สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
31 สิงหาคม 2552
All Blog
ไว้อาลัยแด่ I-berry

I-berry ป่านนี้หนูคงอยู่บนสวรรค์ คอยเอาใจช่วยพี่น้องหนูอยู่ใช่มั้ยจ๊ะ





หนูจากแม่ไปตั้งแต่คืนวันศุกร์


หนึ่งอาทิตย์ที่เราสู้ด้วยกันมาก


หนูเหนื่อยใช่มั้ยแม่รู้



แม่รักหนูนะ รักมาก รักตั้งแต่หนูอยู่ในท้องน้องไนซ์

แม่รอวันที่หนูจะลืมตาดูโลกด้วยความตื่นเต้น

พอเห็นหน้าหนู........เจ้าหมาหน้าแบน ปากนิด จมูกหน่อย ดั้งหัก

หนูเป็นลูกที่คลอดตัวที่สาม เป็นพี่สาวคนโตของสาวๆในครอกนี้


สิ่งที่แม่จำได้
I-berry เป็นเด็กซน กินเก่ง ตัวเล็ก ดีดดิ้นแข็งแรง

จนเมื่อเย็นวันนั้น แม่กลับมาจากที่ทำงานก็เข้าไปดูลูกๆ
แม่เจอหนูหายใจรวยริน น้ำนมไหลออกมาจากจมูก
แม่รีบพาหนูไปหาหมอ แล้วภาวนาให้หนูไม่เป็นอะไร
พาไปไอ้โรงบาล เฮง ซวย นั่น

นอนโรงบาลไปเกือบอาทิตย์ อยู่ในตู้อ๊อกซิเจน รมยาตลอด

แม่ก็หวังให้หนูอาการดีขึ้น แพงแค่ไหนแม่สู้ เงินหมื่นสองหมื่นเทียบกับหนึ่งชีวิตไม่ได้

จนวันท้าย แม่เริ่มสงสัย ทำไมหนูอาการไม่ดีขึ้นมาเลยนะ
ไปเยี่ยมก็เจอสภาพเค้านอนหายใจโรยรินต้องเพิ่งอ๊อกฯตลอด แต่อ๊อกฯจะหมด กลับไม่มีใครเดือดร้อน ถ้าแม่ไม่ไปเยี่ยม ไมไปเจอ จะมีใครมาเปลี่ยนอ๊อกให้หนูมั้ย

ไม่พอ แม่ถามว่าทำไมหนูนอนลืมตาตลอดเวลา หนูไม่หลับเลยเหรอ
i หมอเวรนั่นบอกว่า พักหลังหนูไม่ค่อยหลับค่ะ

ที่ไหนได้ พอแม่ย้ายโรงบาลเท่านั้นแหละ ถึงได้รู้ความจริงว่าหนูไม่ได้ตื่นตลอดเวลา แต่หนูไม่หลับตาเพราะตาหนูแห้งมาก หลับไม่ลง

เวลาเอาหมาเข้าตู้อ๊อกฯ หรือให้ดมยา แพทย์ผู้เจริญและมีมันสมองเค้าจะคิดได้ว่าควรเอาน้ำตาเทียมหรือยาป้ายตาเพื่อให้ชุ่มชื้น ไม่งั้นจะทำให้ตาเค้าแห้งแล้วปิดไม่ลง จนในที่สุดกระจกตาจะเป็นแผล และบอดในที่สุด

คิดดูซิ หมอรักษาสีคน ไม่มีใครมีสมองพอที่จะหยอดตาให้หมาเราเลย

จนวาระสุดท้าย หนูนอนตาไม่หลับ

เป็นคุณจะแค้นมั้ย

ตอนนี้พี่น้องหนูที่เหลือแม่พาย้ายโรงบาลแล้ว เสียวันละสองพัน แต่อาการดีขึ้น แม่ยอม

โอใจถึงนะ ถ้าดูแลลูกเราดี แพงแค่ไหนโอยอมจ่าย ไม่เคยต่อ ไม่เคยบ่นสักคำ

เงินแค่หมื่นสองหมื่นไม่ระคายโอหรอก แต่ที่โอไม่พอใจมากคือระดับปัญญาของหมอที่นั่น

ขอผลกรรมที่ทำ ให้ตกตามทันถึงผู้กระทำ สาธุ



Create Date : 31 สิงหาคม 2552
Last Update : 22 ธันวาคม 2554 22:14:42 น.
Counter : 2703 Pageviews.

3 comments
  
เสียใจด้วยค่ะ

I-berry หลับสบายแล้วค่ะ
โดย: แม่มินมิน (nardlada ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:15:04:31 น.
  
เนอะ หมอเฮงซวยเจงๆๆ
น้องไปดี ไปวิ่งเล่นที่สวรรค์แล้วค่ะ
น้องโอทำใจให้สบายนะคะ สู้ ๆๆ ค่ะ
ดีใจที่น้องกลับมาถ่ายทอดความรู้สึก ความรัก และความทรงจำในนี้อีกรอบ รออ่านนะคะ เสี่ยงมาดูว่ามีอะไรใหม่ ๆๆ ไหม เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: mooaoun IP: 124.121.2.98 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:21:31:03 น.
  
am blue
โดย: pop IP: 118.173.181.138 วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:7:49:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Opank
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชิสุห์หน้าบานนนนนนนนนนน