NuuZaa
Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
...ความรักจากไป....



การสูญเสียความรัก คือทุกข์ที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์
หากเมื่อเราต้องเผชิญกับมัน...เราก็ต้องพยายามต่อสู้เพื่อผ่านพ้นมันไปให้ได้


ความรัก...ที่เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขที่สุดนั้น
คือสิ่งที่ทำให้เราต้องลงทุนอย่างมหาศาลทั้งชีวิตและจิตใจ
อัตราการเสี่ยงของเดิมพันแห่งรักมีมาก... หากก็ไม่มีอะไรมารับรองได้ว่า...
เราจะสามารถเอาชนะเดิมพันครั้งนี้ และเก็บรักษาความรักที่หามาเอาไว้ตลอดกาล

ไม่มีทางใดจะดีไปกว่า...การเตรียมใจไว้เสมอสำหรับคำว่าผิดหวัง...
ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า...การเตรียมรับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา
และเมื่อใดก็ตามที่เราต้องสูญเสียความรักที่เราทุ่มเทให้ไปทั้งชีวิต
ก็ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการที่เราจะต้องพยายามทุกวิถีทาง
เพื่อดิ้นรนให้ตัวเองหลุดพ้นจากความทุกข์ทรมานที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้...

บางทีเราอาจต้องหาคำตอบให้ได้ว่า...ความรู้สึกเจ็บปวดของเราในตอนนี้เกิดขึ้นเพราะ

>> เฝ้าแต่คิดถึงเขา คิดถึงอดีตที่สวยงามและอยากไขว่คว้าทุกอย่างกลับคืนมา ?
>> เหงาและหวาดกลัวกับชีวิตโดดเดี่ยว ที่ปราศจากคนรัก ?
>> คิดว่าหากสูญเสียเขาไป เราจะไม่สามารถเริ่มต้นใหม่กับใครได้อีก ?
>> รู้สึกว่าชีวิตตัวเองไม่มีค่า และไม่รู้จะอยู่ต่อไปอย่างไรหากไม่มีเขา ?
>> หมกมุ่นอยู่กับความคิดโทษตัวเอง ที่ทำให้ความรักจบลงอย่างเลวร้าย ?

ปัญหาทุก ๆ อย่างในชีวิตมนุษย์นั้นซับซ้อนและไม่ใช่เรื่องง่าย
การที่จะผ่านพ้นมันไปได้ต้องอาศัยความอดทนและความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง
เราต้องเผชิญหน้ากับมัน...ตอบตัวเองให้ได้กับเหตุผลของความเจ็บปวด
และค้นหาวิธีที่จะปลดปล่อยตัวเองออกจากความทุกข์นั้นให้ได้
ไม่เช่นนั้นเราจะไม่สามารถที่จะค้นพบความสุขที่แท้จริงและเริ่มต้นใหม่


>> ' Life is a test...It's only a test '
ชีวิตเป็นเพียงการทดสอบอย่างหนึ่ง...และความรัก...ก็เป็นบททดสอบบทหนึ่งของชีวิต
นี่อาจเป็นเวลาที่เราจะต้องค้นหาคำตอบของคำว่ารัก...และมองลึกเข้าไปในตัวเอง...
เพื่อเรียนรู้ทุกสิ่ง...เพื่อก้าวผ่านบททดสอบบทสำคัญนี้ไปให้ได้
และหากเราประคองตัวเองให้ผ่านพ้นความเจ็บปวดครังนี้ไปได้
เชื่อเถอะว่า...เราจะเติบโต เข้มแข็งและสามารถเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ได้อย่างสวยงาม
เพราะเราจะไม่ใช่คนคนเก่าที่เปราะบาง ขาดความเข้าใจและอ่อนไหวกับความรักอีกต่อไปแล้





Free TextEditor


Create Date : 23 มกราคม 2553
Last Update : 23 มกราคม 2553 11:59:01 น. 0 comments
Counter : 202 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ใจคอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




~~@@ ฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง....
ที่เห็นความรักเป็นสิ่งที่มีค่า..มีความหมาย..
จะจดจำทุกความรู้สึกไว้ภายในใจ@@~~

...อยากรู้จักกานไว้ หลังไมค์ได้น้า....
Friends' blogs
[Add ใจคอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.