พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
15
16
17
18
21
22
23
24
28
31
 
 
All Blog
วัฏจักรของโลกและวัฏจักรของมนุษย์=แนวคิดและการปฏิบัติ
วัฏจักรของโลกคือ กลางวันสู่กลางคืน และ กลางคืนกลับสู่กลางวัน
วัฏจักรของเราและมนุษย์โลกคือ เราคือวัฏจักรของตัวเอง การทำเพื่อตัวเองคือการทำเพื่อผู้อื่น และ เราคือวัฏจักรของกันและกัน การทำเพื่อผู้อื่นคือการทำเพื่อตัวเอง
มนุษย์คือ สัตว์ที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่จากพ่อแม่ผู้ปกครองตั่งแต่เกิดลืมตาดูโลกจนกระทั่งมนุษย์สามารถใช้ชีวิตด้วยตัวเองได้ การดูแลเอาใจใส่และให้ความร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกันหมายถึง พ่อแม่ผู้ปกครองดูแลเอาใจใส่และให้ความร่วมมือช่วยเหลือลูกหลาน และลูกหลานก็ดูแลเอาใจใส่และให้ความร่วมมือช่วยเหลือพ่อแม่ผู้ปกครอง เราดูแลเอาใจใส่และให้ความร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพราะ
เราคือ วัฏจักรของตัวเอง เราคือผู้กำหนดชีวิตตัวเอง=การไปให้ถึงและไปให้สุดเพื่อรักษาตัวเองและรักษาโลก เราคือผู้ให้และเราก็คือผู้รับของเราเอง
- การวางความคิดความรู้สึกและการกระทำของเราให้สอดคล้องประสานเป็นหนึ่งเดียวกันและไปในทิศทางเดียวกันกับสิ่งที่เราต้องการและการแสดงความเคารพและแสดงความรับผิดชอบต่อความคิดความรู้สึกและการกระทำของตัวเองทั้งหมด
- สิ่งที่เราคิดและทำมีผลกับตัวเอง และสิ่งที่ผู้อื่นคิดและทำก็มีผลต่อผู้อื่น
เราคือ วัฏจักรของกันและกัน เราคือผู้กำหนดชีวิตตัวเองและชีวิตเราขึ้นอยู่กับคนอื่น=การไปให้ถึงและการไปให้สุดเพื่อรักษาตัวเองและรักษาโลก เราคือผู้ให้และเราก็คือผู้รับของเราเอง เราคือผู้ให้และผู้รับของกันและกัน
- การวางความคิดความรู้สึกและการกระทำของเราให้สอดคล้องประสานเป็นหนึ่งเดียวกันและไปในทิศทางเดียวกันกับสิ่งที่เราต้องการและการแสดงความเคารพและแสดงความรับผิดชอบต่อความคิดความรู้สึกและการกระทำของตัวเองทั้งหมดและแสดงความเคารพและแสดงความรับผิดชอบต่อความคิดความรู้สึกและการกระทำต่อตัวเองจากการนำเอาความคิดความรู้สึกและการกระทำของตัวเองไปรองรับความคิดความรู้สึกและการกระทำของผู้อื่น
- สิ่งที่เราคิดและทำมีผลทั้งกับตัวเองและผู้อื่น และสิ่งที่ผู้อื่นคิดและทำก็มีผลต่อผู้อื่นและตัวเราด้วยเช่นกัน
มนุษย์เริ่มต้นจากการเป็นวัฏจักรของกันและกันไปสู่การเป็นวัฏจักรของตัวเอง และการเป็นวัฏจักรของตัวเองกลับไปสู่การเป็นวัฏจักรของกันและกัน หมุนวนไปมาจากรุ่นสู่รุ่นจากชาติที่แล้วสู่ชาติปัจจุบันไปสู่ชาติอนาคต จากอดีตสู่ปัจจุบันสู่อนาคต การที่มนุษย์เริ่มต้นจากการเป็นวัฏจักรของกันและกันทำให้มนุษย์นำพาความคิดความรู้สึกและการกระทำของตัวเองเข้าไปรองรับความคิดความรู้สึกและการกระทำของผู้อื่นโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นไปตามกฎแห่งธรรมชาติและเป็นไปตามวัฏจักรของกันและกัน และเป็นสิ่งที่มนุษย์จะต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองจากการใช้ชีวิตตามธรรมชาติไปสู่การใช้ชีวิตเหนือธรรมชาติ
การเป็นวัฏจักรของกันและกันและการเป็นวัฏจักรของตัวเอง ทั้งสองวัฏจักรคือระบบการทำงานเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองที่สมบูรณ์ที่สุด ทั้งสองระบบจะต้องทำงานสอดคล้องประสานเป็นหนึ่งเดียวกันที่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดจากตัวเรา และเป็นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของกันและกันที่จะต้องหมุนวนกลับมาเริ่มต้นและจบลงที่ตัวเราเองใหม่เหมือนกับการเขียนเลขแปดที่เราต้องวนรอบวงกลมของตัวเองและวนรอบวงกลมของผู้อื่นและวนกลับมาวนรอบวงกลมของตัวเองใหม่และวนกลับไปวนรอบวงกลมของผู้อื่นใหม่ ทั้งหมดก็เป็นไปเพื่อการเรียนรู้และการพัฒนาตัวเองเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น หรือเป็นการวนเพื่อใช้ชีวิตแบบเดิมๆ สิ่งที่เราต้องเปลี่ยนและปรับปรุงไม่ใช่ระบบ แต่เริ่มจากสิ่งที่เรามีคือฐานของพลังงานบวกและพลังงานลบที่มีอยู่ในตัวเราที่เราใช้เพื่อเดินเข้าสู่ระบบและทำให้ระบบเกิดเป็นระบบที่สมบูรณ์ขึ้นหรือเกิดเป็นระบบที่มีความบิดเบี้ยว ไปสู่การใช้ความรักที่มีเงื่อนไขและการใช้ความรักที่ปราศจากเงื่อนไขเป็นฐานและทำให้ระบบที่มีความสมบูรณ์ในตัวเองเกิดเป็นระบบใหม่หรืออารยธรรมใหม่ที่มีความสมบูรณ์ที่สุดเพื่อเดินเข้าสู่อารยธรรมที่สมบูรณ์แบบ A Perfect Civilization ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต



Create Date : 19 พฤษภาคม 2561
Last Update : 19 พฤษภาคม 2561 7:41:10 น.
Counter : 475 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3784113
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



จุกมุ่งหมายคือ การรู้แจ้งเห็นจริงในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง

There is no way to happiness, happiness is the way.

การปิดทองหลังพระ ถ้าเราไม่หยุดปิด วันหนึ่งทองก็จะล้นมาด้านหน้าพระเอง

คำพูดที่ปราศจากการกระทำนั้นได้ตายไปแล้ว