Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
กินเพื่ออยู่ หรือ อยู่เพื่อกิน Seafood Night @ Atrium, The Landmark

5 Oct 12: กินวันเกิดแบบควบ 2 ปี


เป็นเทศกาลประจำปีที่เราจะไปกินวันเกิดกันในทีม
เข้าของวันเกิด = เจ้าภาพ เริ่ดป่ะ
วันเกิดเราผ่านมา 9 เดือนแล้วไม่ได้กินสักที ก็เลยควบกับปีหน้าไปด้วยเลย
อยากไปกิน buffet อร่อยๆ ตั้งงบไว้คนละ 1,200 ต่างคนต่างหาร้านที่น่าสนใจมา
และหวยก็มาออกที่ร้านอาหาร Atrium อยู่ในโรงแรม The Landmark
เจอ review ในห้องก้นครัว น่ากินมาก มีโปรไป 4 จ่าย 2 ด้วย และมี seafood night คืนวันศุกร์-เสาร์
เลยนัดกันไปกินเย็นวันศุกร์ โทรไปจองทางโรงแรมบอกเริ่ม 18:30 แต่จริงๆ 18:00 ก็เปิดแล้วน่ะ
เราไปกินกัน 5 คน หนุงหนิง เอมี่ ปูเป้ และ อ้อนอ่อน & วิ้นวิ่น 5555




เราน่ะเป็นคนชอบกิน buffet แต่ไม่ได้เป็นคนกินเก่งหรือกินจุ ชอบ buffet เพราะชอบความหลากหลาย
ตอนเห็นใน review ก็ดูตื่นตาตื่นใจว่า line อาหารต้องเยอะ โน่นนั่นนี่ต้องอร่อย
และด้วยราคาขนาดนี้ เราคาดหวังสูงมาก สรุปเลยน่ะ “ผิดหวัง” T___T
อาจเป็นเพราะเราไม่เน้น seafood ไม่กินตับห่าน แต่ชอบปลาดิบและขนมหวาน
และพอไปเทียบ line อาหารโดยรวม เราชอบที่ Ginger & The World, Square@Novotel มากกว่า
เยอะกว่า อร่อยกว่า ถูกกว่า




ก่อนท้องเราชอบทำ blog review ร้านอาหาร หลังๆ ไม่ค่อยได้ทำเพราะต้องกระเตงลูก
แต่มาที่นี้ตั้งใจแบกกล้องไปเลย เพราะคงไม่ได้กินกันบ่อยๆ
ไปถึง 18:10 กะไปก่อนที่เค้าแจ้งว่าเปิด 18:30 จะได้ถ่ายรูปตอนไม่มีคน
แต่ไปถึงคนเดินตักอาหารกันแล้วพอสมควร ก็เลยไม่กล้าถ่ายมาเยอะ ถ่ายมารวมๆ เอาน่ะ
และกลับมาบ้านเพิ่งเห็นว่าไม่ได้ถ่ายมุม seafood ซะงั้น เซ็งเป็ด
วันนี้เราไปกินกัน 5 คน เจ้าหน้าที่เตรียมโต๊ะไว้ให้เราด้านใน
จากทางเข้าก็จะผ่าน line อาหารและโต๊ะอาหาร โชคดีเราได้นั่งด้านในสุด ดูส่วนตัวดี
โต๊ะเราอยู่ด้านในติดกับมุมขนมหวาน




จากทางเข้าจะเจอมุม seafood ก่อน เป็น กุ้ง หอย ปู วางบนน้ำแข็งแบบที่เราเห็นๆ กันบ่อยๆ
ความพิเศษของที่นี้คือเราตัก seafood จากตรงนี้ไปให้ chef อุ่นร้อนให้ได้
หรือถ้าจะกินเย็นๆ ก็ตักได้ตามสบายๆ ไม่มีรูปโซนนี้ ลงรูปจานที่ตักมาแทนล่ะกันน่ะ
เราไม่ได้กินปูเพราะเห็นหน้าตามันโทรมๆ คิดว่าคงไม่อร่อย แต่เพื่อนที่ไปด้วยได้กินและบอกว่าสด อร่อย
เราได้กินแต่กุ้ง กุ้งเนื้อแน่นหวาน อร่อยดีค่ะ




มุมต่อไปเป็นอาหารญี่ปุ่น ซึ่งไม่ผ่าน เราผิดหวังมาก ปลาดิบดูป่วยมาก
เราได้กิน salmon ดิบแค่รอบเดียว เพราะเดินไปกี่ทีๆ ก็ไม่เห็นเค้าทำเพิ่ม
กุ้งเทมปุระก็ปกติค่ะ เราว่ากุ้งตัวเล็กไปหน่อย




เดินเข้าไปจะครัวเปิด ทำอาหารปิ้งย่าง มีทั้งอาหารทะเลและเนิ้อหมูไก่
และคนที่ตัก seafood เย็นมา ก็สามารถมาขอให้อุ่นร้อนได้ตรงนี้ค่ะ





ขยับไปด้านข้างเป็นมุมทำ pasta มีให้เลือกเส้น ซอส และเนื้อ หรือ seafood





มาดูของเบาๆ สไตล์ฝรั่ง มีปลาแซลมอนรมควัน ปลากระพง สลัดต่างๆ





ปลานึ่งมะนาว วางแบบงงๆ บนโซนอาหารฝรั่ง สรุปจานนี้อาหารไทยหรือจีนกันหนอ




มา line อาหารไทยบ้าง ยำ น้ำพริก ขนมจีนต่างๆ และข้าวซอย
จริงๆ อยากกินข้าวซอยมาก แต่ตักไม่ถูก งงๆ และอิ่มๆ เลยไม่ได้กิน





