Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
ปฏิบัติการพรากเรย์จากอกอาม่าโป้ย ตอน 2 ขวบ 4 เดือน

Blog นี้ท่าจะสั้นมากๆ จริงๆ ถ้าสรุปพัฒนาการเรย์ได้คำเดียว เราคงขอใช้คำว่า
“กระแดะได้อีก” 555555





ชิงลูกรักกลับคืนสู่อกพ่ออกแม่

หลังจากเรย์เลิกเต้าได้สำเร็จตอน 2 ขวบ 2 เดือน
กลายเป็นว่าเรย์ลงไปนอนกับอาม่าโป้ยทุกคืน
ซึ่งเราก็ปล่อยให้เป็นแบบนั้นไปก่อน รอให้นอนยาวได้ดีค่อยเอากลับมานอนด้วยกัน
แต่ไปๆ มาๆ เราติดใจกับการนอนแบบไม่มีลูก
เพราะเตียงช่างกว้างใหญ่ ไม่มีคนมา massage นวดตัวด้วยเท้าตอนกลางคืน


กลายเป็นปะป๊าซะเองที่ฮึดว่าต้องชิงเรย์กลับมานอนด้วยได้แล้ว
เพราะลงไปนอนกับอาม่าเรย์ก็นอนดึก แถมยังกวนอาม่า เผลอๆ ได้ดู TV เยอะขึ้นด้วย
ว่าแล้ววันที่ 15 Oct ก็เป็น D-Day ที่เรย์จะต้องมานอนด้วยกัน
ก็บอกเรย์ให้เตรียมตัวเตรียมใจตั้งแต่เช้า เรย์ก็ไม่มีท่าขัดขืน แต่เรารู้อยู่แล้วว่าถึงเวลาเรย์ไม่ยอมหรอก
ก็เป็นไปตามคาด พอถึงเวลาขอลงไปร่ำลาอาม่าหลายทีแถมเริ่มขัดขืน ร้องให้จะหาอาม่าตลอดเวลา
รอบนี้ปะป๊าใจแข็งไม่ยอม ก็ปล่อยให้ร้องไปกล่อมไปอธิบายไปจนเรย์ร้องให้และอ้วกออกมา 2 รอบ
ลงไปเปลี่ยนชุดก็อยากเข้าไปหาอาม่า จนรอบสุดท้ายเลยบอกว่าให้อาม่าไปส่งเฉยๆ นะ
ก็ขึ้นมานอน บ้ายบายอาม่าทั้งน้ำตาและนอนร้องให้ดิ้นไปดิ้นมาจนหลับ ไม่รู้ใครหลับก่อนกันนะ 555
ใช้เวลาไป 2-3 ชั่วโมงสำหรับคืนแรก โดยที่ปะป๊าเป็นเจ้าภาพสำหรับพิธีการนี้ มะหม๊านอนดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ


คืนที่ 2 ก็ทำพูดดีแต่เช้าว่าคืนนี้จะนอนกับปะป๊า มะหม๊า ไม่ร้องให้ ไม่อ้วก
แต่รอบนี้ดีกว่าเมื่อคืนเยอะมาก ไม่ร้องและดูพยายามจะนอนด้วยตัวเอง
พอ 3 ทุ่มครึ่งก็ปิดไฟ ปิด TV นอนกันหมด เรากะปะป๊าก็นอนดูเรย์กลิ้งไปมา พยายามจะหาท่านอนให้ตัวเอง
เรย์ก็เงยมาจ้องหน้าเราหลายที คงสงสัยว่าเราหลับตาอยู่หรือเปล่าจนเราเกือบกลั้นหัวเราะไม่อยู่
นอนกลิ้ง หันซ้ายหันขวาจนเอาบาทาไปเกยหน้าป๊าหลายรอบมาก
และก็ในที่สุดไม่รู้ใครหลับก่อนกันอีกเหมือนเคย 5555


