Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
มารู้จักคุณกลางกันเถอะ

ดวงเอ๋ยดวงยิหวา
งามดั่งนางฟ้ากระยาหงัน
พิศละอองผ่องพักตร์ผิวพรรณ
ดังบุหลันทรงกลมหมดมลทิน
งามเนตรดั่งเนตรมฤคมาศ
งามขนงวงวาดดังศรศิลป์
อรชรอ้อนแอ้นกินนรินทร์
งามสิ้นทุกสิ่งสรรพางค์


เธอ...

คราวที่แล้ว พอจะรู้จักคุณกลางคร่าวๆแล้วใช่ไหม ว่าเป็นใคร งั้นเราจะเพิ่มรายละเอียดให้ลึกลงไปอีกสักหน่อยนะ เผื่อเธอจะได้นึกภาพคุณกลางออกมากขึ้น ถ้าสงสัยตรงไหนก็เขียนมาถามได้นะ

เริ่มจากลักษณะภายนอกของคุณกลางก่อนเลยละกัน คุณกลางเป็นผู้หญิงไทยที่จัดได้ว่าตัวเล็ก ผิวออกไปทางคล้ำนิดๆแต่เป็นนวลสวย ริมฝีปากได้รูป ฟันขาวเรียงเป็นระเบียบ ผมนิ่มและมีกลิ่นหอมมากๆ อันที่จริงเราจัดคุณกลางเข้าลักษณะของเบญจกัลยาณีได้เลยนะเนี่ย คือ ผมงาม ผิวงาม เนื้องาม ฟันงาม และวัยงาม คืองามสมวัย แปลกใจไหม ที่ยังมีคนลักษณะแบบนี้อยู่ อันที่จริงแล้ว น่าจะมีอีกตั้งหลายคนแหละ เพียงแต่เราไม่มีโอกาสได้เข้าไปทำความรู้จักเท่านั้นเอง

คุณกลางมีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.ลำปาง ดังนั้น คุณกลางจึงต้องพูดภาษาเหนือหรือคำเมืองได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่เราก็ไม่ค่อยได้ยินคุณกลางพูดคำเมืองอย่างจริงๆจังสักที เคยแต่หลุดพูดบางคำออกมาเป็นภาษาเหนือ ที่เราฟังเข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ที่จริงแล้วเราอยากฟังคุณกลางพูดคำเมืองมากๆ เพราะคนเหนือทุกคนที่เรารู้จักนั้น พูดเพราะกันทั้งนั้นเลย แต่รู้มาหน่อยนึงว่า ภาษาเหนือก็มีสำเนียงของมัน คนเชียงใหม่กับคนเชียงรายจะพูดไม่เหมือนกัน เราชินและชอบกับสำเนียงคนเจียงใหม่ ไม่รู้ว่าจะต่างกับจังหวัดอื่นๆยังไง ก็เลยต้องรอคุณกลางต่อไป ว่าวันไหนจะเจอเพื่อนที่มาจากภาคเหนือแล้วพูดภาษาเหนือให้เราได้ยินบ้าง

ด้านการศึกษา คุณกลางจบปริญญาตรีจากคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเข้าศึกษาปริญญาโทต่อที่มหาวิทยาลัยพายัพจนได้รับปริญญาบัตรศิลปศาสตร์มหาบัณฑิตจากคณะนิเทศศาสตร์ ...ไหมล่ะ บอกแล้วว่าไม่ธรรมดา สาวๆสมัยนี้จบโทกันทั้งนั้น ดูคุณกลางจะถนัดและชอบชีวิตการทำงานด้วยความรู้จากคณะนิเทศศาสตร์มากกว่า เพราะจากที่คุณเค้าเล่าให้ฟัง หน้าที่การงานของคุณกลางดูจะไปได้สวย กับอาชีพพิธีกรอิสระ ที่มีรายการประจำเป็นของตัวเองทางช่อง11ด้วย โอ้ว...นี่เราได้รู้จักกับคนในวงการบันเทิงเข้าอีกคนแล้ว ดูท่าทางเค้าก็น่าจะเหมาะกับงานประเภทนี้อยู่หรอกนะเธอ เพราะพูดจาได้เพราะ เสียงหวานและมีจังหวะจะโคนสม่ำเสมอ รูปลักษณ์ก็หมดจดงดงาม เรายังคิดว่าถ้าคุณกลางยังอยู่เมืองไทยต่อ อาจจะได้เป็นพิธีกรรายการใหญ่ๆไปจนถึงผู้ประกาศข่าวได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมคุณกลางถึงเลิกซะดื้อๆและมาเรียนภาษาต่อที่อเมริกา เราก็ยังไม่เคยถามคุณกลางดูจริงๆซักที


อุปนิสัย...เท่าที่รู้จักนะเธอ คุณกลางเป็นคนน่ารัก มีเสน่ห์ ดูเป็นคนขี้เล่นแต่แฝงไว้ด้วยความจริงจัง ช่างเอาอกเอาใจ สังเกตกิริยาของผู้อื่นอยู่เสมอ เป็นผู้ฟังที่ดี ในขณะเดียวกันก็เป็นผู้เริ่มการสนทนาที่ดีด้วย นั่นคือคุณกลางคุยสนุก รับฟังได้แทบทุกเรื่อง และเป็นคนหัวเราะง่าย คุณกลางเป็นคนมีเหตุผลเสมอเวลาจะทำอะไรลงไป แม้เหตุผลบางอย่างคุณกลางอาจจะเข้าใจอยู่คนเดียว สรุปได้ว่าอารมณ์โดยรวมของคุณกลางโดยทั่วๆไปก็จัดว่าเข้าขั้นดี มีมรสุมประปราย นอกเหนือการคาดเดาบ้างแต่ไม่มากจนทำให้ต้องปวดหัว เธอคงสงสัยแล้วสินะว่า นี่ไม่ใช่เหรอ คุณสมบัติของคนที่เราเฝ้าฝันมาทั้งชีวิต และไม่คิดว่าจะได้พบ อืม...ก็มีส่วนคล้ายและใกล้เคียงมากๆ แต่เราก็ยังคิดว่าไม่ใช่ในจินตนาการของเราเลยซะทีเดียว ซึ่งจะยังไม่ขอเล่าในที่นี้นะ เพราะเราก็ยังไม่รู้จักคุณกลางดีมาก การด่วนสรุปว่าคนๆนึงเป็นอย่างไรโดยไม่มีข้อมูลหรือยังไม่รู้จักเขานานพอ ดูจะไม่ค่อยยุติธรรมกับผู้ถูกกล่าวถึงซักเท่าไร เธอว่าจริงไหม?

บางทีนะเธอ เราก็คิดว่าคุณกลางเป็นเหมือนลมที่พัดมาเบาๆแต่ก็ยังรู้สึกได้ถึงความอ่อนโยน บางทีลมก็พัดมาทุกวัน บางทีก็ไม่มา และก็คงต้องมีซักวันนึงที่ลมสายนั้นจะต้องพัดไปสู่ที่อื่นบ้าง ขึ้นอยู่กับกาลและเวลา

เราคิดว่าคุณกลางเป็นอย่างนั้นจริงๆ

เราเอง...


Create Date : 14 มีนาคม 2551
Last Update : 14 มีนาคม 2551 13:56:27 น. 1 comments
Counter : 192 Pageviews.

 


โดย: น้ำค้างฟ้า IP: 69.86.130.22 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:1:33:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

your humble servant
Location :
NYC United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add your humble servant's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.