Show 07 >> อุ้มผางดินแดนลอยลอยฟ้า...
พาไปเที่ยวกันต่อดีกว่า...
((ภาพทีลอซูตอนที่แล้ว คลิกที่นี่ค่ะ))

ขากลับจากทีลอซู ดูเหมือนทางรถวิ่งมันจะเละกว่าขาเข้า
รถตกหล่มด้วย ต้องช่วยกันเข็น ช่วยกันขย่มเป็นการใหญ่
ดีแฮะ ได้บรรยากาศออฟโรด หุหุ

กลับมาถึงที่พักก็มืดแล้ว อากาศเริ่มเย็นๆ
ก็จัดการอาบน้ำ แล้วไปกินข้าว
จากนั้นเพื่อนก็ไปนั่งทำกระทงจากกะลา เพื่อเอาไปลอยกัน
น้ำแรงมาก กระทงวิ่งฉิว (ข้อดีอย่างนึงของกระทงกะลาคือ
ยังไงก็ไม่คว่ำ แม้ว่ามันจะหมุนติ้วๆก็ตาม)

กำหนดการต่อมาคือ ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกยามเช้า
ที่ดอยอะไรซักดอย (ไม่ได้ไปที่ดอยหัวหมด)
บรรยากาศดี หนาวสมใจอยาก

-- วันนั้นเมฆเยอะ พระอาทิตย์เลยไม่ยอมโผล่ --

จากนั้นก็กลับไปกินข้าวต้มตอนเช้า
แล้วก็เตรียมตัวออกเดินทางต่อ
เพื่อแวะที่ต่างๆและกลับบ้าน ต้องผ่านโค้งพันกว่าโค้งอีกแล้ว

ตอนนี้หลายๆคนที่เมาโค้งก็เริ่มกินยาแก้เมา

-- หนึ่งใน 1,912 โค้ง --

ที่แรกที่แวะคือ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ
ซึ่งมีน้ำตกที่มีจำนวนชั้นมากถึง 97 ชั้น
กำลังจะประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้
((ไม่มีรูปน้ำตกนะ ถ่ายมาไม่ชัดเลย ))

-- ดอกไม้แถวๆน้ำตกพาเจริญ --

แล้วก็มุ่งหน้าไปยังแม่สอด เพื่อซื้อตั๋วรถทัวร์เที่ยวกลับ
กินข้าว แล้วไปยังตลาดริมเมย

-- จะข้ามไปพม่าต้องติดต่อที่นี่ --

-- สินค้าหลักที่ริมเมย --

-- บรรยากาศยามเย็นแถวชายแดน --

แถวนี้มีวัดที่มีศิลปะพม่าด้วย ชื่อวัดไทยวัฒนาราม
ลองเข้าไปดูกันดีกว่า

-- บริเวณวัดไทยวัฒนาราม --

เด็กวัดที่นี่ต้อนรับพวกเราดีมากๆ
ชวนดูนู่นดูนี่ พร้อมอธิบายตลอดเวลา
นอกจากวัดนี้จะมีพระนอนองค์ใหญ่แล้ว
ยังมีพระพุทธรูปที่ทำจากทองคำด้วย

-- พระพุทธรูปทองคำ --

เดินดูวัดนี้เพลิน จนเกือบเลยเวลาข้าวเย็น
ก็เลยพากันไปกินข้าว และแวะที่นี่ก่อน

-- ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช --

-- มีช้างให้ลอดท้องด้วย --

-- เสาแบบถนนอักษะ --

เป็นอันว่าจบทริปทีลอซูเพียงเท่านี้
เสียดายเวลาน้อยไปหน่อย
ขึ้นรถทัวร์ก็เจอด่านตรวจบัตรปชช.ไป 2 ด่าน
จากนั้นก็คร่อกกกก... หลับกันเป็นตาย

มาถึงหมอชิตก็ตี 4 พอดี

... อยากกลับไปอีกจังเลย ทีลอซู ...

