ตุลาคม 2557

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เคล็ด (ไม่) ลับผมนุ่มสวย

Beauty_UnSecret-Hair_2

เส้นผมที่นุ่มสวย น่าสัมผัส คือเสน่ห์ของผู้หญิง ที่หลายคนปรารถนา แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีเส้นผมที่นุ่มสวยอย่งาที่ตั้งใจ แถมยังต้องเจอกับสภาพปัญหาผมแห้งเสียมาคอยกวนใจ เพราะฉะนั้นเราต้องหาเคล็ดลับ…ที่จะไม่ลับ เพื่อมาดูแลเส้นผมกัน

- ล้างเส้นผมก่อน 15 วินาที

ก่อนการใส่แชมพูเป็นประจำทุกครั้งที่จะสระผมนั้น เพื่อช่วยล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนเส้นผม ควรใช้น้ำเปล่าล้างเส้นผมเป็นเวลา 15 วินาที แล้วค่อยใช้แชมพูทำความสะอาดเส้นผมตามปกติ

- บำรุงผมหลังสระ

หลังจากสระผมจนสะอาดดีแล้ว ให้บีบครีมนวดผมลงบนฝ่ามือ ถูให้ทั่วฝ่ามือแล้วจึงชโลมลงบนเส้นผม โดยเน้นที่กลางศีรษะ ค่อยๆ นวดเบาๆ ไปจรดที่บริเวณปลายเส้นผม เพื่อเป็นการผ่อนคลายและช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด พร้อมกับนวดซ้ำๆ ที่ปลายผมเพื่อเป็นการบำรุงให้ผมนุ่มสวย

เทคนิคการนวดเพื่อผมนุ่มสวย

- เมื่อชโลมครีมนวดผมเสร็จแล้ว ให้ยกมือขึ้นมา โดยใช้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองอยู่ที่ท้ายทอย และใช้นิ้วมือทั้ง 4 ทั้งซ้าย-ขวา ค่อยๆ กดจุดเบาๆ ให้ทั่วศรีษะ

- จากนั้นใช้ปลายนิ้วทั้วง 5 นวด วนเป็นวงกลมให้ทั่วศีรษะ เพื่อกระตุ้นการทำงานชองเซลล์รากผม และกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ให้สารอาหารได้มาเลี้ยงเส้นผมได้สะดวกยิ่งขึ้น

- ต่อด้วยใช้นิ้วหัวแม่มือนวดเป็นวงกลมจากท้ายทอยขึ้นมาหลังใบหู และนวดเป็นวงกลมขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงขมับ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดระหว่างวัน

- ปิดท้ายด้วยการผ่อนคลายทั่วศีรษะ โดยใช้ปลายนิ้วทั้ง 4 ลากจากหน้าผากจรดท้ายทอย โดยลากเส้นตามการทิ้งตัวของเส้นผม ถือเป็นการกระตุ้นรากผมจากบนลงล่างตามทิศทางผม กระตุ้นการเติบโตของเส้นผม จากนั้นล้างครีมนวดออกให้สะอาด ใช้ผ้าขนหนูผืนนุ่ม ซับผมให้แห้ง ไม่ควรเช็ดถูแรง เพราะผมขณะเปียกจะเปาะบางมาก




ที่มา://www.womanplusmagazine.com/beauty_unsecrethair






Create Date : 02 ตุลาคม 2557
Last Update : 2 ตุลาคม 2557 20:41:19 น.
Counter : 1460 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มังกี้ ดี ลูฟี่ 01
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]