**The Ordinary Life of OKB**
Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

ในที่สุดเราก็ได้เจอกัน

น้องดีที่รักของพ่อจ๋าแม่จ๋า

ในที่สุดเราก็ได้เจอกันนะลูก หลังจากที่แม่ไปหาคุณหมอวันที่ 17 กพ. และคุณหมอฮาแรกีทำ membrane strip ให้แม่ กลับมาคืนนั้นแม่ก็น้ำคร่ำแตกเลย พ่อไปธุระที่ชาลอตรีบขับรถกลับบ้าน แม่น้ำคร่ำแตกตอนราวๆสี่ทุ่ม พ่อโทรหาคุณหมอแล้ว คุณหมอบอกว่า ให้รอดูก่อนว่ามีคอนแทรคชั่นมากแค่ไหน แต่ว่าให้ไปรพ.ภายในหกชม.

ระหว่างนั้นพ่อกับแม่ก็นับเวลาว่ามดลูกบีบตัวบ่อยแค่ไหน พยายามเช็คของในกระเป๋าที่จะเอาไปรพ. พยายามนอนพัก แต่เราสองคนก็ตื่นเต้นกันเต็มที่เลยนอนไม่หลับ ช่วงนี้แม่ยังปวดท้องไม่เท่าไหร่ พี่โอ๊ตดูเหมือนจะรู้ว่ามีอะไรสักอย่างเกิดขึ้น เลยพาลนอนไม่หลับไปด้วย มาวนเวียนอยู่กับพ่อแม่

แม่ปลุกแม่ใหญ่ตอนราวๆตีสอง จากนั้นก็ไปอาบน้ำแต่งตัว เราไปรพ.กันราวๆตีสาม ไปถึงที่รพ.เค้าก็จัดห้องไว้รอรับเราไว้เรียบร้อยแล้วเพราะพ่อโทรไปแจ้งเค้าไว้ คุณพยาบาลชื่อคิมเป็นคนดูแลแม่ เค้ามาเช็คแล้วบอกว่า เป็นน้ำคร่ำจริงๆ แต่ปากมดลูกแม่ยังเปิดแค่ 1 ซม.เหมือนเดิม จากนั้นก็ทำการแอดมิดแม่ แล้วบอกให้แม่เปลี่ยนชุด และพยายามออกไปเดินและสเตชท์ แม่กับพ่อเดินวนไปวนมารอบฟลอร์อยู่ราวๆเกือบชม. แล้วกลับมาที่ห้อง ระหว่างนี้แม่ก็เริ่มปวดขึ้นเรื่อยๆ

จนเช้า พยาบาลมาให้ยาเร่งคลอด แม่ก็ปวดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พยายามไม่นอนอยู่บนเตียงเฉยๆ ก็นั่งลูกบอลบ้าง เดินไปมาบ้าง เหนื่อยก็เหนื่อยเพราะไม่ได้นอน กินอะไรก็ไม่ได้ กินได้แต่เจลโล่สตรอเบอรี่นิดหน่อยเอง พอตกบ่าย แม่เริ่มปวดมากแต่ก็พยายามทนไม่เอายาบล็อกหลัง สักบ่ายกว่าๆ แม่ไปเข้าห้องน้ำ อาเจียนเอาเจลโล่ออกมาหมดเลยลูก แม่ใหญ่เห็นแล้วตกใจเพราะว่าไม่รู้ว่าแม่กินเจลโล่เข้าไป แม่ใหญ่เลยนึกว่าเป็นเลือด

จนบ่ายสองแม่เริ่มไม่ไหวแล้ว ปากมดลูกก็ยังไม่เปิดก้าวหน้าไปถึงไหนเลย แม่เลยตัดสินใจขอยาบล็อกหลัง เพราะไม่งั้นแม่ไม่มีแรงเบ่งแน่นอน คุณหมอวิสัชญีแพทย์มาบล็อกหลังให้แม่เจ็บนิดหน่อย แต่พอทนได้ พอบล็อกหลังเสร็จ แม่ได้นอนพักนิดหน่อย พ่อขับรถไปส่งแม่ใหญ่กลับบ้าน เพราะก็เหนื่อยเหน็ดกันมาทั้งวัน พอหกโมง คุณผดุงครรภ์วาลารี่มาตรวจปากมดลูกบอกว่าเปิดแล้ว 4 ซม. ดีใจกันใหญ่ ก็นั่งๆนอนๆคุยกับพ่อจนถึงราวๆ สามทุ่มกว่า วาลารี่มาตรวจอีกที บอกว่า ปากมดลูกเปิด 9 ซม.แล้ว เดี๋ยวได้เบ่งเลย แม่ดีใจมากเลยเพราะมันจะ 24 ชม.แล้วนี่ลูก

แต่...แม่ต้องเบ่งอยู่เกือบสามชม.เลยนะลูกกว่าหนูจะยอมออกมา วาลารี่ต้องโทรตามคุณหมอฟารุคให้มาใช้ที่ดูด เพื่อช่วยดูดหัวหนูออกมา แม่รู้สึกได้เลยว่ายาบล็อหลังมันค่อยๆหมดฤทธิ์ไปตอนใกล้ๆเที่ยงคืน เพราะแม่ปวดท้องมากๆตอนมดลูกบีบตัว แม่เบ่งจนเหนื่อยสุดๆไปเลย แต่พ่ออยู่ข้างแม่ตลอดเวลา ทำให้แม่มีกำลังใจมากๆ พอหนูออกมาก็หายเหนื่อย หนูออกมาตอนเวลาเที่ยงคืนยี่สิบเจ็ดนาที คือเช้าวันศุกร์ที่ 19 กพ. เสียดายที่แม่เบ่งหนูให้ออกมาวันที่ 18 ซึ่งคือวันดิวเดทของหนูไม่ได้

หนูออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ครบ 32 พ่อจ๋าร้องไห้ดีใจ และได้ตัดสะดือหนูด้วยตัวเองด้วย พ่อเป็ฯคนแรกที่สังเกตเห็นว่าหนูมีหูติ่งที่เดียวกับของแม่เดี๊ยะๆเลย ฮามาก สำเนาถูกต้องทุกประการ

หนูได้อยู่ที่ห้องกับพ่อแม่ตลอดเวลา จนเจ็ดโมงเช้าคุณพยาบาลมารับหนูไปให้คุณหมอเด็กตรวจที่เนิสเซอรี่ คุณหมอบอกว่า เนื่องจากว่าเวลานับตั้งแต่แม่น้ำคร่ำแตกจนแม่คลอดหนูมันเกิน 24 ชม. หมอเลยอยากเก็บตัวหนูไว้ดูสักสองวัน แต่พออีกวันหมอมาตรวจตอนเช้า หมอบอกว่าหนูสมบูรณ์แข็งแรงดีทุกอย่าง เพราะฉะนั้นก็กลับบ้านได้เลย เรากลับบ้านกันมาวันเสาร์ตอนค่ำๆ พี่โอ๊ตตื่นเต้นมาก มาดมๆหนูใหญ่เลย

ระหว่างเวลาที่อยู่รพ. พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนบริการดีมากๆ พ่อและแม่ประทับใจการดูแลเอาใจใส่ของเค้า วันที่เราจะกลับบ้าน พ่อไปซื้อกาแฟสตาร์บั๊คกับโดนัทคริสปี้ครีมไปแจกทุกคนในวอร์ดด้วย เค้าดีใจกันใหญ่เลย

ดีใจที่ได้เจอกันซะทีนะลูก ขอให้หนูสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง อย่าได้มีโรคภัยไข้เจ็บ เป็นเด็กดีของพ่อแม่นะคะ รักหนูทีุ่สุด




 

Create Date : 05 มีนาคม 2553
7 comments
Last Update : 5 มีนาคม 2553 8:14:06 น.
Counter : 1807 Pageviews.

 

น่ารักน่าชัง สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง อย่าเจ็บอย่าไข้น้า

 

โดย: ตติตา 5 มีนาคม 2553 8:29:40 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ เราก็จำไว้ที่คลอดน้องเอยได้เลยค่ะ เปิด 4 ซม.ยังไม่ปวดท้องเลย หมอเลยต้องเร่งยาค่ะ เบ่ง 2 ครั้งออกมาแล้วหมอบอกว่าอวัยวะครบแล้วได้ยินเสียงร้องดังมากๆ ก็หายค่ะ แล้วอีกครึ่งชั่วโมงก็ได้ให้นมด้วยนะค่ะ สัญชาติญาณความเป็นแม่ให้เองเลยลูกก็อ้าปากกินนมได้พอดี เราไม่เหนื่อยนะ ไม่เพลียเลยขอดูลูกแล้วนอนข้างเราตลอดเลย(คลอดรพ.รัฐบาล) ตอนนี้ขวบ2 เดือนแล้วค่ะซนมากๆ

 

โดย: น้องเอย (atom_kj ) 5 มีนาคม 2553 8:41:49 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะ

 

โดย: kwan_3023 5 มีนาคม 2553 12:03:37 น.  

 

ยินดีด้วยครับ... สมาชิกใหม่ของครอบครับ

 

โดย: Master2009 5 มีนาคม 2553 12:04:55 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะ
น่ารักจังเลยค่ะ

 

โดย: แม่ออมบุญ 5 มีนาคม 2553 12:30:05 น.  

 

ดูท่าทางน้องก็คงดีใจเหมือนกันนะคะ

ยิ้มอย่างมีความสุดเชียว นี่ขนาดเพิ่งคลอดนะคะ

น่าเกลียดน่าชังจริง ๆ เลยค่ะ

ขอให้เลี้ยงง่าย ๆ โตไว ๆ นะคร๊า

 

โดย: คุณแม่น้องกัสจัง (Pink Acid ) 5 มีนาคม 2553 12:49:16 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ ในรูปน้องเขากางมือ
เหมือนน้องนูเลย ทุกวันนี้ 2 เดือนกว่า
ถ้าหลับแล้วมีเสียงดัง ตกใจ
ก็ยังกางมือแบบนี้อยู่เลย
แต่ไม่ตื่นหลับต่อเองได้
ขอให้น้องเลี้ยงง่ายๆ โตไวๆ นะคะ

 

โดย: NU (NongNuDaddy ) 5 มีนาคม 2553 13:33:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


offita
Location :
North Carolina United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวชีวิตธรรมดาของหญิง(เกือบ)กลางคน เคยผอม แต่งงานกับอเมริกันชน ย้ายมาอยู่เมืองเล็กๆทางตะวันออกเฉียงใต้ ของประเทศสหรัฐอเมริกา มีลูกสาวคนสวยหนึ่งคน มีหมาน้อยสีน้ำตาลหนึ่งตัว
Friends' blogs
[Add offita's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.