ขอบคุณที่แวะเข้ามาดูคร้าบบบบ

Last Update : 3 ธันวาคม 2548 14:54:34 น.

เข้ามาชมภาพสวยๆอะ
โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:12:09:35 น.

โหย เดี๋ยวไปภู เดี๋ยวไปซู น่าอิจฉาจังง่ะ

ว่าแต่รูปลอยกระทงไปไหนอ่ะ น้ำตกก็ไม่มี (อืม ไปจริงปล่าวเนี่ย น่าสงสาย)
โดย: ข้าวตู วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:12:49:55 น.

ดีจัง ได้ไปเที่ยวทีลอซู ... ยังไม่เคยไปเลย ไม่รู้ในชีวิตจะได้ไปรึป่าวด้วย
โดย: หนูชล วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:13:12:55 น.

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

บรรจงถ่ายทอดความคิดถึง
ด้วยคำซึ้งสั้นๆส่งไปหา
แม้ไม่ได้ส่งไปทุกเวลา
แต่ทุกคราเป็นความรู้สึกมาจากใจ

**มีความสุขมากๆกับวันหยุดพักผ่อนนะจ้า**

...อยากไปจังเลยอะ สวยๆๆๆชอบๆๆๆๆ อิจฉา คนได้ไปเที่ยงอะ แง๊ๆๆๆ..
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:14:48:11 น.

วันนี้อยู่เฝ้าออฟฟิศคนเดียว เหงาจัง...

คุณอินทรีทองคำ : ขอบคุณค่า

พี่คูต้าววว : รูปน้ำตกก็คลิกไปดูตอนที่แล้วจิ รูปกระทงไม่ได้ถ่ายนะ มัวแต่ดูพลุอยู่อ่ะ

คุณหนูชล : ต้องลองหาโอกาสเที่ยวดูนะคะ สนุกมาก

คุณจอมแก่นฯ : ไว้ถ่ายรูปที่เที่ยวแถวๆฮอลแลนด์มาให้ดูมั่งสิคะ
โดย: izak kiataz วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:14:59:09 น.

น่าไปเที่ยวมาก
โดย: L-twin วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:15:41:29 น.

อ๊ะ ขากลับจากแม่สอด มันเรื่องปกติ ต้องเจอการตรวจบัตร

"ใครไม่ใช่คนไทย ลงจากรถก่อนนะครับ คนไทยแสดงบัตรประชาชนด้วยนะครับ..."

ว่าแต่ เต้ยโดนจับตรวจดั้วะเหรอ
โดย: บัวฮา IP: 61.90.69.208 วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:16:17:11 น.

ตามมาเที่ยวครับ...ภาพสวย บรรยากาศดีจริงๆ...ต้องไปเยือนซักครั้งนึงแล้ววล่ะ...
โดย: กุมภีน วันที่: 4 ธันวาคม 2548 เวลา:6:03:27 น.

ดีจ้าน้องเต้ย มาตามไปเที่ยวด้วยคน
โดย: 5150_b วันที่: 4 ธันวาคม 2548 เวลา:8:37:50 น.

สวัสดีตอนสายๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

พยากรณ์อากาศประจำวันนี้
จะมีฝนฟ้าคะนองมาก ถึงปานกลาง
มีเมฆรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ รูปหัวใจ
แล้วแตกกระจายออกเป็นคำว่า
****คิดถึงและห่วงใยเธอ****

..มีความสุขมากๆกับวันหยุดพักผ่อนนะจ้า..

อืมม ไปเที่ยวหน่ายอะดี เพราะอากาศม่ายดีอะแบบว่า หนาววววอะจ้า
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 4 ธันวาคม 2548 เวลา:15:51:12 น.

ภาพสวยเหมือนเดิมครับ โทษทีที่มาช้าหน่อย งานยุ่งนิดหน่อยครับ

นายข้าวตู้เนี่ย วอน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ไปละครับ ไว้ค่อยมาเยี่ยมใหม่นะครับน้องเต้ย
โดย: พ่อน้องโจ วันที่: 4 ธันวาคม 2548 เวลา:21:47:50 น.

