มิถุนายน 2558

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
20
21
22
24
26
27
29
30
 
 
ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ (๓)


(วาสิฏฐีฟังองคุลิมาลสารภาพว่าตนไม่ได้ฆ่ากามนิต)

....หลากหลายฤทธิ์เล่ห์ร้าย..ลวงเรา
เพียงเพื่อประโยชน์เอา.......เอ่ยเอื้อน
ความเห็นแก่ตัวเนา............อกแน่ว
บาปป่วนปนแปดเปื้อน........ปล่อยให้ใครตรม...

ความรักทำให้เราต้องร้าวราน
เกิดอาการสะอื้นใจขื่นขม
อโศกเอ๋ยเคยชื่นระรื่นชม
เจ้าถูกลมร่วงหักเหมือนรักเรา

ที่ปราสาทโอ่อ่าสาตาเคียร
มีลานเตียนโล่งกว้างข้างหุบเขา
ทุกทุกรัตติกาลนับนานเนา
ฉันมาเฝ้าใฝ่ฝักถึงรักเดิม

สงบนิ่งดิ่งด่ำเพียงลำพัง
เอาความหลังเป็นแรงพละเสริม
เอาความรักเราหล่อช่วยต่อเติม
เพียงเพื่อเพิ่มแรงพอต่อชีวิต

แม้ร่วมคู่เคียงสาตาเคียรเขา
ร่วมเรือนเหย้าอยู่ใจไม่สนิท
เพราะรักเธอที่แฝงยังแรงฤทธิ์
ยังตรึงจิตติดใจอยู่ไม่จาง

คืนหนึ่งโจรผู้ใส่มาลัยนิ้ว
พากายพลิ้วโผล่ผลุบจากหุบล่าง
มาสารภาพเรื่องเคืองระคาง
ว่าที่อ้างสัจจาในครานั้น

ว่าฆ่าเธอตักษัยในไพรสณฑ์
ล้วนเล่ห์กลมนตรีสามีฉัน
โจรจำรับสินบนเพื่อพ้นทัณฑ์
แต่สาตาเคียรนั่น..ทรยศ

ฟังแล้วใจสลายจะวายปราณ
ดั่งดวงมานผลาญไหม้ด้วยไฟกรด
เขาพรากเราจากอมฤตรส
แค้นคนคดเหลือที่ทวีแค้น

โจรหวนคืนหวังฆ่าสาตาเคียร
ให้ฉันเขียนผังทางช่วยวางแผน
สำหรับอ้ายคนคดต้องทดแทน
จับขึงแขนขึงขาขวานผ่ากาย

ในคืนถัดนัดมาอีกคราครั้ง
ฉันมอบผังทางพลันตามมั่นหมาย
แต่อากัปกิริยาโจรมาคลาย
ความดุร้ายหายจนฉงนใจ

จากนายโจรมหาอำมหิต
กลับมีจิตสวยพร่างกระจ่างใส
สิ้นความบาปหยาบโลนของโจรไพร
ความนั้นเป็นเช่นไรไฉนกัน ฯ


“ควายเฒ่า”



Create Date : 19 มิถุนายน 2558
Last Update : 19 มิถุนายน 2558 7:17:29 น.
Counter : 792 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Oldbuff 1222
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



http://www.91feizhuliu.com/uploads/allimg/121108/1GJ34323-10.jpg
New Comments
MY VIP Friends