มีนาคม 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
18 มีนาคม 2554
แนะนำตัวตัวเธอ
สวัสดีค่ะ ทุกท่าน 

อยู่ๆก็คิดอะไรขึ้นมาได้ว่า  เราน่าจะมีพื้นที่สำหรับเพื่อนตัวน้อยของเราซะหน่อย 

เธอคนนี้มีชื่อว่า ชบา เริ่มแรกเธอไม่ได้มีชื่อนี้นะจ๊ะ 

เมื่อก่อนเธอนามว่า มารวย  แว๊กๆๆ ช่างเชยเสียนี้่กระไร 5555

ทำไมถึงตั้งชื่อนี้นะหรอ  มันมีที่มานะ


เริ่มจากว่าเราอยากให้เธอเป็น หญิงไทยใจงาม  ใช้ชื่อไทย ๆ 

เนื่องจากเราชอบอะไรที่มันไทยๆ รู้สึกว่า ทำไมต้องดุ๊กดิ๊ก เจสซี่ ยูม่า นาตาลี บลาๆๆ

ชื่อไทยออกจะเท่ น่าเอ็นดูเป็นไหนๆ (ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ มิได้ว่าใครแต่อย่างใด)


มามะๆๆ เริ่มประวัติของเธอซะหน่อย

เธอเป็น กระต่ายน้อยคอยรักอยู่ในกรง ที่อึดอัดไปด้วยเพื่อนฝูงของเธอ

รอคอยใครซักคนที่เห็นว่าเธอดี และได้เธอไปครอบครองในที่สุด 

ตอนเธอเด็กๆ เธอมีขนอันหนานุ่มสีเทา ดวงตาเธอสดใส น่ารักน่าเอ็นดู

เธอโดดเด่นที่สุดในหมู่เพื่อนๆของเธอ ใครเห็นก็ต้องเอาเธอมากอด 

แล้วร้องว่า น่ารักจังเลย 



คนแล้วคนเล่าที่อุ้มเธอ แล้ววางเธอลงด้วยเหตุผลที่ว่า เธอมีค่ามากเกินไป 

ค่าตัวของเธอแพงที่สุดในบรรดาเพื่อนๆของเธอ 


วันแรกที่เราได้พบกันSmiley เราได้พบกับเธอที่งานเกษตร ของ ม.เกษตร เมื่อปีที่แล้ว 

เราเองก็รู้สึกไม่ต่างไปจากคนอื่นๆ

เธอน่ารัก น่าเอ็นดู เรารู้สึกถูกชะตากับเธอมาก 

เราบอกกับตัวเองว่า เราอยากเลี้ยงดูเธอ และดูแลเธอ 

และในที่สุดเราก้ได้ตัวเธอมา อย่างที่เราตั้งใจ


วันแรกที่เราได้อยู่ด้วยกันSmiley เธอช่างบอบบางมาก 

เธอไม่ร่าเริงอย่างที่เคยเป็น เธอดูเครียดและกลัวไปซะทุกอย่าง

เธอไม่กิน ไม่นอน และในที่สุดเธอก็ป่วยอย่างหนัก

เธอไม่รูหรอกว่าเรารู้สึกแย่กว่าเธอหลายเท่า

เราเป็นห่วงเธอมาก เฝ้าดูแลเธอตลอด 

พาเธอไปหาหมอ ดูแลเธออย่างดี


วันแรกที่เรารู้ความจริงSmiley ว่าเธอไม่ได้มีเชื้อสายตามที่ได้แจ้งไว้

เค้าบอกว่าเธอคือ Honland Lop 

แต่จริงๆแล้วเธอไม่ใช่ เธอคือ mini honland lop

อีกทั้งยังพบว่า เธอยังเด็กอยุ่มาก เธอยังต้องการแม่ เธอยังต้องกินนม

มันทำให้เรารู้สึกผิด ที่เราไปรับเธอมา

แต่เราก็พยายามศึกษาวิถีชีวิตของเธอ ว่าเธออยู่ยังไง เธอชอบอะไร ไม่ชอบอะไร

นิสัยใจคอเป็นยังไง และเราต้องใช้ชีวิตกับเธอยังไง

เราตั้งใจว่าจะดูแลเธอตลอดไป  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น














Create Date : 18 มีนาคม 2554
Last Update : 18 มีนาคม 2554 17:38:09 น.
Counter : 374 Pageviews.

4 comments
  
ทั้งน่ารักทั้งน่าสงสารเลยค่ะ น้องเค้ายังเล็กอยู่จริง ๆ อ่ะนะคะ ก็ขอให้คุณ onlyzy ดูแลให้น้องเค้าโตขึ้นอย่างแข็งแรงด้วยละกันเนาะ
โดย: i'm not superman วันที่: 18 มีนาคม 2554 เวลา:18:55:08 น.
  
ตอนนี้ ชบามันโตแล้วจ้า ปีกว่าแระ
แข็งแรงด้วย แต่กว่าจะโตก็ไม่ง่าย
อิอิ
โดย: onlyzy วันที่: 18 มีนาคม 2554 เวลา:20:03:30 น.
  
อยากเห็นชบาตอนโตจังเลยจ้า
โดย: พลอยวับวับ วันที่: 20 มีนาคม 2554 เวลา:21:10:00 น.
  
จัดไปค่ะ วันนี้จะอัพให้นะคะ
โดย: onlyzy วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:11:49:57 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ยิ้มหน่อยนะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีโลกส่วนตัวสูง แต่เข้าถึงได้
นิสัยใจคอ ไม่รู้ศึกษาเอาเองนะจ๊ะ
ชอบเขียน ชอบอ่าน ชอบฟัง ชอบพูด