คืนต่อๆ ไปก็รู้เวลาแหละ บางคืนเรียกให้นอนก่อนด้วยนะ
พอปิดไฟอยู่ในความสงบ เรย์จะชะโงกหน้ามาจ้องหน้าเราถามเสียงเบาๆ ว่า “หลับยัง”
โอ้ยยย….ฮามาก กลั้นไม่อยู่ ขำกร้ากกันไป


ปัจจุบันเรย์ก็นอนกับพ่อแม่ได้แล้ว มีบางคืนอยากอ้อนนอนกับอาม่าแต่ก็ไม่เป็นผล
ปกติเวลาเอาเรย์นอน จะปิดไฟปิด TV แล้วทำท่าเหมือนนอนพร้อมกันจนเรย์หลับ ค่อยเปิด TVใหม่
คืนวันที่ 23 Oct พอเรย์หลับก็เลยบอกให้ปะป๊าลองอุ้มไปนอนที่เตียงเรย์ดู
พออุ้มไปวางที่เตียงปุ้ป เรย์ก็บอก “ไม่นอนตรงนี้ จะนอนข้างบน”
พออุ้มมานอนที่เดิม เรย์พลิกตัวจะนอนตะแคงแล้วพูดว่า

เรย์: “ปิดโทรทัศน์ด้วย !!!”

ปะป๊า มะหม๊า: หันมามองหน้ากัน อึ้งกันไปและปิด TV ตามที่ลูกบังเกิดเกล้าสั่ง 555





เรย์ on Stage

ตอนนี้เรย์พูดได้ยาวขึ้นมากๆ และพยายามจะพูดเชื่อมประโยคกันเองได้เยอะ
ร้องเพลงก็ร้องเองได้จนจบเพลง บางเพลงร้องไม่ได้บางท่อนก็พยายามคลอๆ มั่วเอา
วันๆ ก็ต้องมีเปิด concert โชว์ลูกเสียงกันทุกวัน ขึ้นรถก็ต้อง request ขอเพลง ร้องและเต้น
ใครห้ามร้องด้วยนะ ต้องร้องคนเดียว ไม่งั้นเรย์จะบอก “ปะป๊าไม่ร้อง มะหม๊าไม่ร้อง”
อยากถ่าย clip เก็บไว้มากๆ แต่แค่ยกกล้อง เรย์ก็หยุดร้องและหันหน้าหนีแหละ
เป็นเด็กขี้อายเหมือนกัน เวลาร้องเพลงเต้นๆ อยู่หลังรถ พอหันไปมองก็อายม้วนลงไปก้มหน้ากับเบาะ













เรย์ชอบดม

ตอนนี้คงเป็นวัยที่เรย์เริ่มสนใจเรื่องกลิ่นเพราะชอบดมมือเวลาไปสัมผัสอะไรต่ออะไร
หยิบยาให้เราก็ต้องเอายาไปดมก่อน ทาโลชั่นเสร็จก็ดม เอามือไปจับโดนหญ้าก็ดม
เดินไปได้กลิ่นเหม็นๆ ก็บอกอาม่าว่า “เร่เรย์เหม็นจัง”
รู้สึกได้ว่าสนใจเรื่องกลิ่นมากขึ้น ก็เลยอาศัยช่วงเวลานี้ย้ำกับเรย์บ่อยๆ เรื่องแปรงฟัน
ว่าไม่แปรงแล้วเหม็น พอแปรงแล้วปากหอม





เรย์เด็กช่างจินตนาการ

ด้วยความที่ไม่ค่อยซื้อของเล่นให้เรย์
และเวลาเล่นกับลูกจะชอบเล่นแบบสมมุติ เรย์ก็เลยเล่นแบบนี้บ่อยมาก
ที่ชอบเล่นก็เล่นทำอาหาร ชอบเป็นแม่ค้าถามว่า “รับอะไรดีคะ”
ถ้ามีอุปกรณ์ก็ใช้ ถ้าไม่มีเรย์ก็จะจินตนาการว่าตรงนี้เป็นหม้อ ใช้มือทำท่าทำทางเอา
มีส่งจานข้าวให้ รับเงิน ทอนเงินด้วย
จนบางทีไปข้างนอกเรย์อยากกินขนมก็เลยถามเรย์ว่ามีเงินไหม จ่ายเอง
เรย์บอก “มีคะ” แล้วทำท่าล่วงกระเป๋าเอาเงินออกมา แต่เป็นลมนะ ไม่มีเงิน 5555




