รีวิว ขับรถเที่ยวอิตาลีตอนใต้ - 11 วัน 15 เมือง ตอน 6 Matera-Amalfi coast

เช้าวันถัดมาเราเตรียมตัวไปใช้ชีวิตไฮโซกันที่เมืองตากอากาศสุดหรูของชายหาดอิตาเลี่ยน  เมืองแห่งส้ม และเลม่อน
มุ่งสู่ Capri กันค่ะ  ขับรถใช้เวลาเดินทางนานพอควร เลยต้องออกจากโรงแรมตั้งแต่ไก่โห่  กินอาหารเช้าแบบรีบๆ  ตั้งใจไปแถบคาปรี ขับรถเลียบโคสไปเรื่อยๆ  จองอาหารเที่ยงกันไว้ที่เมือง Ravello ค่ะ

เมืองแถบนี้นี้เป็นเมืองริมทะเล แต่อยู่บนไหล่เขาเราเห็นในโปสการ์ดกันมาเป็นส่วนมาก
เมืองนี้ของที่ระลึกเป็นเลม่อนของแท้เลยค่ะ เขาจะปลูกกันบนไหล่เขาที่เล็กแค่ไหนก็ปลูกกันเต็มไปหมดเลย น่ารักมาก

ตัวอย่างเป็นเซรามิคลายเลม่อน

ที่จอดรถหายากมาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถเรามาทานอาหารเที่ยงกันที่โรงแรมนี้

เมนูที่โป๊ะแตกมากคือ พาสต้าลอบสเตอร์ที่เดิมไม่ค่อยมีใครสั่งเพราะกลัวว่ามันจะเล็กไป ไม่อร่อย แต่พอมาแบบนี้มื้อต่อไปเจอกันแน่

มื้อนี้อร่อยค่ะ

ต่อจากมื้อเที่ยงแล้วเราต้องแวะเดินเที่ยวในเมืองก่อนไปเที่ยวสวนกัน

มาถ่ายรูปกันที่สวนแห่งนี้  ตามแคตตาล็อก ค่าเข้า 5euro

ต่อจากเมืองนี้เราไปแวะที่ Amalfi กัน

· เมืองนี้ได้ยินมานานแล้ว อยากเห็นมาก

พบกว่า แดดไม่จัด ฟ้าไม่เปิด คนเยอะไปหน่อย หาดก็ดำปี๋ ดูเผินๆละกัน

ไปดูโบสถ์ในเมืองกันบ้าง มีนักท่องเที่ยวมาเดินเล่นเต็มไปหมด คึกคักดีค่ะ เดินไม่ไกลเลย ไม่นานก็ทั่วแล้ว

เซรามิคเต็มเมือง

เลม่อนเป็นของประดับโต๊ะอาหารที่เดินผ่าน

ไปต่อ ระหว่างทางเจอรถขายเลม่อน กะพริก น่ารักอ่ะ

เมืองถัดมาคือ Positano เรามีเวลาเดินเล่นถ่ายรูปกันที่ชายหาด ก่อนจะทานอาหารเย็นกันที่ร้านดังเหมือนกัน

เมืองนี้จะเดินลงไปที่หาดต้องจอดรถกันไกลหน่อย มีที่จอดรถให้เสียเงินเยอะมาก เลือกได้ตามกำลังทรัพย์ อย่างทรัพย์มากก็จอดใกล้หน่อย ทรัพย์น้อยก็เดินไกลหน่อย

ฟ้าไม่แจ่มเท่าไหร่ มีเมฆตลอด แต่ก็ยังสวยอยู่

ทางเดินในเมืองลงไปที่หาด

ร้านรวงเยอะแยะเลย

ถึงหาดเสียที อันนี้คือมุมมหาชน

อาหารมื้อเย็นเริ่ดเลอเช่นกัน  เป็นร้านหรูริมทะเล

ตรงนี้นอกจากจะเป็นครัว ยังเป็นโรงแรียนสอนทำอาหารด้วยค่ะ เราเลยได้มาแอบดูเชฟทำงานกันด้วย

อิ่มอร่อยสดชื่นแล้ว เรามุ่งตรงไปโรงแรมเรากัน

โรงแรมของเราอยู่ที่เมือง  Sorrento ไม่ไกลนัก  โรงแรมนี้ hotel corallo sorrento เป็นโรงแรมสวยอยู่ตรงหน้าผามองเห็นวิวภูเขาไฟสตรอมโบลี อยู่ลิบๆเราจองห้องพักแบบเห็นวิวทะเลครึ่งหนึ่งไว้

พอไปถึงมีห้องว่าง เขาอัพเกรดให้เราไปนอนห้องไฮโซหมดเลยเห็นวิวทะเลชัดเจน

วิวจากระเบียงห้องนอน

พรุ่งนี้ไปลงเรือไปเที่ยวคาปรีกันค่ะ

Last Update : 29 พฤษภาคม 2558 16:02:36 น. 0 comments

Oliver Villa

ชื่อล็อกอิน Oliver Villa ค่ะ เป็นบล็อกปกิณกะ ความงาม ไลฟ์สไตล์ เกิดขึ้นจากความชื่นชอบส่วนตัวล้วนๆ เรื่องราวในนี้ทั้งหมดก็เกิดจากประสบการณ์การทำงานในแวดวงความงามและพีอาร์ของเจ้าของบล็อกเองค่ะ

หวังว่าพื้นที่ใน บล็อกนี้จะเป็นพื้นที่ที่ทำให้ทุกคนได้เข้ามาอ่าน ชม และแชท กันได้ (อย่างมีวัฒนธรรม) นะคะ

เนื้อหาในบล็อกขอสงวนลิขสิทธิ์ แต่ถ้าจะเอาส่วนใดส่วนหนึ่งไปใช้ก็อีเมลล์มาบอกกล่าวกันนะคะ ติดต่อได้ที่ annwila@gmail.com

อีกหนึ่งช่องทางติดต่อที่แฟนเฟจ

และเพจอาหาร

[Add Oliver Villa's blog to your web]