Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 
รักปัดฝุ่นปี 2 ณ สวรรค์บนน้ำ…. Maldives # ตอน 3: (Day 1) สำรวจเกาะ Centara Grand Island Resort & Spa

25 มีนาคม 2556




เรามาถึง Centara Grand พร้อมภาพที่สวยงาม






แต่อาจด้วยเพราะเหนื่อยจากการเดินทาง หรือารมณ์เสียเรื่องบ้านพัก ก็เลยไม่ว้าวสักเท่าไหร่
ตอนที่นั่งเรือมาก็มีถาม จนท ว่าเราได้บ้านพักเบอร์อะไร เพราะตอนทำเรื่องมี request ขอบ้านเบอร์ 60-70 ไป
จนท บอกเราได้บ้านเบอร์ 48 ก็เริ่มเครียด มาเครียดหนักขึ้นตอนถึงที่พักและ จนท ชี้บ้านให้ดู
โอ้ววว….แม่จ้าว นี่มันวิวสาธรณะมากๆ ไม่อ้าววว รับไม่ด้ายยยย ชั้นไม่ได้จ่ายแพงๆ มาเพื่อสิ่งนี้
กรี้ดในใจนะ แต่หน้าพยายามนิ่งแต่หันไปวีนใส่สามีที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย 5555
จากรูปล่างจะเห็นชัดว่าห้องที่เราได้ทีแรกอยู่หลังที่ 2 จากริมสุด ซึ่งเป็นทางผ่านของเรือต่างๆ
รูปที่เห็นถ่ายจากกล้องเลนส์ไวด์ ของจริงจะเห็นว่าใกล้กว่านี้




คุณสามีเห็นเราขุ่นมัว เลยเดินไปขอให้ จนท ช่วยหาห้องให้ใหม่ ทางเรารอได้
เราให้เหตุผลว่าเราอยากได้บ้านที่ดูเป็นส่วนตัวกว่านี้ บ้านที่จัดให้มันไม่ส่วนตัวเลย
ทีแรก จนท ก็บอกว่าบ้านเต็มหมดแล้ว แต่คุณสามีไม่ยอมแพ้ ก็ขอให้เค้าช่วยดู
ในที่สุดเค้าก็หาบ้านที่ดีกว่าเดิมให้ได้ เป็นบ้านเบอร์ 56 ในรูปหัวใจ
ชีวิตเรากลับมามีความสุขทันที ^^




แต่บ้านนี้แขกเพิ่ง check-out เราเลยต้องรอให้เค้าทำความสะอาดก่อน
ระหว่างที่รอ จนท ก็มาอธิบายพวกกิจกรรมและร้านอาหารต่างๆ พร้อมการจอง
แต่มาวันแรกมึนมาก ทำอะไรไม่ถูกเลยไม่ได้จองอะไรเลย
ระหว่างที่รอห้อง เราก็ survey โน่นนั่นนี่นิดหน่อยและไปกินข้าวกลางวันกัน
Lobby ที่นี่อยู่ตรงกลางทางเชื่อมระหว่างทางเดินไป villa เราและเดินเข้าเกาะ
สามารถมาสั่งเครื่องดื่มที่นี้ได้ตลอดทั้งวัน ใน package เราก็ดื่มได้หลายอย่างมีประเภท alcohol ด้วย








แผนที่ของเกาะนี้ ไม่ใหญ่ เดินรอบนึงสบาย




ที่นี่มีบ้านพักบนน้ำ 3 โซน จะเห็นในรูปที่ยื่นๆ ออกมาในน้ำ
โซนที่เราพักคือ Luxury Senset Water Villas




โซนถัดจากเราคือ Deluxe Water Villa
บ้านอยู่ด้านซ้ายในรูปค่ะ




อีกโซนนึงอยู่ตรงข้าม Spa คือ Deluxe Family Water Villas




นอกจากบ้านบนน้ำ ที่นี้มีบ้านที่อยู่บนเกาะด้วย มี 2 โซนคือ
Beach Suite & Luxury Beach Front Pool Villa
เรามี check ราคาเผื่อมานอนที่นี้คืนแรกแต่นอนเป็นบ้านแบบนี้
ตกคืนละ 3 หมื่น เลยหันหลังกลับไปนอน Male ตามแพลนเดิม 5555
หน้าตาบ้านน่าจะคล้ายกัน ต่างกันแค่มีสระน้ำส่วนตัว แต่เราว่านะ มาทั้งทีทุมนอนบนน้ำไปเล้ยยยย