นอกจากทำอาหาร ชอบเล่นเป็นพี่เลี้ยงเด็กด้วย
ทั้งป้อนยา ฉีดยา และยังเอาน้องนอนอีก




เรย์ชอบเล่นแป้งโดว์ แต่ใน clip อยู่บนห้องนอนไม่มีแป้ง
เรย์ก็สามารถจินตนาการว่าเล่นอยู่ เราก็งงทีแรกคิดว่าทำกับข้าวอยู่




เรย์ชอบเล่นคุยโทรศัพท์ ทั้งคุยได้จริงและแกล้งคุยคนเดียว
มีไปรับโทรศัพท์คุยกับคนที่โทรมาเป็นเรื่องเป็นราวได้ด้วย
วันดีคืนดี คิดถึงเฮียปัณณ์ลูกอี้เกต บอกให้อาม่าโทรไปหาด้วยนะ
นี่ก็เล่นคุยโทรศัพท์อยู่







เด็กชอบช่วยเหลือตัวเอง

เป็นเด็กที่พยายามจะทำอะไรด้วยตัวเองตลอดจนครูที่ รร ยังชม
เคยฉี่ราดเพราะครูบอกว่าเรย์บอกปวดฉี่แต่ไม่ยอมให้ครูช่วย จะทำเองทั้งถอดกางเกง เดินไปห้องน้ำเอง
ก็ไม่ทันสิคะ ฉี่ราดเลย 5555
ฟังดูเหมือนดี แต่เวลาทำไม่ได้อย่างที่คิดเรย์ชอบโวยวายมากๆ ต้องบอกให้ใจเย็นๆ ตลอด
ชอบใส่รองเท้าเอง ถอดรองเท้าเอง นี่ก็ขึ้นรถเอง ปิดประตูรถเอง





อยากแบ่งเบาภาระมะหม๊า

จริงๆ เป็นเด็กบ้ายอมากนะถึงได้เป็นแบบนี้
จะชอบมีส่วนร่วมเวลาเห็นเราทำไอติม แต่เราก็จะห่วงกลัวทำสกปรกลงไอติม
แต่ก็ไม่อยากปฏเสธ ก็เลยมีบ้างที่ให้ช่วยหยิบของให้ เทของให้ อะไรงี้




ไปซื้อกาแฟก็ช่วยใส่หลอดให้มาตั้งแต่เด็กๆ เดี๋ยวนี้ช่วยถือแก้วด้วย
แต่ทำเอาแม่มันเหนื่อยกว่าเดิม เพราะคอยลุ้นว่าจะทำแก้วตกไหม
แล้วว่าทำดีจะอยากได้คำชม พอชมแล้วจะยิ้มเขิน ถ้าไม่ชมก็จะชมตัวเองและปรบมือให้ตัวเอง






เลียนแบบทุกอย่าง

อย่าได้ทำอะไรให้เห็น เลียนแบบทุกอย่าง ตามรูปก็เห็นอาม่าอ่านหนังสือ นอนทำท่าเหมือนเปี้ยบ




ล่าสุดต้องคอยป้อนยาให้เราทุกคืน คืนก่อนมีทำท่าอ่านฉลากยาและพูดว่า “หมอบอกว่า…..”






