lozocat
  
   
ความฝันมันก็คือความฝัน แม้จะสวยงามเท่าไหร่ สุดท้ายมันก็ไม่ใช่ความจริง
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
26 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
ถนนแห่งความรัก



ณ ต้นทางแห่งนั้น . . .
ฉันเคยเดินทาง . . .อย่างโดดเดี่ยวตามลำพัง

จนวันหนึ่ง. . .ได้พบ "เขา"
และ "เรา" สัญญาจะเดินไปด้วยกัน
จับมือฉันไว้นะ แล้วเราจะฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน
ฉันเชื่อมั่นอย่างนั้นว่า. . .จะมีเธอเคียงข้างกันตลอดเส้นทาง

ถนนนั้นช่างสดใส. . .
มีเธออยู่ใกล้ๆ เจอะเรื่องใดก็อุ่นใจทุกครั้ง
เหมือนเธอคอยแบ่งปันความอบอุ่นให้กัน
รอยยิ้ม. . .ที่ให้ฉันมันช่างสุขใจเหลือเกิน

เมื่อทางแยกมาถึง. . .
มีอีกคนหนึ่งรอเธออยู่. . .ที่ทางสายนั้น
ฉันเข้าใจ หากเธอต้องเดินแยกไปก็ไม่ว่ากัน
ทางที่เหลือแม้จะมีอุปสรรคนับพัน ฉันก็จะข้ามผ่านมันด้วยตัวฉันเอง

ฉันยังคงเดินทางต่อไป. . .
บอกกับตัวเองไว้ว่า. . .ต้องเข็มแข็ง
หากหมดแรงและล้มลง ก็ต้องกัดฟันทน
เพราะถนนจากนี้ไปมีแค่ตัวเราเอง

บางครั้งที่เจ็บจนอ่อนล้า. . .
ฉันเคยกลับมาที่ทางแยกนั้น
มาซึมซับความรู้สึกดีๆ นับพัน ที่เธอและฉันร่วมกันสร้างมา
เดินไปช้าๆ . . .และเก็บเกี่ยวเอาวันเวลาเหล่านั้นไว้ในความทรงจำ

ให้ได้คิดถึงและยิ้มได้
ให้ได้อุ่นใจเมื่อเจอกับปัญหา
ให้ได้รู้สึกว่าฉันไม่เดียวดาย ถึงแม้ข้างกายจะไม่มีเธอ

เส้นทางของเธอเป็นไงบ้างนะ. . .
บนทางเดินที่ไม่มีฉันจะยังอบอุ่นไหม
หากเธออ่อนล้าและต้องการแรงใจ
อยากให้เธอลองกลับไป ซึมซับเอากำลังใจเช่นกัน
ณ ทางแยกก่อน "เรา" จากกัน มีสิ่งดีๆ คงเหลืออยู่มากมาย

แม้เส้นทางเราไม่อาจมาบรรจบกัน. . .
แต่อย่างน้อย. . .ฉันก็ดีใจที่เคยเดินร่วมทางกับเธอ





Backgrounds From FreeGlitters.Com





Create Date : 26 มิถุนายน 2551
Last Update : 9 สิงหาคม 2551 5:43:58 น. 6 comments
Counter : 549 Pageviews.

 
ดีใจด้วยค่ะ....ที่เคยมีคนร่วมทางเดินไปด้วยกัน

เราเองยังไม่มีเลยค่ะ....ก็เลยเรียนรู้ที่จะต้องเดินคนเดียว อิอิ


โดย: NuHring วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:6:52:05 น.  

 
ที่ผ่านมาล้วนเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นฐานก่อร่างให้เราแข็งแรงต่อไป

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:7:05:02 น.  

 
ไม่เป็นไร ทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล ในที่สุดอาจมีใครซักคนที่เคียงข้างเราจนวันตาย


โดย: แมงหวี่ (แมงหวี่@93 ) วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:9:56:42 น.  

 
สวัสดีครับ ตอนนี้ ไม่ได้ทำงานแล้วครับกำลังจะหางานทำใหม่ครับ
แต่ก่อนที่จะกลายร่างเป็นมนนุษย์ไร้งาน เคยทำงานเป็นอาจารย์สอนหนังสือมาก่อน
ตอนเรียนอยู่ปีสาม
และก็เคยทำงานบริษัททัวร์มาก่อนครับ
ได้มีโอกาสไปเรียนที่จีน พี่ว่ามันเป็นโอกาสที่ดีนะ
มันอาจจะเทียบไม่ได้กับตอนไปฝึกงานเพราะ
ตอนฝึกงานมันจะเจอปัญหาหลากหลายให้เราได้แก้ไข
แต่มันก็แล้วแต่ตัวน้องเองด้วยครับ
ยังไงก็สู้ๆๆๆๆๆ


โดย: than (ราม-ไทย-จีน ) วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:10:55:04 น.  

 
เดี๋ยวเราก็ต้องจอดรับผู้โดยสารระหว่างทางอยู่ดีแล้วเราก็จามีคนเดินทางร่วมกับเราอีก ...อย่ากลัวที่จะรัก...และรักให้เป็น......เก็บรักครั้งนี้ไว้เป็นบทเรียนในครั้งต่อไปปปปปปปปปปป....


โดย: KoNSaRaLeW (tanongsak312 ) วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:13:47:49 น.  

 
หนทางไม่ได้สิ้นสุดแค่นี้ค่ะ เดินต่อไปข้างหน้าเดี๋ยวก็มีคนร่วมเดินทางไปด้วยกันค่ะ...


โดย: SaKaNaJang วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:14:42:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คุณครูผักกาด สีม่วง
Location :
Tianjin China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นักเรียนทุนครูภาษาจีนรุ่นที่ 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ


( º°”˜`°º×lmägïnëwïng׺°˜`”°º )


ผู้มีพระคุณ รักกันจริง
Friends' blogs
[Add คุณครูผักกาด สีม่วง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.