ขนมหวานทั้งไทยและเทศ ไม่อลังเลยอ่า… T___T




มุมนี้ทำเราผิดหวังจริงๆ น่ะ มันเล็กและน้อยจนน่าตกใจ แถมขนมดูไม่น่ากินเท่าไหร่
สงสัยเราคงคาดหวังสูงไป T___T






เศร้าหนักขึ้นไปเมื่อเจอฟองดูเป็น white chocolate ทำไมไม่มี chocolate แงๆๆ




ขนมไทยและไอติม สรุปกินน้ำแข็งใสไป 2 ถ้วย




มาเริ่มตักกัน จริงๆ เรากินไม่เยอะเลย กินน้อยมาก สงสัยหิวมากเลยจุก
ถ่ายรูปมามีทั้งจานตัวเองและของเพื่อนๆ
เริ่มด้วย salad ก่อน กินกับแซลมอนรมควัน อร่อยที่ซู้ดดด!!
ชอบแซลมอนรมควันที่นี่น่ะ อร่อย รสชาติกำลังดี ไม่เค็มปี๊เหมือนที่เคยเจอ




กินตาม step ต่อด้วยปลาดิบซึ่ง ป่วย มาก เลยตักมาแค่นี้ กินแค่นี้ จบ พอ ไม่ซึ้ง




ต่อด้วยกุ้งเทมปุระของคุณสามี แอบกัดไป 1 คำ กุ้งตัวเล็กไปอ่ะ เลยโดนแป้งแย่งซีน




ไม่เคยกินตับห่านมาก่อนเลยในชีวิต
แต่เวลาอ่าน review นี่เขียนบรรยายกันจนแบบน้ำลายไหล
เลยกะไปลองกินที่นี้ สามีสั่งไป เอามาทำไมตั้ง 2 ชิ้น อยากลองเฉยๆ
เอิ่ม…รสชาติ ก็หอมดีน่ะ กรอบนอกนุ่มใน นึกภาพไม่ออกว่ากำลังกินอะไรอยู่
สรุปไม่ชอบ กินให้รู้และคงไม่กินอีก กินเหลือ 1 ชิ้น น้องที่ไปด้วยกินแทนให้
น้องบอกว่าน่าจะต้องเป็นคนที่ชอบกินเครื่องในถึงจะชอบกินมั่ง ก็มั่ง เพราะเราไม่กินเครื่องใน





ไปดับเลี่ยนด้วยน้ำพริกสักหน่อย




มาที่อาหารตามสั่งที่มุมปิ้งๆ ย่างๆ และพวก pasta บ้าง พนักงานเอามาเสิร์ฟให้ที่โต๋ะ
เริ่มจากหมูสะเต๊ะ จานนี้อร่อยค่ะ สามีเบิ้ลไป 2 จาน หมูมันนุ่มและรสชาติดีมากๆ




กุ้งเผาและกั้งเผาของสามี




Seafood จานเย็น กุ้งแบบยังไม่แกะเปลือกอร่อยกว่าแบบแกะแล้ว เนื้อแน่นและหวานมาก ชอบๆ





ทะเลรวมของน้องที่มาด้วยกัน หอยใหญ่มากกกกก




ปูอลาสก้า





Pasta ซอสมะเขือเทศใส่ scallop & Carbonala





เราเป็นคนชอบกินหอยเชลล์มาก เลยซัดเยอะหน่อย
เอามาเลย 2 จาน หอยเชลล์ผัดพริกไทยดำ & หอยเชลล์ผัดเม็ดมะม่วง





อิ่มคาวแล้ว มาของหวานบ้าง มีแต่แนว chocolate รสชาติงั้นๆ ไม่มีอะไรหวือหวา





กินขนมหวานน้ำแข็งใสดีกว่า ชอบก็ตรงที่เราตักเองก็เลือกเลยว่าชอบอะไรก็ตักอันนั้นเยอะๆ
จากถ้วยนี้เห็นเลยว่าเราชอบข้าวโพด อิ อิ อิ




มื้อนี้กินน้อยมาก และไม่หลากหลายเท่าไหร่
คือ line อาหารมันก็ไม่แย่หรอกแต่เราดันไปคาดหวังไว้เยอะ ไปเห็นก็งงงง
กินไม่เยอะเพราะไม่รู้จะกินอะไร เหอ เหอ เหอ
อันนี้เป็นโปรมา 4 จ่าย 2 หรือมาเกิน 4 คนก็ลด 50% เราไปกัน 5 คน
ราคาเต็ม 1,800 ไม่รวมค่าเครื่องดื่ม น้ำเปล่าสั่งเพิ่มขวดละ 50 บาท ไป 5 คนกินไป 4 ขวด
จ่ายไปทั้งหมด 4,735 บาท





มื้อนี้เรากร่อยๆ เพราะเราพาทีมมากิน แต่เราเองไม่ชอบก็เลยหวั่นใจและเกรงใจว่าคนอื่นจะไม่ชอบด้วยหรือเปล่า
ก็น่ะ ไว้แก้ตัวมื้อหน้า อย่าคาดหวังอะไรเยอะ 5555


ถึงไม่ in love แต่ก็แน่นพุงมากๆ เล้ยยย ;P



Create Date : 07 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2555 12:03:01 น. 0 comments
Counter : 3469 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จ้าว..จอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊


Lilypie Premature Baby tickers


วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

Friends' blogs
[Add จ้าว..จอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.