นอกจากเลียนแบบท่าทาง ตอนนี้พอเราพูดอะไร เรย์จะพูดตามทุกคำ เหมือนกวนประสาทเราอะ
เราก็แกล้งพูดภาษามนุษย์ต่างดาว วันดีคืนดี เดินมาพูดภาษามั่วๆ กับเราเฉย ขำอะเด็กติงต๊อง





ความจำดี + ย้ำคิดย้ำทำ

เป็นเด็กความจำดีมาก หลายๆ อย่างเห็นแค่ทีเดียว ได้ฟังแค่ทีเดียวก็จะจำมาพูดทีหลังได้ และดูดมันอยู่นั่นแหละ
อย่างเคยไปรับเราที่เรียนโยคะครั้งเดียว ก็จำได้เลย พอผ่านหน้าปากซอยก็จะพูด “มะหม๊ามาโยคะที่นี่”
บางทีผ่านแล้วถาม “ที่นี่ที่ไหน” เราก็บอก “ธ กรุงเทพ” เรย์จะสวนทันที “ไม่ใช่ ที่นี่โยคะมะหม๊า”

ไปห้างก็จำได้ วันก่อนพาไป Paragon ดู Mickey Show
อีกวันขับผ่านหน้าห้าง เรย์ตะโกน “เรเรย์มาดู Mickey ที่นี่”

จำได้หมด office ปะป๊ามะหม๊า รร เจ้ตี้ บ้านอี้ตา ที่ไหนที่เคยไปจะจำได้ว่าเคยมาและมากับใคร




เด็กช่างเล่า

เรียกได้ว่าทุกๆ คนจะรู้เรื่องของเรย์และคนในครอบครัวได้หมด
เพราะเรย์จะชอบเอาเรื่องไปเล่าให้อากงอาม่าฟังตลอด
เล่าได้เป็นตุเป็นตะเลยนะ คือไม่ห่วงเลยถ้าเรย์โดนใครแกล้ง ชีต้องมาฟ้องแน่ๆ
แต่ก็ต้องระวังห้ามนินทาใครให้เรย์ได้ยินด้วยนะ 5555
มั่นใจมากว่าเรย์ชอบแอบฟังเวลาเราคุยกับพ่อเค้า
เพราะมีทีนึงเรย์นั่งตักเรา เราก็คุยกะพ่อเค้าว่าหิว เดี๋ยวไปหาอะไรกินกัน พูดเบาๆ นะ
เรย์หันและตะโกนมาเลยว่า “เรย์กินไอติมด้วยคะ” 5555





เรย์รักทุกคน
27 September 2011 (2Y 3M)

เรย์เป็นเด็กขี้อ้อนมาก อารมณ์ดีๆ เมื่อไหร่ก็จะขอรักๆ ด้วยการกอด

เรย์: เรย์รักปะป๊า (โผเข้ากอดปะป๊า)
เรย์: เรย์รักมะหม๊าด้วย รัก 2 คนเลย (กอดปะป๊ามือนึง มะหม๊ามือนึง)
เรย์: เรย์รักอาม่าโป้ยด้วย รักทุกคนเลย (กอดทุกคนเลย)
เรย์: (ปู้ดดดด!!!) อุ้ย! เรย์ตด

วงแตกคะ ฮึ่มๆๆๆ





เรย์เหม็นไหม
5 October 2011 (2Y 3M 8D)

ก่อนนอนเรย์แปรงฟันเสร็จ ดู cartoon แล้วก็มานอนกลิ้งข้างๆ มะหม๊า

เรย์: มะหม๊า
มะหม๊า: ว่าไงลูก
เรย์: มะหม๊า เรย์เหม็นไหม
มะหม๊า (ก้มไปจุ้บปาก) ไม่เหม็น หอมมมม
เรย์: เร่เรย์ตด (แล้วหัวเราะ)

ลูกใครเนี่ย???





