Teardrops on My Guitar :: Taylor Swift (Review + Thai Translation)
Taylor Swift เป็นนักร้องนักแต่งเพลง (Singer−Songwriter) แนว Country ที่กำลังอยู่ในความสนใจมากที่สุดคนหนึ่ง ด้วยวัยเพียง 19 ความสามารถของ Taylor Swift กลับเป็นที่เด่นชัดในวงการเพลงทั้งในด้านความสามารถในการเขียนเนื้อร้องเพลงเองและเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ
และสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ Taylor Swift เป็นนักร้องหน้าใหม่ที่คว้ารางวัลมามากมายถึง 19 รางวัลจากหลายเวที เช่น BMI Awards, CMT Music Awards และ American Music Awards




หลังจากที่เธอมีผลงานและโด่งดังในวงการเพลง Country มาแล้วพอสมควร
ในปี 2008 Taylor Swift จึงได้ปล่อยเพลง Teardrops on my Guitar ออกมาเป็นแนวป๊อปพร้อมๆกับแนว Country แนวถนัดของเธอในอเมริกาด้วยอีกเวอร์ชั่น
และเพลงนี้ก็ทำให้ชื่อของเธอขึ้นทำเนียบศิลปินป๊อปหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้




และเวอร์ชั้นที่เอามาให้ฟังกันวันนี้เป็น Pop Single Mix ซึ่งถูกปล่อยออกมา (released) ที่อเมริกา ที่ดนตรีจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นที่ตามสถานีวิทยุบ้านเรากำลังเปิดอยู่ตอนนี้นะคะ ลองฟังกันดูนะคะ




MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com






Teardrops on My Guitar :: Taylor Swift

Drew looks at me
I fake a smile so he won't see
And I want and I'm needing
Everything that we should be

ดรูว์มองมาที่ฉัน
ฉันแกล้งส่งยิ้มให้เขา เพียงเพื่อไม่อยากให้เขาเห็น
ว่าฉันนั้นต้องการและฉันกำลังต้องการมาก
และทุกๆอย่างที่เราควรจะเป็น



I'll bet she's beautiful
That girl he talks about
And she's got everything
That I have to live without

ฉันมั่นใจว่าเธอคนนั้นคงงดงามมาก
คนๆนั้นที่เขาพูดถึง
และเธอก็คงมีทุกๆสิ่ง
ที่ทั้งชีวิตของฉันนี้คงไม่มีทางจะไขว่คว้ามาได้



Drew talks to me
I laugh 'cause it's just so funny
I can't even see
Anyone when he's with me

ดรูว์คุยกับฉัน
ฉันอดที่จะหัวเราะไม่ได้เพราะว่ามันช่างตลกเหลือเิกิน
และฉันเองก็มองไม่เห็นใครคนอื่น
เมื่อใดก็ตามที่ฉันเขาอยู่กับฉัน



He says he's so in love
He's finally got it right
I wonder if he knows
He's all I think about at night

เขาพร่ำบอกกว่าเขากำลังตกอยู่ในห้วงความรัก
และในที่สุดเขาก็เข้าใจสิ่งนี้สักที
ฉันก็อดสงสัยไม่ได้ว่าเขาจะรู้บ้างไหม
ว่าเขาคนเดียวเท่านั้นที่ฉันนึกถึงในแต่ละคืน



He's the reason for the teardrops on my guitar
The only thing that keeps me wishing on a wishing star
He's the song in the car I keep singing
Don't know why I do

เขาคือเหตุผลของหยดน้ำตาบนกีต้าร์ของฉัน
และคือสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันหวังในดวงดาวแห่งความหวังต่อไป
เขาคือบทเพลงเพลงนั้นที่ฉันร้องซ้ำไปซ้ำมาในรถ
โดยไม่รู้ว่าเพราะอะไรจึงทำไปแบบนั้น



Drew walks by me
Can he tell that I can't breathe
And there he goes, so perfectly
The kind of flawless I wish I could be

ดรูว์เดินผ่านมาที่ฉัน
เขาจะรู้บ้างมั้ยว่าฉันหายใจไม่ออก
และเขาก็เริ่มพูดเรื่องของเธอคนนั้นให้ฉันฟังอีก
เธอช่างเป็นคนที่ไร้ที่ติ อย่างที่ฉันคิดหวังว่าอยากจะเป็นบ้าง



She better hold him tight
Give him all her love
Look in those beautiful eyes
And know she's lucky 'cause

ผู้หญิงคนนั้นควรจะ
ให้ความรักทั้งหมดที่เธอมีกับเขา
ลองมองที่ตาของเขาสิ
แล้วเธอจะรู้ว่าเธอช่างโชคดีแค่ไหน เพราะว่า...



