กลับมาแล้ว พอดีไปได้วิธีลดรูปมาเลยอยากแต่งบล็อก

เดินป่าดอยขุนตาล จ. ลำปาง : 31 ม.ค. - 1 ก.พ. 2552 ภาค 1

ตั้งชื่อทริปแบบนี้ก็คงไม่แปลกนะ เพราะว่าไม่มีการวางแผนล่วงหน้าเลย
เหตุเกินจากวันที่ 31 ม.ค. 52 ตอนประมาณ 9.00 น. เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นมา หน้าจอขึ้นชื่อว่า สามี
ในใจก็คิดว่าโทรมาปลุกแน่เลย เสียงในโทรศัพท์ บอกว่า “หนูไปทีลอซูกัน”
เข้าทางเราเลยเราคนชอบเที่ยวอยู่แล้วนี่ชอบเลย ก็ตกลงไป เราตอบกลับไปขอเวลาอาบน้ำแต่งตัว 1/2 ชม.
เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าทั้งของเราและของสามี ผ้าห่ม เครื่องอาบน้ำ รองเท้ากีฬา กล้อง แบตเตอรี่ เมมเมอร์รี่ พร้อม และก็เก็บเสื้อผ้าชุดทำงาน ส่งร้านซักรีด พร้อมออกเดินทาง

ออกเดินทางจาก นวนครประมาณ 10.00 น
สามีเราขับรถแบบสบายๆ มาก ประมาณ 70 กม./ชม. ไปแวะกินข้าวเช้ากันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าวัดใหม่ อยุธยา

ตกลงใจกันว่าจะไปน้ำตกทีลอซู ปรากฎว่าคุณสามี เช็คกับคนที่เคยไป ปรากฎว่ามีทางลูกรังเข้าไปยังตัวน้ำตก 25 กม. ก่อนถึงตัวน้ำตก เราเลยคุยกันใหม่ เปลี่ยนแผนเพราะว่ารถเรายังไม่ได้ทำช่วงล่างยังไม่ดีพอ

คุณสามีเลยบอกว่าไปเดินเขาที่ถ้ำขุนตาลละกัน ไม่มีปฏิเสธอยู่แล้วขอให้ได้ไปเที่ยว

แต่ว่าเราจะไปเส้นไหนกันดีละ ระหว่างไปทางตาก กับไปทางพิษณุโลก สรุปสามีจะขับไปทางพิษณุโลก
เส้นทางนี้ จากนครสวรรค์ ผ่าน พิจิตร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ แล้วเลี้ยวซ้าย ลำปาง ที่จังหวัดลำปางจะมาบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 1 ที่มาจากตาก เพื่อเข้าเชียงใหม่ เราก็ใช้เส้นนี้ ตรงไป ลำพูน เชียงใหม่ แต่ยังไม่ถึงจังหวัดลำพูน ป้ายเขาเขียนว่า อีก 60 กม. ถึงเชียงใหม่ โอโห !! ไกลมากเลยนะเนี๊ย

อันนี้ นาข้าวทางไปจังหวัดอุตรดิตถ์

จากอุตรดิตถ์ไปแพร่ต่อ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 11

สะพานข้ามแม่น้ำน่าน รู้สึกว่าทริปนี้จะเจอแม่น้ำสายปิง วัง ยม น่าน ครบเลยนะ แต่รู้สึกว่าจะจำได้แค่ว่าแม่น้ำปิง เจอที่นครสวรรค์มาพิจิตร และก็แม่น้ำน่านที่ทางไปแพริ่ แม่น้ำวังกับยมเห็นป้ายนะแต่จำไม่ได้ ไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วยสิ

เหล็กน้ำพี้ มีชื่อเสียงมาเป็นเหล็กที่เขาเอามาทำดาบเพราะมีความทนมากอยู่ที่อุตรดิตถ์ เคยไปมาเลยประมาณ 3-4 ก่อนเพราะว่าตอนนั้นยังไม่มีรถเป็นของตัวเองเลย สามียืมรถญาติๆ เขาพาเราไปเที่ยว

นี่ระหว่างทางจากแพร่ไปลำปางเป็นทางที่เขากำลังขยายทางเป็น 4 เลน ตอนนี้เป็น 2 เลนรถสวน อันตรายต้องค่อยๆ ไป และทางระหว่างแพร่ไปลำปางก็เป็นภูเขาทั้งนั้นเลย

เรา มาถึงลำปางก็ราวๆ 4 ทุ่มได้ ก็แวะกิน มาม่ากันที่ปั้มปตท. ก่อนที่จะถึงจังหวัดลำปาง จากจังหวัดลำปางไปที่ทางเข้าอุทยานแห่งชาติขุนตาลก็ 52 กม. ก็เมื่อถึงทางเข้ามีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เขียนชื่อโรงแรม GASSAN KHUNTAN GOLF & RESORT สวยงามมากเราก็เลยตกลงใจกันว่าจะพักที่โรงแรมนี้กัน