ไปถึงโน่นยังได้ลอยกระทงด้วย พี่อยู่นี่ได้แต่ดูเค้า
โดย: StrayBird วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:0:54:44 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ

เห็นแล้วยิ่งอยากไปๆๆๆ

สุขสันต์วันพ่อค่ะ
โดย: วัฌชา วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:10:52:04 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ...รูปสวยมากครับ..

สุขสันต์วันพ่อครับ ....ขอให้มีความสุขมากๆครับ....

โดย: Arefa Gold วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:13:32:16 น.

เค้าตรวจเพราะคิดว่าเป็นบัตร ปชช. ปลอมปล่าว
โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:0:38:13 น.

หวัดดีเช้าวันอังคารแห่งชาติจ้า
โดย: 5150_b วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:6:20:05 น.

โค้งเยอะชิบ...

เออ ทำไมน้องชายพี่มันไปมันบอกว่า ต้องล่องแพจากแม่สอดไปทีลอซูล่ะ ประมาณ 20 กิโล ?

มันบอกว่ามันสุด ๆ

อยากไปเที่ยววววววววววว (ที่ไหนก็ได้)
โดย: ร่วมรัก...สมัครสมาน วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:10:49:39 น.

อืม ฝีมือน้องพัฒนาขึ้นมากครับ เห็นได้จากรูป2 น้องสามารถโหนตัวออกมาถ่ายรูปนอกรถได้ แต่ตินิดนึงตรง น่าจะลังกาหลังถ่ายมุมทางท้ายรถด้วย จะเจ๋งมากๆ

จะเป็นกำลังใจให้เก่งๆขึ้นนาครับ
โดย: พี่โบ๋ ธีรพัง IP: 203.113.16.250 วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:13:12:05 น.

พี่คูต้าวชัวร์ๆ
โดย: พลอยสีสวย วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:14:07:57 น.

ไว้จะเอารูปมาแปะมั่ง แต่รูปมันไม่สวยเหมือนของคุณเต้ยเลย เรียกได้ว่าแทบไม่ติดฝุ่นเลยค่ะ แหะ แหะ

เราไปกะแรลลี่ เลยโชคดีได้สติ๊กเกอร์ติดเบอร์รถเป็นบัตรผ่านตามด่าน ก็เลยไม่โดนตรวจอะไรเลยสักกะด่านค่ะ
โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:17:55:06 น.

ชักจาเท่วเก่งแระนะป้าเต้ย อิอิ
โดย: ตะเกียงลาน วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:11:58:29 น.

ใช้สีเทียนเขียนคำว่าห่วงใย
ใช้สีไม้เขียนคำว่าคิดถึง
ใช้สีน้ำเขียนคำว่าคำนึง
ใช้สีเมจิกยามลึกซึ้ง
ว่า**คิดถึงและห่วงใย**

** มีความสุขมากๆในวันนี้นะจ้า **

ปล. ขอโทษด้วยนะจ้าที่ไม่ได้แวะมาเล่นด้วยเมื่อวาน.

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:15:56:10 น.