เดี๋ยวมีคนมาจับตัวเร่เรย์ไป
22 October 2011 (2Y 3M 26D)

ทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ อาม่าจะพาเรย์นั่งรถเข็นไปตลาด
อาม่าแวะซื้อของและเอารถเข็นจอดไว้ห่างไปนิดนึงแต่อยู่หน้าร้านอี้ขายกุ้งที่รู้จักกัน

เรย์: อาม่าๆๆ อาม่าไม่กลัวคนมาจับตัวเร่เรย์ไปเหรอ?
อาม่า: เอ่อ (- -“)





อาม่าเบื่อเรย์เหรอ?
23 October 2011 (2Y 3M 27D)

เวลาออกไปเที่ยวข้างนอก อาม่าไม่ค่อยออกไปไหนด้วย
เพราะเรย์จะงี่เง่ากับอาม่าจนอาม่าเหนื่อยมากกว่าเดิม
วันนี้จะไปหาน้องริวและไปกินข้าวข้างนอก
ก็บอกให้เรย์ไปชวนอาม่าเอง
สักครู่อาม่าเดินลงมาพร้องชุดเตรียมไปเที่ยวด้วย บอกว่าเรย์พูดจนต้องไป

เรย์: อาม่าไปเที่ยวด้วยกันไหม
อาม่า: ไม่ไป อาม่าอยู่บ้านดีกว่า
เรย์: อาม่าเบื่อเรย์เหรอ?
อาม่า: T__T ลุกขึ้นเปลี่ยนชุดทันที





เรย์เช็ดก้นให้
22 October 2011 (2Y 3M 25D)

เวลาไปเข้าห้องน้ำนอกบ้าน จะเอาเรย์ฉี่ก่อน
เราจะช่วยโดยการทำเสียง ฉี่ฉฉฉฉฉ……
พอฉี่เสร็จก็เช็ดให้ แล้วเราก็ฉี่ต่อ

มะหม๊า: เรย์ช่วยมะหม๊าเบ่งฉี่หน่อย
เรย์: ฉี่ฉฉฉฉฉฉฉ….
เรย์: มา เดี่ยวเร่เรย์เช็ดก้นให้มะหม๊าด้วย

:)





เกริ่นเรื่อง รร นิดนึง
เช้าๆ เวลาไปส่งที่ รร เรย์จะใส่รองเท้าเอง ลงจากรถเอง สะพายกระเป๋าเอง
แล้วก็จะให้เราจูงมือไปหาครูที่หน้า รร แล้วก็เข้า รร กับครู
วันนี้ (27 Oct) ไปส่งที่ รร ไม่มีครูอยู่หน้า รร
ก็เลยเดินนำเรย์เข้า รร เรย์หันมาบอก “ไม่เอา มะหม๊าไปต้องไปส่ง เรย์เดินไปเอง”
เราก็อดห่วงไม่ได้ แอบเดินตามไป เรย์ก็เดินเข้าไปเอง เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย
แต่หันมาเห็นเราจนได้ ร้องให้แล้วกวักมือไล่เราใหญ่เลย บอกให้มะหม๊าไป…
มีครูเดินมาพอดี เราละกลัวครูจะคิดว่าเรย์ร้องให้เพราะแม่ใจร้ายไม่เดินไปด้วย
ต้องรีบบอกครูว่า เรย์ไม่ยอมให้แม่เดินไปส่งคะ แหะ แหะ






จบด้วยการยัดเยียดรูปคู่ซะเลย แบบว่ารูปเยอะกว่าเรื่องที่จะเขียน อิ อิ อิ
ช่วงนี้ก็น้ำท่วมบ้านท่วมเมืองอยู่
ท่าทางโลกใกล้แตกจริงๆ แล้วละมั่ง
ยังไงก็ขอให้แตกตอนเรย์โตก่อนนะ ให้หม๊าหายห่วงว่าเรย์เอาตัวรอดได้โดยไม่มีป๊าหม๊า
ทุกวันนี้ก็พยายามเลี้ยงเรย์ให้เป็นเด็กที่ช่วยเหลือตัวเองได้
เพราะกลัวมาก ไม่รู้จะอยู่กับเรย์ไปถึงเมื่อไหร่
อยากให้เรย์เอาตัวรอดได้ ใช้ชีวิตได้ด้วยตัวเองจริงๆ
หม๊าจะได้ไปอย่างหมดห่วง



Create Date : 28 ตุลาคม 2554
Last Update : 28 ตุลาคม 2554 11:31:57 น. 22 comments
Counter : 2027 Pageviews.

