มกราคม 2557

 
 
 
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เรารู้จักกันได้อย่างไร ความบังเอิญที่ (เรา) คิดว่ามันคือไม่บังเอิญ
สวัสดี 2 มค. 2557 

1 มค.ผ่านไปด้วยความรวดเร็ว คงเป็นเพราะงานเข้าตั้งแต่ก่อนเที่ยงวัน จนข้ามมาถึงตอนนี้ ...เหนื่อยก็เหนื่อยบ้าง...ร่างกายโหยหาพระอาทิตย์พระจันทร์ งานหนาวๆ ในห้องสี่เหลี่ยม....ได้ยินแต่เสียงชีพจรคนอื่น ถ้าทำติดๆ กันเรื่อยๆ แบบวันนี้ มันก็ไม่ได้มีความสุขเท่าไหร่....แต่นี่คือชีวิตจิง...เวรเยินๆของฉันเอง
อย่างน้อยก็ยังดีที่มีคนให้กำลังใจกันอยู่...เจ้าตัวคงหลับไปแล้ว....
"พี่อึนอึน"

ชื่อเหมือนจะเกาหลี แต่จิงๆ แล้วเป็นชื่อที่เราเรียกจนติดปาก 
เพราะช่วงแรกๆที่รู้จักกัน เชื่อหรือไม่ว่าฉันไม่รู้จักคำๆนี้
...รู้สึกอึนอึน....คือประโยคที่พี่อึนๆ บอกเรา 
...คืออะไรคะ ไม่เข้าใจ...


เขียนตอน ตี 1 กว่าๆ ละก็ง่วงหลับไป...โดนปลุกมาทำงานต่อตอนตี 4 ถึง 7 โมงเช้า...
ตอนนี้ว่างละ ขอรวบรวมพลังอัพบล็อคก่อนนอนละกัน


สรุปว่า เธออธิบายว่า...อึนอึน...คือศัพท์วัยรุ่น 
(จะแอบบอกว่าเราไม่วัยรุ่นใช่ป่ะคะพี่)
แปลว่า ความรู้สึกไม่สุขสบาย อะไรประมาณนี้
โดยรวมแล้วเธอคนนี้ อึนอึน บ่อย...เลยกลายเป็นฉายาเธอไป


เรารู้จักกันได้อย่างไร....

เริ่มจากช่วงที่เรากำลังเศร้ากับความรัก ละกำลังค้นหาความจริง
ของตัวเอง ว่าจะเอายังไง ชอบแบบไหนกันแน่ 
คนในกะลาอย่างฉัน บางทีก็ไม่ได้ฉลาดกับเรื่องแบบนี้เท่าไหร่
ก็เลยกลับไปอ่านนิยายตามเวป
ละก็เจอเรื่องถูกใจ....คงเพราะนางเอกทำงานสายเดียวกับเรามั้ง
ประเด็นคือ คนแต่ง...ผูกเรื่องได้น่าติดตาม สมจริงมาก...
...จนทำให้เราติดนิยาย....(ชีวิตนี้น้อยนักจะติดนิยายออนไลน์)
อ่านไปอ่านมา...ก็เริ่ม comment ....คนแต่งคนนี้ดูว่างมาก
ขยันตอบแทบจะทุกเม้นต์...(ทำไมเราถึงต้องไปตามอ่านคอมเมนต์เก่าๆ เป็น พันพัน..ด้วยนะ) รู้แต่ตอนนั้นเรามีความสุข ที่เวลาคนแต่งมาเม้นท์ตอบคำถามที่เราถาม ละมีความสุขที่ได้อ่านการตอบคำถามกวนๆ ของคนแต่งนิยายคนนี้


...ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจตัวเองหรอก รู้แต่ว่าคนแต่งมีเสน่ห์มาก
กวนๆ หน่อยๆ แต่ดูเป็นคนฉลาด พริ้วมาก มีคนเม้นต์จีบมากมาย 
เด๋วเธอก็ดูเหมือนโสด...เด๋วเธอก็บอกว่ามีเจ้าของแล้ว....
....ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าจะไปสนใจอะไร....
คำถามแรกที่เราเม้นท์ถามหน้า board คือ...
"คุณ...เป็นหมอหรือเปล่าคะ ทำไมแต่งนิยายได้สมจริงมาก"
ละแน่นอน FC เธอแน่น..เจ้าตัวยังไม่ทันมาตอบ ก็มี FC มาตอบให้ละว่า "ใช่" หลังจากนั้นเราก็ไปเม้นต์ถามคำถามนั่นนี่บ้าง สักวันละคำถาม
แบบว่า อยากให้จำได้อ่ะ...(เขิลแฮะ ไม่เคยบอกต่อหน้าเลย)...
จนเรากลายเป็น...น้องเด้นท์....ของคุณคนแต่งนิยายไป (ขอไม่ลงชื่อนะ เด๋วเรื่องดราม่า จะตามมาในนี้ หุหุ)


แค่ 1 อาทิตย์ที่ได้เม้นต์คุยกันบ้างทางหน้า board....ก็เกิดเรื่องรุนแรงที่ทำให้เธอเลิกที่จะลงนิยายอีก....ตอนนั้นจำได้ว่า มีแต่คนคิดถึงคนแต่ง (เสน่ห์แรงสุดๆ)....ตกใจนะ...กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เราเลยตามไป like ทาง เพจ fb ละส่งข้อความหลังไมค์ไปให้กำลังใจ
เช้ามาก็มีเรื่องเลย...เพื่อนสนิทเราหลังไมค์มาบอกว่า
ทำไมไป like page นิยายแบบนี้ เด๋วคนอื่นเห็น 
ก็รู้พอดีว่าแกชอบแบบไหน
ละแนะนำให้เรา unlike ซะ

ซึ่งตรงกับที่คนแต่งนิยาย ก็ให้ fb ส่วนตัวมา เพราะเห็นใจละเข้าใจว่า การกด like เพจเฉพาะกลุ่มแบบนี้ ถ้าคนอื่นมาเห็นคงจะไม่ดี เพราะเราไม่ได้เปิดเผย.....
กลายเป็นเสร็จโจร อะอะ ไม่ใช่สิ....
ตอนนั้นตั้งใจให้กำลังใจจริงๆ แต่หลังจากนั้น
...ทุกอย่างมันคือโชคชะตากำหนดมาจริงๆ... 
....จาก น้องเด้นท์ หน้า board...มาเป็น FB...แลก line กัน...

อืม...คนแต่งนิยายคนนั้น ก็คือ พี่อึนอึน ของเราคนนี้นั่นเอง
นับจากเหตุการณ์วันนั้น ทำให้เราได้คุยกัน แลกเปลี่ยนแนวคิด ความคิดของกันละกัน
ตั้งแต่วันที่เราเริ่มคุยกันหลังไมค์...มาจนถึงวันนี้...เราคุยกันทุกวัน
ด้วยความรู้สึกที่..(บอกไม่ถูก)..มากขึ้น มากขึ้น.....


ขอต่อวันหลังดีกว่า....ง่วง...ตาจะปิดแล้วค่ะ
น้องไข่ตุ๋น
ปล. ไม่รู้ถ้าพี่อึนอึน มาอ่านเจอ เธอจะกรี๊ดป่าวนะ อิอิ


รูปนี้เป็นรูปแรกที่เราส่งให้พี่อึนอึน..ตอนเริ่มแรกที่คุยกัน
เพื่อจะบอกว่า สังคมโลกออนไลน์ในปัจจุบันมันอันตราย....แต่สำหรับเราแล้ว เราไม่ใช่แบบในรูป...เราจริงใจกับพี่อึนอึน



Create Date : 02 มกราคม 2557
Last Update : 2 มกราคม 2557 12:03:31 น.
Counter : 1004 Pageviews.

3 comments
  
อย่าลืมเตรียมตัวสอบบอร์ดนะจ๊ะ ไข่ตุ๋น
โดย: กว่าจะรู้ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:17:12:13 น.
  
อ้าว....เขียนบล๊อคด้วย

สวัสดีจ้ะ ไข่ตุ๋น
โดย: พี่อ้วน_LEO วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:12:19:44 น.
  
สู้ๆจ้าคุณน้อง

หวังว่าคนที่มาสมัครวันก่อนจะไม่ใช่คุณน้องนะคะ
โดย: กว่าจะรู้ วันที่: 18 เมษายน 2557 เวลา:19:55:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

onigiri089
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]