รักเธอทุก ทุกวัน
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
ความทรงจำ ครั้งที่คุณย่ายังอยู่

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่าน หรือแวะเวียนเข้ามาติชมทุกท่าน

ความทรงจำครั้งที่คุณย่ายังอยู่ เป็นความทรงจำที่ผูเขียน มีทั่งมุมมองในแง่ของความรัก ความเห็นใจ และอีกมากมาย

ขอบ่นๆนิดๆหน่อยๆก่อนนะคะ

คุณย่าเป็นคนจูจี้ ขี้บ่น ชอบบอกกับผู้เขียนว่าตนไม่ชอบหลานสาว เพราะมีหลานเป็นผู้หญิงก็น่าเบื่อ ชอบทำตัวให้มีปัญหา เอะอะโวยวาย

ซึ่งผู้เขียนก็เป็นหลานสาวคนเดียวของคุณย่า เพราะคุณย่ามีคุณพ่อเป็นลูกคนเดียว

ผู้เขียนก็ยอมรับนะ ว่ามีนิสัยแย่ๆเลยเหมือนกัน(แต่นิสัยแย่ๆก็แค่ ขี้อ้น ขี้แย่ เหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไปนั่นล่ะ) เพราะผู้เขียนรู้ว่าคุณพ่อรักผู้เขียนมากเลยตามใจผู้เขียนเป็นพิเศษ อิอิ ^^

คุณย่าผู้เขียนจะรักหลานชายคนโต ซึ่งก็คือพี่ชายก็ผู้เขียนเองและน้องชายคนเล็กก็คือน้องชายคนสุกท้องของผู้เขียนเองล่ะ

ผู้เขียนมีพี่น้อง4คนมีพี่ชาย1น้องชาย2และผู้เขียนเป็นผู้หญิงคนเดียว

ผู้เขียนจะสนิดกับน้องชายคนรองเป็นพิเศษ เพราะคิดว่าเราคุยกันได้ทุกเรื่อง ต่างจากพี่ชายเพราะส่วนใหญ่พี่ชายจะชอบผู้กะเพือนมากกว่า ส่วนน้องชายคนเล็กก็เด็กเกินไปเพราะน้องเป็นลูกหลง อิอิ

คุณย่าจะรักและเอ็นดูน้องชายคนเล็กกะพี่ชายเป็นพิเศษ แต่ผู้เขียนก็ไม่เคยน้อยใจหลอก เพราะคิดว่า คุณย่าก็รักเราเหมือนกันแต่คุณย่าแสดงออกไม่เก่ง อิอิ คิดให้แง่บวก หุหุ

สงสารแต่เจ้าน้องชายคนรองอ่ะ ที่เค้าไม่ค่อยพูดไม่ค่อยจา สงสัยคิดว่าใครไม่รักมั่ง เพราะปกติ เจ้าน้องคนนี้จะเป็นคนเงียบๆ อะไรก็ได้ ปรัมาณนั่น

ถึงแม้ปากคุณย่าจะบอกว่าไม่ชอบ เด็กผู้หญิงเอาซะเลย แต่คุณย่าก็ไม่เคยยอกให้ผู้เขียนไปนอนกับพ่อกับแม่เลย คุณย่าบอกกับพ่อกับแม่ว่าจะเอาเราไม่นอนด้วยทุกคืน ตั้งแต่ตอนแม่เราท้องน้องคนที่3 ส่วนพี่ชายเค้าแยกห้องนอนคนเดียวนานแล้ว ตัวผู้เขียนเลยต้องไปต้องกับคุณย่า

ปากบอกไม่ค่อยรักเราแต่การกะทำมันไม่ใช่เลย ช่างต่างกันมาก

คุณย่าชอบเล่าเรื่องอดีตให้เราฟังก่อนนอน คุณย่าไม่ชอบนอนกอดเราแต่ดึกๆจะชอบเอาผ้าห่มมาห่มให้เราคุณย่าไม่ชอบให้ใครแตะต้องของใช่ของเคา ยกเว้นเรา หุหุ เปลี่ยนน่ะคนแก่นี้อ่ะ อิอิ เวลาเราป่วยก็จะมีคุณย่านี้ล่ะที่ค่อยดูแล

ปากบอกว่าเหนื่อยไม่อยากให้นอนด้วยแต่เอาเข้าจริง เราจะไปนอนกะพ่อกับแม่คุณย่าก็ชวนแม่เราทะเลาะ หาว่าสอนลูกๆไม่ให้รักย่าบ้าง สอนลูกไม่ให้เข้าใกล้ย่าบ้า่ง แปลกจริงๆเลยน่ะค่ะคุณย่า อิอิ

คุณย่าเป็นคนใจดี(ใจดีจริงๆน่ะ)แต่จะแสดงความรักกะพี่ชายเราซะมากกว่า บอกเราเสมอว่าผู้ชายอ่ะ รักครอบครัวมากกว่าผู้หญิง อ่ะๆคุณย่าู้ได้ไงอ่ะ ชิชิ

ตอนนั่นแอบน้อยใจคุณย่าน๊ คุณย่าจะตัดสินคนอื่นด้วยสายตาตัวเองไม่ได้หลอก

อาจเป็นเพราะคุณย่าเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานที่เกิดจากพี่สาวตนเองและหลานที่เลี้ยงมาทั่วใหญ่จะเป็นหลานชายและลูกชายตนเองที่ค่อยช่วยงานอยู่ เพราะหลานหญิงที่เลี้ยงส่วนใหญ่เค้าไม่สนใส่ใจทั่งๆที่คุณย่าเราเป็นคนเลี้ยง คุณย่าเลยเอาหลานๆเหล่านั่นมาวัดค่าความเป็นคนดี แต่ก็ช่างเถอะมันไม่จริงซะหน่อย

แม่เราเป็นตัวอย่างที่ดีให้เรากับพี่กับน้องเราดูก็พอแล้ว เชอะไม่เคยสน อิอิ

ตอนนั่นคิดแบบนั่นล่ะเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องที่เรายังเด็กอยู่ เราโดนญาติๆฝั่งคุณย่ากรองหูทุกวันเลย ว่าเราเป็นเด็กหญิงย่าเลยไม่รัก แต่ที่พ่อรักเรามากเลยชดเชยความรักให้

เอามาคิดดูตอนนี้ก็แปลกน่ะ คนเราโตๆกันแล้วยังเอาเรื่องความรัก คำพูดมาพูดให้เด็กน้อยใจเล่นอีก

ทุกครั้งที่เค้าผู้แบบนั่นเราก็ต้องร้องไห้วิ่งไปหาแม่คุณครั้ง แต่เราไม่เคยบอกพ่อเลย และเป็นเหตุให้เราไม่อยากเข้าใกล้พ่อมากด้วย อิอิ ตอนนั่นเป็นเด็กคิดได้ไงไม่รู้ มานึกถึงก็ขำตัวเองอ่ะ หุหุ


Create Date : 03 ธันวาคม 2554
Last Update : 3 ธันวาคม 2554 13:51:49 น. 1 comments
Counter : 403 Pageviews.

 
แวะมาทักทายครับ .....................


โดย: thida-satan1 วันที่: 3 ธันวาคม 2554 เวลา:14:09:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ooity
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ooity's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.