ห้องอาหารที่นี้มี 3 ที่ มีมากกว่านี้หรือเปล่าไม่แน่ใจนะ แต่ที่เราไปทานได้มีแค่นี้
ที่แรกคือ Reef Restaurant เสริฟ์อาหารสไตล์ buffet 3 มื้อ walk-in ได้เลย
มื้อเย็นจะเปลี่ยนธีมไปเรื่อยๆ




สำหรับเรา เราไม่ค่อยชอบอาหารที่ร้านนี้ line อาหารน้อย และหลายอย่างเราทานไม่ได้
ถ้าเจอเนื้อวัวปุ้ป จบเลย รสชาติอาหารก็ไม่อร่อยสำหรับเรา




ร้านนี้ค่อนข้างกว้างเพราะคนส่วนใหญ่ต้องมาทานอาหารที่นี้ มีที่นั่งด้านในและด้านนอก
ตอนกลางคืนนั่งด้านนอกจะสวยมากๆ




ใกล้ๆ Reef Restaurant จะเป็น center ของกิจกรรมหลายๆ อย่าง
ทั้งสระว่ายน้ำกลาง Dive school & gyme และมี coral bar ให้นั่ง drink ชิวๆ ด้วย





ร้านที่ 2 ร้านอาหารไทย แอบงงตัวเองหารูปหน้าร้านไม่เจอแหะ
มีแต่รูปในร้าน ได้กินแค่มื้อเย็นครั้งเดียวเพราะสามีบอกว่ากลับไปกินที่เมืองไทยก็ได้ 5555
Lotus Restaurant มื้อกลางวัน walk-in ได้เลยแต่มื้อเย็นต้องจองล่วงหน้า และมีคิวจำกัด
ดังนั้นถ้าอยากทานก็ต้องจองกันแต่เช้า
ร้านนี้จะเปลี่ยน set menu ทุกวัน เสริฟ์เป็นคอร์สๆ ไป
สำหรับเรา เราว่ารสชาติดี อร่อย ถูกปากค่ะ ^^




ร้านที่ 3 ที่ชอบมากๆ เป็นร้านอาหารอิตาเลียน Azzuru Mare อยู่ตรงข้าม Lobby เลย
ร้านนี้ต้องจองก่อนทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น เราได้ฝากท้องร้านนี้ไป 2 มื้อ
เค้าให้เราเลือกอาหารจากเมนุได้เลย เป็น appetizer, main dish & dessert
รสชาติดี ปริมาณก็เยอะมากกกกก ร้านนี้วิวสวยด้วย





ที่นี้มีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย ซึ่งต้องจองล่วงหน้าทั้งสิ้น
กิจกรรม snorkeling น่าจะเป็น basic activity ที่ทุกคนต้องทำ
ในบ้านจะมีเสื้อูชีพให้ 2 ตัว ส่วนแว่นดำน้ำและตีนกบมายืมได้ที่นี่ อยู่ใกล้ๆ Lobby




และในบริเวณนี้ก็เป็นศูนย์รวมกิจกรรมทางน้ำสนุกๆ
มีให้เล่น Troop หรือ Banana Boat ได้ ขอบอกว่ามันส์มากกกกกก
มีเรือให้พายเล่น หรือเป็นแบบถีบก็มี
มี slider ด้วยนะเออ ซึ่งเรา 2 คนก็อาศัยช่วงปลอดเด็กไปแอบเล่นมาเหมือนกัน 5555








กิจกรรมอื่นๆ ที่ที่นี้มีให้ยังอีกเพียบ
มีนั่งเรือไปเที่ยวหมู่บ้านที่เกาะอื่น ไปดำน้ำลึกดูปลาฉลามวาฬ ซึ่ง 2 อันนี้เราไม่ได้ทำ
ที่เรามีทำคือ Sunset Cruise นั่งเรือไปดูพระอาทิตย์ตกและเผื่อฟลุ้กเจอปลาโลมา เราไม่ได้เจอแต่ก็สวยดี




และก็มี Spa ด้วย มาทะเลใครจะทำ เรานี่แหละทำ จะบอกว่าทำวันท้ายๆ work มากเพราะร่างกายล้าจากการดำน้ำพอดี
Packake ของเราจะได้ทำ spa วันละ 30 นาที ได้ทั้งหมด 2 ชั่วโมง และเอามารวมกันได้
เราทำวันที่ 3 ไป 1 ชั่วโมง เลือกแบบ body & foot massage สบาย ตัวเบา ^^




