On My Journey

22 มิถุนายน 2552

@Imperial Samui 040508

คราวนี้เราพาไปสมุย ช่วงนั้นค่าตั๋วเครื่องบินไม่ค่อยแพง เราไปโปรของ Air Asia จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ แต่ไปลงสุราษฎร์ และก็ข้ามเรือไปเอา วิธีนี้เสียเวลา และก็ทุลักทุเลพอสมควรอ่ะ แต่เพื่อความประหยัดเราต้องสู้ เคยคิดจะบินตรงสมุย แต่เจอค่าตั๋วแล้วต้องถอยดีกว่า เก็บเงินไว้กิน/เที่ยว/เติมน้ำมันรถเช่าในสมุยดีกว่า เราบินไปกันเลย
มาถึงสนามบินแล้วจ้า เราจำได้ว่าเราไปเที่ยวแรกเลย นั่งแต่ ชม. เดียว ตื่นมาอีกทีเราก็มาอยู่อีกจังหวัดแล้ว
ซื้อตั๋วเรือข้ามไปสมุยก่อน เราใช้บริการของสายเรือนี้
ตั๋วที่เราซื้อเป็นตั๋วรถ+เรือ พนักงานให้เราไปขึ้นรถโค้ชที่จอดด้านนอกเพื่อไปยังท่าเรือไปสมุย จำชื่อท่าเรือไม่ได้อีกแล้ว ไปมาปีกว่าๆ แล้วอ่ะ
หลับไปสักพักมาถึงสมุยซะแล้ว เราให้บริษัทรถเช่าเอารถมาส่งที่ รร. อีกเช่นเคย นั่นไงรถมาส่งแล้ว
มาดูบริเวณ lobby ดีกว่า ตอนนี้กำลังรอ check in อยู่
บริเวณ lobby
ดื่ม welcome drink ก่อน
ได้ห้องแล้ว เข้าไปดูข้างในดีกว่า ตอนเราไปได้เตียงเดี่ยวอ่ะ แต่ก็กว้าง นอน 2 คนได้ อิ อิ เบียดกีนดี
มองออกไปนอกระเบียง
เมื่อยืนนอกระเบียง
ทางเดินหน้าห้อง
ที่นี่ถ้าจำไม่ผิดไม่มีลิฟท์ ต้องเดินบันไดอย่างนี้ เราไปพักมาเจอหลายที่แล้วที่ไม่มีลิฟท์น่ะ สงสัยอยากให้ออกกำลังกาย
ลงไปสำรวจรอบๆ รร. เจอสระว่ายน้ำที่ 1 สระนี้ไม่ค่อยมีคนเล่นอ่ะ ส่วนใหญ่จะไปเล่นสระที่อยู่ริมหาดกันมากกว่า
มองมาอีกด้านึงของสระว่ายน้ำเล็ก ก็จะเป็นตึกขาวฟ้า อย่างนี้ เหมือนติดเกาะมิโครนอสที่กรีซเลย
อีกมุมของสระเล็กค่ะ
จากสระเล็กนั้นเราก็เดินลงบันได้เรื่อยมา เพื่อไปสระใหญ่ริมหาดค่ะ รร.ที่นี่กว้างมากๆ เดินไปมาระหว่างห้องพักกับชายหาด เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน
มาถึงหาดใหญ่แล้วจ้า ด้านหลังไง สระที่นี่สุบน้ำมาจากทะเลเลย อันนี้เค็มของจริงไม่ต้องเพิ่มไอโอดีน สังเกตว่าน้ำจะไม่ใสเท่าไหร่เพราะเป็นน้ำทะเล
อีกสักรูปเดี๋ยวตอนเย็นจะมาเล่นนะจ๊ะ
ออกไปเดินเล่นริมหาดหน่อย ตรงนี่เป้นหาดส่วนตัวของ รร. มีทุ่นลอยกั้นบริเวณที่สามารถให้ลงเล่นน้ำได้ แต่เราไม่ได้เล่นทะเลยเลยอ่ะ
พระเอก music VDO
พระเอกของเราขอย่ำทะเลสักหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง
แต่งตัวเตรรียมลงทะเลเต็มที่ แต่แล้วก็ไม่ลง ดันหิวขึ้นมาซะก่อน
ไปหาอะไรกินแถวเฉวงเซ็นเตอร์สั้งพาพอหายหิว ต้องมีอีกหลายมื้อ
ข้าวผัด สั่งตอนหน้ามืดนึกอะไรไม่ออก
ปูม้า คุณสามีชอบมาก เราก็เลยต้องชอบตาม
ชอบมาก็แกะให้ด้วย เราบอกกับสามีสุด love
เสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นเข้าร้านโน้น ออกร้านนี้ จิบกาแฟก่อนนอนสักหน่อย วันนี้ว่าจะไม่นอนกลับมาถึงห้องแล้ว ขอตัวก่อนก่อนนะ good night เดี๋ยวมาต่อวันถัดไป
เช้าวันต่อมาเราก็โดยสารรถคันนี้ตะเวนไปรอบเกาะ การไปเที่ยวของเราครั้งนี้ไปกินกะนอนจริงๆ ไม่ได้ออกไปดำน้ำที่ไหนเลย ช่วงนั้นรู้สึกเบื่อๆ น่ะ อยากเที่ยวแบบเปลี่ยนที่นอนมากกว่า
