รู้สึกแต่ไม่บอก...มีไรปะ
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
5 มิถุนายน 2550

การให้อภัยที่ไม่คู่ควร

การให้อภัยมีไว้สำหรับผู้ที่คู่ควรที่จะได้รับมันเท่านั้น

ส่วนพวกที่ตั้งแง่ว่า กรูไม่ผิดนั้น ไม่สมควรได้รับหรอก

เพราะนอกจะไม่ได้อะไรจากพวกมันเหล่านั้นแล้ว

ยังอาจจะโดนมันแว้งกัดเข้าสักวัน

เราเองมองไม่เห็นประโยชน์อะไรจากการอภัย

ไอ้/อีตัวนั้นที่มันไม่มีสำนึกผิดชอบชั่วดีซักนิด

พวกนี้มันคิดไม่ได้หรอกเพราะมันไม่รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด

พวกไม่สำนึกอย่างนี้สมควรแล้วหรือที่จะได้รับการอภัย

การอภัยจะมีค่าก็ต่อเมื่อผู้ถูกอภัยมีใจที่ยอมรับ

เพราะฉะนั้นการอภัยครั้งนี้จะไม่คู่ควรจริงๆ

ไปสู่สุขติเถิด ผีเปรตทั้งหลาย


Create Date : 05 มิถุนายน 2550
Last Update : 5 มิถุนายน 2550 15:37:13 น. 1 comments
Counter : 308 Pageviews.  

 
มองอีกมุมหนึ่ง การให้อภัยนั้น เราไม่ได้ให้อภัยใครคนนั้นที่เราคิดว่าเป็นศัตรู ที่เรารังเกียจ ที่เราโกรธแค้นหรอกครับ แต่เราให้อภัยตัวเองที่ดันเกิดมาในยุคของคนเหล่านั้น

ที่เราดันเกิดมา ต้องเป็นพยานปากเอก ที่ยืนยันถึงความเลวร้ายเหล่านั้น

พอคิดถึงการให้อภัยแล้วเราก็จะสบายใจขึ้นอย่างแปลกประหลาด ไม่เคียดแค้น ไม่ชิงชัง สวดมนต์ยังแผ่เมตตาให้คนเหล่านั้นเสียอีก ขอให้มีความสุขๆเถิด

เพราะคนบาปนั้น หาความสุขอย่างแท้จริงในชีวิตไม่ค่อยได้หรอก

วัวใครเข้าคอกคนนั้น คนทำบาป คนชั่วร้าย หาได้หลีกหนีพ้นกรรมที่ตัวเองก่อไว้ไม่ เราไม่ต้องไปโกรธแค้น สาปแช่ง ถึงเวลา เขาก็ประสบวิบากเอง

Forgive but not forget ผมล่ะชอบคำนี้จริงๆ ให้อภัยแต่อย่าไปลืมอย่างง่ายดาย


โดย: ชายลังเล วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:16:31:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

olive is scientist
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อีกหนึ่งวันที่เบื่อ ๆ
[Add olive is scientist's blog to your web]