One Love One Life ... For You... Harley Babie and Bowling
 
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
8 มกราคม 2554

การตัดสินใจอีกครั้ง

หลังจากที่ตัดสินใจว่าจะไปตัดผม ก็หาร้านอยู่นาน เพราะเกรงว่าร้านจะตัดออกมาไม่ตรงกับทรงของน้องโฟร์ที่ตั้งใจ ตอนแรกหาดูนานมา กะว่าจะไปตัดร้าน salon de bear เพราะในพันทิปคนไปที่นี่เยอะพอควร แต่วันปีใหม่ เค้าอาจจะไม่เปิดร้านเลยเปลี่ยนใจแล้วแฟนบอกว่าเค้าจะตัดด้วย ไปร้านประจำที่คาร์ฟูร์ร่มเกล้าละกัน เลยไปที่นั่น

ตอนแรกช่างไม่ยอมตัดให้ เกรงเราจะตัดใจไม่ได้ เลยบอกว่า ตัดสินใจแล้ว ตัดเลยค่ะ ไม่เป็นไร เค้าเลยตัดแล้วเก็บไว้ให้ ตอนแรกเค้าถามว่าจะขายไหม เราบอกว่าขอคิดก่อนค่ะ

หลังจากที่สระผมเรียบร้อย ช่างก็จัดการมัดและตัดผมคืนให้

ผมหลังจากที่ตัด นอนนิ่ง ยาวมากกกกกกกกกกกกกกกก จนเราเองยังไม่เชื่อ วัดแล้วสักประมาณ 30 กว่านิ้วได้เลยอ่ะ




หลังจากแห้งก็เอาไปแขวนไว้ เป็นที่ระลึก ....

พอวันเปิดงาน .... ที่ทำงานตะลึงกันเป็นแถว 555555

มาว่าเรื่องของผมที่ตัดก่อนจะไปดูลุคใหม่นะคะ ^^
มีน้องคนนึงที่ทำงานพอเค้าเห็นเราตัดผม ก็ถามหาว่าเอาผมเก็บไว้หรือป่าว จะขายหรือจะทำอะไร ...เราก็เลยถามเค้า เพราะน้องเค้าเคยเอาไปผมไปขายที่เกศสยาม ได้มาประมาณ 2500 บาท เค้าว่าผมของเรายาวกว่าเค้า น่าจะได้มากกว่า หรือพี่อยากจะเอาไปบริจาคให้คนที่เป็นโรคมะเร็งทำวิกล่ะ

---- เอ๋ ได้ด้วยเหรอ --- เลยจัดการเสริชหาข้อมูล เจอกระทู้นี้ //topicstock.pantip.com/family/topicstock/2010/07/N9492930/N9492930.html

************************************************
อ่านเจอจากใน Kapook.com คะ เผื่อแม่ๆท่านไหนผมยาว อยากบริจาคคะ เป็นโครงการที่ดีมากๆ เลยคะ

รับบริจาคเส้นผม! ทำวิกผู้ป่วยมะเร็ง (ไทยโพสต์)

รพ.จุฬาภรณ์รับบริจาคเส้นผมเอาไปทำวิกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ที่ใช้ยาเคมีบำบัดจนผมร่วงหมดหัว หลังพบคนป่วยขาดความมั่นใจ ไม่กล้าไปทำงานหรือเข้าสังคม จะหาวิกมาใส่ก็มีราคาแพง ชวนหญิงสาวใจบุญบริจาคเส้นผมช่วยสร้างความสุขให้ผู้รับปลดทุกข์ทางใจ

นางปานตา อภิรักษ์นภานนท์ หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิต โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางศูนย์เปิดรับบริจาคเส้นผมเพื่อนำไปทำวิกผมสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เข้ารับการรักษาด้วยยาเคมีบำบัด หรือ คีโม ซึ่งมีผลให้เส้นผมหลุดร่วงจำนวนมากจนหมดศีรษะและเกิดความไม่มั่นใจในการดำเนินชีวิตประจำวัน แต่เนื่องจากวิกผมมีราคาสูงและเป็นภาระของผู้ป่วยที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น ดังนั้นทางศูนย์จึงขอรับบริจาคเส้นผมส่งไปยังบริษัท นิวราวัณ ที่ให้ความร่วมมือรับทำวิกผม โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่อช่วยเหลือแบ่งปันผู้ป่วยได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

