พักนี้ " ที่ระยอง "

สวัสดีค่ะ ทุกคน

วันนี้เราจะพามา พักผ่อน หย่อนใจ

กับ บรรยากาศ ผ่อนคลาย เดินชิลล์ ริมทะเล กันที่ ระยอง ค่ะ

พอดีว่าเรามาแบบ แบ็คแพ็ค แบกเป้เที่ยว
อะไรประมาณนั้น ก็เลยหาที่สะดวกใกล้ ๆ กรุงเทพ
ก็มาลงเอยที่ ระยอง นี่ล่ะค่ะ ป่ะตามมาเที่ยวด้วยกันเลย

♡.........♡..........♡..........♡...........♡

มาถึงแล้วก็มาดูบ้านพักที่เราจองกันไว้ก่อนค่ะ

บ้านกาแฟรีสอร์ท

----------------------------------------------------

หลังนี้คือหลังที่เราพักค่ะ

บรรยากาศยามค่ำคืนค่ะ เงยบสงบดีมากเลยค่ะ เราถูกใจสิ่งนี้

สำหรับที่พัก เขาก็สะอาด บรรยากาศดี

และเงียบสงบดีมาก ๆ เลยค่ะ

ใครที่มาสวีท กระหนุงกระหนิง กับคุณแฟน

หรือมา เป็นครอบครัว บอกเลยว่าเหมาะมาก

แต่ขอแอบกระซิบนึดนึงว่าถ้าใครมาแบบ

มีรถส่วนตัวมาจะสะดวกกว่าค่ะ

( แต่ทางที่พักเขาก็มี มอเตอร์ไซค์ กับ รถพ่วงข้าง ให้เช่าด้วยนะคะ )

และส่วนใครชอบปิ้งย่าง เขาก็ยังมีเตาปิ้งย่างไว้ให้บริการฟรีอีกด้วยนะจ๊ะ

เริ่มต้นวันนี้ เราจะข้ามเรือไปเกาะเสม็ดค่ะ

แต่ก่อนจะข้ามเรือ เรามาชาร์จพลัง

ดื่มกาแฟกันก่อนดีกว่าค่ะ

ร้าน Mail Box Cafe

ร้านเขาตกแต่งน่ารักมีมุมให้ถ่ายรูป ชิค ๆ นั่งพักชิลล์ ๆ

ในบรรยากาศ ที่โอบล้อมด้วยลมทะเล

ร้านตั้งอยู่ตรงท่าเรือนวลทิพย์ค่ะ

ท่าเรือที่เราจะข้ามฝั่งไปเกาะเสม็ดกันนั่นเอง

เราสั่ง มอคค่า วิปครีม ค่ะ โดยส่วนตัวรสชาติค่อนข้างถูกปากเรา
              เราโอเค เราชอบ ราคาไม่แรง ราคาน่ารัก น่าคบหา

เราไปข้ามเรือกันดีกว่า ระหว่างรอเรือ เราก็ได้เก็บภาพมาฝากกันค่ะ

วิวทิวทัศน์ระหว่างทาง ที่เรานั่งเรือไป เกาะเสม็ด

ระหว่างที่เรานั่งเรือมาประมาณ 30 นาที

เราก็ได้มาถึงกันแล้วค่ะ

เกาะเสม็ด

ผีเสือสมุทร แห่งเกาะเสม็ด

นางยักษ์ ในวรรณคดีไทย

เชิญค่ะ ยินดีต้อนรับค่ะ

พระอภัยมณี

พอถึงแล้ว เราได้ลองเดินตามทาง

ที่พี่พนักงานร้านสะดวกซื้อแนะนำค่ะ

( เขามีรถสองแถวให้บริการ-เช่า แต่เราอยากเดินค่ะ )

เราก็เดินมาไม่ไกลมากนัก ก็มาถึง

อุทยานแห่งชาติ เขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

วิวสวย น้ำใสมากค่ะ

ระหว่างที่นั่งชมวิวอยู่นั้น ก็เจอเพื่อนค่ะ

พี่ฮะ ๆ ขอขนมกินหน่อยฮะ

( น้องหมาที่นี้เยอะมาก แต่ค่อนข้างเป็นมิตรค่ะ )

บรรยากาศดี สบายมากตา สบายใจ

สบายจริง ๆ นะฮะ ( เห็นผมมั้ยฮะพี่ ๆ )

อากาศดี สบายสุด ๆ ไปเลยฮะ

เราต้องกลับไปฝั่งแล้วล่ะค่ะ เดี๋ยวเรือหมด

เพราะว่าเราออกมาจากที่พักค่อนข้างสายมากแล้ว เลยมีเวลา

อยู่ตรงที่อุทยานแห่งชาติ เขาแหลมหญ้า

เพียงที่เดียวค่ะ ( แอบ เสียดาย )

ท่าเรือนวลทิพย์ ยามเย็นค่ะ

เรามาเดินเล่นริมทะเลกันบ้างดีกว่าค่ะ

หาดแม่รำพึง

ริมหาดบรรยากาศดี บริเวณหาดก็สะอาด สบายตาดีค่ะ

เจ้าปูน้อย เดินออกมาได้จังหวะ

ให้เราได้แชะภาพพอดี 📷

กาแฟ กับ ทะเล คือดี

จิบกาแฟ เดินชิลล์ ตากลม ชมวิว

ได้กลิ่นไอของทะเล คือความฟินของเรา

พระอาทิตย์ ใกล้จะตกดินค่ะ

แสงยาม พลบค่ำ

มาดูจุดชมวิวสวย ๆ กันบ้างค่ะ

ลานหินขาว

จุดชมวิวลานหินขาว ตั้งอยู่บนหาดแม่รำพึงค่ะ

ตรงนี้เป็นจุดที่ คนมานั่ง พักผ่อน รับลม ชมวิว กันเยอะมากค่ะ

บรรยากาศดีมากค่ะ วิวก็สวย น้ำก็ใสสะอาด เหมาะแก่การถ่ายรูปและลงเล่นน้ำมาก ๆ

เก็บบรรยากาศ แสงอาทิตย์ยามพลบค่ำ

จบทริป พักนี้ที่ ระยอง แล้วค่ะทุกคน

อย่าลืม หาเวลา ไปพักผ่อน หย่อนใจ ให้ผ่อนคลาย สบายใจ กันบ้างนะคะ

Have A Nice Trip.

Last Update : 25 มกราคม 2563 8:13:17 น.

คุณทนายอ้วน, คุณKavanich96

ทะเลระยองยังเงียบๆอยู่เลยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 มกราคม 2563 เวลา:19:31:54 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 มกราคม 2563 เวลา:2:20:34 น.