เต้ย C7070ไม่ผิดหวังแน่ว่ะ ถ่ายไงก้อ สวย จริงๆนะ เดี๋ยวถ้าอยากไปดูไง ไปดูเป็นเพื่อนได้นะ ที่ร้าน AV camera อ่ะ เฮ้ย เต้ย เค้า service ดีมากว่ะ จริงๆ เราเป็นพวก แอนตี้ โซนี่แหละเฉพาะกล้องนะ เพราะ วอคแมน เราก้อใช้ของโซนี่ โทรศัพ เพิ่งถอยมาร้อนๆ ก้อ ของโซนี่อีก เห็นด้วยว่า โซนี่ แอกเซสซอรี่แพงจริงๆๆๆๆๆๆๆ แหงะ วันี้เพิ่งไปซื้อที่ชาร์จแบตมือถือในรถของจริงกะสายดาต้าลิ้ง หมดเงินไปหลาย คือไม่อยากจะสารภาพว่า เมื่อวานไปซื้อของปลอมมาใช้ ที่ชาร์จในรถอ่ะ ชาร์จทีเดียว...ดึงออกมา พัวเลย 555 วันนี้เลยต้องตัดใจเสียเงินซื้อของจริงิ่จ้า หมดไปหลาย
ที่พิมพ์มาทั้งหมดเนี่ย จะเชียร์เต้ยให้ถอยโอลิมปัส ไม่ต้อง C7070ก้อได้ เอารุ่นที่ นายกลางคืนใช้ก้อโอ นะ เสียแต่ว่า แบตหมดเร็ว เห็นเค้าว่าๆกันนะ แต่C7070นี่ แบตอึดตามคำร่ำลือ จริงๆ เต้ย แบบว่า...เราเอาไปถ่าย 4-5 งาน งานละ 2-3 ชม ยังไม่หมดเลยอ่ะ แบตอ่ะ สุดยอดดดดด
โทรมาหาเราได้นะ มีเบอร์เราป่าว
เดี๋ยวเราหลังไมคไปนะ แต่เบอร์เต้ยเราทำหายเป็นครั้งที่2และ หลังไมค์เบอรเต้ยมาด้วยเด้อ
โดย: vodca IP: 203.156.66.134 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:17:17:40 น.

^
ได้เบอร์กันยัง ถามพลอยก็ได้ ฮ่วย ทำให้มันยากทำไม อิอิ

รูปสวยหง่ะ วันหลังเราไปเที่ยวด้วยกันอีกนะ จะได้มีรูปใหม่ๆ มา up บล็อกงัย (หาเรื่องเที่ยวซะงั้น)

ปล.คิดถึงนะจ๊ะ
โดย: พลอยสีสวย วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:8:23:08 น.

อักษร...M... เดินนำหน้า
อักษร....I.... ตามมาไม่ห่างหาย
ส่วน....SS... ขอตามติดข้างๆกาย
รวมได้ความหมายว่า**คิดถึงเธอ**

** มีความสุขและสุขภาพแช็งแรงนะจ้า **
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:14:55:25 น.

เพื่อนสนิทผมก็ว่าจะไปเหมือนกันครับ ส่วนตัวเองนี่ยังไม่เคยเหยียบสถานที่จริงเลยสักครั้ง
อยากไปเที่ยวบ้าง ผ่อนคลาย จะได้มีพลังใจมากกว่านี้สักที
โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 8 ธันวาคม 2548 เวลา:16:02:16 น.

วันนี้จะหลับอยู่แล้วอ่ะเต้ย....
โดย: ร่วมรัก...สมัครสมาน วันที่: 9 ธันวาคม 2548 เวลา:14:47:05 น.

ขอโทษนะคะที่เข้ามาร่วมแจมด้วย พี่อยู่เชียงใหม่คะ อยากไปเที่ยวแม่สอดแต่ไม่มีข้อมูลก็เลยเปิดดู น่าไปเที่ยวจังคะ แต่ต้องศึกษาเส้นทางก่อนเพระเค้าบอกไปลำบาก
โดย: chaba IP: 203.172.201.1 วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:14:53:06 น.

ดอกไม้สวยจัง
ชอบบบบบบ
น่าไปจังเลย.....
โดย: ยีน IP: 125.26.17.20 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:38:16 น.

izak kiataz

- What you don't know won't hurt you. -
ก็แค่คนคนหนึ่งที่ชอบถ่ายรูป (แต่ไม่ค่อยได้ออกทริป
-_-") ชอบอ่านหนังสือ ฟังเพลงได้หลากหลายแนว
แต่ตอนนี้กำลังบ้าเพลงสกาและทีโบน 555