จากปากทางเข้าถึงอุทยานแห่งชาติขุนตาล 18 กม. (เห็นป้ายตอนกลับแล้ว) ก็ขับรถเข้ามานานแล้วไม่เจอซักที พอดีเจอชาวบ้านขี่มอร์เตอร์ไซด์ ถามทางเขา พี่เขาใจดีมาบอกว่าให้เราขี่ตามมาเลย แต่พอขี่มาสัก 100 เมตรก็เจอโรงแรมที่ว่าแล้วแต่เราก็ยังตามพี่เขาไปอยู่นะ ทางที่เข้าไปอุทยานนี่ถ้ามาเองสงสัยหาทางเข้าไม่ถูกเพราะเป็นซอยเล็กๆ พี่เขามาส่งแค่ที่สะพานแล้วให้เราขับรถขึ้นไปจะเจอด้านก็ติดต่อที่นั่นได้เลย ไปถามเจ้าหน้าที่ที่ด้านแรกบอกว่ามีที่พักที่อุทยานให้ไปติดต่อที่ทำการอุทยานได้เลย ขับเข้าไปอีก 5 กม. แต่ทางที่ไปนี้สุดยอดโค้งมาแล้วก็สูงด้วย เราไปถึงที่ทำการอุทยานก้ถามเขาว่ามีบ้านพักไหม เขาบอกว่ามี เราก็ขับรถขึ้นไปด้านบนเลยทางนี้ก็สุดยอดอีกเหมือนกัน เสียดายเป็นตอนกลางคืนเลยไม่ได้ถ่ายรูปมา เราขึ้นไปก็ไกลละทำไมยังไม่เห็นที่ทำการสักที พอดีไปจอดถามบ้านที่เขาพักกันอยู่ที่นั้น พี่เขาใจดีให้โทรคุยกับเจ้าหน้าที่ เขาว่าที่พักเต็มแล้ววันนี้ ให้เราไปติดต่อที่เจ้าหน้าที่ที่หน้าป้อมที่ทำการอุทยาน โอโห เซ็ง เลยต้องขับรถลงไปอีกหรือนี่ ใช่สรุปเราเลยลงไปนอนที่โรงแรมที่เราผ่านมาดีกว่า

เราถึงโรงแรมตอน 5 ทุ่มครึ่งไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่โรงแรม ราคาห้องพักห้องละ 3,500 บาท โอโห อะไรจะแพงขนาดนั้น เลยถามเขาว่าลดไม่ได้หรือ เจ้าหน้าที่โรงแรมบอกว่า ลดให้ 50 % เหลือ 1,750 บาท ค่อยยังชั่วหน่อย คิดว่าต้องจ่าย คืนนี้ 3,500 บาทซะแล้ว สรุป ก็เปิดห้องหนึ่งห้องเราได้ห้อง 210 ก้เดินจาก ล๊อบบี้ ไป 1 ห้อง ก็เจอห้องเราแล้วพอเปิดเข้าไปนะ เข้าใจแล้วว่าทำไม 3,500 บาท ห้องนี่โครตหรูเลย เดี๋ยวจะลงรูปแบบซ๊อตต่อซ๊อตเลยนะ

ทางเดินไปห้องพัก อยู่ชั้น 2 ห้อง 210

ด้านหลังเป็นสนามกอร์ฟ

ไกลสุดลูกหูลูกตา

ทางรถกอร์ฟวิ่งด้านหลัง โรงแรม

ด้านหน้าโรงแรม

ตัวโรงแรมถ่ายจากด้านนอก

ลากรถม้า แต่ไม่มีม้า สามีบอกว่าจะพาไปนั่งรถม้า ถ้ากลับไม่เย็น

ร้านอาหารเช้าตอนประมาณ 10.00 น. แถวๆ นี้ไม่มีอะไรให้กินเลย เท่าที่เห็นก็มีร้านนี้ละพอกินได้

บรรยากาศในร้านนี้

บนหลังคาเขาจะ แบบ นี้แหขนไว้ไม่รู้ว่าทำไม สงสัยจะตกแต่งให้สวยงามละมั้ง

ที่ต้นไม้หน้าร้านก็มีไอ้นี่
ก๋วยเกี๋ยวร้านนี้ สำหรับ เราแล้วไม่อร่อยเลย แต่สามีกันไป 2 ชาม ไม่รู้ว่าอร่อยรึเปล่า

• โปรดติดตาม เดินป่าดอยขุนตาล จ. ลำปาง : 31 ม.ค. - 1 ก.พ. 2552 ภาค 2 นะคะ

Last Update : 25 ธันวาคม 2552 16:02:43 น.

ดี.แอบมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: d__d (มัชชาร ) 24 ธันวาคม 2552 19:28:20 น.

มาปูเสื่อรอนะครับ อยากอ่านเรื่องการเดินเท้าขึ้นขุนตาล ตอนผมไปผมขับรถขึ้น อยากรู้ความรู้สึกของคนเดินเท้าว่าสุดยอดแค่ไหน

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 24 ธันวาคม 2552 22:04:15 น.

เวลา แค่ นาฬิกา และ ปฏิทิน

[Add เวลา แค่ นาฬิกา และ ปฏิทิน's blog to your web]