lozocat
  
   
ความฝันมันก็คือความฝัน แม้จะสวยงามเท่าไหร่ สุดท้ายมันก็ไม่ใช่ความจริง
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
30 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

การรักใครสักคน ไม่ใช่เรื่องผิดพลาด

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า . . .
"ถ้ารู้ว่าเป็นอย่างนี้ คงไม่ทำหรอก"
แน่นอนว่า . . . หากได้ยินคำนี้
นั่นก็หมายถึงเรื่องผิดพลาดได้เกิดขึ้นแล้ว
และอยากที่จะแก้ไขมัน . . .

"หากฉันไม่รักเค้า ไม่เจอเค้าเรื่องราวก็คงไม่เป็นอย่างนี้"
นี่ก็เป็นอีกคำพูดหนึ่ง . . . ที่เรามักจะได้ยินกัน
ฉันเองก็อยู่ในสถานะ ที่จะเอ่ยคำทั้ง 2 คำนี้ได้

แต่ . . . ฉันจะไม่เอ่ยคำเหล่านี้หรอก
เพราะฉันไม่คิดว่า . . . เรื่องที่ฉันได้ทำไปแล้วนั้นเป็นเรื่องผิดพลาด
ความรักของฉัน . . . ไม่ได้ผิดพลาด
แม้ว่าฉัน . . . จะไม่ได้ความรักตอบกลับมาก็ตาม

แม้หมุนเวลาย้อนกลับไปได้ . . .
ฉันเองก็ยังจะเลือกที่จะเดินในทางเส้นเดิม
เพราะการกล้าที่จะรักใครซักคน
ฉันคิดว่า . . . มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่
สำหรับชีวิตเล็กๆ ของฉัน

และยังเป็นบทเรียนที่สอนให้ฉันได้รู้ว่า . . .
ความรัก . . . ไม่ได้สวยสดงดงามตลอดเวลา
มันย่อมมีเวลาที่ขมขื่น และเจ็บปวดใจเช่นกัน

แม้ว่าจะต้องเจอกับความเจ็บปวด
แต่มันก็เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ฉันได้รู้ว่า . . .
ถึงเราจะเจ็บปวด . . . และบอบช้ำสักแค่ไหน
เราก็ยังคงต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป

การตัดสินใจที่จะรักใครสักคนเป็นเรื่องสำคัญ
เพราะนั่นหมายความว่า . . .
เราได้เริ่มที่จะก้าวเดิน เพื่อค้นหาแล้วก็เรียนรู้
ในสิ่งที่เรียกกันว่า . . . ความรัก

ในตอนนี้ ฉันสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่า . . .
ฉันภูมิใจ ที่ได้รักเค้า . . . รักผู้ชายคนนั้น
แม้ว่าเค้าจะไม่ได้สูงส่งเหนือใคร . . .
แต่ . . . เค้าก็เป็นคนที่สอนสิ่งที่สำคัญที่สุดให้กับฉัน
นั่นคือ . . . สอนให้ฉันรู้จักที่จะรักคนอื่น

สอนให้ฉันรู้ว่า . . .
การรักใครซักคนนั้น ไม่ใช่เพราะเค้าเป็นใครหรืออะไรเพียงอย่างเดียว
หากแต่ต้องยอมรับ และรักทั้งหมดที่ประกอบขึ้นมาเป็น
เค้าอาจจะหมายถึง . . . จิตวิญญาณของเค้าก็เป็นได้

ในชีวิตของฉัน กับ เรื่องความรัก
ฉันไม่เคยคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดพลาด
แม้ความรักของฉันจะไม่สมหวังก็ตาม
เพราะการที่ฉันได้รักใครสักคน . . . จากทั้งหมดของหัวใจ
เป็นเรื่องที่น่าดีใจและภูมิใจ
และทำให้ฉันนำประสบการความรักที่ได้ไปค้นหาความรักแบบอื่นๆ
ไปค้นหาความรักจากคนอื่นๆ ที่เหมาะกับฉันต่อไป




 

Create Date : 30 เมษายน 2552
3 comments
Last Update : 30 เมษายน 2552 10:30:23 น.
Counter : 708 Pageviews.

 

ความรักมีหลายอารมณ์ค่ะ มีทุกข์มีสุข สมหวัง ผิดหวัง เจ้าของบล็อกเข้มแข็งมากค่ะ

 

โดย: คุณนายทหารเรือ 30 เมษายน 2552 12:38:33 น.  

 

หวัดดีเจ๊เขียว





มีรักแล้วตกลงมีความสุขรึความทุกข์อ่ะเนี่ย
งงงง

 

โดย: สันดานเสีย 30 เมษายน 2552 12:56:30 น.  

 

แวะมาอ่านค่ะ ยินดีด้วยนะคะที่คิดได้โดยที่ไม่ทำให้ตัวเองเจ็บปวด อย่างน้อยก็ทำให้คุณรู้จักรัก จขบ เป็นคนคิดบวกดีจังค่ะ สู้ๆนะคะ

 

โดย: ต้นอ้อท้าลม 1 พฤษภาคม 2552 20:54:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คุณครูผักกาด สีม่วง
Location :
Tianjin China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นักเรียนทุนครูภาษาจีนรุ่นที่ 3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ


( º°”˜`°º×lmägïnëwïng׺°˜`”°º )


ผู้มีพระคุณ รักกันจริง
Friends' blogs
[Add คุณครูผักกาด สีม่วง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.