 
ตามมาอ่านเหมือนเคย อุอุ


โดย: cooking papa IP: 58.8.238.97 วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:11:40:15 น.  

 
คิดว่าสั้น ๆ หลอกกันนี่นา

แต่อ่านแล้วปลื้มแทนเลย

เรย์เก่งมาก


โดย: แม่น้องมัดหมี่ IP: 61.19.27.146 วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:11:49:59 น.  

 
และก็น่ารักเหมือนเคย อิอิ


โดย: khunaobby IP: 118.173.142.211 วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:11:53:30 น.  

 
น่ารักมากๆเลยน้องเร่เรย์ หนูเป็นคนเก่งและน่ารักมาก ปล.ติดตามอ่านมาตั้งแต่แรกคลอดจนเดี๊ยวนี้ เอ็นดูและอินมากคิดว่าเป็นลูกเป็นหลานเราคนนึง ถ้าไม่ได้เข้ามาอัพเดตนี่ไม่ได้เลย คิดถึงมากๆอาหมวยน้อยเร่เรย์เนี่ย.. สำหรับคุณอรก็เช่นกัน Follow ทั้ง Blog&FB จนรู้สึกผูกพันซะยิ่งกว่าญาติอีก (ไม่ได้เกินไปนะคะ เรื่องจริง ^^'' ปล.เป็นเม้นท์แรกเลยนะแต่ Blog นี้ไม่ไหวจริงๆ หมูเรย์น่ารักมั๊กๆจ้า)


โดย: Kate IP: 58.137.161.211 วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:15:44:07 น.  

 
ยิ่งโตยิ่งเก่งนะคะนู๋เรย์


โดย: คุณแม่น้องเกรท IP: 124.120.90.247 วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:19:32:53 น.  

 
น่ารักจังเลย
nikond80 nikond90
Cameralens


โดย: lalular (lalular ) วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:21:20:59 น.  

 
แหมตอนท้ายจบเศร้าซะ. กระชากอารมณ์จริ๊ง จริง

เรื่องเช็ดตูดในห้องน้ำบี้ก็เป็นอ่ะ แรกๆเราจะให้ถือทิชชู่ไว้ พอเราฉี่เสร็จก็เอามาเช็ด ตอนหลังพี่แกเอื้อมมือมาจะเช็ดให้เอง แถมตะโกน หนูเช็ด หนูเช็ด... ตอนหลังเลยต้องให้หันหน้าไปที่อื่นก่อน แล้วเราก็รีบเลย 5555...


โดย: บลูม่า IP: 171.98.168.52 วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:23:46:59 น.  

 
ติดตามอ่านเรื่องของเรย์ตั้งแต่ตัวเองยังท้อง ได้ประโยชน์เอาไปใช้ก็เยอะ แป๊บ ๆ เรย์ 2 ขวบกว่าแล้ว ^^

ยังจะติดตามอ่านอย่างเหนียวแน่นต่อไป :)


โดย: แม่น้องไอล่า วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:1:20:22 น.  