ตาม package ทุกอย่างเริ่มได้ตอนเที่ยง ดังนั้นพอเที่ยงปุ้ปเราก็ไปกินข้าวกลางวันที่ Reef Restaurant กันเลย
วันที่ไปแดดแรงมากกกก อาหาศร้อน จริงๆ เหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆ
แต่ตอนนั้นมันเหนื่อยๆ และกังวลเรื่องห้อง เลยรมณ์ บ่ จอย มาคิดย้อนหลังก็เสียดาย





มื้อแรกดูตักอาหารกันเยอะ เพราะหิวและไม่รู้ว่ารสชาติจะอร่อยเยี่ยงนี้ เหอ เหอ
มื้อต่อๆ มาก็เลยกินกันน้อยเชียว กินแต่สลัด ปลอดภัยสุด (- -*)





ทานอาหารเสร็จก็บ่ายโมงเอง เดินเล่นโน่นนั่นนี่จนยอมแพ้แดด กลับไปนั่งรอห้องต่อที่ Lobby
จนบ่าย 2 นิดๆ จนท มาบอกว่าห้องพร้อมแล้ว เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปกันเล้ยยยย
รูปจากกล้อง 2 ตัว ต่างวันต่างวาระ สีของฟ้าและน้ำเปลี่ยนไปตามความแรงของแดด







เดินเลี้ยวไปทางซ้าย ผ่านบ้านเบอร์ 48 ที่เราได้ตอนแรก มองไป วิวสาธรณะสุดๆ เป็นบุญที่ขอเปลี่ยนได้




แต่ถ้าบ้านเบอร์ 56 ที่เราได้ วิวที่เห็นจะเป็นทะเลสุดลูกหูลูกตา




เดินผ่านบั้นท้ายบ้านทุกหลัง




ถึงห้องเราแล้ว ^^




เปิดประตูเข้าไป ผั้ว!! สุขสมอารมณ์หมาย ^^
ห้องไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็แบ่งสัดส่วนได้ดี มีมุมนั่งเล่น โต๊ะทำงานซึ่งได้ใช้นั่งทำงานด่วนด้วยนะเออ








ห้องน้ำใหญ่มาก เปิดเข้าได้ 2 ทาง มีอ่างตรงกลางซึ่งก็ได้นอนแช่น้ำอุ่นด้วย สบายอ่า
มีห้องอาบน้ำและห้องส้วมอยู่ริมๆ สามารถมองวิวทะเลตอนปลดทุกข์ได้ด้วย 555







ที่นี้ก็มี amenities ให้พร้อมทุกอย่างตามมาตรฐานโรงแรม




มาดู mini bar หน่อย ก็มีน้ำดื่มให้ 4 ขวด เติมทุกวัน
มีชา กาแฟ เครื่องทำกาแฟ และน้ำ ขนมในตู้เย็นหรือในห้อง ทานได้ฟรีทุกอย่าง




โทรทัศน์ที่นี้ดูช่อง 3 บ้านเราได้ด้วยนะ ไปช่วงบ่วงบาปจะจบพอดี
ปกติไม่ได้ดูหรอก แต่ก็แอบ in trend จะได้ไปเมาท์ตอนจบกะเพื่อนๆ ได้ อิ อิ




สำหรับสภาพบ้านพัก เราว่ามันโทรมนะสำหรับ resort ที่เปิดใหม่มา 3 ปีเอง มีร่องรอยพื้นแตก ผนังลอก ไรงี้
แต่ก็ไม่ได้เป็นสาระสำคัญ เพราะที่เรามานี่ หัวใจสำคัญคือสิ่งนี้ต่างหาก
ได้เวลาออกไปพบ highlight ของงานนี้กันแล้ว……

เปิดออกไประเบียง ในความเป็นจริง พอเข้าบ้านเรา 2 คนกระโดดไประเบียงเรียบร้อยแล้ว 555
ระเบียงมี 2 steps ออกไปเป็นที่ร่มก่อน มีโต๊ะให้นั่งเล่น ซึ่งเราใช้ตามผ้า





ชะเง้อไปมองวิวจากระเบียงแว่บนึงก่อนปีนขึ้นไประเบียงชั้นสอง




มีบันไดให้ขึ้นไปชมวิวจากมุมสูง ซึ่งเราชอบการออกแบบนี้มาก
เพราะวิวจากมุมสูงเป็นอะไรที่โคตรสวย





ดูวิวจากมุมสูงนะ สวยค่อดๆๆๆ เห็นสีตัดกัน 2 สี ตรงเข้มๆ เป็นปะการังทั้งหมด
น้ำใสมาก แต่มีคลื่นตลอดทำให้ถ่ายรูปมามองไม่เห็นด้านล่างชัดเท่าเวลามองด้วยตาเนื้อ ;P






