ให้ทุกวัน เป็นวันที่สวยงาม สู้ ๆๆ Have A NICE DAY.. ..THANK YOU..

<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
9 มีนาคม 2551
 

นินทาคุณสามี..



ออกจากบ้าน 21.30 น. พร้อมเด็ก ๆ เพื่อไปรับคุณชายลิม สามีของเราเอง
ไม่เจอกันเกือบ 5 เดือน มันอ้วนเป็นหมูเลย น่าเกลียดน่ากลัว ชิชิ



พูดถึงคุณสามี เลยขอยกหน้านี้เพื่อเป็นการเชิดชู สามีสักวัน...

พูดถึงสามี เราแทบไม่เคยเรียกเค้าว่า โอป้า เลย มันแปลก ๆ เพราะอายุห่างกันแค่ 1 ปี เหมือนเพื่อนกันมากกว่า ปกติเราจะเรียก ลิม.. เวลาขอตังค์เรียก โอป้า
อิอิ... เวลาเราโกรธ เราเรียกเค้าว่า อิลิม และสามีเราจะเรียกเราว่า อาจุมมา..

พ่อน้องเค้าเป็นคนอารมณ์ดี ใจดี มองโลกในแง่ดีเกินไป ชอบพูดคำว่า " ไม่เป็นไร" ตอนนี้เราเลยเรียกเค้าว่า "แควนชั่นนาโอป้า" เพราะอะไร ๆ เค้าก้อจะพูดว่าไม่เป็นไรไปซะทุกอย่าง

เช่น กระเป๋าตังค์หาย ก้อไม่เป็นไร

ลูกทำแว่นตาหัก ก้อไม่เป็นไร กี่อันแล้วไม่รู้

ลูกจะซื้อของเล่นแพง ๆ ที่ไม่จำเป็น ก้อไม่เป็นไร ซื้อให้

เพื่อนยืมตังค์ไปเป็นแสน แล้วมันหนีไป ก้อไม่เป็นไร แต่ชั้นเป็นย่ะ

และอีกมากมาย ที่เค้ามักจะบอกว่า ไม่เป็นไร

ที่หนักสุด ๆ คือ พาซึงฮี หรือน้องนาบีนั่นและค่ะ ไปเข้าซาวน่าที่เกาหลี ตอนอายุ 8 เดือน เราก้อถามแล้ว ไม่เป็นไรเหรอ ลูกยังเด็ก เดี๋ยวไม่สบายนะ เค้าก้อบอกว่า
ไม่เป็นไร...แต่หลังจากนั้น 2 วัน ลูกเป็นปอดบวม เข้าโรงพยาบาล5วันแน่ะ น่าสงสารมาก และก้อต่าง ๆ อีกมากมาย^^



คุณแม่เราบอกว่า เราโชคดี ได้สามีที่ดี ไม่กินเหล้า ไม่เล่นการพนัน ไม่ออกไปไหนเลย เล่นเกมส์อยู่บ้านทั้งวัน ชวนไปไหนก้อไม่ค่อยอยากไป เพราะห่วงเกมส์ แต่เวลาไม่ชวน เค้าก้อร้องตาม...และพอเบื่อก้อร้องกลับบ้าน เฮ้อ..แล้วเค้าจะตามมาไมย่ะ งี่เง่ากว่าลูกซะอีก...

ข้อเสียของเค้าคือ...เชื่อคนง่าย ใช้ของแพง ซึ่งขัดกับการใช้ชีวิตแบบพอเพียงของเรา เช่น รองเท้าแตะ ของเค้า คู่ละ2000บาท แต่ของเรา 199 บาท รองเท้าทำงานคู่ละ3-4พันบาท รองเท้าใส่ออกงานของเรา ไม่เกินพัน

เสื้อผ้าของดค้าไม่ต่ำกว่า1000บาท แต่ของเรา 199บาทก้อใส่แล้วดูดีได้ กระเป๋าของเค้า ใบละ3-4หมื่น แต่ของเรา 3000 ก้อโค ตร หรูเลย

ทะเลาะกันบ่อยด้วยเรื่องพวกนี้ คือ ความที่เราเป็นแม่บ้าน เป้นแม่ของเด้ก ๆ ก้อจะเน้นไปเรื่องกินมากกว่า กินไปเถอะ ต่อให้แพงก้ออิ่ม ก้ออร่อย ไม่ต้องไปเสียดาย
และเราจำเป้นต้องนึกถึงอนาคตของเด็ก ๆ จึงต้องประหยัด ถูกมั้ยล่ะ



การใช้ชีวิตคู่นั้น ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก้อไม่ง่ายอย่างที่ใคร ๆ คิด เดินไปพร้อม ๆ กัน และถ้ามีเจ้าตัวเล็ก ๆ ลูกเราต้องอยู่ตรงกลาง พ่ออยู่ซ้าย แม่อยู่ขวา หรือจะสับข้างกันก้อได้ แล้วแต่ความถนัด 55+ แต่ลูกก้อยังต้องอยู่ตรงกลางระหว่างเราเสมอ ครอบครัวเราอยู่กันแบบเพื่อน แหย่กัน ทะเลาะกัน รักกัน งอนกัน แต่สุดท้าย เราก้อยังอยู่ด้วยกัน และจะอยู่กันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