ขับไปเรื่อยๆ ก็เจอจุดชมวิว ก็จอด โชคดีเราเอาขาตั้งกล้องไปด้วย ถ่ายกันเอง 2 คนไม่ง้อใคร อิ อิ
ไปแวะตามหาดต่างๆ เราขับไปเป็นวงกลมเริ่มจาก รร. ขับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกลับถึง รร. ก็เย็นพอดี
จะไปทางไหนดี
ไปไหว้พระวัดพระใหญ่ดีกว่า
มาถึงเย้ว
เคาะระฆังให้ดังเหงง หงาง จะได้ชื่อเสียงขจรขจาย
ไปเยี่ยมอีก รร. ที่เป็นเครือเดียวกับที่เราพักดีกว่า ตอนแรกก็ลังเลว่าจะเลือกที่ไหนดี พอไม่ได้มาที่นี่ก็เลยเข้ามาเยี่ยมชมซะหน่อย
สระว่ายน้ำรูปเรือ
ห้องพักบนตึกขาวๆ
มีห้องพักที่รูปร่างเป็นเรือด้วย
จากนั้นก็ไปหินตาหินยายสัญลักษณ์ของสมุย ไม่ได้ถ่ายรูปตรงนี้มากนัก เพราะฟ้าเริ่มมืดแล้ว ลมแรงคล้ายฝนจะตก เราต้องรีบเผ่น
เราก็เลยไปหลบฝนในร้านอาหารก่อน กินกลางวันไปเลย หิวพอดี อาหารสิ้นคิดอีกอย่าง ไข่เจียว น่ากินมาก
ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา กินละน้า
อิ่มแล้ว ไปเที่ยวน้ำตกต่อดีกว่า สถานที่ค่อนข้างทุลักทุเล วางขาตั้งกล้องไม่ได้ ก็เลยต้องสลับกันถ่ายไปมา
หลังจากตระเวนไปทั่วเกาะแล้ว เราก็กลับที่พักไปถ่ายรูปเล่นใน รร. ดีกว่า เย็นนี้มีปาร์ตี้สำหรับแขกที่มาพักด้วยมี drink ฟรี ต้องรีบไปอาบน้ำแต่งตัวแล้วล่ะ
ถ่ายรูปเล่นใน รร. รอเวลา drink ตอน 1 ทุ่ม
ถ่ายมุมโน้น มุมนี้ ทั่วไปหมด
วุ่นวายอยู่แถวๆ lobby นั่นแหละ
มีอีก
ท่าฮิตก่อนกระแสเกาหลีจะมา มือประกบกันเป็นรูปหัวใจ
ระหว่างเดินไป party drink ที่ริมหาด ถ่ายอีกรูป
มาถึงที่จัดงานแล้ว รอบๆ เรามีนักท่องเที่ยวเต็มไปหมด ไม่รู้มาจากไหนตอนกลางวันไม่เคยเจอกัน นักท่องเที่ยก็ดื่มไปคุยกันไป เราก็ดื่มไปถ่ายรูปยามเย็นกันไป เอาขาตั้งกล้องมาวางไม่เกรงใจใครเลย
หลายท่า หลายทาง
act ไปได้เรื่อยๆ
รูปร้านอาหาร รร. ยามค่ำคืน
ริมสระว่ายน้ำตอนพลบค่ำ
มัวแต่เพลินถ่ายรูปเพราะกลัวแสงหมด สรุปเราไป drink ไปคนละแก้วกับสามี และก็ snack นิดหน่อย ไม่อยากอิ่มมากเพราะมีมื้อใหญ่รออยู่
ไปกินมื้อค่ำกันดีกว่า
หอยนางรมอีกแล้ว คุณสามีชอบมาก สั่งทุกครั้ง
กุ้งซอสมะขาม
มื้อนั้นยังไม่จบ หลังจากอาหารค่ำ เราก็ไปเดินย่อย เดินไปมาก็อยากกินไอ้นี้ขึ้นมาซะงั้นคืนนี้คืนสุดท้ายแล้ว วันรุ่งขึ้นต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านแล้ว ระหว่างนั่งเรือกลับฝั่ง
จะข้ามกลับไปสุราษล่ะนะ
ถึงสุราษแล้วถนนดี้ ดี
ระว่างนังรถจากท่าเรือจะไปสนามบิน ต้องมาต่อรถที่ท่ารถอีก รอตั้งเกือบ ชม. จนกว่าจะได้ขึ้นรถคันใหม่ไปสนามบิน เราโชคดีที่ยังเหลือเวลาอีกเยอะจนกว่าเครื่องออก แต่ชาวต่างชาติบางคนไม่ทันเครื่องเลยต้องจ้าง taxi ไปเอง และก็ต่างบ่นกันระงม เราเองยังเซ็งเลย ต้องรอรถอยู่ริมถนนนานมาก
และแล้วก็ได้ขึ้นรถไปสนามบินแล้ว
ฝนตกเล็กน้อยก่อนขึ้นเครื่อง
เห็นแผ่นดินแล้วจ้า ใกล้ กทม. เข้าทุกที
กลับบ้านโดยสวัสดิภาพจ้า
ขอบคุณที่ติดตามชม คราวหน้าจะมาโพสใหม่นะ

Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 1:49:49 น. 5 comments

นั่งที่นั่งหมายเลขเท่าไร จำได้มั๊ย...ชอบๆ
รถสีแสบ ดีจังค่ะ,ห้องพักสวยดี

รอชม ต่อ นะคะ

โดย: noolee (bettygirl ) วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:15:33:57 น.

จำเลขที่นั่งก็ไม่ได้ด้วยค่ะ แต่จำได้ว่าตอนที่ไปยังไม่มีการ booking ที่นั่ง ขึ้นก่อนได้นั่งก่อน เลือกที่นั่งตามใจชอบ
เดี๋ยวนี้สบายกว่าเยอะจ่ายเพิ่มนิดหน่อยก็ไม่ต้องลุ้นว่าจะได้นั่งใกล้กับสามีหรือเปล่า

โดย: ohjajar วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:17:08:42 น.

สวยจังเลยค่ะ แวะมาทักทายยามเย็นคะ

โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:18:14:27 น.

โดย: ohjajar วันที่: 24 มิถุนายน 2552 เวลา:12:28:07 น.

หญิงเคยไปพักที่นี่เหมือนกันค่ะ ชอบมาก

เขียนสนุกๆ รูปสวยแล้วจะกลับมาอ่านอีกนะคะ

โดย: onsutee วันที่: 11 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:33:37 น.

ohjajar

[Add ohjajar's blog to your web]