จะบอกว่านอนถ่ายรุปมุมนี้ทุกวัน หน้าใหม้ก็ไม่แคร์ 5555
วิวบ้านข้างๆ แบบทั้งหลัง




วิวทะเลสวยๆ ที่เป็นทะเลของเรา ไม่มีอะไรมาทำให้เกะกะสายตา ^^





ที่ระเบียงชั้นล่างมีบันได้ให้ลงไปดำน้ำ




เห็นน้ำแบบนี้ใครจะไปอดใจไหวละคะ โดดลงน้ำทั้ง 2 คนผัวเมียเลยค่ะ






น้ำใสแจ๋ว…. ^^
ได้ประเดิมใช้กล่องใต้น้ำ ซึ่งวันแรกที่ใช้ รูปเสียตรูม 5555






วันแรกที่ลงน้ำ บอกตรงๆ ว่ากลัว คือปะการังเยอะมากกกกกก ปลาก็หน้าตาแปลกๆ เต็มไปหมด
แถมที่แค่เรา 2 คนที่ดำน้ำ มันดูเว้งๆ เราโดนปลาตอดด้วย มาตอดที่ไฝ จนหลังๆ ต้องดำน้ำไปปิดไฝไป กร้ากๆๆ
วันแรกที่ลงน่าจะไม่ถึงชั่วโมง ว่ายไปไม่ไกลมาก กลัวอ่า แต่สวยนะ
ปลาเยอะ แต่ถ่ายรูปมาทำไมมองไม่ค่อยเห็น 55555






ขึ้นจากน้ำมาก็นั่งชิวนอนชิวรอพระอาทิตย์ตกค่อยไปกินข้าว
วันนั้นเมฆเยอะ เลยไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกน้ำแต่หายวัวไปกับเมฆ


















หลังดื่มด่ำกับบรรยากาศ sunset เราก็ไปทานอาหารเย็นที่ Lotus Restaurant กัน
เค้าจะจัด menu set เปลี่ยนไปทุกวัน วันที่เราไปกินเป็น set นี้ค่ะ




เริ่มด้วยไก่สะเต๊ะเป็น appetizer รสชาติดี อร่อย
ตามด้วยแกงจืดเต้าหู้




กับข้าวมี 3 อย่างเป็นปลาผัดพริก เกียงเขียวหวาน ผัดผัก
รสชาติดีทุกอย่าง ให้ปริมาณเยอะ กินจนพุงกางเลย




ตบด้วยของหวานเป็นข้าวเหนียวมะม่วง
แต่มันต้องขโมยการออกแบบมาจากข้าวเหนียวทุเรียนแน่เลย น้ำกะทิท่วมซะ
คุณสามีขอลอง Sparkling Wine แต่นะ สงสัยบ้านเราแพ้ alcohol ดื่มกันไม่เป็นจริงๆ





กลับบ้านหลับสบาย มีความสุขที่สุด รู้สึกแล้วว่าเหลืออีกแค่ 2 วันเองหรือนี่ 5555

ราตรีสวัสดิ์ ฟากฟ้า ทะเลฝัน และวันดีๆ ของเรา 2 คน
:)


Create Date : 03 พฤษภาคม 2556
Last Update : 3 พฤษภาคม 2556 12:36:28 น. 4 comments
Counter : 5220 Pageviews.

 
สวยมากเลยค่ะคุณอร
เห็นแล้วอยากกระโดดน้ำตามเข้าไปในรูปจริงๆ
รอตามไปเที่ยวต่อนะคะ :)


โดย: Mela IP: 87.219.175.159 วันที่: 4 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:29:37 น.  

 
สวยมากกกกกกกกกกกกกก
อย่างนี้แหละเนอะที่เค้าเรียกว่าสวรรค์
ขอบคุณที่เอามาให้ดูจนชุ่มฉ่ำหัวใจนะคะ


โดย: encantada วันที่: 6 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:23:15 น.  

 
สวยมากกกก โรแมนติกมากกกก อิจฉาจังค่ะ ><


โดย: ดอกไม้บานริมรั้ว วันที่: 13 พฤษภาคม 2556 เวลา:13:46:18 น.  

 
บรรยากาศสวยงามโรแมนติกมากค่ะ


โดย: Tang_Siri วันที่: 15 พฤษภาคม 2556 เวลา:9:42:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จ้าว..จอม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊


Lilypie Premature Baby tickers


วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

Friends' blogs
[Add จ้าว..จอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.