต่ได้มาหนึ่งรูป
น้องสองคนหน้าตาน่ารักมาก.. เป็นพี่น้องกัน หน้าตาเหมือนกันเด๊ะเลยเนอะ
พอบอกเด็กบ๊องว่า ยิ้ม ก็คิดได้ ลืมไปว่าต้องพูดกะน้องเค้าด้วย
คำเดียวเลย ... smile พอน้องเค้ายิ้ม ก็ one two three กดเลย
เสร็จแล้ว ก็ thank you very much
เจ้าเด็กบ๊อง รีบถาม... น้า....พูดเป็นภาษาแบบนี้เป็นด้วยเหรอ....5555

พอคำหน่อย เราออกมาประมาณ 1ทุ่มค่ะ ออกมาเดินถนนคนเดิน.. ของเยอะแล้ว .. เราไม่รู้เวลากันเลยค่ะ รู้สึกเดินไปจนเดินกลับมาอีกที..
4 ทุ่มก็เริ่มเก็บของแล้ว.. อ้อ.. มีแวะพักกินข้าวแปบนึง
จำชื่อร้านไม่ได้แล้ว.. แอบติเอามากๆ อาหารรสชาติธรรมดามาก อันนี้ไม่เท่าหรัย
ราคานี้ซิ.. แพงไปรึป่าว อาหารไม่เยอะเท่าหรัย 4 อย่าง ข้าว แล้วก็น้ำดื่มแค่นั้นล่ะ
หมดไป 600 กว่าบาท ค่ะ กับข้าว ก็มี ปลาหมึกชุดแป้งทอด (แมร่งไปดอยขึ้นเขาสั่งมาทำไมวะ)
ยำปลากระป๋อง เพราะไม่รู้จะกินอะไร แล้วก็ต้มยำวิญญาณไก่ ไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ
แค่นี้แหละค่ะ.. 600 กว่าบาท คิดในใจ ทำไมมันแพงอย่างนี้วะ..
จริงๆ ต้องบอกว่า ไม่อิ่มเลยค่ะ ของไอ้ตัวเล็ก ต้องไปซื้อไก่ทอดข้าวเหนียวมาต่างหาก

โรตี .. ที่เราอ่านมาจากหลายๆ กระทู้ บอกว่า อร่อย..
เราว่า ไม่เลยค่ะ แถวบ้านเราอร่อยกว่าเยอะเลย อันละแค่ 6 บาทเองด้วย
ที่อยากกินเพราะคนในพันทิปและหลายๆ รีวิวบอกว่าอร่อย ไม่รู้ใช่เจ้านี้รึป่าว
ซื้ออันเดียวก็ไม่ได้.. จะบ้าตาย ต้องสองอันขึ้นไป...

แล้วเราก็แวะซื้อของฝากกระจุกกระจิกและ โปสการ์ดกับแสตมป์
เพื่อกลับไปเขียนที่ห้องพัก.. ถึงห้อง 4 ทุ่ม เริ่มหนาวแล้วค่ะ
แต่กว่าจะเขียน โปสการ์ดเสร็จก็ เที่ยงคืนกว่า ..
นอนดีกว่าค่ะ.. พรุ่งนี้ต้องตื่นตีสี่.. ไปห้วยน้ำดัง.. ดูพระอาทิตย์ขึ้น

ปิดท้ายด้วยภาพนี้แล้วกันค่ะ
แล้วจะมาเขียนภาคต่อค่ะ ห้วยน้ำดัง โป่งเดือด น้ำตกหมอกฟ้า และไปถึงที่พักที่เชียงใหม่..
อ้อ.. ลืมไปค่ะ สำหรับทริปเมื่อวาน.. หมดไป 1000 บาท กับการมีคนขับรถพาเราเที่ยวรอบๆ เมืองปาย
แต่สำหรับเรา ขี่มอไซต์คล่องแค่คนเดียว.. ไม่เอาเสี่ยง ไม่เช่าขี่ดีกว่า
หารถเช่าแบบนี้ สะดวก ปลอดภัย.. ที่สำคัญ
พี่ติ๋มคนขับแกน่ารัก เราจะแวะอยู่จุดไหนนานแค่ไหน.. แกไม่บ่นสักคำเลย
ถ้าใครไปเที่ยวปาย โทรหาแกนะ .. เบอร์พี่ติ๋ม 084-741-8763
089-756-4568
ขอบคุณสำหรับการติดตามนะค่ะ..

Last Update : 14 ตุลาคม 2552 15:18:36 น. 2 comments

หวัดดียามค่ำค่ะ แวะมาอิจฉารูปไปปาย...

ไปไม่เคยถึงปายเลยค่ะ ไกลสุดคือไปดูดอกบัวตองที่ แม่ฮ่องสอนเท่านั้น

ครอบครัวสุขสันต์ ขอบคุณน่ะค่ะ ดูแล้วทำให้เกิดความอยากไปบ้างจัง

อาทิตย์หน้าไปเชียงใหม่ ก็คงแค่เชียงใหม่จริง ๆ ค่ะ

โดย: aenew วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:20:11:16 น.

สุดยอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยค่ะ

โดย: yopathum วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:3:35:18 น.

opauorm

Love Is aLL aRouND..

[Add opauorm's blog to your web]