ตั้งแต่พรุ่งนี้ คือวันจันทร์ จะไม่ค่อยได้อยู่บ้าน มีธุระมากมายที่ต้องไปทำ จริง ๆ แล้ว ถ้าให้เราขออะไรสักอย่างตอนนี้ เราขอให้ ไม่ต้องไปอยู่ที่เกาหลี ไม่ใช่ว่าที่เกาหลีไม่ดี แต่ เราคงทนอยู่บ้านสามี ร่วมกับน้องสะใภ้ไม่ได้ นี่แหละปัญหา

เราเป็นคนอดทนอะไรไม่ค่อยได้นาน แต่ก้อจะพยายาม เรื่องน้องสะใภ้สามีเนี่ย มันยาว นี่ละสีสันของชีวิตในเกาหลี แล้วมาดูกันว่า มันจะเป็นไงต่อไป จะว่าไปมันเหมือนกับเราต้องไปเข้าค่าย ไปทดสอบความอดทน จบแล้วมีใบปประกาศรับรอง
แม่เราสอนให้เราเอาชนะคนแบบนี้ด้วยธรรมะ พระสอนให้เราท่องว่า ผูกมิตรกับคนอื่น ผูกมิตรกับคนอื่น ในเวลาที่เราโกรธ เราไปอ่านเจอในหนังสือ ไม่มีมารบารมีไม่เกิด ถ้าเราทนได้ บารมีจะกิดกับเรา แต่เราคงทำไม่ได้ทั้งหมด และ คงทำไม่ได้ไปตลอด เพราะเรามีคติพจน์ที่เราใช้ประจำ อยู่ว่า

ชีวิตชั้นยอมแพ้แค่บางคน ยอมอดทนทุกอย่างแค่บางที เราท่องมาตั้งแต่เด็กแล้ว เพราะเราเลือกที่จะอดทน และเลือกที่จะยอมแพ้ สรุปง่าย ๆ ไม่ชอบให้ใครมารังแก ยอมหักไม่ยอมงอ ตาต่อตาฟันต่อฟัน สู้ยิบตา...คิกคิก เหมือนจะไปออกรบเลยชั้น ขำ ๆ ค่ะ ไม่มีอะไรหรอก



ย่อหน้าสุดท้ายของวันนี้ ขอบคุณสามีที่เป้นสามีที่ดี และ พ่อที่ดีของเราและลูกเสมอมา จุ๊ฟจุ๊ฟ....













Create Date : 09 มีนาคม 2551
Last Update : 10 มีนาคม 2551 0:19:52 น. 5 comments
Counter : 404 Pageviews.  
 
 
 
 
อ่านไปก็ได้เห็นชีวิตอีกแบบนะคะ จะรออ่านเรื่องราวต่อๆไปค่ะ

ขอเพิ่มนิดว่า คุณแฟนเรานี่ไม่ค่อยชอบของแพงนะคะ แต่ถ้าเป็นพวกเครื่องมือต่างๆไม่อั้นค่ะ เอาที่ดีที่สุด อิิอิ
 
 

โดย: thaispicy วันที่: 11 มีนาคม 2551 เวลา:9:28:34 น.  

 
 
 
มาฟังคนนินทาสามี อิ อิ อิ
 
 

โดย: โอก้าซัง วันที่: 11 มีนาคม 2551 เวลา:10:06:23 น.  

 
 
 
"ชีวิตชั้นยอมแพ้แค่บางคน ยอมอดทนทุกอย่างแค่บางที" ชอบตรงนี้จัง ชีวิตครอบครัวคุณเหมือนพี่เลย อยู่กันแบบเพื่อน เราก้อเลยอยู่กันมาโดยไม่มีปัญหา แล้วอีกอย่างที่เหมือนเดี๊ยะ 55555 ใช้ของยี่ห้อ "กรูละโดน" เหมือนกัน ไม่ต้องแพง เลือกดีๆ ก้อดูดีละ เอาเงินเก็บไว้ซื้อของหย่อยๆให้ลูกกะคุณสามีกินดีก่าเนอะ
 
 

โดย: vanilla_ole วันที่: 11 มีนาคม 2551 เวลา:12:11:41 น.  

 
 
 
มาเยี่ยมค่ะ แบรนด์ "กรูละโดน" ไม่ได้จดลิขสิทธิ์นะคะ ซื้อหาได้ตามตลาดล่างทั่วไป เหมาะสำหรับคุณนายเกลือทิพย์โดยเฉพาะค่ะ อิอิ

 
 

โดย: vanilla_ole วันที่: 12 มีนาคม 2551 เวลา:22:00:30 น.  

 
 
 
บล๊อคน่ารักจังเลยค่ะ
 
 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:12:19:22 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

pattylim
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





: Users Online
[Add pattylim's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com