 
ก่อนอื่นต้องบอกว่าขอโทษและเสียใจมากๆเลย เราว่าคุณอรคงโกรษเราแน่ๆเลย เจตนาของเราก็แค่อยากจะบอกคุณอรเหมือนที่เรามักจะบอกกับเพื่อนเราเวลาที่เค้ามีปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องงาน ความรัก เพื่อน ว่า "แกมองตัวเองเลย ถ้าแกคิดว่าแกทำดีที่สุดแล้ว ผลมันจะเป็นไงก็ยืดอกรับมันเนอะ" หรือถ้ามองตัวเองแล้วเห็นข้อผิดพลาดของเรา เราก็แก้ไขมันนะ ต้องขอโทษด้วยค่ะที่เราดันบอกคุณอรเหมือนที่เรามักจะบอกกับเพื่อนเราแบบนี้ blog ที่แล้วเราเห็นว่าคุณอรให้เมนท์ได้เฉพาะสมาชิก เลยรู้สึกว่าต้องเป็นเพราะเราแน่เลย เราแค่รู้สึกว่าคุณอรก็เหมือนเพื่อนสนิทเรา เราคงทำให้คุณอรไม่ชอบใจในการเมนท์ของเรา ต้องขอโทษด้วยนะคะ


โดย: mamakay IP: 171.97.16.25 วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:1:51:35 น.  

 
ขอบคุณครับผม
rasin555 วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:3:33:30 น.
 

 
ขอบคุณครับผม
Submit Free


โดย: rasin555 วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:3:35:59 น.  

 


โดย: zawadio (khonmanrak ) วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:21:48:00 น.  

 
คุณ mamakay

เค้างงอะ เกิดอะไรขึ้น blog เราไม่ได้ล๊อคอะไรนะคะ อ่านได้เมนท์ได้ทุกคนนะ แล้วก็จำไม่ได้ว่าได้อ่าน ment คุณ mamakay หรือเปล่า แต่ไม่โกรธนะ ไม่ได้เป็น ment ที่แรงอะไรเลย เราก็คิดแบบนั้น เวลาเกิดอะไรขึ้นแม้จะโมโหแค่ไหน เราจะแว่บกลับมาดูตัวเองก่อน

ขอบคุณมากที่รู้สึกกับเราเหมือนเพื่อนนะคะ อย่ากังวลอะไรไปนะ เราไม่ได้อะไรเลยนะ ถ้าเราไม่พอใจใครเราก็จะเขียนโต้ตอบนะ ไม่ lock หรือทำแบบนี้ อย่าห่วงจ้า :)


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 30 ตุลาคม 2554 เวลา:11:22:04 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะคุณอรตอนแรกรู้สึกเหมือนมีปัญหากะเพื่อนไงไม่รู้ เราอ่านblog คุณอรตั้งแต่ตอนเราท้อง ตอนนี้2ขวบ3แล้ว จำไม่ได้ว่าเข้ามาเจอได้ไง แต่เราอ่านแล้วสนุก และก็รู้สึกว่าได้ความรู้ด้วยอ่ะ เลยรู้สึกผูกพันไปหน่อย ชอบที่คุณอรเป็นแบบเนี้ยแหละ


โดย: Mamakay IP: 58.9.207.107 วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:8:49:18 น.  

 
คุณ Mamakay

ขอบคุณมากคะ :)

ลูกเราห่างกันแค่เดือนเดียวเองเนอะ ลูกสาวหรือลูกชายคะ


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:10:17:49 น.  

 
คุณ Mamakay

อรสงสัยเลยไปนั่งหา comment ย้อนหลังจนเจอ

"คุณอรเป็นไรเปล่า อ่านมาตั้งแต่ท้อง ไม่เคยเมนท์เลย วันนี้ต้องเมนท์ซะหน่อยแล้ว รักตัวเอง เข้าใจตัวเอง แล้วอย่าลืมแก้ไขตัวเองด้วยน้า เวลามีปัญหา มองตัวเองก่อน อย่าไปมองคนอื่น แล้วสติจะมา รักและหวังดีกับคุณอรนะจ๊ะ"

ได้อ่านแล้วและรู้สึกขอบคุณ ไม่โกรธไม่อะไรเลย มันไม่มีอะไรเลย อ่านแล้วรับรู้ได้คะว่าห่วงใยเรา ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

แต่ยังสงสัยว่าที่คุณ Mamakay บอกว่าเราให้เมนท์ได้เฉพาะสมาชิก หมายถึงใน blog นี้หรือที่ facebook คะ

:)


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:10:27:28 น.  