He's the reason for the teardrops on my guitar
The only thing that keeps me wishing on a wishing star
He's the song in the car I keep singing
Don't know why I do

เขาคือเหตุผลของหยดน้ำตาบนกีต้าร์ของฉัน
และคือสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันหวังในดวงดาวแห่งความหวังต่อไป
เขาคือบทเพลงเพลงนั้นที่ฉันร้องซ้ำไปซ้ำมาในรถ
โดยไม่รู้ว่าเพราะอะไรจึงทำไปแบบนั้น



So I drive home alone
As I turn off the light
I'll put his picture down
And maybe get some sleep tonight

แล้วฉันจึงขับรถกลับบ้านคนเดียว
และขณะที่ฉันกำลังปิดไฟ
พร้อมๆกับวางรูปของเขาลง
หวังเพียงว่าฉันจะหลับลงได้บ้างในค่ำคืนนี้



'Cause he's the reason for the teardrops on my guitar
The only one who's got enough of me to break my heart
He's the song in the car I keep singing
Don't know why I do

เขาคือเหตุผลของหยดน้ำตาบนกีต้าร์ของฉัน
คือคนๆเดียวเท่านั้นที่สามารถจะทำให้ฉันหัวใจสลายได้
เขาคือบทเพลงเพลงนั้นที่ฉันร้องซ้ำไปซ้ำมาในรถ
โดยไม่รู้ว่าเพราะอะไรจึงทำไปแบบนั้น



He's the time taken up but there's never enough
And he's all that I need to fall into
Drew looks at me
I fake a smile so he won't see

เขาคือเวลาที่ผ่านไป แต่มันก็ไม่เคยพอ
ที่ฉันจะตกหลุมรัก
ดรูว์มองมาที่ฉัน
ฉันแกล้งส่งยิ้มให้เขา เพียงเพื่อไม่อยากให้เขาเห็น









ป.ล. ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคอมเมนต์
และถ้าหากคิดว่ามีท่อนไหน ช่วงไหนที่ควรปรับปรุงในการใช้ภาษาไทย
โปรดแนะนำด้วยนะคะ






Create Date : 09 กรกฎาคม 2552
Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 23:13:31 น.
Counter : 516 Pageviews.

6 comments
  
i like it very much thank you for do something nice
How can i copy to my pc.?
โดย: lek IP: 125.27.195.80 วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:03:47 น.
  
คุณ Lek คะ

ขอบคุณนะคะที่แว๊บมาอ่านและคอมเมนท์ให้
และหญิงก็ยินดีให้คุณ copy ได้เลยคะ
โดย: onsutee วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:27:30 น.
  
ชอบค่ะ ได้ฟังเพลงเพราะๆอีกแล้ว ขอบคุณนะคะ
โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:29:34 น.
  
ชั้นชอบ Taylor มากเลยแก...คนอะไร ปากส้วย..สวย
ร้องเพลงก็เพระาเนอะ
โดย: honey IP: 203.113.19.141 วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:10:32:03 น.
  
it's very nice song kha
โดย: little girl IP: 124.157.178.217 วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:0:05:05 น.
  
แวะมาฟังเพลงค่ะ
โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:12:17:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

onsutee
Location :
สุราษฏร์ธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



หญิงคือใคร??
ตั้งแต่เกิดมาหลายคนที่รู้จักก็เรียกต่างกันไป
มีทั้งที่เรียก พี่หญิง น้องหญิง ครูหญิง อาจารย์หญิง
และไม่เว้นแต่ไอ้หญิง

หญิงคือเด็กบ้านน้อก...บ้านนอกคนนึงที่มีฝันไกล
อยากไปเมืองนอกเมืองนา
อยากพูดภาษาได้แบบฝรั่ง

จนมาวันนึงจับผลัดจับผลู ส่งสลากชิงโชคก็ได้มาเรียนในกรุงเทพเมืองฟ้าอมร
จบปริญญาตรีเป็นครุศาสตร์บัณฑิตก็ดั๊นคิดอยากเรียนต่อโท
เลยต้องดิ้นรนกัดฟัดสู้ เพื่อจะได้ไปสู่อเมริกา...
เที่ยวไป เล่นไป ทำงานไป ได้เกือบสามปี
จบสักทีได้ดีกรีปริญญาโท (การสอนภาษาอังกฤษ..)

มันเอาอีกละ ต่อมฝันยังทำงานต่อ
ตอนนี้หญิงอยากมีคำว่า "ดอกเตอร์"มาประดับนำหน้าชื่อ!!
เรื่องราวจะเป็นอย่างไร หญิงจะล่าฝันได้สำเร็จหรือไม่
โปรดติดตามตอนต่อไป...


อ้อ.....
ยินดีต้อนรับ และ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


ถ้ามีปัญหากวนใจเรื่องการเรียนหรือการใช้ภาษาอังกฤษ
อย่าเก็บไว้ค่ะ บอกหญิงมาเลย
ยินดีรับฟังทุกเรื่องค่ะ :)

Onsutee Ying Wattanapruck

Create Your Badge

กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
MY VIP Friend