นางปานตากล่าวถึงที่มาของแนวคิดรับบริจาคเส้นผมนำไปทำวิกผมให้ผู้ป่วยว่า เนื่องจากทางศูนย์เป็นหน่วยงานหนึ่งภายใต้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มีหน้าที่ให้คำแนะนำปรึกษาแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งผ่านทางโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 1141 ทั้งเรื่องข้อมูลการดูแลสุขภาพสำหรับผู้ป่วยภายหลังเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาล การให้คำแนะนำเพื่อเสริมสร้างกำลังใจและความหวังในการดำเนินชีวิตเพื่ออยู่ร่วมกับโรคมะเร็งอย่างมีความสุข การใช้สิทธิรักษาพยาบาลที่ถูกต้องเหมาะสม ตลอดจนเรื่องต่างๆ ที่ผู้ป่วยขาดแคลนหรือต้องการอย่างเร่งด่วน

จากการให้บริการดังกล่าวทำให้เราพบปัญหาว่า ผู้ป่วยที่แพทย์ให้ยาเคมีบำบัดจนผมหลุดร่วง ศีรษะล้าน เกิดความไม่มั่นใจไม่กล้าที่จะเข้าสังคม ทั้งคนในวัยทำงาน สาววัยรุ่นและสาวใหญ่ หลายคนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีผู้ป่วยมาขอรับวิกผมไปแล้วกว่า 10 ราย ทั้งผู้ป่วยของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์และผู้ป่วยที่รักษาโรงพยาบาลอื่น ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยทุกรายได้รับบริการอย่างทั่วถึง

"ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีความทุกข์ทั้งกายและใจ เมื่อเข้ารักษาด้วยเคมีบำบัดก็ทำให้ผมร่วงมาก ทำให้รู้สึกอับอายและหดหู่ที่เห็นตัวเองอยู่ในสภาพเช่นนี้ แม้ว่าจะอยู่ในบ้านก็ต้องหาวิกมาใส่ เพราะไม่อยากให้คนในครอบครัวและเพื่อนบ้านเห็น ก็เลยขาดความมั่นใจและดำเนินชีวิตอย่างไม่มีคุณภาพ เป็นเรื่องที่ศูนย์กำลังเร่งให้บริการ ขณะที่ผู้ป่วยก็แจ้งความประสงค์เป็นจำนวนมาก" นางปานตากล่าว

หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิต โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้มีผู้บริจาคเส้นผมเป็นของเด็กนักเรียนและผู้ใหญ่ส่งมาให้ทำวิกได้แล้วประมาณ 100 วิก ซึ่งเตรียมมอบให้ผู้ป่วยจำนวนมาก เพราะแต่ละปีมีผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่เกิดขึ้น 80,000 รายทั่วประเทศ

สำหรับวิกผมแท้มีราคาแพงประมาณ 7,000 - 8,000 บาท ส่วนวิกผมเทียมทำจากเส้นใยสังเคราะห์มีราคาถูกและเสื่อมสภาพเร็วกว่า ทั้งนี้ภายหลังจากผู้ป่วยรับยาเคมีบำบัดในช่วง 6 เดือนแรกผมจะหลุดเยอะ เป็นช่วงเวลาที่ต้องใส่วิก หลังจากนั้นเส้นผมจะเริ่มฟื้นฟูและงอกกลับขึ้นมาใหม่คืนสภาพปกติภายใน 1 ปี ก็ไม่จำเป็นต้องใส่วิกอีกต่อไป

ผู้ต้องการบริจาคสามารถส่งเส้นผมขนาดยาวตั้งแต่ 7 นิ้วขึ้นไปมาทางไปรษณีย์ หรือส่งด้วยตัวเองที่ศูนย์ เลขที่ 54 หมู่ 4 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร.0-2576-6480 นอกจากนี้ ทางศูนย์ยังมีโครงการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยมะเร็งถึงบ้าน เพื่อให้คำแนะนำและรักษาพยาบาลถึงชุมชน รวมทั้งโครงการเต้านมเทียมเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านมอีก
ด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณ ditko ซึ่งได้ตัดผมส่งไปบริจาคแล้วคะ
ส่งไปตามที่อยู่นี้ได้เลยคะ

ศูนย์วิจัยการศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์
54 หมู่ 4 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
(วงเล็บมุมซอง "บริจาคเส้นผม")

จากคุณ : แม่น้องบีบี
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 53 21:57:12



************************************************

เลยคิดว่าจะลองโทรไปถามว่าเค้ายังรับอยู่ไหม ยังไงต้องขอขอบคุณข้อมูลดี ๆๆ จากน้องที่ทำงานและ จากกระทู้นี้ด้วยค่ะ ส่งไปบริจาคดีกว่า ^^





Create Date : 08 มกราคม 2554
Last Update : 8 มกราคม 2554 9:57:10 น. 0 comments
Counter : 437 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mooaoun
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




One Love One Life...
Love Harley Babie Angie and the Gangs
& Bowling...2 ka
Background.MyEm0.Com
[Add mooaoun's blog to your web]