 
เวรกรรม!ทำให้คุณอรต้องยุ่งยากอีก ในblogที่แล้วค่ะ ลูกเต็มบ้านฯ เราไม่ได้เล่นFacebook นหรอกค่ะ fulltimemom ค่า พอลูกหลับตอนบ่ายเราก็จะรีบทำงานบ้านค่ะ ถ้ามีเวลาเหลือลิงยังไม่ตื่นก็เล่นเนท เปิด blog ดูน้องเรย์ก่อนเลย บางทีลิงตื่นมาเห็นบอก"หม่าม้าดูเรย์หรอ" เราว่าเราได้เทคนิคในการเลี้ยงลูกบางอย่างจากคุณอรด้วยหล่ะ อ้อ!ลูกเราผู้ชายค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ละก็ต้องขอโทษอีกทีที่ทำให้ต้องยุ่งยากค่ะ


โดย: Mamakay IP: 58.9.207.107 วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:15:52:51 น.  

 
ไม่เป็นไรๆ ไม่ได้ยุ่งยาก แค่สงสัยว่าทำไมคุณ Mamakay ดูกังวลเพราะเราไม่ได้รู้สึกว่าไม่พอใจ comment อันไหนเลยนะคะ เลยลองไปอ่านดู

เป็น fulltime mom เก่งมากๆ เลยนะคะ เราอะทำไม่ได้นะ แค่ให้ดูลูกติดต่อกัน 6 ชั่วโมงก็จะบ้าตายแล้ว เราไม่ใช่คนรักเด็กแต่กำเนิดด้วยอะ ขี้รำคาญ แต่มีลูกก็พยายามทำดีที่สุดแล้ว

ที่ๆ เขียนใน blog ก็ถ่ายทอดแต่มุมดีๆ นะ มุมนางมารยังไม่ค่อยออก แบบว่าจะได้หลอกเรย์มาอ่านเจอแล้วคิดว่าแม่ช่างดีซะเหลือเกิน 55555


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:16:03:55 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณอร

น้องเรย์ร้องเพลงชาติได้เก่งมากค่ะ ออกเสียงได้ชัดเจนมากค่ะ ลูกชายยังร้องไม่ได้เลยค่ะ แต่ก็ชอบเคารพธงชาติมากค่ะ ได้ยินเพลงชาติก็ยืนตรงทันทีเลยค่ะ

นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:23:15:45 น.  

 
เรย์ดูลั๊นลามากๆ ดูทะเล้นขึ้นมากๆเลย

เจอกันทีไร ชอบทำหน้าบึ้ง เชิดใส่ทุกที
สงสัยแอบเห็นสายตาอีป้านี่ หวานใส่ป๊าแน่ๆ 555


โดย: misspommy IP: 58.8.177.40 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา:18:21:34 น.  

 
เรย์พูดเก่งจัง ร้องเพลงชาติได้ด้วย น้องเอ 1.8 ปีแล้ว ยังพูดไม่เป็นคำเลย T______T


โดย: คูณแม่น้องเอ (หมูเรย์FC) IP: 192.168.232.44, 203.185.152.181 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:23:22 น.  

 
ขำคุณอรจังเลย ชอบใจมากๆในนิสัยตรงๆของคุณอร "เราไม่ใช่คนรักเด็กแต่กำเนิดด้วยอะ ขี้รำคาญ แต่มีลูกก็พยายามทำดีที่สุดแล้ว" .... หรือ .... "ก็ถ่ายทอดแต่มุมดีๆ นะ มุมนางมารยังไม่ค่อยออก" อยากกด LIKE ให้เยอะๆ โดนมากค่า (สงสัยแอบคล้ายนิสัยเรา 5555)



โดย: kate IP: 58.137.161.211 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 เวลา:10:56:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จ้าว..จอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊


Lilypie Premature Baby tickers


วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

Friends' blogs
[Add จ้าว..จอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.